Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ เมษายน 07, 2018, 22:23:58
-
รูปร่างหน้าตา ราคา หรือสมรรถนะการขับขี่ ? แต่เคยนั่งรถเพื่อนรู้สึกว่าหลังคามันเตี้ยซะจนน่าอึดอัด
-
เพราะมันคือ Toyota ครับ และบังเอิญว่าหน้าตามันดูดีกว่า MU-X ครับ :P
-
มีอยู่วัน ผมติดต่อ bank ออมสินสาขาใหญ่ ปรากฏว่าลานจอดรถ มี FTN แปะโลโก้ออมสินเพียบ อีก 2 แถวมี Altis แปะเหมือนกันจอดเพียบ
ผมเลยสรุปว่า แบรนด์โตโยต้า ขายฟีด ดี ขายพวกองค์กรดีแน่ๆ ลูกค้าแบบเราๆ ก็ขายดี แต่ที่เห็นยอดขายต่างกันเยอะ ต้องเข้าใจว่ามีแรงช่วยจากยอดเหล่านี้เยอะอยู่
-
มันไม่แย่อะไรขนาดนั้นครับ เป็น basic choice ที่ดี
ผมขับมันอยู่พักนึงมันดีนะ ดีกว่า PPV เจนก่อนหน้านี้มากเลย ก็ไม่แปลกนะที่ขายดี เพราะหลายๆคนเปลี่ยนมาจากเจนก่อนหน้านี้มันก็ดีขึ้นกว่าแล้วนะ
พวงมาลัย ช่วงล่างด้านหน้า จบมากสำหรับผม แต่นั้นแหละท้ายทำให้ขับเร็วๆแล้วน่ากลัว และไม่กล้าสาดโค้ง และขับไปสัก 140-150 มันคือความเร็วที่รู้สึกว่าควรพอ
นี่พูดในฐานะที่ใช้รถคู่แข่งของมันเป็นรถส่วนตัวอยู่ด้วยนะ เอาง่ายๆถ้าผมไม่มี Everest ให้เลือก ผมไป Fortuner โดยไม่มองค่ายอื่นเลย อาจชายตาเทล สักหน่อย
-
มันสวย และเป็น toyota
-
เอาจริงๆ นะ ตามความเห็นส่วนตัว
1.หน้าตามันหล่อเหลา หล่อนานเป็น 10 ปี รุ่นแรกตั้งแต่ผมยังเด็กเลย ว้าวมากๆ ตอนนี้ 10 กว่าปีแล้ว ยังหล่อไม่สร่าง
2.ศูนย์ดี อะไหล่แพร่หลาย แบรนด์แข็งแกร่ง ทนทาน ไม่จุกจิก
3.แถบตจว.เนี่ย ใครมีฟอร์จูนเนอร์เขาเรียกอาเสี่ย มาดดูหรู ดูแพง ดูเป็นเจ้าพ่อ ดูน่าเกรงขาม
ถ้าให้ซื้อ ppv 1 คัน ก็คงจะเอาฟอร์จูนเนอร์นี่แหละ โดยเรียงความชอบจากน้อยไปมากดังนี้
ปาเจโร่ เพราะไม่ชอบมิตซูเป็นการส่วนตัว ผมไม่เคยมองว่าปาเจโร่สวยเลย ทั้งรุ่นแรกและรุ่นสอง ท้ายยาวๆ ไม่ได้สัดส่วน ดูโย่งๆ ข้างในวัสดุดูราคาถูก เคยได้อยู่กับปาเจโร่ 2.5 vgt พอสมควร ไม่ชอบเลย พวงมาลัยหนัก เสียงเครื่องดังยังกะโรงสี เบานั่งไม่สบาย ค่าน้ำมันบานตะไท
เทรลเบเซอร์ ด้านหน้าหล่อ ที่เหลือดูงั้นๆ คอนโซลสวย แต่เชพนี่ไม่กล้าวัดใจจริงๆ เพราะที่บ้านไม่เคยมีใครใช้เชพ และได้ยินชื่อเสียจากคนใกล้ตัวที่ใช้ยี่ห้อนี้พอสมควร
มิวเอกซ์ ยี่ห้อแกร่งมาก ใช้ทั่วบ้านเมือง อะไหล่แพร่หลาย ศูนย์ดีงาม เก็บเสียงโอ ภายในโปร่ง (เคยนั่ง ไม่เคยขับ) แต่ไม่ค่อยชอบหน้าตา ออพชั่นน้อย (แต่ราคาก็น้อยตามออพชั่น) รอดูเครื่อง 2.4 ตัวใหม่และคอนโซลหน้าใหม่ คงน่าใช้ขึ้นพอสมควร
เอเวอร์เรสต์ ชอบหน้าตามาก รู้สึกว่าใช่เลย ออพชั่นท่วมคัน แต่ยังไม่เคยนั่ง เลยไม่รู้ว่าช่วงล่างดีงามแค่ไหน แต่กลัวกินน้ำมัน และเรื่องปัญหารถ จะมากน้อยแค่ไหน และศูนย์จะจัดการอย่างไร
ฟอร์จูนเนอร์ ยี่ห้อแกร่งมาก หน้าตาหล่อ ภายในสวย วัสดุดี แต่ออพชั่นค่อนข้างน้อย ราคาแพง เคยขับ trd ช่วงล่างดีดน้อยลงกว่าตัวที่แล้วพอสมควร แต่ยังดีดหน่อยๆ ขับทางไกลมั่นใจขึ้นเยอะ เก็บเสียงดี อัตราเร่งโอเค แต่บรรยากาศภายในค่อนข้างอึดอัด
ถ้าให้เลือกก็คงเลือกฟอร์จูนเนอร์แหละ แบบที่เสียดายเอเวอร์เรสต์ เพราะไม่มั่นใจเรื่องปัญหา เลยเลือกแบบที่สบายใจดีกว่า เพราะไปๆ มาๆ กทม.กับอิสานบ่อยๆ reliability ของรถสำคัญมาก
-
จากใจคนใช้อยู่ มันเป็นรถสายกลางมั่งสำหรับผม
-
ที่บ้านผมใช้มา 2 คันตั้งแต่ตัวแรกกับตัว BMC Fulltime AWD รวมกันน่าจะเกิน 6 แสน Km แล้ว
มันไม่ใช่รถที่ขับดีมากมายนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่คุณภาพโดยรวมๆถือว่าดี
ในเวปนี้ส่วนใหญ่จะมองว่า fortuner ขับสู้คันอื่นไม่ได้ แต่กับคนทั่วไปที่ใช้รถปกติ ความต่างตรงนี้มันน้อยมาก
เมื่อปัจจัยเรื่องการขับขี่มีความต่างน้อย มันก็จะไปดูเรื่องอย่างอื่นแทน คุณภาพรถโดยรวม, การบริการหลังการขาย, ความทนทานในการใช้งานและไม่จุกจิก
ที่กล่าวกันว่าความเป็น Toyota เลยขายดี มันมีอะไรมากกว่านั้น......
