Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ กรกฎาคม 06, 2010, 20:54:53
-
เสร็จแล้วครับ เชิญได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1372:-nissan-march-12-cvt-12-5mt-3-&catid=62:sub-b-segment-1000-1300-cc&Itemid=73
Clip Video สุดฮา จะตามมาในวันจันทร์หน้า ครับ
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
-
ขอบคุณครับ
ตอนแรกคิดว่าวันพรุ่งนี้ แต่วันนี้ก็ดีกว่ามากๆครับ
ไปดูแล้ว คนแรกด้วย
-
ขอบคุณพี่จิมมี่มากๆครับ
ได้อ่านแล้วๆ
:)
-
มาปักธง ขอบคุณครับ จะไปอ่านเมื่อการบ้านเสร็จแล้วว ;D ;D
-
ขอบคุณพี่จิมมี่มากครับ
ผมว่ารุ่นผมชอบมาคราวัดของมันมากๆเลย ถึงจะเป็นรถราคาถูกแต่ห น้าปัด กำลังพอดี ;D
-
ยังไม่ได้อ่านครับ แต่กำลังตั้งใจเตรียมตัวอ่านครับ (><)
-
thank you หลายๆครับ :D
-
ตอนแรกกะว่าจะปริ้นไปอ่านเจอ 100 หน้า เสียดายกระดาษ
ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ สำหรับ Full Review ที่ Full จริงๆ ครับ
-
พี่จิมมี่ครับ ไม่เอาวีดีโอที่ผมและโก้ถ่ายด้วยกันอ่ะครับ
ตอนที่ผมนอนตรงช่องเก็บของท้ายรถใน Nissan March อ่ะครับ
-
ไม่ครับ หนาว
รีวิวนี้ เป็นรีวิว ที่ทำ โดย พี่ และ The Coup team ของเรา ครับ
ดังนั้น เราจะใช้แต่เฉพาะ ภาพ ข้อมูล ตัวเลข และอื่นๆ
ในสิ่งที่เราหามาได้ และทำกันเองเท่านั้นครับ
เราจะไม่ใช้งานของ ใครอื่น ที่ไม่ได้อยู่ในทีมของเราหนะครับ
เพื่อไม่ให้มีใครเอารูป หรือข้อมูล ตรงนั้น ไปแอบอ้างได้ในภายหลังว่าเป็นหนึ่งในทีมงานของเรา ทั้งที่ไม่ใช่
;)
-
^
^^
ครับผม (แต่ยังสงสัยอยู่อย่างว่า ทำไมนิสสัน มาร์ชไม่พ่นสีใต้ฝากระโปรงเครื่อยนต์ให้หมดล่ะ เห็นสีเงินอยู่นิดๆ!!!)
-
ว๊าววะวะว๊าวมาแล้วแล้วครับ
ขอบคุณมากนะครับพี่จิมมี่ และทีมงาน
-
คุณจิมมี่ครับ ผม Biere จาก Thaimarch นะครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ชาว March เฝ้าคอยมายาวนานครับ อ่านกันจุใจเลยทีเดียว
แต่ผมจะขอแย้งข้อเท็จจริง 1 อย่างครับ
จากที่คุณจิมมี่เขียนรีวิวไว้ว่า
การจะเปิดประตูเข้าออกจากรถนั้น หากเป็นรุ่น 1.2 V และ 1.2 VL จะใช้กุญแจรีโมทคอนโทรล
ทรงเมล็ดข้าวสาร แบบเดียวกับที่ใช้ในรถรุ่นอื่นๆของ Nissan
จริง ๆ แล้ว กุญแจทรงเมล็ดข้าวสารนั้น เป็นรุ่น VL และ EL ครับ การเปิดประตูของ 2 รุ่นนี้เหมือนกันเด๊ะ
ส่วนรุ่น V กุญแจรีโมทจะเป็นแบบนี้ครับ
(http://i114.photobucket.com/albums/n252/biere333/March/V.jpg)
(http://i114.photobucket.com/albums/n252/biere333/March/V-2.jpg)
ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณมากมายครับ แล้วจะรอ VDO เพื่อมาเติมเต็มอีกที่ครับ ผมว่าพี่แพน ใน vdo ต้องมีอะไรฮาๆๆมาพูดแน่นอน
-
แหลjมคับ สู้ต่อไป ทาเคชิ
^^
รอวีดีโอ ต่อ
-
ขอบคุณมากครับ
-
ถ้าคุณมองรถคันนี้ ในมุมของ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย อายุ 20-45 ปี ที่เพิ่งเรียนจบ เป็นพนักงานบริษัท
ข้าราชการ หรือเป็นครู ในโรงเรียนรัฐบาล หรือเอกชน ครองโสด หรือยังดูใจกับคนที่คบกันไปก่อน
ทำงานเก็บตังค์มาได้พักใหญ่ หรือไม่ก็ เป็นคุณพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่หาซื้อรถเล็กๆสักคัน เอาไว้ขับไป
จ่ายกับข้าวที่ตลาด ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถยนต์มากมายเท่าใดเลย แต่จำเป็นต้องซื้อรถยนต์ป้ายแดงสักคัน
ไว้ใช้งาน ในฐานะ รถคันแรก ของชีวิต ที่ซื้อหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง มองโลกในแง่ดี ใจเย็น
คิดบวก มีความอดทน ไม่สนขี้ปากใครมากนัก เข้าใจโลก สังคม พอสมควร ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในเมือง
นานๆ ทีจะขับรถออกต่างจังหวัดซักที อาจจะไปเยี่ยมญาติ หรือไปเที่ยวนอนค้างอ้างแรม สักหนึ่งคืน
แล้วก็ขับรถกลับมาผจญชะตากรรมในเมืองหลวงอันยุ่งเหยิงแต่แอบน่าอยู่ อย่างกรุงเทพมหานคร
หัดขับรถเป็นมาใหม่ๆ หรือ มีประสบการณ์มาแล้ว เกินกว่า 6 เดือน และกำลังนั่งอ่านรีวิวนี้อยู่ เพื่อ
ตัดสินใจครั้งสุดท้าย ว่าเช้าวันพรุ่ง จะพุ่งเข้าไปที่โชว์รูมของ Nissan หรือ โชว์รูมของรถยี่ห้ออื่นกันแน่?
ผมอยากจะบอกว่า March น่าจะเหมาะกับคนที่มี รูปแบบนิสัย และการใช้ชีวิต ในย่อหน้าข้างบนนี้ เปี๊ยบ
แต่ ถ้างบของคุณ ไม่มากพอ และมองว่า ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพงๆ อีก 5-7 หมื่นบาท (ไม่รวมดอกเบี้ยเงินผ่อน
ประมาณ 3 % บวก ลบ) แต่อยากได้รถที่มีขนาด ห้องโดยสาร พอกัน กับ Sub-Compact B-Segment ทั้งหลาย
ไว้ขับไปทำงาน ไปส่งลูก ไปเที่ยวห้าง ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง เป็นคนขับรถไม่เร็ว แต่อยากได้รถที่มีอัตราเร่ง พอแก่
การขับแซงบนทางหลวงในบางโอกาส และความประหยัดน้ำมัน กับค่าบำรุงรักษา คือเรื่องใหญ่โต มากที่สุดสำหรับคุณ
เพราะภาระทางบ้านเยอะอยู่แล้ว เดินเข้าโชว์รูม Nissan แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ March น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสุด
....................
