Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ เมษายน 07, 2018, 22:33:45
-
สวัสดีครับ ขอตั้งคำถามเรื่อง C-HR ข้ามไปถึงเครื่องยนต์ใหม่ Dynamic Force Engine
ทุกท่านคิดว่าการซื้อ C-HR ควรซื้อตอนนี้ที่ระบบ Hybrid เป็นแบตแบบนิเกิล และเครื่องยังเป็นตัวเก่า คือ ZR
หรือว่าควรรอเจ้าเครื่อง Dynamic Force Engine ที่มีระบบ VVT-Ie หัวฉีดตรง D4-S ครับ
อยากทราบจากท่านที่รู้ว่าอย่าง Camry และ Corolla Altis จะมีเครื่องตัวนี้มาด้วยหรือไม่ครับ
:)
http://www.headlightmag.com/news-toyota-introduces-new-powertrain-for-tnga-platform/
-
Dynamic force คิวต่อไปคือเครื่อง 1.5 vios รุ่นใหม่ครับ
เห็นข่าวว่าจะเป็นแบบ 3 สูบ สูบละ 500 cc
ส่วน chr น่าจะโน้นเลย mc ค่อยไปลุ้นอีกที
-
เดาเลยแล้วกันนะครับ เพราะก็ไม่ได้มีวงในอะไร camry ที่จะเปิดในบ้านเราผมว่า ตัว2.0ยังคงอยู่ มากับ 6AR-FSE เดิมเพราะเครื่องตัวนี้อยูใน camry มาแค่3ปี ส่วน 2.5 น่าจะถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว คงได้ 2.5 dynamic force มาเลย แต่ก็ไม่แน่ TMT อาจจะกั๊กทั้ง 2.0 และ 2.5 dynamic force ไว้ตอน MC รอบแรกก็ได้ครับ
ส่วน Altis ตัวนี้ผมว่ามีความเป็นไปได้สูงว่าจะมาพร้อมเครื่องใหม่เลย แต่กับ TMT ผมว่าลูกค้าธรรมดาคาดเดายากครับถ้าไม่มีวงในบอกมา
-
เมืองนอกเครื่อง Dynamic Force Engine ยังไม่ลง chr เลยนะ ก็มีเครื่อง 2.0 ที่ดูใกล้เคียงสุดที่พอเป็นไปได้ หรือเป็นเครื่องที่เล็กกว่านี้ที่ยังไม่เปิดตัว คอยดูต่อไป
camry 2.5 และ hybrid คงมาแน่ๆ เปลี่ยนโฉมปีนี้ (2.5 ยังมีไหม) 2.0 คงยังใช้ตัว vvti-w ไปก่อนตามสเปกจีน เพราะเพิ่งเปลี่ยนเครื่องได้ 3 ปี Dynamic Force Engine คงมาตอน mc
altis 2.0 ตัวใหม่คงมาแน่ปีหน้า เพราะเครื่อง zr ใช้มาตั้งแต่ปี 2010 ละ
-
Dynamic force คิวต่อไปคือเครื่อง 1.5 vios รุ่นใหม่ครับ
เห็นข่าวว่าจะเป็นแบบ 3 สูบ สูบละ 500 cc
ส่วน chr น่าจะโน้นเลย mc ค่อยไปลุ้นอีกที
จะว่าไปทำไมผมรู้สึกว่าเครื่อง Dynamic force นี่อย่างกับร่างอวตารของเครื่อง B ของ BMW เลยนะครับ
มีการหั่นกระบอกสูบตามด้วย ;D
แอบเสียดายว่าถ้าเครื่อง 1.2 เหลือ 3 สูบ มันจะวิ่งไหวไหมหนอ ถ้าเป็น NA นะครับ
-
เครื่องสหกรณ์ ดีต่อการซ่อมบำรุง อะไหล่หาง่าย
เครื่องใหม่ เทคโนโลยีใหม่ แถมขายในรถที่ยอดขายในระดับราคาร่วมล้าน ดีในเวลาที่รถยังใหม่