-
มันเป็น toyota ส่วนมากก็ขายดีเป็นปกติอยู่แล้ว แล้วถ้าเทียบเรื่องดีไซน์ผมก็ยกให้ toyota ดีสุดนะ เหมือน camry กับ fotuner เค้าพยายามทำให้เหมือน crown กับ harrier มันไม่ได้เละๆเทะๆเหมือนพวกรุ่นล่างๆ
toyota = reliable = ขายต่อง่าย ศูนย์บริการเยอะ ก็ครบสูตรขายดีแล้ว
สำหรับผม pajero ไม่สวยดูเลอะเทอะ mu-x ก็ดูดีไซน์น่าเบื่อโบราณ nissan terra ที่กำล้งจะมายิ่งแล้วใหญ่
รถ fleet ผมว่าน้อยนะที่เป็น fortuner เคยไปทำงานให้ดีลเลอ 2-3 เจ้าของโตต้า ทั้งในเมืองทั้งตจว เห็นก็มีแค่ vios altis camry hilux มีก็คนสั่ง fleet นิแหละที่ขอส่วนลดพิเศษ fortuner แต่ซื้อ 2 คัน
-
รูปลักษณ์หน้าตาโดยรวมผมว่ามันดูดีและลงตัวสุดสำหรับppvเจนนี้
ถึงแม้การขับขี่มันอาจจะไม่เลิศเลอที่สุด แต่สำหรับยูสเซอร์ทั่วไปที่เน้นการใช้งานพื้นๆแบบไม่ได้ตะบี้ตะบันถึงขั้นหนักหน่วงก็ถือว่าตอบสนองได้ดีตามความต้องการแล้วครับ
และด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ มันยิ่งทำให้มั่นใจจนนำไปสู่การตัดสินใจเลือกได้ไม่ยาก
-
หน้าตามันดูดี เหมือนบึกบึน บ้านนอกนี่ มองเป็นรถเทพเลยนะครับ
ให้คุณจอดเบนซ์ 500 เทียบกับฟอร์ แถว ๆบ้านนอก คนบ้านนอกเขาลูบคลำฟอร์ฯมากกว่า ..
-
1.สวย
2.toyota
-
จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจฝ่ายกลยุทธสินค้าคิดอะไร ทำไมถอดระบบ 4WD Fulltime ออก ถ้าขับ Fulltime ได้ ผมว่าจะได้ยอดขายอีกเยอะมหาศาลจาก Everest และ Pajero ผมคนนึงล่ะที่ตอนซื้อไม่เอา Fortuner เพราะระบบขับเคลื่อน
-
สมัยที่เป็นแฮริเออร์คนจน รถดีกว่าชาวบ้านหลายอย่าง
ระบบขับเลื่อน ยกมาจากพลาโด้ กั๊กดิสหลังต้องแปลง
โช้ค สปริง แถมให้ชาวบ้านออกของมารวย
รถหรูภูธรซ่อมง่ายอะไหล่ถูก จนต้องซื้อกบยกสูงมาข่มกัน
ยี่ห้ออื่นยังง่อยๆ กั๊กๆ
อีผุ อืด หนัก ซด พอเปลี่ยนหอยมีแรงขึ้น แหนบนุ่มแบบเมกัน
ปาปอด กว่าจะให้ฟูลไทม์ ก็เกือบปลด3.2 4at 5ไม่ให้ โธ่หน้ากบใครจะมีปัญญาซื้อ
พอออก2.5 หอยครีบเสีย เป็นทุกยี่ห้อ กาเร็ตปลอมไม่มีชุดซ่อม
ตอนนี้ หอยไฟฟ้าเสียยกลูกเหมือนกัน
อีผุ ดีทุกอย่างแต่ไม่ให้ฟูลไทม์ ถนนดำเป็นส่วนเกิน ถ้ายกจากทรูเปอร์มาเจ๋งสุด
สามเพชร ใส่มาครบ แต่อะไหล่ด้อยมาตรฐาน มีช่องให้หนูเข้าต้องทำตะแกรงปิด
ยอดเขา อะไหล่ไม่ชัวร์ แพง ขับดีถ้าไม่มีอะไรเสีย
ฟอร์เลิกให้ฟูลไทม์ที่คนส่วนใหญ่ไม่สนใจ มาใส่ดิสหลัง ทำช่วงล่างแข็งแต่งหรูแทน
แปลกดีใส่ดิสหลังแต่จานหน้าคด แต่ก่อนดรัมหลังจานหน้าไม่ยักคด
ไฟหน้าแยงตาสุดๆ ด่าไปไม่แก้ไข คนร่วมถนนซวยไป
cx5 น้ำดัน แก้ปัญญหาไม่ตรงจุด วาล์วน้ำดูยัง พัดลมทำงานตอนร้อนไปเปล่า90พอแล้ว
หอยคู่ใช้น้ำระบายความร้อน น้ำยาหล่อเย็นไม่เสถียรหอยพัง
ห้ามเติมน้ำเปล่าเสื้อจะผุ กระป๋องร้อยกว่าซื้อเถอะ อะไหล่นอกไม่มีเบิกห้างอย่างเดียว
ดาวลูกไก่ บ.เช้าชามเย็นชาม ทำงานแบบเสือนอนกิน ลูกค้าต้องง้อ
ประกอบไทยอะไหล่ไม่ขาด คงดีกว่านี้ อะไหล่นอกมีแทนตัวที่เครมยากรอนาน