นี่แหละคือตัวตนของผม แสดงว่าผมน่าจะเหมาะกับคันนี้จริงๆ
-
คุณจิมมี่ครับ ผม Biere จาก Thaimarch นะครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ชาว March เฝ้าคอยมายาวนานครับ อ่านกันจุใจเลยทีเดียว
แต่ผมจะขอแย้งข้อเท็จจริง 1 อย่างครับ
จากที่คุณจิมมี่เขียนรีวิวไว้ว่า
การจะเปิดประตูเข้าออกจากรถนั้น หากเป็นรุ่น 1.2 V และ 1.2 VL จะใช้กุญแจรีโมทคอนโทรล
ทรงเมล็ดข้าวสาร แบบเดียวกับที่ใช้ในรถรุ่นอื่นๆของ Nissan
จริง ๆ แล้ว กุญแจทรงเมล็ดข้าวสารนั้น เป็นรุ่น VL และ EL ครับ การเปิดประตูของ 2 รุ่นนี้เหมือนกันเด๊ะ
ส่วนรุ่น V กุญแจรีโมทจะเป็นแบบนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
เพราะ Nissan เอง ก็ไม่เคยแจ้งให้ผมรู้มาก่อนเหมือนกันว่า มีกุญแจแบบนี้ให้ลูกค้าครับ
-
ขอบคุณครับ
เรื่อง Z junior นั้น
สมัยก่อน ตั้งมาเป็น class อยู่แล้วครับ
สมันต้นๆ 90 ก็ ZX > SX > NX
300ZX แล้วก็ 200SX(180SX) แล้วก็ (150-160) NX cupe ของผู้การฯ
นอกจาก junior แล้ว ต้อง ทำสปอร์ตรขนาดกลางรุ่นใหม่ เตรียมสู้กับ FT-86
-
ขอบคุณครับพี่
ปีหน้ารอดู Eco car จาก Honda ว่าจะเป็นยังไงมั่ง
เปิดตัวช้ากว่า Nissan ตั้งปีนึงแหน่ะ
-
ดีเลย ครับ ได้อ่านก่อนดูบอล ขอบคุณมากๆ
-
เพิ่งรับรถมาเมื่อวันเสาร์นี้ครับ VL สีขาว คุณ J!mmy สนใจทดลองขับไหม ยินดี
แล้วยางที่ได้เป็น Dunlop ครับ อยากบอกว่าส่วนตัวค่อนข้าง Happy นะครับ ราคาเท่านี้ เทียบกับ option คุ้มค่าทีเดียว
รถที่เคยใช้อยู่ Civic EF, EG, City Type Z, Zx, Jazz GD,Vios โฉมแรก, B14 ถือว่าโอเคครับ
สรุป ไม่แรง ไม่อืด ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ครับ แถมช่วงนี้ไปไหนมีแต่คนสนใจ นึกว่าพี่เคนมากเอง คริ คริ
-
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิว ที่รอมานาน
อ่านรวดเดียวจบ 40 นาทีเต็มอิ่มเลยครับ
-
คุ้มค่ากับราคาจริง ๆ ;D
-
ที่อ่านมาแล้วอ่านไม่ผิด ก็คือ
1.2 E MT มีมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ด้วยเหรอครับ
เพราะตอนออกมาแรกๆไปถามเซลล์กับอ่านโบร์ชัวร์ ไม่เห็นบอกว่ามีเลยนิครับ
-
คุณจิมมี่ครับ ผม Biere จาก Thaimarch นะครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ชาว March เฝ้าคอยมายาวนานครับ อ่านกันจุใจเลยทีเดียว
แต่ผมจะขอแย้งข้อเท็จจริง 1 อย่างครับ
จากที่คุณจิมมี่เขียนรีวิวไว้ว่า
การจะเปิดประตูเข้าออกจากรถนั้น หากเป็นรุ่น 1.2 V และ 1.2 VL จะใช้กุญแจรีโมทคอนโทรล
ทรงเมล็ดข้าวสาร แบบเดียวกับที่ใช้ในรถรุ่นอื่นๆของ Nissan
จริง ๆ แล้ว กุญแจทรงเมล็ดข้าวสารนั้น เป็นรุ่น VL และ EL ครับ การเปิดประตูของ 2 รุ่นนี้เหมือนกันเด๊ะ
ส่วนรุ่น V กุญแจรีโมทจะเป็นแบบนี้ครับ
(http://i114.photobucket.com/albums/n252/biere333/March/V.jpg)
(http://i114.photobucket.com/albums/n252/biere333/March/V-2.jpg)
ขอบคุณมากครับ
ขอชมว่ากุญแจรีโมทสวยมากมายครับ ตัวรถก็ประหยัดเกินคาดเหมือนกัน ;D
-
ที่อ่านมาแล้วอ่านไม่ผิด ก็คือ
1.2 E MT มีมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ด้วยเหรอครับ
เพราะตอนออกมาแรกๆไปถามเซลล์กับอ่านโบร์ชัวร์ ไม่เห็นบอกว่ามีเลยนิครับ
มีครับ เป็นแบบ realtime ด้วย
-
น้อง "มาชิ" คันนี้ท่าทางจะน่ารัก เลี้ยงง่ายน่าดูชม อิอิ
ขอบคุณสำหรับ Review of the 1st ECO Car in สยามประเทศครับ
-
เพิ่งอ่านจบครับ ขอบคุณพี่จิมมี่มากๆ ครับ ตอนท้าย เจอหมัดฮุคเข้าไปจนได้ หุหุหุ
คนที่เชียร์มาร์ขพออ่านว่าไม่สามารถตอบสนองความต้องการของพี่จิมได้ คงหงอยไปหลายคนเหมือนกัน
แต่ตลกดี ที่ผมเห็นด้วยกับพี่จิมมี่ เพราะ March ยังไม่สุดจริงๆ หวังว่า Honda จะทำ Eco car ที่ตอบสนอง
คนเล่นรถอย่างเราๆ ได้ พร้อมๆ กับที่ตอบสนองตลาด Eco car ปกติ ไปได้ด้วย
แต่ผมว่า B car คันนี้ ในตลาดจีน ที่ได้เครื่อง 1.5 ไปนั้น สงสัยคนจีนจะได้ของที่มันสุดไปแฮะ
1.2 ได้เท่านี้ ยังไม่ถึงกับจุดที่มันสุด แต่ 1.5 ซึ่ง ตามธรรมเนียม เป็นความจุ ที่เคียงคู่กับรถ B car
ในยุคสมัยนี้ น่าจะทำให้เกิดความประทับใจ ได้มาก เพราะเมื่อเครื่อง 1.2 ยังกินเครื่อง 1.4 ได้
เครื่อง 1.5 ของ March อาจจะชนกับกลุ่ม 1.6 ไหว
แค่คิดเล่นๆ สนุกๆ น่ะครับ ความเป็นจริงอาจไม่ใช่ก็ได้ ;D
-
ขอบคุณมากครับผม
รออ่านมานานแล้ว :D
-
ครับ
March ไม่อาจตอบสนองความต้องการส่วนตัวของผมได้
แต่ ไม่ได้หมายความว่า มันจะไม่ตอบโจทย์ของคนอื่นด้วยเสมอไปนะครับ
สำหรับหลายๆคนแล้ว คุณสมบัติที่ March มี มันเพียงพอแล้ว สำหรับเขาเหล่านั้น
และมันก็ทำได้ดีสมกับราคาที่คุณต้องจ่ายไป
นี่เป็นสิ่งที่ต้องเน้นย้ำให้หนักๆเลยทีเดียว เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปไกลโข
ส่วนถ้าอยากรู้ว่า สมรรถนะของเครื่อง HR15DE จะเป็นอย่างไร
ในตารางเปรียบเทียบ ดูตารางของ Nissan Cube เอาไว้ครับ
แล้วลอง ลบเวลาออกไปเล่นๆสัก 1-2 วินาที ไม่เกินนี้ ก็จะได้ประมาณนั้น โดยคร่าวๆ
-
^
^^
ครับผม (แต่ยังสงสัยอยู่อย่างว่า ทำไมนิสสัน มาร์ชไม่พ่นสีใต้ฝากระโปรงเครื่อยนต์ให้หมดล่ะ เห็นสีเงินอยู่นิดๆ!!!)
