Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ เมษายน 09, 2018, 08:50:08
-
ข่าวจากหน้าหนึ่ง บน HLM ครับ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/04/toyota-gt-86-trd-2.jpg)
http://www.headlightmag.com/news-next-toyota-gt86-will-be-co-developed-with-next-subaru-brz/
ใจนึงก็ดีใจที่เห็นมันมีการพัฒนา
ใจนึงก็เสียใจที่ความขลังของรุ่นเก่าจะลดลงไป และกำลังจะตกรุ่น
แต่เรื่องตกรุ่นผมไม่ค่อยห่วงเท่าไร เพราะมันเป็นรถที่หาดูได้ยากจริง ๆ สำหรับ ตจว ห่างไกลอย่างบ้านผมครับ
เพื่อน ๆ คิดอย่างไรกับข่าวนี้ครับ ? ถือเป็นข่าวใหญ่สำหรับสาวกรถสปอร์ตราคาถูกรุ่นนี้เลยนะครับ
-
รุ่นแรก ... เป็นตำนานเสมอครับ 8)
-
เจน2 เครื่อง TURBO ควรจะมาได้แล้วนาาา
-
ผมเชื่อลึกๆว่าเครื่อง Turbo ไม่มาหรอกครับ ส่วน Hybrid ไม่แน่ แต่เอาจริงๆโอกาสก็น้อยอยู่ดี
รถประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องเครื่องแรงระดับ 3-4 ร้อยม้าหรอกครับ Balance รถมันดีอยู่แล้ว ขับสนุกได้โดยที่เครื่องไม่ต้องแรงช้างสารขนาดนั้น ซึ่งทีมพัฒนาเค้าก็ตั้งใจมาแบบนั้นอยู่แล้ว ส่วนตัวที่เคยขับคิดว่า แค่เกียร์ออโต้ ก็ยิ้มแล้วครับ 555+ แต่ถ้าขับทางไกลอาจจะเหนื่อยหน่อย
ถ้าใจอยากจะให้ 86/BRZ รุ่นหน้าจะเป็นก็ดังนี้ครับ
1. เครื่อง 2.4 ลิตรตามข่าวเพียวๆ ไม่เอาโบ ไม่เอาบริด
2. ปรับภายในให้ทันสมัยกว่านี้ และเพิ่มพวกระบบความปลอดภัยมากขึ้น
3. ปรับการกระจายน้ำหนักให้ได้ 50/50
4. ปรับภายนอกให้ตามสมัยแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์
5. ช่วงล่างเดิมก็ได้ แต่ขอเบรค Brembo สวยๆจากโรงงาน 5555+
เดาๆไว้ประมาณนี้ครับ แต่ที่แน่ๆคือ รุ่นแรก เป็นตำนานแน่นอนครับ ของเค้าดีจริง
-
จะมีรถอีกหลายรุ่นที่ 2 ค่ายนี้จะพัฒนาร่วมกันครับ ความเป็นไปได้หนึ่งในนั้นคือ Forester Hybrid
คุณภาพและเทคโนโลยีการผลิตของ Toyota&Lexus รวมกับความรู้ความเชี่ยวชาญด้าน Motor sport และความ Indy ของ Subaru ผมดูแล้วไม่น่ามีอะไรต้องกังวลครับ
เสน่ห์ของ86/BRZ รุ่นแรกคือการเป็นรถเครื่อง Boxer วางหน้าขับหลัง แบบเดียวในโลก (ถ้า Boxer วางกลางขับหลังก็ Porsche 911) ขับง่าย สนุกในแบบรถที่พื้นฐานดี เครื่องไม่แรงถ้าอยากแรงก็เอาไปแต่งต่อเอา
จะออกรุ่นใหม่มาอีกกี่รุ่นมันก็ยังคงเป็น Pattern เดียวกันนี้ไม่หนีหายไปไหน
-
เอารุ่นเดิม หนักเท่าเดิม
เพิ่ม40ม้า NA หรือ Sup ก็ได้
วิทยุทั่วไปไม่ใช่revo
ภายในไม่น่าเกลียดกว่าเดิม
ราคาเท่าเดิม พอ
-
ถ้าทำให้แรงกว่าเดิม เบากว่าเดิม คุมง่ายกว่าเดิม
ราคา ค่าซ่อม ต้องแพงกว่าเดิมมาก จะขายใคร รถรุ่นนี้ธงคือ สปอร์คนจนแบบเซลิก้า