ที่ขายดีเพราะคู่แข่งห่วยเอง ถ้าดีทุกยี่ห้อคงไม่เป็นอย่างทุกวันนี้
-
จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจฝ่ายกลยุทธสินค้าคิดอะไร ทำไมถอดระบบ 4WD Fulltime ออก ถ้าขับ Fulltime ได้ ผมว่าจะได้ยอดขายอีกเยอะมหาศาลจาก Everest และ Pajero ผมคนนึงล่ะที่ตอนซื้อไม่เอา Fortuner เพราะระบบขับเคลื่อน
1 ลดต้นทุน
2 ลดการกินน้ำมัน เพราะตัวขับ 4wd fulltime รุ่นแรกกินน้ำมันมหาศาลต่างจากรุ่นขับสองมาก ทำตัวขับสองอย่างเดียวก็ใช้ประโยชน์ออฟโรดไม่เต็มที่ ทางออกคือรุ่นต่อมาใช้ระบบขับสี่พาร์ทไทม์แต่มีระบบอิเลคโทรนิคช่วย มันก็ไปได้เหมือนๆกัน เอาจริงๆรุ่นใหม่นี่ประสิทธิภาพออฟโรดเหนือกว่าตัวเก่าเยอะ เจออุปสรรคอะไรระบบมันช่วยให้ผ่านได้หมด ตัวเก่านี่ 4wd ดิบๆเลย ดิฟล็อคก็ไม่มี ล้อฟรีก็จบ
-
มันคือโตโยต้าจริงๆครับ ถ้ายี่ห้อนี้ทำช่วงล่างได้ประเสริฐนี่ยี่ห้อล่างๆตารางหงายกลับบ้านแน่
-
ขี่แล้วดูรวย (ขวัญใจครูผู้บริหาร)
-
กลายเป็นกระทู้แขวะยี่ห้ออื่นซะงั้น ถถถ
สำหรับผมftnมันคือรถที่เป็นมิตรกับทุกคน (ยกเว้นราคา)
ขับแล้วไม่ต้องกังวลว่าจะเสียกลางทาง หรือมีdefect
ไม่ต้องกังวลว่าราคาขายต่อจะตก
ขับแล้วสบายใจ
ดีไซน์รถสวยทั้งภายนอกภายใน
ขับตจว แล้วดูหรูดูแพง แสดงศักดินา
ไม่แปลกใจที่มันขายดี
-
แปลกมั้ยถ้าผมจะบอกว่าผมซื้อสมรรถนะในภาพรวม
ซึ่ง FTN ตอบโจทย์ให้ครบๆ
- เก๋งบางรุ่นแรงมาก เกาะดี สวยบาดใจ แต่ตายกลางน้ำ
- บางรุ่นดีทุกอย่าง ขับดีโครตๆ ลุยน้ำท่วมได้ แต่ค่าซ่อมแพง อะไหล่แพง และน้ำดัน
- บางรุ่นเกือบ Perfect แล้วดีกว่า FTN แทบทุกข้อ แต่มี Defect (พวงมาลัย)
- จะเอากระบะก็แข็งและเด้งไป
FTN สู้อะไรเค้าไม่ได้หรอก มันครึ่งๆกลางๆไปหมด
แต่มันก็ตอบโจทย์ได้ครบ ว่ามั้ย?
-
รถฟีด รถเช่า หน่วยงานต่างๆ
ฟอรจูนว่า ประสบความสำเร็จแล้ว
Everest ก็ไม่แพ้กันนะ รุ่นก่อนขายได้หลักสิบ ปัจจุบัน 8ร้อยไม่เคยตกเลย
-
เพราะว่าออปชั่น,ขุมพลัง,ระบบตัวช่วยและความเท่ห์มันไม่ได้ด้อยกว่ารุ่นอื่นในคลาสและกำลังดีในการใช้งานทั่วไปครับ
แถมศูนย์บริการและการแก้ไขปัญหาของพี่โตก็ดีมากและดีกว่าคู่แข่งในคลาสโดยเฉพาะฟอร์ด และมิตซู
อย่างFord EVมันบึกบึน จัดเต็ม และดุดันแต่Fordชื่อเสียง0ก็แย่มาแต่ไหนแถมมีเรื่องเกียร์พัง
ส่วนมิตซู PJSก็แก้ไขพวงมาลัยกึกๆและดีเฟคเฟืองท้ายไม่หายจนหลายคนสาปส่ง
ปล.ไฟหน้าแยงตาคนอื่นพี่โตเค้าแก้ยังครับ
-
ลองมาดูตัวเลือกอื่น
1. PJS ... แกนพวงมาลัยดัง เฟืองท้ายหอน ด่ากันมาตั้งแต่รุ่นที่แล้ว จนรุ่นนี้ ก็ไม่แก้ ไม่เคลมให้ลูกค้า เสียงโวยวายออกมาเรื่อยๆ .. รู้อยู่แล้วว่ารถมีปัญหา แล้วจะซื้อทำไม ยังไม่รวมเรื่องศูนย์บริการอีก !!
2. MU-X ... หน้าตาโบราณสุด option น้อยสุด ระบบความปลอดภัยน้อยมาก แต่โอเค ใครอยากได้รถราคาไม่แรง ไม่จุกจิก ก็ใช้บริการเค้าได้
3. Everest ... option เยอะ ช่วงล่างดีมาก แต่ปัญหาตัวรถไม่น้อย ทั้งไฟฟ้า ทั้งเกียร์ แถมชื่อเสียของศูนย์บริการอีก ใครจะอยากใช้บริการ ?