คิดอยู่เหมือนกันเลยครับ จริงๆน่าจะพ่นสีมาให้มันดูเรียบร้อยสักหน่อย และสงสัยอีก ทำไมมันไม่มีแผ่นฉนวนกันความร้อนมาให้
เสริมนิดนึงครับ ใครที่คิดว่า march ดูก๋องแก๋ง บางๆ ไม่ค่อยมีสมรรถนะแล้ว ขอให้ไปลองขับ cherry qq ดูครับ แล้วคุณจะ...ฮา...ใน feeling ทั้งหมดของมัน ฮาที่ว่าคือ ทำไมมันช่าง.... :(......ได้ถึงเพียงนี้ ........ :(.......จนฮา ขับไปขำไป ว่านี่คือรถยนต์หรือเปล่า รู้สึกว่าขับมอไซยังโอกว่า อ่ะนะบ่นมาซะยาว
ว่าแต่พี่จิมมีคิวทดลองขับ cherry qq บ้างใหมครับ
-
ไม่รู้จะใช้คำนี้ได้ป่าวนะ แต่ผมเดาว่าในใจลึกๆแล้ว นิสสันนอกจากจะใช้คำว่า ECO CAR รุ่นแรกของไทยแ้ล้ว
ถ้าเป็นภาษาไทย ผมอยากใช้คำว่า "รถยนต์พอเพียง" จริงๆครับ คือเป็นรถที่เพียงพอต่อการใช้งานได้อย่างเหมาะสม....
ไม่รู้นะ ในใจลึกๆ ผมว่าคนออกแบบวิศวกร ยึดหลักปรัชญาบางอย่างในการสร้างสรรค์รถคันนี้....
เท่าที่ได้ลองขับ ติแบบจิมมี่คือ ถ้ามีการปรับปรุง ผมว่าถ้าเกียร์สามารถเข้าได้แบบควิกชิพ และแป้นครัชโดดไวกว่านี้หน่อยในรุ่นเกียร์ธรรมดา
และตั้งค่าพวงมาลัยให้หนักแน่น และปรับเฟืองพวงมาลัยไฟฟ้าให้เฉียบคมกว่านี้อีกนิด รถคันนี้จะแจ่มมากๆครับ
ส่วนตำแหน่งนั่งคนขับ ถ้ามีซัพพอร์ตช่วงต้นขาเพิ่มจะเวิร์คสุดๆเลย
-
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวดีๆโดนๆ ตามแบบฉบับพี่จิมมี่ ;D
-
ขอบคุณมากครับ เมื่อคือเมามาเปิดอ่านหลับคา com ไปเลย -_-'
ผมคิดเหมือนกันนะครับว่าถ้าเบิก part ของตัวส่งญี่ปุ่นมาใส่ในบ้านเราได้ ( เหมือนกระทู้ก่อนหน้านี้ ) คงขายดีกันยิ่งกว่านี้แหงมๆ
PS. หน้าคุณกล้วยตอนดีใจที่ idel stop ทำงาน แปลกๆช้ำๆเหมือนไปโดนต่อยมาเลยงะ -_-'
-
อืม รุ่น CVT มันอืดกว่าเกียร์ธรรมดาขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย ?
น่าผิดหวังแฮะ ไหนว่า เกียร์แบบนี้ (แปรผันอัตราทด)
มันจะช่วยลบจุดด้อย เกียร์ออโต้แบบเก่า
ทั้งพละกำลัง และอัตรากินน้ำมัน ไง
ไม่ดีอย่างที่คิดเลย แล้วงี้ Altis CVT จะออกมาเป็นไงบ้างหว่า ?
-
จุกถังน้ำมันมีที่ห้อยสาย ทำให้ไม่โดนตัวถังแบบ Mazda2 เยี่ยม!
-
อืม รุ่น CVT มันอืดกว่าเกียร์ธรรมดาขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย ?
น่าผิดหวังแฮะ ไหนว่า เกียร์แบบนี้ (แปรผันอัตราทด)
มันจะช่วยลบจุดด้อย เกียร์ออโต้แบบเก่า
ทั้งพละกำลัง และอัตรากินน้ำมัน ไง
ไม่ดีอย่างที่คิดเลย แล้วงี้ Altis CVT จะออกมาเป็นไงบ้างหว่า ?
ขนาดที Headlight กระทืบแล้วนะครับ
ส่วนเราๆ ถ้าซื้อมา ต้องค่อยๆ ออกตัว เพื่อถนอมเกียร์ เวลาน่าจะบวกไปอีก 0.5-1 วินาทีนะครับ
แต่เอาเถอะ พอพ้นช่วงออกตัวไปแล้ว ระบบส่งกำลังมันก็ลื่นไหลต่อเนื่องดี ปรี๊ด ปรี๊ด
ส่วน Cube 1.5 CVT ก็ช้ากว่ารุ่นอื่นๆ ที่เป็น 1.5 ออโต้ปกติๆ อยู่ประมาณ +- 1 วินาที
คงต้องมาลุ้นกันแล้วละครับ ว่า Corolla CVT จะด้อยกว่า หรือ ดีกว่าเดิม ถ้าดีกว่าเดิม
ก็ต้องถือว่า พลิกล็อค สำหรับเรื่อง CVT แล้วกัน
-
อืม รุ่น CVT มันอืดกว่าเกียร์ธรรมดาขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย ?
น่าผิดหวังแฮะ ไหนว่า เกียร์แบบนี้ (แปรผันอัตราทด)
มันจะช่วยลบจุดด้อย เกียร์ออโต้แบบเก่า
ทั้งพละกำลัง และอัตรากินน้ำมัน ไง
ไม่ดีอย่างที่คิดเลย แล้วงี้ Altis CVT จะออกมาเป็นไงบ้างหว่า ?
ขนาดที Headlight กระทืบแล้วนะครับ
ส่วนเราๆ ถ้าซื้อมา ต้องค่อยๆ ออกตัว เพื่อถนอมเกียร์ เวลาน่าจะบวกไปอีก 0.5-1 วินาทีนะครับ
แต่เอาเถอะ พอพ้นช่วงออกตัวไปแล้ว ระบบส่งกำลังมันก็ลื่นไหลต่อเนื่องดี ปรี๊ด ปรี๊ด
ส่วน Cube 1.5 CVT ก็ช้ากว่ารุ่นอื่นๆ ที่เป็น 1.5 ออโต้ปกติๆ อยู่ประมาณ +- 1 วินาที
คงต้องมาลุ้นกันแล้วละครับ ว่า Corolla CVT จะด้อยกว่า หรือ ดีกว่าเดิม ถ้าดีกว่าเดิม
ก็ต้องถือว่า พลิกล็อค สำหรับเรื่อง CVT แล้วกัน
CUBE นี่คงยกเว้นตรงที่น้ำหนักมันเยอะกับตัวถังมันลู่ลมเหมือนกันนะ
ถ้าใส่กับรถแฮทช์แบคทั่วไปก็จะเร็วกว่านี้หน่อย
-
อ่านเสร็จก็ไปจองแล้วครับผม
เป็นรุ่น VL สีขาว ที่ศูนย์พระราม 2
ราคา 544,000 บาท ของแถม 4 อย่าง
ระยะเวลาที่รอ 3 เดือนเร็วที่สุด
ถ้าได้รถแล้วจะถ่ายรูปมาโชว์ครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนี้ที่ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ
-
แอบส่องมาร์ชของเพื่อนมา
แหม๋ .....ใส่ยางครอบน็อตล็อคเบลล์(ตัวล่าง) หน่อยก้อไม่ได้ >:(
หรือว่ารถใหม่ๆเดี๋ยวนี้ก้อไม่มีหว่า ;D ;D ;D
-
อืม รุ่น CVT มันอืดกว่าเกียร์ธรรมดาขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย ?
