Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 08, 2018, 10:46:38
-
:) :) :) ผมวางแผนจะซื้อ รถยนต์ C-segment เป็นรถคันที่สามของบ้าน แต่ขับคนเดียวครับ ( แฟนไม่ยอมขับ ) ในเวลาอีกปีกว่า มีลูกคนเดียวอยู่ ม.ปลายครับ แต่อยากได้รถที่ช่วงล่าง พวงมาลัย เครื่อง ที่ขับสนุกหน่อยนะครับ ยิ่งถ้าได้แบรนด์ที่เข้าศูนย์ง่ายก็ยิ่งดีครับ กะว่าใช้ซักพักแล้วจะให้ลูกชายใช้ต่อตอนเขาอยู่มหาลัย ปี3-4 ด้วยนะครับ ตอนแรกสนใจ Civic FC เพราะสวยมากแต่ดูแล้วก็การขับขี่ก็ยังไม่มีอะไรประทับใจเป็นพิเศษนะครับ พอเห็นรีวิวของ CHR ตัว 1.8เบนซิล ว่ามีช่วงล่าง พวงมาลัย การขับขี่ที่หลายคนบอกว่าขับสนุกและนิ่งดีมาก เลยกลับมาสนใจ Altis All new model change ปีหน้า จาก platform TNGA เหมือนกันกับCHR จึงสนใจว่า Handling ของรถจะออกมาคล้าย CHR หรือไม่ และมีโอกาสจะได้ช่วงล่างหลังอิสระแทนคานแข็งเหมือน CHR หรือยัง จะได้รอดูเทียบกับ Civic minor change ครับ
:) :) :) ขอบคุณครับ
-
มีโอกาสสูงครับ เผลอๆจะดีกว่าด้วยซ้ำ ตัวรถเตี้ยกว่า การทรงตัวน่าจะดีกว่า อัตราเร่งดีอยู่แล้ว tnga ใช้ทุก โมเดล ตัวที่ออกมา 5 ประตู ช่วงล่างหลังเป็นอิสระแล้วครับ ในไทยคาดว่าจะใช้ตัวเดียวกัน
-
altis ใหม่ได้ tnga แน่นอน 100% ตอนนี้เขาลุ้นกันแค่เครื่อง ว่าจะได้ dynamic force หรือ 1.8 ตัวเดิม
-
ได้ครับ
รถ gen ใหม่ต่อจากนี้ เปลี่ยนเป็น TNGA แทบทุกรุ่น
-
Platform TNGA ช่วงล่างหลังเป็นอิสระ แต่ต้องขึ้นอยู่กับการปรับเซ็ตช่วงล่างตามที่ผู้ผลิตอยากให้ตรงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหนด้วยครับ แน่นอน ถ้า TMT มองว่า CHR กับ Altis มีกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน ตัวรถก็จะออกมาแบบ CHR แต่เท่าที่มีข้อมูล ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่
ดังนั้น altis ใหม่ ขับดีขึ้นแน่นอน แต่จะดีเหมือนกับ CHR ตอนนี้หรือไม่ ผมว่าเซ็ตติ้งต่างกันแน่นอน แต่จะมากหรือน้อยต้องรอดูกันครับ
เครื่องยนต์ เทคโนโลยี dynamic force ตอนนี้เริ่มที่ 2.0L เบนซิน ส่วน Altis บ้านเราในช่วงแรกจะไม่ได้ความจุนี้ครับ ส่วนจะได้ dynamic force ความจุ 1.8 หรือเครื่องเดิม ZR อันนี้ต้องรอเวลาอีกซักพักน่าจะ final
-
Platform TNGA ช่วงล่างหลังเป็นอิสระ แต่ต้องขึ้นอยู่กับการปรับเซ็ตช่วงล่างตามที่ผู้ผลิตอยากให้ตรงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหนด้วยครับ แน่นอน ถ้า TMT มองว่า CHR กับ Altis มีกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน ตัวรถก็จะออกมาแบบ CHR แต่เท่าที่มีข้อมูล ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่
ดังนั้น altis ใหม่ ขับดีขึ้นแน่นอน แต่จะดีเหมือนกับ CHR ตอนนี้หรือไม่ ผมว่าเซ็ตติ้งต่างกันแน่นอน แต่จะมากหรือน้อยต้องรอดูกันครับ