4. Trailbrazer ... มันตายไปพร้อมกับ cruze และ sonic แล้วมังครับ ตัวกระบะเอง ก็มีเสียงบ่นตั้งแต่ตัวก่อน ที่โฉมเดียวกับฝาแฝด ปัญหาเหมือนกัน ฝาแฝดเคลมให้ไม่งอแง แต่ chev say No อย่างเดียว
อีกอย่าง รถกลุ่มนี้ ตจว. ใช้เยอะนะครับ และคน ตจว นี่ Brand Royalty สูงมาก ... ตอนไม่มีตังค์ ใช้กระบะคู่ชีพ toyota / isuzu ทำมาหากิน ทนๆ ถึกๆ ไม่จุกจิก ใช้จนมีตังค์ มีเงิน เค้าจะซื้อรถคันละล้านกว่า เค้าก็ไม่ทิ้ง แบรนด์คู่ชีพเค้าหรอกครับ
-
แปลกมั้ยถ้าผมจะบอกว่าผมซื้อสมรรถนะในภาพรวม
ซึ่ง FTN ตอบโจทย์ให้ครบๆ
- เก๋งบางรุ่นแรงมาก เกาะดี สวยบาดใจ แต่ตายกลางน้ำ
- บางรุ่นดีทุกอย่าง ขับดีโครตๆ ลุยน้ำท่วมได้ แต่ค่าซ่อมแพง อะไหล่แพง และน้ำดัน
- บางรุ่นเกือบ Perfect แล้วดีกว่า FTN แทบทุกข้อ แต่มี Defect (พวงมาลัย)
- จะเอากระบะก็แข็งและเด้งไป
FTN สู้อะไรเค้าไม่ได้หรอก มันครึ่งๆกลางๆไปหมด
แต่มันก็ตอบโจทย์ได้ครบ ว่ามั้ย?
จริงครับ ในส่วนตัวก็รู้สึกว่ามันบาลานซ์แต่ละอย่างได้โดนใจ
กับของเล่นเยอะ อยากปรับอะไรมีของมีคนทำออกมาให้เลือกตามสบายเลย :)
-
ตัดเรื่องหน้าตาออก (ซึ่งส่วนตัวผมชอบสุดละ)
ผมจอดไว้หน้าสุดในโรงรถ มีอะไรก็โดดขึ้นกดสตาร์ทขับออกไปได้เลย น้ำท่วม ถนนพัง ขนเพื่อน ขนของ ไปเที่ยว
มันเป็นรถที่ไม่มีอะไรเด่น เครื่องไม่แรง ช่วงล่างโยนๆ แต่ขับสบายใจ ทนมือทนเท้า ไม่เคยพัง
-
แปลกใจ ทำไมเป็นแบบนั้นไปได้ครับ หรือว่าภาระยิ่งตกไปให้ดิสหน้ามากกว่าเดิม?
ฟอร์เลิกให้ฟูลไทม์ที่คนส่วนใหญ่ไม่สนใจ มาใส่ดิสหลัง ทำช่วงล่างแข็งแต่งหรูแทน
แปลกดีใส่ดิสหลังแต่จานหน้าคด แต่ก่อนดรัมหลังจานหน้าไม่ยักคด
ไฟหน้าแยงตาสุดๆ ด่าไปไม่แก้ไข คนร่วมถนนซวยไป
-
สวยและแพงกว่าเจ้าอื่นครับ
และปัญหาน้อยมาก
-
โตโยต้า + ดีไซน์ภายในและภายนอก
-
คำตอบง่ายมากเลย
ลองเริ่มจาก. เอาPPV ทุกรุ่น ทุกกค่าย. ไปติดยี่ห้อ Toyota. เสมือนว่าเป็น PPV ของค่ายนี่มีหลายdesign
ผมไม่เชื่อว่า fortuner จะเป็นที่1
-
เอาจริงๆมันก็เป็นโตโยต้าที่ดูสวยรุ่นนึงเลยนะ ถ้าเทียบอุปกรณ์ระหว่างเจ้าตลาดด้วยกันอย่าง Isuzu มันก็ให้มาเยอะกว่า แม้จะได้ไม่เท่า Pajero หรือ Everest แต่ด้วยความเป็นเจ้าตลาดมันจึงยังขายดี
-
คำตอบง่ายมากเลย
ลองเริ่มจาก. เอาPPV ทุกรุ่น ทุกกค่าย. ไปติดยี่ห้อ Toyota. เสมือนว่าเป็น PPV ของค่ายนี่มีหลายdesign
ผมไม่เชื่อว่า fortuner จะเป็นที่1
PPV ก็คือกระบะดัดแปลง
ถ้ามันจะขายดี เพราะอาศัยแค่ยี่ห้ออย่างเดียว
MU X น่าจะขายดีกว่านิวฟอร์จูนเนอร์หรือเปล่าครับ หรือไม่ก็ยอดขายน่าจะพอฟัดพอเหวี่ยงกันมากกว่านี้
เพราะยอดขายปิคอัพ ISUZU ดีกว่า TOYOTA
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/04/pickup_feb_2018.jpg)
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/04/ppv_feb18.jpg)
-
ขายยี่ห้อล้วนๆ ครับ
ส่วนตัวผมว่า Isuzu เขาแบ่งเค้กกับ Toyota
ดูจากราคาได้เลย ไม่ชนกันครับ
ถ้าเป็นผมๆ คงซื้อ Isuzu MU-X ไม่ก็ไป innova ครับ
Fortuner ผมว่าแพงเกินไปหน่อยครัย
-
ตัวรถก็มีดีของมันครับ แล้วแต่ว่ามันจะดีในแบบที่คุณให้ความสำคัญรึเปล่า ถ้ารถห่วยบรมต่อให้ยี่ห้อดียังไงมันก็ยืนระยะไม่ได้
-
พวกที่บอกว่าก็เพราะมันคือโตโยต้าไงถึงขายดี ผมว่าไม่ใช่แน่นอน ไม่เช่นนั้น Hilux Revo ยอดขายก็ต้องเป็นอันดับ 1 แล้ว
เหตุผลหลักๆเลย คือ มันสวยกว่า PPV ค่ายอื่น ทั้งที่ช่วงล่างก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ ราคาก็สูงกว่า แต่ขายดีกว่า
-
พวกที่บอกว่าก็เพราะมันคือโตโยต้าไงถึงขายดี ผมว่าไม่ใช่แน่นอน ไม่เช่นนั้น Hilux Revo ยอดขายก็ต้องเป็นอันดับ 1 แล้ว
เหตุผลหลักๆเลย คือ มันสวยกว่า PPV ค่ายอื่น ทั้งที่ช่วงล่างก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ ราคาก็สูงกว่า แต่ขายดีกว่า
เห็นด้วยครับ
ดูอย่าง บริโอ้ ยี่ห้อฮอนด้า แต่กินบ๋วย
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/04/ecocar_feb18.jpg)
ฮอนด้าแพ้ MG ได้ยังไง
HR-V บวก BR-V รวมกันแล้วยอดมากกว่า MG-ZS แค่ 95 คันเองครับ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/04/bsuv_feb18-1.jpg)
-
คำตอบง่ายมากเลย
ลองเริ่มจาก. เอาPPV ทุกรุ่น ทุกกค่าย. ไปติดยี่ห้อ Toyota. เสมือนว่าเป็น PPV ของค่ายนี่มีหลายdesign
ผมไม่เชื่อว่า fortuner จะเป็นที่1
ถ้าเอารถยี่ห้ออื่นมาติดยี่ห้อ Toyota แต่..