น่าผิดหวังแฮะ ไหนว่า เกียร์แบบนี้ (แปรผันอัตราทด)
มันจะช่วยลบจุดด้อย เกียร์ออโต้แบบเก่า
ทั้งพละกำลัง และอัตรากินน้ำมัน ไง
ไม่ดีอย่างที่คิดเลย แล้วงี้ Altis CVT จะออกมาเป็นไงบ้างหว่า ?
ขนาดที Headlight กระทืบแล้วนะครับ
ส่วนเราๆ ถ้าซื้อมา ต้องค่อยๆ ออกตัว เพื่อถนอมเกียร์ เวลาน่าจะบวกไปอีก 0.5-1 วินาทีนะครับ
แต่เอาเถอะ พอพ้นช่วงออกตัวไปแล้ว ระบบส่งกำลังมันก็ลื่นไหลต่อเนื่องดี ปรี๊ด ปรี๊ด
ส่วน Cube 1.5 CVT ก็ช้ากว่ารุ่นอื่นๆ ที่เป็น 1.5 ออโต้ปกติๆ อยู่ประมาณ +- 1 วินาที
คงต้องมาลุ้นกันแล้วละครับ ว่า Corolla CVT จะด้อยกว่า หรือ ดีกว่าเดิม ถ้าดีกว่าเดิม
ก็ต้องถือว่า พลิกล็อค สำหรับเรื่อง CVT แล้วกัน
CUBE นี่คงยกเว้นตรงที่น้ำหนักมันเยอะกับตัวถังมันลู่ลมเหมือนกันนะ
ถ้าใส่กับรถแฮทช์แบคทั่วไปก็จะเร็วกว่านี้หน่อย
ผมพยายามมองในแง่ร้ายที่สุดหน่อยนึงนะคับ อิอิ
ถ้าปกติก็จะพยายามควานหาน้ำหนักแต่ละรุ่นเวลาเปรียบเทียบ เพราะชอบรถเบาๆ คับ
ถ้า Cube ทำเวลาได้ดีขึ้นมาอีกซัก 1 วินาที จากสมมติฐานลดน้ำหนักให้เท่าๆ กับคู่แข่ง
CVT ของ Nissan ก็จะหลุดพ้นจากข้อครหาได้ทันที ผมคิดว่าก็น่าลุ้นดีเหมือนกันนะคับ :D
-
CVT ในเทียน่ากับ Xtrail ก็ไม่อืดนะ
คงมีปัจจัยหลายอย่างแหล่ะ
ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่า CVT จะทำให้อืดหรอกมั้งสำหรับ
รถรุ่นความจุ 1.5 ลิตรขึ้นไป
-
เยอะมากครับ
พิมพ์เป็นหนังสือได้เลยนะเนี้ย = ='
-
CVT ในเทียน่ากับ Xtrail ก็ไม่อืดนะ
คงมีปัจจัยหลายอย่างแหล่ะ
ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่า CVT จะทำให้อืดหรอกมั้งสำหรับ
รถรุ่นความจุ 1.5 ลิตรขึ้นไป
เออ ใช่ จริงด้วยนะครับ คงจะมีแต่ CVT ของ March ที่ยังเป็นที่สงสัยอยู่
(ถ้ามีเกียร์ออโต้4 สปีดมาตรฐานของ 1.2 มาเปรียบเทียบคงเห็นได้ชัดเจนเนอะ)
ส่วน Cube สปีดก็น่าจะถือว่าโอเคแล้ว แต่เกียร์ CVT ของ March นี่ทำให้บางคน
(ผมด้วย) หันไปลุ้นให้ Corolla CVT อันนี้นี่แปลกเนอะ 555
-
Thank krub ;D
-
อ่านจบแล้วครับ อ่านจนตาลาย ปวดตากันเลยทีเดียว ขอบคุณสำหรับ รีวิว ที่ดีเช่นเคย ตั้งแต่สมัยอยู่ พันติ๊ป เลย
-
ชอบตรงที่พี่จิมบอกว่า ระวัง ป้าย Pure drive เฉยๆ ให้ดี
เพราะถ้าไปแหยม อาจเจอสวนเอาง่ายๆ เกียร์ธรรมดา รีดเร้น
กำลัง ได้เทพสะใจมากๆ เลย สำหรับน้องมาร์ช
-
กลับไปอ่าน review Cube เฮ้ย ใช้ไฟอ่านแผนที่ตัวเดียวกับ March เลยนี่นา
(ตกใจยิ่งกว่านั้น คือ ไฟห้องโดยสารดีไซน์อายุ 15 ขวบ) คราวที่แล้วอ่าน review
ทำไมถึงอ่านข้ามตรงนี้ไปได้หว่า
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Nissan/2008_2009_Cube_by_TSL/Cube_int18.jpg)
-
เขียนได้ละเอียดมากๆ อ่านกันตาแฉะ
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
ขอบคุณมากครับผม
-
ยังไม่ได้อ่าน แต่มาขอบคุณก่อนครับ
-
เป็น รีวิว คุณภาพ ระดับ สูงมาก ครับ คุณจิมมี่
ขอบคุณมากครับ ที่ เหน็ดเหนื่อย เพื่อ คุณภาพสังคมเวปรถยนต์
เขียนได้ จริงใจ ตรงประเด็น มากมาก
เหลือแต่ นิสสันไทย ที่จะต้อง ทำงานให้หนัก ส่งมอบรถคุณภาพ ให้เร็วที่สุด
ลูกค้า ยินดีจ่าย แต่ นิสสันไม่มีรถให้
แล้ว นิสสัน จะกลับมา ใหญ่อีกครั้งในไทย ได้อย่างไรกันครับ
นิสสัน ควรเน้น รุ่นราคาต่ำ ปรับปรุงในจุดที่ คุณจิมมี่ ติงไว้
ตัวรถ ก็จะ ครองใจ คนไทย ได้มากกว่า นี้
แล้ว ก็ งานช้าง อีกงาน คือ ศูนย์บริการ ที่ ต้องควบคุมให้ใกล้ชิด
การ เคลม ต้อง ง่ายและรวดเร็ว
แล้ว นิสสัน จะกลับมา ใหญ่ ในไทยได้อีก
ไม่ควรยกระดับ ราคา มาร์ช ตัวไมเนอร์เชนจ์ ไปหา ซับคอมแพ็ก นะครับ
เพราะ ตลาด ซับคอมแพ็ก เดือดสุดเดือด
มาสด้า 2 ก็ ฟาดฟัน เจ้าตลาด เลือดอาบ
ยังมี เฟียสต้า 1.6 เกียร์สุดยอด พร้อม ESP ตามมาซ้ำ ให้ ล้มไม่ได้ลุก
เจ้าตลาด ยังไม่แพ้ ราบคาบ ก็ เพราะ ศูนย์บริการ นี่แหละครับ
จุดสลบ จุดตาย ในการขายรถ คือ ศูนย์บริการ ครับ
ทำให้ดี เคลมให้ง่าย
รับรองว่า ขายคนไทย ได้มากมาย แน่ ครับ
-
ความเห็นส่วนตัวผมที่มีเกี่ยวกับ March
ให้ลองไปดูโฆษณาชุดพี่เคนที่ March ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ผมว่ามันสื่อถึงลักษณะของตัวผลิตภัณฑ์ได้ดีพอสมควร หากคุณเอาโฆษณาของ Mazda 2 มาเทียบกันก็จะรู้ว่าคุณควรจะคาดหวังอะไรจากรถคันนี้ สำหรับผม มันคือรถที่นำเอาปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการคมนาคมด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาให้คุณล้วนๆด้วยราคาที่ถูก และเพิ่มลูกเล่นในด้านสไตล์ตัวรถที่มีความโดดเด่นบนถนน เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่เหนือความคาดหมาย และเพิ่มอุปกรณ์ของเล่นในรุ่นท้อปซึ่ง..ว้าว..นี่แน่ใจนะว่าเป็นรถราคาประหยัด?
