Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neutral ที่ เมษายน 08, 2018, 23:52:52
-
รถ Camry ACV40 เครื่อง 2.4 ปี2007 อายุ11ปีนิดๆ ไมล์ 105,000โล
เทส1 เปิดฝาน้ำมันเครื่องตอนสตาทรถ มีลมดันออกมาแรงมาก คือแรงกว่าไอเสียรถตอนเดินเบาอีก พอดึงก้านวัดออกด้วย ก็มีลมทะลักออกจากรูช่องวัดน้ำมันเครื่อง แรงไม่แพ้กัน
เทส2 ปิดฝาเติมน้ำมันเครื่อง ดึงก้านวัดอย่างเดียว มีลมออกมาจากรูก้านวัด แต่เบากว่าเทสแบบ1มาก เอานิ้วไปอังใกล้ถึงรู้สึก
เลยสงสัยว่าเทสแบบ1 ผมทำถูกหรือเปล่า อาการบ่งบอกว่าเครื่องหลวมจริงมั้ย
ข้อมูลเพิ่มเติม
การขับขี่ ----- เพิ่งรับคันนี้มาใช้ เลยบอกไม่ได้ว่ารถอืดลงหรือเปล่า เพราะไม่ได้ขับตอนมันออกใหม่ แต่แรงกว่า b-segment เครื่อง1500 คันเก่า (ถ้าแรงพอกันนี่ เครื่องหลวมชัวละ55)
Top speed ---- ไปได้ถึง180 ถ้าแช่ต่ออาจได้อีกหน่อย แต่ถนนหมดก่อน หลัง140เรี่ยวแรงหายหมด ขึ้นช้ามาก
อาการควันขาว---- ไม่เจอ
น้ำมันเครื่องพร่อง---- เติมเมื่อ7เดือนก่อน พร่องลงนิดเดียว ทั้งนี้ผมเติม10W-40 แทน 5W-30ตามคู่มือ
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนครับ
-
ถ้าเป็นลมเปล่าๆไม่มีกลิ่นควันกลิ่นไหม้ออกมาด้วยถือว่าปกติครับ
-
ดูนำมันเครื่อง. ถ้ายังลดไม่มาก. ถึงระยะเปลี่ยน 10000 โล
ยังไม่ลดถึงขีดล่าง. ถือว่าใช้ได้
-
ระวังน้ำมันดีดใส่หน้านะครับไปเปิดแบบนั้น
ใช้วิธีวัดกำลังอัดชัวร์กว่าครับ
-
วิธีเทสคุณผิดโดยสิ้นเชิง รถคุณปกติ
-
วัดกำลังอัดชัวร์กว่าครับ :)
-
วิธีนี้เห็นช่าง bmw เทส ccv วาว
:'(
-
เทสผิดวิธี ต้องใช้วิธีวัดกำลังอัดแต่ละสูบ
น้ำมันเครื่อง จะมีแรงดันจากลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นลง ซึ่งระบบจะระบายกลับไป-มา
ถ้ามีไอน้ำมันเครื่องพ่นออกที่ช่องเติมน้ำมันเครื่องด้วย น้ำมันเครื่องข้นเกินไป..
-
เครื่องหลวมของจริง ควันจะขาว
ปลายท่อไอเสีย จะชื้น เหนียวๆ หนักจริงๆ จะเยิ้มเลยครับ
-
ขอบคุณทุกคนครับ
พอดีดูเองไม่เป็นเลย googleวิธีเชฺ็คเอา
มีคนบอกว่า ถ้าเครื่องหลวม กำลังอัดจะรั่วลงมาในอ่างน้ำมันเครื่องจนเกิดแรงดันลมออกทางช่องเติม ซึ่งไม่รู้จริงเท็จอย่างไร
เจ้าของคนเดิมถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะอย่างเดียว 3ปีให้หลัง รถแทบไม่ได้วิ่ง 3ปีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปทีเดียว เลยเป็นห่วงสภาพเครื่อง
ทั้งนี้ผมก็คิดว่าไม่น่าหลวมตอนไมล์แค่แสนโลเหมือนกันครับ