- เข้าศูนย์ Toyota ไม่ได้
- เกิน 10 ปีก็ไม่สต็อกอะไหล่
- ไม่สร้างระบบการบริหารจัดเก็บและจัดส่งอะไหล่
- ไม่แยกขายอะไหล่เฉพาะชิ้นแต่เน้นขายยกชุดใหญ่อะไหล่แพง
- ไม่ปล่อยของร้านอะไหล่ข้างนอก
- ไม่อบรมช่าง ไม่อบรมนักเรียนเทคนิค ไม่ปล่อยความรู้ออกมาข้างนอก
- มักจะมีปัญหาหาดีไซน์ที่หลุดจากการพัฒนาและทดสอบ เช่นพวงมาลัยกุกกัก, เทอร์โบรั่ว เกียร์เสียเร็วเกินไป
เครื่องดับ ไฟลุกไหม้โดยไม่รู้สาเหตุ ฯลฯ แล้วแก้ปัญหาไม่ได้
ก็ไม่น่าจะขายดีนะ
ปล. โตโยต้าบางรุ่นที่ใช้ชิ้นส่วนนำเข้า อะไหล่แพง ก็ขายไม่ดีนะฮะ
-
คำตอบง่ายมากเลย
ลองเริ่มจาก. เอาPPV ทุกรุ่น ทุกกค่าย. ไปติดยี่ห้อ Toyota. เสมือนว่าเป็น PPV ของค่ายนี่มีหลายdesign
ผมไม่เชื่อว่า fortuner จะเป็นที่1
ถ้าเอารถยี่ห้ออื่นมาติดยี่ห้อ Toyota แต่..
- เข้าศูนย์ Toyota ไม่ได้
- เกิน 10 ปีก็ไม่สต็อกอะไหล่
- ไม่สร้างระบบการบริหารจัดเก็บและจัดส่งอะไหล่
- ไม่แยกขายอะไหล่เฉพาะชิ้นแต่เน้นขายยกชุดใหญ่อะไหล่แพง
- ไม่ปล่อยของร้านอะไหล่ข้างนอก
- ไม่อบรมช่าง ไม่อบรมนักเรียนเทคนิค ไม่ปล่อยความรู้ออกมาข้างนอก
- มักจะมีปัญหาหาดีไซน์ที่หลุดจากการพัฒนาและทดสอบ เช่นพวงมาลัยกุกกัก, เทอร์โบรั่ว เกียร์เสียเร็วเกินไป
เครื่องดับ ไฟลุกไหม้โดยไม่รู้สาเหตุ ฯลฯ แล้วแก้ปัญหาไม่ได้
ก็ไม่น่าจะขายดีนะ
ปล. โตโยต้าบางรุ่นที่ใช้ชิ้นส่วนนำเข้า อะไหล่แพง ก็ขายไม่ดีนะฮะ
ลองพิจารณาอ่านขอบเขตคำถามของหัวข้อนี้. พูดถึง PPt Fortuner ทำไมขายดีกว่า "ค่ายอื่น"
ผมเสนอว่า. หากโตโยต้าออกแบบผลิตภัณฑ์ (สมมุติ. คนไม่เคยรุ้จัก ppv ทั้งหมดนี้มาก่อน )
ออกจำหน่าย มี 4 รุ่น 4 สไตล์
Toyota ftn, Toyota Everest , toyota pjs , Toyota mux
เป็นสินค้าของโตโยต้าแท้ๆ
เพื่อนๆจะเลือกตัวไหนกัน. ผมเชื่อว่า PPV. สี่ตัวนี้. นำเปิดตัวพร้อมกันงาน motor expo ปลายปี
ยอดจอง ไม่น่าเป็นftn ที่หนึ่ง
-
ลุงก็เห็นด้วยนะครับกับทุกคนที่บอกว่าเพราะมันเป็นโตโยต้า
คือถ้าใครบอกว่าเพราะว่ามันเป็น อีซูซุ ลุงจะเถียงแน่นอน อิอิ
#อย่าถือสาลุงเลยนะครับ ;D ;D ;D
-
คำตอบง่ายมากเลย
ลองเริ่มจาก. เอาPPV ทุกรุ่น ทุกกค่าย. ไปติดยี่ห้อ Toyota. เสมือนว่าเป็น PPV ของค่ายนี่มีหลายdesign
ผมไม่เชื่อว่า fortuner จะเป็นที่1
ถ้าเอารถยี่ห้ออื่นมาติดยี่ห้อ Toyota แต่..