March คือรถที่ดูจะเหมาะกับแม่และพี่สาวของผม ทั้งสองคนนี้จะใช้รถในเมืองเป็นหลัก มีสถานที่ทำงานซึ่งหาที่จอดรถยาก และมักไปไหนมาไหนกันไม่เกิน 4 คน แถมพี่สาวผมเป็นหมอ มักต้องทำงานดึกเป็นประจำ ดังนั้นจึงต้องการยานพาหนะที่ไม่ต้องบำรุงรักษามาก ต้องไว้ใจได้ ไม่พาไปตายกลางทางให้ผมต้องไปลาก นอกเหนือไปจากนั้นเขาไม่ต้องการอะไรอีก เขาไม่รู้จักคำว่าขับสนุก, แรง, รอบกวาด, เรดไลน์, engine brake แต่รู้จักและจำป้ายจราจรทั้งหลายได้และขับรถตามที่กฏหมายกำหนด
แน่นอน ช่วงล่างสำหรับการขับแบบคนทั่วไป ย่อมต้องการความนุ่มนวลมากกว่าความเกาะถนน และพวงมาลัยก็ไม่ต้องเจ๋งมาก ขอแค่ทำหน้าที่ของมัน ให้ฉันกลับรถและถอยเข้าจอดได้ง่ายๆและเวลาฉันวิ่งบนทางด่วนอย่าให้มันโหวงมากนัก
ส่วนถ้าหันมาทางแม่ผม..ขานี้ขับรถเร็วกว่าพี่สาวผม..ผมเคยวิ่งแข่งกลับบ้านกับแม่จากที่ทำงานและลงเอยว่าแพ้ทุกครั้งไป แต่เขาไม่ใช่คนขับรถโหดร้ายทารุณแม้จะให้ความสำคัญกับช่วงล่างบ้างเช่น..อันนี้เด้งไปนะ หรือ..มันย้วยเกินไปไม่มั่นใจน่ะ..ส่วนที่สำคัญกว่านั้นคือแม่ผมต่อต้านรถขนาดใหญ่ทุกรูปแบบ และมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าไม่มีรถคันไหนบนโลกควรจะมีซี.ซี.ที่ใหญ่เกินจำเป็น และปล่อยมลภาวะยิ่งน้อยเท่าไหร่ยิ่งดี
ผมเล็งเห็นได้ว่าการที่ March เลือกที่จะเดินทางของตัวเองโดยการจับความต้องการของคนซื้อรถส่วนใหญ่ และหันหลังให้กับความเห็นเชิง "นักขับ..นักซิ่ง" หรืออะไรที่มันออกจะเป็นวัยรุ่นจ๋า สิ่งที่ค่อนข้างจะดูเหมือนเป็นความคิดอนุรักษ์นิยมแบบนี้กลับกลายเป็นเรื่องดีสำหรับ March เอง เพราะมันคือรถของประชาชน..ไม่ใช่รถของนักซิ่ง
ซึ่งในทางกลับกัน..เอามาให้ผมขับ...พูดตรงๆว่านอกจากอัตราเร่งที่ทำได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก..และอุปกรณ์ที่ดีกว่าที่คาดไว้แล้ว ที่เหลือ ไม่มีอะไรที่จะดึงมืออันเหนียวหนึบของผมออกจาก Mazda 2 Sedan หรือ Jazz ได้เลย เนื้อที่รถกว้างเกินคาดจริง แต่เบาะหลังก็ไม่ใช่ที่ที่ผมอยากนั่งอยู่นานนักเพราะมันไม่มีพนักพิงหัวที่รองรับกับศรีษะได้อย่างเหมาะสม พวงมาลัยของมันนั้นถ้าให้ผมเทียบ..Tiida นี่มีพวงมาลัยเหมือนหุ่นยนต์ ฟีลลิ่งค่อนข้างจะสังเคราะห์มากกว่าเป็นธรรมชาติ.อันนี้ผมเคยพูดไว้ แต่พอไปขับ March กลับมาเสร็จแล้วขึ้นขับ Tiida ต่อทันที ผมรู้สึกว่า Tiida กลายเป็นรถกึ่งสปอร์ตที่ทำตามสั่งทุกอย่าง มั่นคง และพวงมาลัยมีชีวิตชีวายิ่ง แค่นี้ก็ควรจะบอกได้แล้วว่าในด้านความสนุกจากการขับขี่นั้น March ให้ความสนุกได้มากพอๆกับนั่งดูโรโบ้ค้อปเล่นบทนางอิจฉา
เพราะผมเป็นคนขับรถเร็วโดยสันดาน และมักเป็นพวกที่ถามถึงอัตราเร่งก่อนอัตราการกินน้ำมันเสมอ ดังนั้นผมจึงถือว่าหลุดกลุ่มเป้าหมายสำคัญไปพอสมควร และไม่แปลกที่มันจะไม่ตอบความต้องการของผม หากมีเงิน 540,000 บาท ผมอาจจะยินดีออมเงินเพิ่มเพื่อ Mazda หรือ Honda มากกว่า
แต่ March คือรถที่ผมจะซื้อให้พี่สาว หรือซื้อให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องคิดซ้ำสอง เพราะมันตอบความต้องการทุกอย่างได้ และอยู่ในงบที่น่าสนใจเสียด้วย หรือหากผมมีลูกสาวซึ่งเรียนไกลจากบ้าน ถ้าเขาไม่เอาสันดานขับรถเร็วของพ่อมาด้วย March ก็จะเป็นรถที่ผมเลือกเช่นกัน
จึงไม่น่าแปลกที่ยอดขายจะรุ่งและพุ่งแรงเช่นนี้ รีบจัดการยอดขายกันให้ไวเถอะ..เพราะ March อาจเป็นทองก้อนใหญ่ที่นิสสันรอมานานและควรจะมีมาตั้งนานแล้ว
-
สงสัยครับ เครื่องก็เหมือนกัน ทำไมตอนทดสอบอัตราสิ้นเปลือง เกียร์ธรรมดารอบเครื่องสูงกว่า แต่ประหยัดกว่า ...!!
-
ก็เป็นเช่นนี้มาช้านานแล้วหนะครับ ที่ว่าเกยร์ธรรมดา ประหยัดกว่าเกียร์อัตโนมัติ
การสูญเสียกำลังในระบบขับเคลื่อน ที่น้อยกว่า น่าจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง
ปล. คอมเมนท์ ของแพน ตอนนี้ เขียนได้คมกว่าเราอีกแหนะ!
-
สงสัยครับ เครื่องก็เหมือนกัน ทำไมตอนทดสอบอัตราสิ้นเปลือง เกียร์ธรรมดารอบเครื่องสูงกว่า แต่ประหยัดกว่า ...!!
น่าจะศูนย์เสียกำลังบางส่วนไปในเกียร์ อัตโนมัติ CVT ทำให้เปลืองน้ำมันกว่า MT
CVT รอบต่ำกว่าต่อเนื่องกว่าก็จริง แต่อัตราการเร่งช้ากว่า MT นิครับ
แต่ก็สงสัยเหมือนกัน CVT รอบมันน้อยกว่าแต่ไหง กินเยอะกว่า ?
-
ความเห็นส่วนตัวผมที่มีเกี่ยวกับ March
ให้ลองไปดูโฆษณาชุดพี่เคนที่ March ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ผมว่ามันสื่อถึงลักษณะของตัวผลิตภัณฑ์ได้ดีพอสมควร หากคุณเอาโฆษณาของ Mazda 2 มาเทียบกันก็จะรู้ว่าคุณควรจะคาดหวังอะไรจากรถคันนี้ สำหรับผม มันคือรถที่นำเอาปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการคมนาคมด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาให้คุณล้วนๆด้วยราคาที่ถูก และเพิ่มลูกเล่นในด้านสไตล์ตัวรถที่มีความโดดเด่นบนถนน เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่เหนือความคาดหมาย และเพิ่มอุปกรณ์ของเล่นในรุ่นท้อปซึ่ง..ว้าว..นี่แน่ใจนะว่าเป็นรถราคาประหยัด?