ซูปร้าคงเจ๊งถึงต้องกั๊กไว้แค่นั้น หกสูบเรียงยังก็สู้หกสูบนอนยันไม่ได้ ยกเว้นเรื่องซ่อมบำรุง
86ไม่ต่างจากปลาดุก ขับสนุก แรงมาเมื่อรอบจัด ขับยาวๆทั้งวันแรงพอมีขึ้นเขาต้องเร่ง
เขาทำไว้วิ่งในเมือง ชายหาด ขับวันหยุด ลงสนามนิดหน่อยและยำได้ตั้งแต่งบเบาๆยันรื้อทั้งคัน
คล้ายกับrx7 ราคาเอื้อมถึง เครื่องปั้นไม่ยาก ซ่อมง่าย เกียร์ทน ขับหลัง เสียดายไม่มีเปิดประทุน
รุ่น2 เครื่องโตควรแล้ว แรงบิดจะได้มารอบต่ำ เสียดายไม่หกสูบ3.6 หน้ายาวขนาดนั้น
ร่นผนังห้องเครื่อง เกียร์วางท้าย ขับสี่เลือกแบ่งกำลังได้ แต่ทำแบบนี้ชาวบ้านจะเดือดร้อน
ที่เหลือใช้คาร์บอนไฟเบอร์ลดน้ำหนัก ถ้าขึ้นโครงทั้งตัวได้ราคาคงแพงกว่ากระทิงเด็ก มิเนียมก็ไม่ถูก
แล้วจะขายใคร รถรุ่นนี้เน้นขายเยอะ แล้วรุ่นใหญ่กว่านี้จะเอาอะไรไปสู้
กายภาพก็แพ้แล้ว ถ้าวางกลางจะขนาดไหน ดาวลูกไก่ทำเครื่องบินมาก่อน ทำรถแบบเดียวกับซาบ
ถ้าไม่ได้สามห่วงมาอุ้มคงแย่กว่านี้เยอะ แบบเดียวกับซูมซูมที่ได้อานิสงค์เช่นกัน
-
แล้วมันจะมี MC อีกครั้งนึงไหมครับ?
เมื่อวันศุกร์ก็ลืมถามคุณจิมมี่ในรายการครับ...
86 BRZ เป็นรถที่ทรงสวย แต่หน้ารถดูติ๋ม ๆ ไม่ดุ
ก็มี 86 MC ล่าสุดนี่แหละที่เริ่มแยกเขี้ยวดูดุขึ้นมานิดนึงนะครับ
หวังว่าตัวต่อไปหน้าตาจะดู sport ขึ้น
ดีไม่ดีอาจจะมีคนแปลงเอากันชนเอาไฟหน้าไปใส่ตัวเดิมก็เป็นได้ (ผมก็คิดไปไกล อิอิ)
-
ขอไม่โบ ไม่บิด เครื่อง 2.4 ม้าแถวๆ 210-220 ที่ล้อคงพอเพียงแล้วครับ
น้ำหนักลดลงนิดๆ บาลานส์ดีๆ เครื่องลงต่ำๆ ภายในขอโล้นๆ(option เยอะขี้เกียจซ่อม บ้านอยู่ไกลศุนย์)
จะเก็บเงินซื้อคันที่ 2 เลยครับ ราคาอย่าเกิน 2.5 M
บ้านผมเพียบเลย อำเภอน้อยๆ(กุมภวาปี อุดรธานี) 3 คันเลย BRZ BRZ 86
สปอร์ตคนจน ของคนไร้ทางสู้ ช้าๆปัดๆ คนกะรถสนุกแค่ 2 คน
-
เรื่องที่ Subaru จะเอาเครื่องใหญ่มาวางในรถเล็ก วิศวกรคงคิดหนักพอสมควรเลย เผลอๆเครื่อง 2.4 อาจจะไม่มาด้วยครับ
ถ้าเครื่องใหญ่ หน้ามันจะหนัก จะใช้วิธีถ่วงหลังก็เหมือนไปเพิ่มน้ำหนักรถ หรือจะร่นเครื่องเข้ามากลางลำก็จะเบียดพื้นที่ห้องโดยสาร
สังเกตุตัว sport ทั้งหลายอย่าง BRZ, WRX ใส่เครื่องมาแค่ 2000 แล้วเน้นเทอร์โบเอา STI ตลาดอเมริกาจำเป็นต้องลง EJ 2500cc เพราะคนอเมริกันเน้นแรงบิดรอบต้น
พวกเครื่อง H Boxer 6 สูบ เอาไว้ลงในรถไซส์กลางพวก Legacy Outback Tribeca แทนเพราะบาลานซ์น้ำหนักง่ายกว่า
-
ขอไม่โบ ไม่บิด เครื่อง 2.4 ม้าแถวๆ 210-220 ที่ล้อคงพอเพียงแล้วครับ
น้ำหนักลดลงนิดๆ บาลานส์ดีๆ เครื่องลงต่ำๆ ภายในขอโล้นๆ(option เยอะขี้เกียจซ่อม บ้านอยู่ไกลศุนย์)
จะเก็บเงินซื้อคันที่ 2 เลยครับ ราคาอย่าเกิน 2.5 M