-
ผมว่าอีก 3-4 ปีเลยครับ ถ้าจะรอ Altis ยังน่าลุ้น แต่CHR ผมว่ายาวไป
-
หัวฉีดตรง D4-S มันดีกว่าอย่างไร เท่าที่เห็น Camry ตัวปัจจุบัน ถ้าเน้นการประหยัดน้ำมัน ก็ดูเหมือนไม่ได้ต่างจากเครื่องระบบเดิมอย่างชัดเจน และแน่นอนสู้ Hybrid ไม่ได้
ส่วนถ้ามองว่าเครื่องใหม่จะถูกเอามาใช้ไปอีก
นาน แล้วดีในแง่อะไหล่หาง่ายในอนาคตนั้นก็ถูกต้อง แต่ Toyota อะไหล่เก่านั้นไม่ใช่ปัญหาหากคุณใช้รถไม่เกิน 10 ปี
ส่วนตัวผมเน้นประหยัดน้ำมัน จากที่ไม่ค่อยสนใจ Hybrid ก็กำลังจะเปลี่ยนใจ ตลาดนี้กำลังขยายตัว ค่าบำรุงรักษาก็เริ่มถูกลง ส่วนรถไฟฟ้าในไทยกว่าจะบูมและราคารถเป็นมิตรคงอีกนาน
-
ตัว 2.0 ฉีดตรง ใน camry ปัจจุบัน ถ้าใช้วิ่งทางไกล ประหยัด พอๆ หรือดีกว่า vios อีกนะครับ เครื่องก็เงียบ ( ผมใช้ vios 2012 กับ camry 2.0 2016)
-
ถ้า accord ใช้เครื่องใหม่ ก็น่าจะได้เห็น camry เครื่องใหม่
-
dynamic force 1.8 ใช้ร่วมกับ altis
แต่ัมื่อไหร่ รอดู Altis แล้วจะมอง timing ชัดขึ้นครับ
-
รอได้ก็รอครับ รอไม่ได้ก็ .. จัดไป แล้วแต่ความเหมาะสมและโอกาส :)
ส่วนตัวถ้าว่างๆก็อยากจะจัดเจ้า 1.8 mid ธรรมดานี่หละ
ดูแล้วน่าจะอิ่มตัวด้านเทคโนฯประมาณนึง คือคงจะทนถึกโดนใจเลย
สำหรับผมรถยนต์ต้องไว้ใจได้ไม่ตายกลางทาง หรือสามารถแก้ปัญหาได้เร็ว
อันนี้สำคัญกว่าความไฮเทคทั้งหลายมากครับ
-
ต่างประเทศเขาใช้กันแล้ว แต่ในบ้านเราจะมาหรือไม่ยังต้องลุ้น
สำหรับผมแล้วถ้ามาก็ดีครับ แต่ถ้าไม่มาก็ไม่เป็นไร เลือกตัวเลือกที่ดีที่สุด ณ เวลาที่ต้องเปลี่ยนรถ
-
ผมคิดว่า C-HR เพิ่งเปิดตัว Dynamic Force Engine น่าจะยังไม่เห็นในไทยแน่ๆครับ นอกเสียจากวว่า HRV เอาเครื่องใหม่มาลง :P
-
Dynamic Force คงยังไม่มาแน่นอน กว่าจะเห็นในไทยคงปี 2020 เป็นอย่างต่ำ
ยุคอัลติสหน้าแบนที่โฉมแรกใช้เครื่องเดิม เพราะเครื่อง ZR ในเมืองนอกมีปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง กับ ปัญหาตัวควบคุม VVT-i มีเสียงดัง
ให้ต่างประเทศเป็นหนูลองยาไปก่อน แก้ปัญหาจบแล้วถึงค่อยเอามาขายในบ้านเรา
แต่ก็ไม่วาย เดี๋ยวมีคนบ่นอีก ว่าลากขายเครื่องเดิม ZR เก่า อายุ 7-8 ปี แล้ว บลาๆๆๆๆ
ว่างๆหันไปดู Civic บ้างนะครับ เครื่อง R18 ลากกันมา 12 ปี แล้ว ก็ยังใช้เครื่องเดิมอยู่ ก็เห็นวิ่งได้ดี และประหยัดน้ำมัน
อยากใช้เครื่องแบบนิ่งๆไม่มีปัญหา ก็ต้องรอครับ
-
ถ้ารอ คงรออีกหลายปีเลยนะครับ