March คือรถที่ดูจะเหมาะกับแม่และพี่สาวของผม ทั้งสองคนนี้จะใช้รถในเมืองเป็นหลัก มีสถานที่ทำงานซึ่งหาที่จอดรถยาก และมักไปไหนมาไหนกันไม่เกิน 4 คน แถมพี่สาวผมเป็นหมอ มักต้องทำงานดึกเป็นประจำ ดังนั้นจึงต้องการยานพาหนะที่ไม่ต้องบำรุงรักษามาก ต้องไว้ใจได้ ไม่พาไปตายกลางทางให้ผมต้องไปลาก นอกเหนือไปจากนั้นเขาไม่ต้องการอะไรอีก เขาไม่รู้จักคำว่าขับสนุก, แรง, รอบกวาด, เรดไลน์, engine brake แต่รู้จักและจำป้ายจราจรทั้งหลายได้และขับรถตามที่กฏหมายกำหนด
แน่นอน ช่วงล่างสำหรับการขับแบบคนทั่วไป ย่อมต้องการความนุ่มนวลมากกว่าความเกาะถนน และพวงมาลัยก็ไม่ต้องเจ๋งมาก ขอแค่ทำหน้าที่ของมัน ให้ฉันกลับรถและถอยเข้าจอดได้ง่ายๆและเวลาฉันวิ่งบนทางด่วนอย่าให้มันโหวงมากนัก
ส่วนถ้าหันมาทางแม่ผม..ขานี้ขับรถเร็วกว่าพี่สาวผม..ผมเคยวิ่งแข่งกลับบ้านกับแม่จากที่ทำงานและลงเอยว่าแพ้ทุกครั้งไป แต่เขาไม่ใช่คนขับรถโหดร้ายทารุณแม้จะให้ความสำคัญกับช่วงล่างบ้างเช่น..อันนี้เด้งไปนะ หรือ..มันย้วยเกินไปไม่มั่นใจน่ะ..ส่วนที่สำคัญกว่านั้นคือแม่ผมต่อต้านรถขนาดใหญ่ทุกรูปแบบ และมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าไม่มีรถคันไหนบนโลกควรจะมีซี.ซี.ที่ใหญ่เกินจำเป็น และปล่อยมลภาวะยิ่งน้อยเท่าไหร่ยิ่งดี
ผมเล็งเห็นได้ว่าการที่ March เลือกที่จะเดินทางของตัวเองโดยการจับความต้องการของคนซื้อรถส่วนใหญ่ และหันหลังให้กับความเห็นเชิง "นักขับ..นักซิ่ง" หรืออะไรที่มันออกจะเป็นวัยรุ่นจ๋า สิ่งที่ค่อนข้างจะดูเหมือนเป็นความคิดอนุรักษ์นิยมแบบนี้กลับกลายเป็นเรื่องดีสำหรับ March เอง เพราะมันคือรถของประชาชน..ไม่ใช่รถของนักซิ่ง
ซึ่งในทางกลับกัน..เอามาให้ผมขับ...พูดตรงๆว่านอกจากอัตราเร่งที่ทำได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก..และอุปกรณ์ที่ดีกว่าที่คาดไว้แล้ว ที่เหลือ ไม่มีอะไรที่จะดึงมืออันเหนียวหนึบของผมออกจาก Mazda 2 Sedan หรือ Jazz ได้เลย เนื้อที่รถกว้างเกินคาดจริง แต่เบาะหลังก็ไม่ใช่ที่ที่ผมอยากนั่งอยู่นานนักเพราะมันไม่มีพนักพิงหัวที่รองรับกับศรีษะได้อย่างเหมาะสม พวงมาลัยของมันนั้นถ้าให้ผมเทียบ..Tiida นี่มีพวงมาลัยเหมือนหุ่นยนต์ ฟีลลิ่งค่อนข้างจะสังเคราะห์มากกว่าเป็นธรรมชาติ.อันนี้ผมเคยพูดไว้ แต่พอไปขับ March กลับมาเสร็จแล้วขึ้นขับ Tiida ต่อทันที ผมรู้สึกว่า Tiida กลายเป็นรถกึ่งสปอร์ตที่ทำตามสั่งทุกอย่าง มั่นคง และพวงมาลัยมีชีวิตชีวายิ่ง แค่นี้ก็ควรจะบอกได้แล้วว่าในด้านความสนุกจากการขับขี่นั้น March ให้ความสนุกได้มากพอๆกับนั่งดูโรโบ้ค้อปเล่นบทนางอิจฉา
เพราะผมเป็นคนขับรถเร็วโดยสันดาน และมักเป็นพวกที่ถามถึงอัตราเร่งก่อนอัตราการกินน้ำมันเสมอ ดังนั้นผมจึงถือว่าหลุดกลุ่มเป้าหมายสำคัญไปพอสมควร และไม่แปลกที่มันจะไม่ตอบความต้องการของผม หากมีเงิน 540,000 บาท ผมอาจจะยินดีออมเงินเพิ่มเพื่อ Mazda หรือ Honda มากกว่า
แต่ March คือรถที่ผมจะซื้อให้พี่สาว หรือซื้อให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องคิดซ้ำสอง เพราะมันตอบความต้องการทุกอย่างได้ และอยู่ในงบที่น่าสนใจเสียด้วย หรือหากผมมีลูกสาวซึ่งเรียนไกลจากบ้าน ถ้าเขาไม่เอาสันดานขับรถเร็วของพ่อมาด้วย March ก็จะเป็นรถที่ผมเลือกเช่นกัน
จึงไม่น่าแปลกที่ยอดขายจะรุ่งและพุ่งแรงเช่นนี้ รีบจัดการยอดขายกันให้ไวเถอะ..เพราะ March อาจเป็นทองก้อนใหญ่ที่นิสสันรอมานานและควรจะมีมาตั้งนานแล้ว
อธิบายได้เยี่ยมมากๆครับ
-
รู้สึกเหมือนแพนเลย ประมาณนั้นเลย แต่มาร์ทเกียร์ธรรมดาแรงจริงๆนะ ผมออกเกียร์หนึ่งฟรีทิ้ง เกียร์สองก็มีฟรีอีก อาจจะยางมันแคบด้วยฮิฮิ
หลังจากที่ขับมาร์ท แล้วมาขับ Tiida 1.6 รู้สึกตามแพนเลย คือทีด้ามันขับสนุก กระชับ อิสระ และ เข้าถึงได้มากกว่า ส่วนมาร์ทจะทื่อๆ
ตอนนี้เอา ทีด้าน้องสาวมาใช้อยู่ รออิมเพรสซ่า....พรุ่งนี้ไฟแนนท์มาเยี่ยมบ้าน...หลังจากนั้นไม่น่าเกิน 1-2 วันคงจะอนุมัติ....
รออีกนิดหน่อยเพื่อไปขอทะเบียน และรอรถ เคลียร์ออกจากศุลกากร....ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ผมก็จะมีของสนุกมาให้เล่นระยะยาวอีกหนึ่งคัน....