เครื่องยนต์ เทคโนโลยี dynamic force ตอนนี้เริ่มที่ 2.0L เบนซิน ส่วน Altis บ้านเราในช่วงแรกจะไม่ได้ความจุนี้ครับ ส่วนจะได้ dynamic force ความจุ 1.8 หรือเครื่องเดิม ZR อันนี้ต้องรอเวลาอีกซักพักน่าจะ final
เครื่องเก่าหรือใหม่ไม่ว่า แต่ขอเกียร์ใหม่ที่มีLaunch gearเถอะครับ
-
คงต้องรอเปิดตัวก่อนครับ รถพึ่งเปิดตัวสเปค us ไปเมื่อไม่นานมานี้ สื่อหลายๆเจ้ายังไม่ได้ขับทดสอบ
มีแต่คาดการณ์ หรือเดาๆไว้มากกว่า คงต้องรอสเปคขายในไทยเปิดตัวก่อนครับ
-
มีโอกาสสูงเลยนะผมว่า
-
น่าลุ้น
แต่ถ้าหวังเครื่องยนต์+เกียร์ชุดใหม่ ก็ต้องคำนึงเรื่องการดูแลรักษาที่อาจต้องลุ้นกับความใหม่ด้วยเช่นกัน
-
ดู Auris ที่พึ่งเปิดตัวไปครับ มันคือ Corolla 5 ประตู ดังนั้น Corolla 4 ประตูก็ไม่น่าต่างกันล่ะครับ
-
ช่วงล่างดีแน่นอน เผลอๆ ดีกว่า chr ด้วย เพราะรถมันเตี้ยกว่า เอาง่ายๆ camry ตัวต่อไปก็ได้รับเสียงชื่นชมเรื่องช่วงล่างมากมายเช่นกันด้วยอานิสงส์จาก tnga ดีกว่า accord g10 ด้วย เอาง่ายๆ ขนาดรถญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าช่วงล่างดี (ที่มีกองอวยเยอะๆ ในนี้) ยังบอกว่าจะเอาโตโยต้าเป็น benchmark ในการพัฒนาช่วงล่างในรุ่นต่อไปเลย เพราะ camry ใหม่ทำช่วงล่างได้ดีจนน่าประหลาดใจ ก็คงดีจริงแหละ แต่ในนี้พากันขำกลิ้งยกใหญ่เลย
-
Platform TNGA ช่วงล่างหลังเป็นอิสระ แต่ต้องขึ้นอยู่กับการปรับเซ็ตช่วงล่างตามที่ผู้ผลิตอยากให้ตรงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหนด้วยครับ แน่นอน ถ้า TMT มองว่า CHR กับ Altis มีกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน ตัวรถก็จะออกมาแบบ CHR แต่เท่าที่มีข้อมูล ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่
ดังนั้น altis ใหม่ ขับดีขึ้นแน่นอน แต่จะดีเหมือนกับ CHR ตอนนี้หรือไม่ ผมว่าเซ็ตติ้งต่างกันแน่นอน แต่จะมากหรือน้อยต้องรอดูกันครับ
เครื่องยนต์ เทคโนโลยี dynamic force ตอนนี้เริ่มที่ 2.0L เบนซิน ส่วน Altis บ้านเราในช่วงแรกจะไม่ได้ความจุนี้ครับ ส่วนจะได้ dynamic force ความจุ 1.8 หรือเครื่องเดิม ZR อันนี้ต้องรอเวลาอีกซักพักน่าจะ final
ผมว่า Altis นี่น่ากังวลมากครับ
Toyota ในไทยยังต้องขาย Altis ในฐานะรถสำหรับ Taxi และนิติบุคคล
ส่วนตัวเครื่อง dynamic force น่าจะไม่ตอบโจทก์การติด CNG ของพี่ๆ Taxi แน่ๆ ครับ
ช่วงล่างต้องทนการใช้ อิสระนี่ก็ไม่ตอบโจทก์เช่นกัน
น่าจะหารถอะไรสักคันที่มาทำตลาด Taxi แทน Altis (รถนิติบุคคล ยังพอรับได้กับเทคโนโลยีใหม่)
-
เห็นยุคนี้มีแบบ 1รุ่น 2ระบบช่วงล่างกันเยอะ
Altis ใหม่น่าจะคง 1.6 เดิมมากับช่วงล่างคานบิด
ส่วน 2.0 dynamic และ 2.0ไฮบริด มากับช่วงล่างอิสระ
-
ยังไม่ได้ลอง chr. เดี่ยวต้องหาโอกาสไปลองบ้างละ.