- เข้าศูนย์ Toyota ไม่ได้
- เกิน 10 ปีก็ไม่สต็อกอะไหล่
- ไม่สร้างระบบการบริหารจัดเก็บและจัดส่งอะไหล่
- ไม่แยกขายอะไหล่เฉพาะชิ้นแต่เน้นขายยกชุดใหญ่อะไหล่แพง
- ไม่ปล่อยของร้านอะไหล่ข้างนอก
- ไม่อบรมช่าง ไม่อบรมนักเรียนเทคนิค ไม่ปล่อยความรู้ออกมาข้างนอก
- มักจะมีปัญหาหาดีไซน์ที่หลุดจากการพัฒนาและทดสอบ เช่นพวงมาลัยกุกกัก, เทอร์โบรั่ว เกียร์เสียเร็วเกินไป
เครื่องดับ ไฟลุกไหม้โดยไม่รู้สาเหตุ ฯลฯ แล้วแก้ปัญหาไม่ได้
ก็ไม่น่าจะขายดีนะ
ปล. โตโยต้าบางรุ่นที่ใช้ชิ้นส่วนนำเข้า อะไหล่แพง ก็ขายไม่ดีนะฮะ
ลองพิจารณาอ่านขอบเขตคำถามของหัวข้อนี้. พูดถึง PPt Fortuner ทำไมขายดีกว่า "ค่ายอื่น"
ผมเสนอว่า. หากโตโยต้าออกแบบผลิตภัณฑ์ (สมมุติ. คนไม่เคยรุ้จัก ppv ทั้งหมดนี้มาก่อน )
ออกจำหน่าย มี 4 รุ่น 4 สไตล์
Toyota ftn, Toyota Everest , toyota pjs , Toyota mux
เป็นสินค้าของโตโยต้าแท้ๆ
เพื่อนๆจะเลือกตัวไหนกัน. ผมเชื่อว่า PPV. สี่ตัวนี้. นำเปิดตัวพร้อมกันงาน motor expo ปลายปี
ยอดจอง ไม่น่าเป็นftn ที่หนึ่ง
แหม่พี่ คือพี่กำลังจะบอกว่าถ้าเป็นยังงั้นจริงก็จะมีรถที่หน้าตาล้ำ ๆ ออปชั่นครบ ๆ ช่วงล่างหนึบหนับ ราคาเร้าใจ
กับงาน Engineering ที่ไว้ใจได้ ทนทานไม่เสียง่าย ๆ พร้อมทั้งบริการหลังการขาย สต็อกอะไหล่
และกระจายความรู้ให้ช่างที่ไหนก็ดูแลได้
คือถ้ามันมีบริษัทที่ทำรถแบบนี้ได้จริง จะยี่ห้ออะไรก็ได้ไม่ต้องเป็นโตโยต้าหรอก มันก็ขายถล่มล่ะพี่ รถในฝันเลยทีเดียวอ่ะฮะ
-
ธ.ออมสินคงรวยมากเลยนะครับ สั่ง FNT ได้ทุกเดือน ทำให้ยอดนำ 2000-3000 ทุกเดือนเลย
เห็นสั่งตั้งแต่ปีก่อนนั้นละ ยังสั่งไม่เลิกอีกเหรอครับ ;D ;D
-
Toyota
-
รูปลักษณ์
-
ธ.ออมสินคงรวยมากเลยนะครับ สั่ง FNT ได้ทุกเดือน ทำให้ยอดนำ 2000-3000 ทุกเดือนเลย
เห็นสั่งตั้งแต่ปีก่อนนั้นละ ยังสั่งไม่เลิกอีกเหรอครับ ;D ;D
ที่สำคัญ ใช้เป็น รถที่ให้พนักงานวิ่งไปหาลูกค้าด้วย รวยน่าดู ธ.ออมสิน
-
สำหรับผมใช้ Ford ที่บ้านด้วย แต่เป็น Ford Focus MKIII แล้วก็ที่บ้านได้ออก PPV เพิ่ม 1 คัน จริงๆ 1 ในนั้นก็มี Everset เข้ามาเอี่ยวแต่ สุดท้ายก็ไป Fortuner เนื่องจาก ความไว้วางใจของศูนย์ และความเก่งของช่าง บวกกับเทคโนโลยีบางทีมันล้ำๆ เวลาเกิดปัญหา สรุปช่างไม่เก่ง ยังซ่อมไม่ได้หรือซ่อมได้ต้องเข้าไปหลายรอบซึ่งผมเคยเจอมาก่อน เลยก็แขยงเรื่องนี้ เลยต้องการรถที่เทคโนโลยีไม่ต้องเยอะมาก เพียงพอสำหรับเราก็เลยได้ Fortuner มาและที่เห็นๆ ที่ได้ใช้ TOYOTA มันทนดีจริงๆ
-
8)
-
ธ.ออมสินคงรวยมากเลยนะครับ สั่ง FNT ได้ทุกเดือน ทำให้ยอดนำ 2000-3000 ทุกเดือนเลย
เห็นสั่งตั้งแต่ปีก่อนนั้นละ ยังสั่งไม่เลิกอีกเหรอครับ ;D ;D
ที่สำคัญ ใช้เป็น รถที่ให้พนักงานวิ่งไปหาลูกค้าด้วย รวยน่าดู ธ.ออมสิน
ยิ่งไปกว่านั้น แต่ละคันขับได้สุดจริงๆ :P :P
-
ผมเองก็เป็นลูกค้าของ Isuzu Dmax 1.9. แต่ถ้าจะให้เลือกซื้อ PPV สักคันผมก็คงเลือก FTN นั้นแหละครับ
ออฟชั้นเพียงพอต่อการใช้งาน มีความแตกต่างจากตัวกระบะไม่เหมือน mux ให้อารมณ์ Dmax 5. ประตู
New PJS ออฟชั่นดีราคาดี แต่ศูนย์น่าเป็นห่วงมากครับ Everest ก็เช่นกันน่าห่วงเรื่องศูนย์บริการ
ถึงออฟชั้นความปลอดภัยจะดี แต่ระบบไฟฟ้าเยอะมากทั้งคู่เลย เวลามีปัญหาแก้ยาก น่าปวดหัวครับ