ปล.หมูไฟแนนท์ไม่อนุมัติ...เลยออกป้ายแดงประชดแม่มมมเลย
-
ไฟแนนซ์ ไม่อนุมัติ หรือ ผบ ทบ ไม่อนุมัติ
(ผบ ทบ = ผู้บัญชาการ ที่บ้าน)
-
อ่านท่อนนี้งงน่ะครับ
ดังนั้น ถ้าจะเปรียบเทียบ ก็คงเทียบได้กับ รถยนต์
Hatchback ท้ายสั้น ด้วยกัน ซึ่ง March ใหม่ มีระยะฐานล้อสั้นกว่า Toyota Yaris 10 มิลลิเมตร แต่สั้นกว่า
March ใหม่ 30 มิลลิเมตร กระนั้น ก็กว้างเท่ากับ TIIDA คือ 1,695 มิลลิเมตร ซึ่งกว้างกว่า March 30
มิลลิเมตร
-
ขอบคุณครับ
เป็นรีวิวที่ยาวมากๆเลยครับ เนื้อหาเน้นๆ
กว่าจะอ่านจบนี่เกือบชั่วโมงเลย ;D
-
ความเห็นส่วนตัวผมที่มีเกี่ยวกับ March
ให้ลองไปดูโฆษณาชุดพี่เคนที่ March ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ผมว่ามันสื่อถึงลักษณะของตัวผลิตภัณฑ์ได้ดีพอสมควร หากคุณเอาโฆษณาของ Mazda 2 มาเทียบกันก็จะรู้ว่าคุณควรจะคาดหวังอะไรจากรถคันนี้ สำหรับผม มันคือรถที่นำเอาปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการคมนาคมด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาให้คุณล้วนๆด้วยราคาที่ถูก และเพิ่มลูกเล่นในด้านสไตล์ตัวรถที่มีความโดดเด่นบนถนน เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่เหนือความคาดหมาย และเพิ่มอุปกรณ์ของเล่นในรุ่นท้อปซึ่ง..ว้าว..นี่แน่ใจนะว่าเป็นรถราคาประหยัด?
March คือรถที่ดูจะเหมาะกับแม่และพี่สาวของผม ทั้งสองคนนี้จะใช้รถในเมืองเป็นหลัก มีสถานที่ทำงานซึ่งหาที่จอดรถยาก และมักไปไหนมาไหนกันไม่เกิน 4 คน แถมพี่สาวผมเป็นหมอ มักต้องทำงานดึกเป็นประจำ ดังนั้นจึงต้องการยานพาหนะที่ไม่ต้องบำรุงรักษามาก ต้องไว้ใจได้ ไม่พาไปตายกลางทางให้ผมต้องไปลาก นอกเหนือไปจากนั้นเขาไม่ต้องการอะไรอีก เขาไม่รู้จักคำว่าขับสนุก, แรง, รอบกวาด, เรดไลน์, engine brake แต่รู้จักและจำป้ายจราจรทั้งหลายได้และขับรถตามที่กฏหมายกำหนด
แน่นอน ช่วงล่างสำหรับการขับแบบคนทั่วไป ย่อมต้องการความนุ่มนวลมากกว่าความเกาะถนน และพวงมาลัยก็ไม่ต้องเจ๋งมาก ขอแค่ทำหน้าที่ของมัน ให้ฉันกลับรถและถอยเข้าจอดได้ง่ายๆและเวลาฉันวิ่งบนทางด่วนอย่าให้มันโหวงมากนัก
ส่วนถ้าหันมาทางแม่ผม..ขานี้ขับรถเร็วกว่าพี่สาวผม..ผมเคยวิ่งแข่งกลับบ้านกับแม่จากที่ทำงานและลงเอยว่าแพ้ทุกครั้งไป แต่เขาไม่ใช่คนขับรถโหดร้ายทารุณแม้จะให้ความสำคัญกับช่วงล่างบ้างเช่น..อันนี้เด้งไปนะ หรือ..มันย้วยเกินไปไม่มั่นใจน่ะ..ส่วนที่สำคัญกว่านั้นคือแม่ผมต่อต้านรถขนาดใหญ่ทุกรูปแบบ และมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าไม่มีรถคันไหนบนโลกควรจะมีซี.ซี.ที่ใหญ่เกินจำเป็น และปล่อยมลภาวะยิ่งน้อยเท่าไหร่ยิ่งดี
ผมเล็งเห็นได้ว่าการที่ March เลือกที่จะเดินทางของตัวเองโดยการจับความต้องการของคนซื้อรถส่วนใหญ่ และหันหลังให้กับความเห็นเชิง "นักขับ..นักซิ่ง" หรืออะไรที่มันออกจะเป็นวัยรุ่นจ๋า สิ่งที่ค่อนข้างจะดูเหมือนเป็นความคิดอนุรักษ์นิยมแบบนี้กลับกลายเป็นเรื่องดีสำหรับ March เอง เพราะมันคือรถของประชาชน..ไม่ใช่รถของนักซิ่ง
ซึ่งในทางกลับกัน..เอามาให้ผมขับ...พูดตรงๆว่านอกจากอัตราเร่งที่ทำได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก..และอุปกรณ์ที่ดีกว่าที่คาดไว้แล้ว ที่เหลือ ไม่มีอะไรที่จะดึงมืออันเหนียวหนึบของผมออกจาก Mazda 2 Sedan หรือ Jazz ได้เลย เนื้อที่รถกว้างเกินคาดจริง แต่เบาะหลังก็ไม่ใช่ที่ที่ผมอยากนั่งอยู่นานนักเพราะมันไม่มีพนักพิงหัวที่รองรับกับศรีษะได้อย่างเหมาะสม พวงมาลัยของมันนั้นถ้าให้ผมเทียบ..Tiida นี่มีพวงมาลัยเหมือนหุ่นยนต์ ฟีลลิ่งค่อนข้างจะสังเคราะห์มากกว่าเป็นธรรมชาติ.อันนี้ผมเคยพูดไว้ แต่พอไปขับ March กลับมาเสร็จแล้วขึ้นขับ Tiida ต่อทันที ผมรู้สึกว่า Tiida กลายเป็นรถกึ่งสปอร์ตที่ทำตามสั่งทุกอย่าง มั่นคง และพวงมาลัยมีชีวิตชีวายิ่ง แค่นี้ก็ควรจะบอกได้แล้วว่าในด้านความสนุกจากการขับขี่นั้น March ให้ความสนุกได้มากพอๆกับนั่งดูโรโบ้ค้อปเล่นบทนางอิจฉา
เพราะผมเป็นคนขับรถเร็วโดยสันดาน และมักเป็นพวกที่ถามถึงอัตราเร่งก่อนอัตราการกินน้ำมันเสมอ ดังนั้นผมจึงถือว่าหลุดกลุ่มเป้าหมายสำคัญไปพอสมควร และไม่แปลกที่มันจะไม่ตอบความต้องการของผม หากมีเงิน 540,000 บาท ผมอาจจะยินดีออมเงินเพิ่มเพื่อ Mazda หรือ Honda มากกว่า
แต่ March คือรถที่ผมจะซื้อให้พี่สาว หรือซื้อให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องคิดซ้ำสอง เพราะมันตอบความต้องการทุกอย่างได้ และอยู่ในงบที่น่าสนใจเสียด้วย หรือหากผมมีลูกสาวซึ่งเรียนไกลจากบ้าน ถ้าเขาไม่เอาสันดานขับรถเร็วของพ่อมาด้วย March ก็จะเป็นรถที่ผมเลือกเช่นกัน
จึงไม่น่าแปลกที่ยอดขายจะรุ่งและพุ่งแรงเช่นนี้ รีบจัดการยอดขายกันให้ไวเถอะ..เพราะ March อาจเป็นทองก้อนใหญ่ที่นิสสันรอมานานและควรจะมีมาตั้งนานแล้ว
อธิบายได้เยี่ยมมากๆครับ
เห็นด้วยกับท่านผู้การครับ นี่แหละสิ่งที่คนทั่วไปต้องการ(ที่ไม่ใช่ขาซิ่งครับ)
-
เป็นรีวิวที่มีประโยชน์มากๆ ครับ สำหรับผู้ที่สนใจ March :)
เท่าที่อ่านมาดูเหมือนว่าจะเป็นรถที่เหมาะกับคนทั่วๆ ไป เป็นรถง่ายๆ (ตามโฆษณาว่าไว้) ไม่น่าเหมาะสำหรับคนบ้ารถ ชอบขับรถ และขับเร็ว
เรื่องอัตราเร่ง ผมก็แปลกใจที่เกียร์ CVT ทำตัวเลข 0-100 ออกมาห่างกับเกียร์ธรรมดาเกือบ 3 วินาที ตามที่คิดไว้่คิดว่าไม่น่าเกิน 1.5 วิ
แต่ตัวเลขที่ออกมา ก็ไม่ถือว่าแย่อะไรสำหรับรถ 1.2 ลิตร เป็นไปตามคาดทุกอย่างครับ
-
ความเห็นส่วนตัวผมที่มีเกี่ยวกับ March
มันคือรถที่นำเอาปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการคมนาคมด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาให้คุณล้วนๆด้วยราคาที่ถูก และเพิ่มลูกเล่นในด้านสไตล์ตัวรถที่มีความโดดเด่นบนถนน เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่เหนือความคาดหมาย และเพิ่มอุปกรณ์ของเล่นในรุ่นท้อปซึ่ง..ว้าว..นี่แน่ใจนะว่าเป็นรถราคาประหยัด?