ดูแล้ว การที่ช่วงล่าวถุกใจ คุณแพรคุณจิมมี่. แปลว่า
มันจะเป็นผู้นำแก่งการขับขี่ของ ตัวแทนค่ายญี่ปุ่น แทนมาสด้า ซูบารุ
-
เห็นยุคนี้มีแบบ 1รุ่น 2ระบบช่วงล่างกันเยอะ
Altis ใหม่น่าจะคง 1.6 เดิมมากับช่วงล่างคานบิด
ส่วน 2.0 dynamic และ 2.0ไฮบริด มากับช่วงล่างอิสระ
ควรเป็นแบบนั้นครับ
จริงๆ
-
มีครับ คาดหวังว่าจะดีกว่าได้ด้วย รุ่นใหม่ๆที่ใช้ TNGA จะทะยอยเปิดตัวตามมาเป็นพรวนเลย ผมก็คาดหวังกับ Camry ไว้ค่อนข้างสูงจากกระแสตอบรับและรีวิวจากทั้งในและนอกประเทศ แต่ยังไงถ้าจะซื้อจริงผมก็จะลองขับให้ครบรวมทั้งคู่แข่งเพื่อเปรียบเทียบเหมือนเดิมครับ
-
ถ้าให้ผมเดา ผมว่า ความนุ่มของ Altis น่าจะมากกว่า CHR นะ
รถ sedan ก็อยากนั่งนุ่มๆ สบายๆ บ้าง
-
มีโอกาสกลับมาเป็นอิสระครับ
แต่ไม่แน่ อาจเป็น TNGA เวอร์ชั่นคานบิดก็เป็นได้ ;D
-
หลายท่านชอบตั้งคำถามอนาคตใครจะตอบได้ครับ จะซื้อแล้วค่อยมาถามดีมั้ย เพราะส่วนใหญ่ สมช. ก็ช่วยกันแนะนำ/ให้ความเห็นกันวันนั้นเลยไม่ได้ช้าซักหน่อย
เห็นประวัติตอบกระทู้ตั้ง 5 ร้อยกว่า ไม่ใช่เด็กใหม่เลยนะครับ เรื่องแบบนี้น่าจะเคยผ่านตามาบ้าง
ปล. รถราคาเป็นล้าน แนะนำว่าลองขับดูก่อน แล้วค่อยมาถามจะดีกว่า เพราะคนอวยก็มี คนตรงก็เยอะ จะได้กรองได้บ้าง ไม่งั้นจะเชื่อไปหมด
-
Platform TNGA ช่วงล่างหลังเป็นอิสระ แต่ต้องขึ้นอยู่กับการปรับเซ็ตช่วงล่างตามที่ผู้ผลิตอยากให้ตรงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหนด้วยครับ แน่นอน ถ้า TMT มองว่า CHR กับ Altis มีกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน ตัวรถก็จะออกมาแบบ CHR แต่เท่าที่มีข้อมูล ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่
ดังนั้น altis ใหม่ ขับดีขึ้นแน่นอน แต่จะดีเหมือนกับ CHR ตอนนี้หรือไม่ ผมว่าเซ็ตติ้งต่างกันแน่นอน แต่จะมากหรือน้อยต้องรอดูกันครับ
เครื่องยนต์ เทคโนโลยี dynamic force ตอนนี้เริ่มที่ 2.0L เบนซิน ส่วน Altis บ้านเราในช่วงแรกจะไม่ได้ความจุนี้ครับ ส่วนจะได้ dynamic force ความจุ 1.8 หรือเครื่องเดิม ZR อันนี้ต้องรอเวลาอีกซักพักน่าจะ final
เรียนถามต่อเลยครับ
เเนวโน้มจะยังมี Manual Transmission อยู่ใช่มั๊ยครับ
เเละความเป็นไปได้ จะผูกกับ เครื่องใดมากสุดค๊าบบ (1.6,1.8dual,1.8 Dynamic Force)
ขอบพระคุณค๊าบบ
พอดีเล็ง เกียร์ธรรมดา ไว้เเน่นอนครับ สำหรับอัลติสโฉมหน้าครับ
-
เรื่อง TNGA ถ้าดูจากแคมรี่ และ CHR คิดว่าคงดีจริงสมคำร่ำลืออยู่แล้วครับ รอพิสูจน์อีกครั้ง แต่จะไปคาดหวังว่าขับขี่เทพกว่าพวกมาสด้าหรือแบรนด์อื่นๆที่เน้นขับขี่ดี ผมว่าอาจจะยาก น่าจะแค่ดีพอๆกันเหมือน CHR ที่มันก็ไม่ได้ดีกว่า CX3 นะ แต่ก็ใกล้เคียงกันพอสมควร
ส่วนเรื่องเครืื่องยนต์ ผมเคยเดาไว้ว่า Vios ตัวต่อไป อาจจะต้องขยับตำแหน่งขึ้นมาสูงกว่า Ativ อาจจะได้เห็น Vios ขยับขนาดตัวถังขึ้นมาจับกลุ่มตลาดแท็กซี่ (ที่เขากำลังผลักดันกฎหมายเรื่องเปลี่ยนจากขนาดกระบอกสูบ มาเป็นขนาดตัวรถแทนอยู่ ไม่รู้ผ่านหรือยัง) แทน Corolla เดิม ซึ่งก็อาจจะตัดรุ่น 1.6 ออกแล้วเหลือแต่ 1.8 + 2.0 บล็อคใหม่ก็ได้ครับ (โดยขยับราคา 1.8 ลงมาชนซีวิคตัวล่าง ซึ่งตอนนี้ซีวิค 1.8E มันเริ่มที่ 869000 อยู่ เท่ากับ 1.6G ของอัลติส)
-
ได้ครับ แต่ที่น่าสนใจคือภายในครับ รวมทั้งระบบ infotainment
-
ถ้ายังเป็นคานบิดผมไม่ซื้อหรอก อิอิ
-
รอชมเลย 8)