-
ธ.ออมสินคงรวยมากเลยนะครับ สั่ง FNT ได้ทุกเดือน ทำให้ยอดนำ 2000-3000 ทุกเดือนเลย
เห็นสั่งตั้งแต่ปีก่อนนั้นละ ยังสั่งไม่เลิกอีกเหรอครับ ;D ;D
ที่สำคัญ ใช้เป็น รถที่ให้พนักงานวิ่งไปหาลูกค้าด้วย รวยน่าดู ธ.ออมสิน
ยิ่งไปกว่านั้น แต่ละคันขับได้สุดจริงๆ :P :P
จริงครับ ธนาคารรวยจัง 555
-
ทรงรถมันสวยสูงสง่าดูดีแม้หน้าตาจะแหลมๆ+เป็นเจ้าตลาดศูนย์บริการดี 8) 8)
-
ก้อรุ่นอื่นทำมา ขาดๆเกินๆอย่างงี้งัย
-
" ทำไม FTN ถึงขายดีกว่า PPV ค่ายอื่นๆ ? "
1. เพราะมันเป็น Toyota และที่นี่เมืองไทย
2. เพราะ PPV ค่ายอื่นๆ ตามหลังมาแบบโง่ๆ ร่วม 10 กว่าปี ก็ไม่เห็นจะทำอะไรให้มันดีขึ้นจนมาเทียบชั้นได้เลย
OK เรื่องช่วงล่าง FTN มันอาจไม่ได้ดีกว่ารุ่นอื่นๆ แต่มันก็ไม่ได้ห่วยจนเข้าขั้นรับไม่ได้ + มีร้าน/อู่ในวงการ รอรับลูกค้าที่อยากปรับปรุงไม่รู้กี่เจ้า
3. จุดสำคัญที่ทำให้ FTN ยังเป็นเบอร์ 1 ในไทย จนถึงรุ่นที่ 2 ก็เพราะ ... มันสวย
เรื่องอื่นๆ มีทั้งดี มีทั้งไม่ดี แต่เรื่องที่ไม่ดี มันก็ไม่ได้ห่วยมาก จนถึงขั้นรับไม่ได้
-
คะแนนโดยรวมสูงกว่าชาวบ้าน. เครื่องยนต์ ช่วงล่าง เกียร์ ภายใน ภายนอก อาจจะสู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้ทุกอย่าง.
แต่...... ถ้าคุณอยู่ต่างจังหวัด ต้องการรถ ppv สักคัน ที่พาคุณและครอบครัวเดินทางด้วยความปลอดภัย มั่นใจในความทนทาน ไม่จุกจิก ศูนย์บริการพึ่งพาได้ ใครก็ซ่อมได้ อะไหล่ไม่แพง ใช้งานได้สมบุกสมบัน ให้ภาพลักษณ์ที่ดี สำคัญขายต่อได้ราคาสูง จะมีตัวเลือกสักกี่ยี่ห้อ
มีคนเคยพูดไว้. ภาพลักษณ์บนท้องถนนของฟอร์จูนเนอร์จะเป็นแบดบอย ปาเจโร่ดูเป็นแฟมิลี่แมน :D
-
ข้อดีของความเป็น toyota ด้วยครับ
ถือว่า Toyota สร้าง network+service ไว้ดีมากๆ
-
ธ.ออมสินคงรวยมากเลยนะครับ สั่ง FNT ได้ทุกเดือน ทำให้ยอดนำ 2000-3000 ทุกเดือนเลย
เห็นสั่งตั้งแต่ปีก่อนนั้นละ ยังสั่งไม่เลิกอีกเหรอครับ ;D ;D
ที่สำคัญ ใช้เป็น รถที่ให้พนักงานวิ่งไปหาลูกค้าด้วย รวยน่าดู ธ.ออมสิน
ยิ่งไปกว่านั้น แต่ละคันขับได้สุดจริงๆ :P :P
จริงครับ ธนาคารรวยจัง 555
น่าจะหมายถึงผม ลองย้อนกลับไปอ่านดีๆ อ่านทุกข้อความ แล้วมาตีความใหม่นะครับ ว่าผมหมายถึง ยอด fortuner ทั้งหมดเกิดจาก ธ.ออมสินเจ้าเดียว หรือมีการขายฟีดให้บริษัทอื่นๆ ด้วย แล้วการขายฟีดคืออะไร ลองอ่านดีๆ นะครับ จะได้เข้าใจความหมายผมถูก
-
คำตอบง่ายมากเลย
ลองเริ่มจาก. เอาPPV ทุกรุ่น ทุกกค่าย. ไปติดยี่ห้อ Toyota. เสมือนว่าเป็น PPV ของค่ายนี่มีหลายdesign
ผมไม่เชื่อว่า fortuner จะเป็นที่1
+++1 เห็นด้วยครับ มันขายดีเพราะ ยี่ห้อ
-
ถ้าบอกว่าเพราะติดป้าย toyota งั้น INNOVA คงยอดขายถล่มทลาย.... แล้วมันใช่มั้ยละ
ที่มันขายดีก็เพราะมันคุ้มค่าสุดสำหรับผู้บริโภคแล้ว ก็แบบที่ city หรือ civic ขายดีนั่นแหละ
-
คำตอบง่ายมากเลย
ลองเริ่มจาก. เอาPPV ทุกรุ่น ทุกกค่าย. ไปติดยี่ห้อ Toyota. เสมือนว่าเป็น PPV ของค่ายนี่มีหลายdesign
ผมไม่เชื่อว่า fortuner จะเป็นที่1
+++1 เห็นด้วยครับ มันขายดีเพราะ ยี่ห้อ
ถ้าเช่นนั้น
ทำไม รีโว่ ถึงแพ้ D MAX
ในขณะเดียวกัน ฟอร์ นำ MU X แบบห่างๆ ( เมื่อคิดเป็น %) ล่ะครับ
-
ขายยี่ห้อล้วนๆ ครับ
ส่วนตัวผมว่า Isuzu เขาแบ่งเค้กกับ Toyota