March คือรถที่ดูจะเหมาะกับแม่และพี่สาวของผม ทั้งสองคนนี้จะใช้รถในเมืองเป็นหลัก มีสถานที่ทำงานซึ่งหาที่จอดรถยาก และมักไปไหนมาไหนกันไม่เกิน 4 คน แถมพี่สาวผมเป็นหมอ มักต้องทำงานดึกเป็นประจำ ดังนั้นจึงต้องการยานพาหนะที่ไม่ต้องบำรุงรักษามาก ต้องไว้ใจได้ ไม่พาไปตายกลางทางให้ผมต้องไปลาก นอกเหนือไปจากนั้นเขาไม่ต้องการอะไรอีก เขาไม่รู้จักคำว่าขับสนุก, แรง, รอบกวาด, เรดไลน์, engine brake แต่รู้จักและจำป้ายจราจรทั้งหลายได้และขับรถตามที่กฏหมายกำหนด
แน่นอน ช่วงล่างสำหรับการขับแบบคนทั่วไป ย่อมต้องการความนุ่มนวลมากกว่าความเกาะถนน และพวงมาลัยก็ไม่ต้องเจ๋งมาก ขอแค่ทำหน้าที่ของมัน ให้ฉันกลับรถและถอยเข้าจอดได้ง่ายๆและเวลาฉันวิ่งบนทางด่วนอย่าให้มันโหวงมากนัก
ผมเล็งเห็นได้ว่าการที่ March เลือกที่จะเดินทางของตัวเองโดยการจับความต้องการของคนซื้อรถส่วนใหญ่ และหันหลังให้กับความเห็นเชิง "นักขับ..นักซิ่ง" หรืออะไรที่มันออกจะเป็นวัยรุ่นจ๋า สิ่งที่ค่อนข้างจะดูเหมือนเป็นความคิดอนุรักษ์นิยมแบบนี้กลับกลายเป็นเรื่องดีสำหรับ March เอง เพราะมันคือรถของประชาชน..ไม่ใช่รถของนักซิ่ง
แต่ March คือรถที่ผมจะซื้อให้พี่สาว หรือซื้อให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องคิดซ้ำสอง เพราะมันตอบความต้องการทุกอย่างได้ และอยู่ในงบที่น่าสนใจเสียด้วย หรือหากผมมีลูกสาวซึ่งเรียนไกลจากบ้าน ถ้าเขาไม่เอาสันดานขับรถเร็วของพ่อมาด้วย March ก็จะเป็นรถที่ผมเลือกเช่นกัน
จึงไม่น่าแปลกที่ยอดขายจะรุ่งและพุ่งแรงเช่นนี้ รีบจัดการยอดขายกันให้ไวเถอะ..เพราะ March อาจเป็นทองก้อนใหญ่ที่นิสสันรอมานานและควรจะมีมาตั้งนานแล้ว
เห็นด้วยตามนี้ครับ
ต้องแยกให้ออกว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของรถคันนี้คือใคร
;D
-
ขอบคุณมากคับสำหรับรีวิวคุณภาพคับแก้วเช่นเคย ;D
-
แต่ตอนนี้ที่รู้ๆอีมาร์ชเรนเจอร์วิ่งกันให้เกลื่อนเมืองจริงๆ
และล่าสุดเจอที่มหา'ลัยเมื่อวันจันทร์ คาดว่าเป็นรถของอาจารย์ทั้งสองคัน
ดูสิ จอดคู่กันต่างหาก จุดเกิดเหตุที่หน้าตึกคณะครับ
-
อ่านรีวิวจบแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ดีและละเอียดมากๆอีกอันนึงครับ
ตอนนี้ก็รอดู fiesta ก่อนถึงจะตัดสินใจซื้อล่ะ อิอิ
ปล. รูปข้างบนนี่คณะมนุษย์ฯ ของม.แถวอโศกป่ะครับ ดูคุ้นๆ
-
รีวิวได้ละเอียดยิบเลยครับพี่ ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ จุใจและสุโค่ย แจ่มครับ
-
ขอบคุณมากครับ
-
...อ่านแล้วได้ประโยชน์ ช่วยในการตัดสินใจ ขอบคุณครับ :D
-
เยี่ยมยอด ครบถ้วน ครบครัน!
ขอบคุณมาก ๆ ครับ สมกับที่รอคอย
ช่วยในการตัดสินใจได้ดีมากครับ
เป็นกำลังใจให้กับผลงานทุกชิ้น
ของคุณ J!mmy และทีมงานทุกคนครับ ;)
-
ขอบคุณครับ
ยังอ่านไม่หมดเลย
ดูแค่อัตราเร่ง อัตรสิ้นเปลืองแล้วก็บทสรุป
มันเหมาะที่จะซื้อให้ คุณแม่/คุณพ่อ ขับจริงๆ
ถ้าพ่อผมขับนะได้เกิน 20 กม./ลิตรแน่ๆ
แต่มันคงไม่เหมาะกับคนเท้าหนักอย่างผมและหลายๆท่าน
-
ผมอ่านจบตั้งแต่คืนแรกที่พี่จิมมี่ลงแล้วครับ ขอบคุณมากจริงๆ
และคิดว่าคุ้มค่าที่รอคอยทั้งรถ ทั้งรีวิว เพราะรุ้งขึ้นอีกวัน ได้ข่าวดี รถที่จองไปตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม
ก็พร้อมส่งมอบแล้ว พรุ้งนี้....คิดไม่ผิดจริงๆ ครับ ;D
-
อ่านรีวิวจบแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ดีและละเอียดมากๆอีกอันนึงครับ
ตอนนี้ก็รอดู fiesta ก่อนถึงจะตัดสินใจซื้อล่ะ อิอิ
ปล. รูปข้างบนนี่คณะมนุษย์ฯ ของม.แถวอโศกป่ะครับ ดูคุ้นๆ
ใช่ครับ คณะมนุด มศว อโศก อะครับ
-
ชอบคำว่า "Pure Drive" อ่ะครับ ฟังดูสื่อถึง Manual Transmission ดี
เป็นอะไรที่เหมือนกับ เท้าเรา กระดิกสั่งล้อได้ทันที นั้นแหละความรู้สึกของ M/T
-
น่ารักดี
-
ประหยัดดีจัง
อยากถามเรื่อง NV 200 ไม่รู้นิสสันไทยคิดอย่างไร
-
Review สุดยอดเลยคับพี่จิมมี่ ^_^ ขอบคุณครับ
-
จะรบกวนถามว่า March ไม่มีฉนวนกันความร้อนให้มา เนื่องจาก การออกแบบ หรือเพื่อลดต้นทุนครับ
ถ้าเราไม่ติดเพิ่ม จะมีผลต่อสีของฝากระโปรงหน้าหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ ;D
-
ขอบคุณมากครับ มีน้องๆ ที่ทำงานกำลังสนใจอยู่ขออนุญาตแนะนำ review อีกทีนะ