ดูจากราคาได้เลย ไม่ชนกันครับ
ถ้าเป็นผมๆ คงซื้อ Isuzu MU-X ไม่ก็ไป innova ครับ
Fortuner ผมว่าแพงเกินไปหน่อยครัย
ถ้าจะสรุปง่ายๆ ตื้นๆ ก็คงประมาณนี้ครับ
แต่ก่อนจะเอายี่ห้อมาขายคุณๆ ท่านๆ ได้นี่ มันก็ต้องมีต้องสร้างอะไรมาเยอะครับ
ตอนเขาตั้งบริษัทมาครั้งแรก ไม่มีใครสนใจอะไรเท่าไรหรอก เหมือนเรามองรถจีนตอนนี้กันด้วยซ้ำครับ
ปล. ผู้บริโภคแต่ละคนตรรกะการเลือกซื้อต่างกันไปครับ ถ้ายี่ห้อไหน รุ่นไหนดี มันก็มีดีของมัน บางยี่ห้อ บางคนมองว่าเทพมาก ถามหน่อย ถ้าเทพจริงทำไมขายไม่ได้ล่ะ? อ้อ เพราะยี่ห้อ??? 5555
ปล. 2 ว่ากันด้วยหัวข้อกระทู้ส่วนตัวไม่ชอบรุ่นนี้เท่าไร เบาะพับแปลกๆ ภายในสวยผ่านๆ แต่มองว่าในตลาดตอนนี้ ภายนอกภายในดูหรูหราอลังการ ยี่ห้อน่าเชื่อถือ ขับขี่ดีกว่าเดิม (แต่ผมไม่ชอบเลย เด้งมาก ส่วนตัวชอบขับมิวเอ็กส์กว่า) รวมๆ ก็เข้าใจและเข้าถึงง่ายกว่าครับ เลยขายเยอะ
-
พวกที่บอกว่าก็เพราะมันคือโตโยต้าไงถึงขายดี ผมว่าไม่ใช่แน่นอน ไม่เช่นนั้น Hilux Revo ยอดขายก็ต้องเป็นอันดับ 1 แล้ว
เหตุผลหลักๆเลย คือ มันสวยกว่า PPV ค่ายอื่น ทั้งที่ช่วงล่างก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ ราคาก็สูงกว่า แต่ขายดีกว่า
ผมว่าความสวยมันพูดยากว่าใครสวยกว่าใคร เพราะเป็นเรื่องของอารมณ์และ ความชอบส่วนนึง
(แต่ส่วนตัวผมก้ว่ามันสวยสุดใน segment แหละ)
ใน segment นี้ผมว่า Brand มีส่วนพอสมควร คู่แข่งหลักๆใน Segment นี้คือ MU-X กับ Pajero Sport และ Everest
(จริงๆ อาจจะรวมถึง CRV ใหม่ด้วย ที่ฮอนด้าทำ 3 แถวและเครื่องยนต์ดีเซล ก็เพราะหวังว่าจะแย่งส่วนแบ่งจาก PPV ได้บ้าง อันนี้ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่า สุดท้ายแล้วผลเป็นอย่างไร)
Brand คู่แข่งในกลุ่มนี้ ภาพรวมยังเป็นรอง Toyota ยกเว้น Isuzu
แต่ก็อย่าลืมว่า Isuzu มีขายแค่กระบะกับ PPV คนทั่วๆไปทีมักจะใช้รถเก๋ง เป็นหลัก จะไม่ค่อยมีประสบการร์กับ Isuzu ซักเท่าไหร่
-
เอาจริงๆทำช่วงล่างอีกซัก3แสน เบาะหนังซักแสนห้าผมว่ารถเทพเลยนะ
-
ต้องมองว่า มันเกิดมาจาก กระบะ มันเลยมีเหตุผล ต่อๆ มา คือ
1. กระบะ ที่ขายดี และเป็นที่ยอมรับ ในบ้านเรามี isuzu กับ toyota
2. พอ สร้าง ppv พื้นฐาน กระบะ ในข้อ 1. มา มันก็หวยออกที่ mu-x กับ fortuner
3. พอเหลือ mu-x กับ fortuner เรื่องศูนย์บริการ ตัวรถ อายุการใช้งาน อะไหล่ ราคาขายต่อ บลาๆๆๆ มันพอๆ กัน แล้วจุดที่จะเลือก mu-x กับ fortuner คือ หน้าตาโดยรวม นั้นเอง ซึ่งถ้าเทียบกัน ส่วนตัว fortuner สวยกว่า mu-x พอสมควรเลย
ส่วนคำว่า toyota ไม่ใช่แค่ เอาเสาไฟฟ้าแปะยี่ห้อ toyota มันก็จะขายได้หมดนะครับ มันต้องเป็นที่ยอมรับใน product นั้นๆ จากคนซื้อด้วย เพราะหลายๆ seq ก็ใช่ว่า toyota จะเป็นที่ 1 นะ เช่น รถตู้ มี commuter/ventury เอง ก็ไม่ได้เป็นที่ 1 ใน seq ซึ่งเป็น H-1 ทั้งที่แบรนด์สู้ toyota ไม่ได้เลย
ปล.ถ้า seqment นี้ มีแค่ 2 ตัวเลือก คือ mu-x กับ fortuner มั่นใจว่า ยังไง fortuner ก็ขึ้นที่ 1 ยอดขาย
-
สำหรับผมคงสวยกว่าและมันคือโตโยต้า
แต่ถ้าว่าผมซื้อมั้ย ตอบว่าไม่ซื้อครับ
ยี่ห้ออื่นก็เยอะแยะ และ FTN มันก็ไม่ได้หรูกระโดดออกลุ่มขนาดนั้น คือผมมองว่ามันก็พอ ๆ กับ mux อ่ะ 8)