บ้านผมเพียบเลย อำเภอน้อยๆ(กุมภวาปี อุดรธานี) 3 คันเลย BRZ BRZ 86
สปอร์ตคนจน ของคนไร้ทางสู้ ช้าๆปัดๆ คนกะรถสนุกแค่ 2 คน
สปอร์ตคนจน :'( ซื้อรถแบบนี้ขับได้ ไม่น่าเรียกจนนะครับ
-
ดีใจครับที่รถแบบนี้ไม่ถูกกลบ ลบหายไป เอาจริงๆความนิยมในรถแนวนี้ก็ค่อนข้างน้อยอยู่
ถ้าไม่พัฒนาร่วมกัน ก็คงไม่เห็นอีกเลยล่ะครับ
ส่วนเรื่องpowertrainก็ไม่รู้เหมือนกัันว่าจะเท่าไรดี เพราะตอนนี้200ม้า ก็โดนบ่นว่าน้อย แต่ของMX-5 165ม้า(ใช่ไหม ผมจำไม่ได้) กลับไม่ค่อยโดนบ่นเรื่องแรงน้อยเท่าไรซะงั้น
-
ทำไมอายุสั้นจัง
-
ผมรู้สึกดี ที่ออกรุ่นใหม่ออกมาครับ
รถที่ออกรุ่นต่อมา แปลว่ามันประสบความสำเร็จพอควรเลย
เครื่อง2.4 ผมว่าคงไม่มีโบ เพราะ ปณิธานรุ่นนี้ต้องการให้ควบคุมง่ายในโค้ง ใส่โบมาในเครื่อง2.4ลิตร อาจจะแรงเกินไป เพราะ รุ่นนี้ต้องแรงพอดีๆขนาดคนเซทโบจะขับในสนามยังต้องลดบูสท์ลง ไม่งั้น ท้ายกวาดมากเกินไป
เลยขอเดาว่า รุ่นต่อไปยังคงฐานล้อสั้น เพื่อความคล่องแคล่วสนุกสนาน ไว้เหมือนเดิม ไม่น่าจะแรงขึ้นมาก ม้าฟลายวิล ผมว่าน่าจะซัก220-250 ตัว กำลังดี เพราะตอนนี้ผมจูน e85 na ม้าลงพื้น190 ตัว ฟิลลิ่งในสนาม ผมก็ว่าแรงกำลังดีครับ
ถ้ารุ่นใหม่ ไม่ได้ดีกว่ารุ่นเดิมมากผมคงเก็บรุ่นเดิมเอาไว้ครับ มันผูกพัน เหมือนกับผู้หญิงที่เรารัก
เพราะสำหรับผม 86มันเป็นมากกว่ารถแล้วครับ มันเป็น"ครู" สอนแข่งรถ สอนขับรถ สอนแต่งรถ
เหนืออื่นใดมันยังทำให้ผมได้รู้จักเพื่อนๆดีๆในคลับ มิตรภาพดีๆนี่หายากครับ
-
เสียใจมาก
ที่ผมไม่ซื้อ86ทั้งๆที่ชอบเพราะเครื่องบ็อกเตอร์นี่หล่ะ
ทำอะไรทีก็ยาก ทนก็ไม่ทน นี่เห็นนอนศูนย์เปิดฝาเปิดอ่างแล้ว ในประกันยังทำกันขนาดนี้นอกประกันคงไม่ต้องคิดแล้ว
ไม่ชอบเสี่ยง ขอเครื่องทนๆ นิ่มๆแบบอัลติสหน้าตาแบบ86ดีกว่า
-
ผมรู้สึกดี ที่ออกรุ่นใหม่ออกมาครับ
รถที่ออกรุ่นต่อมา แปลว่ามันประสบความสำเร็จพอควรเลย
เครื่อง2.4 ผมว่าคงไม่มีโบ เพราะ ปณิธานรุ่นนี้ต้องการให้ควบคุมง่ายในโค้ง ใส่โบมาในเครื่อง2.4ลิตร อาจจะแรงเกินไป เพราะ รุ่นนี้ต้องแรงพอดีๆขนาดคนเซทโบจะขับในสนามยังต้องลดบูสท์ลง ไม่งั้น ท้ายกวาดมากเกินไป
สำหรับผม 86มันเป็นมากกว่ารถแล้วครับ
มันเป็น"ครู" สอนแข่งรถ สอนขับรถ สอนแต่งรถ
เหนืออื่นใดมันยังทำให้ผมได้รู้จักเพื่อนๆดีๆในคลับ มิตรภาพดีๆนี่หายากครับ
ขอบคุณความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ทุกท่าน รวมถึงที่ผมไม่ได้ quote ด้วยครับ
คุณ koko ครับ คุณขับเล่นใน Track ด้วย อยากถามว่า
รถเกียร์ธรรมดาที่คุณขับ คุณเหยียบเบรคด้วยเท้าซ้ายหรือขวาครับ?
ผมมาคิดดู "เอ๊ะ ถ้าออก 2.4 L มาจริง แล้ว WRX ล่ะ?"
ถ้า WRX ขยับหนีเป็น 2.4 L Turbo ราคารถจะยิ่งแพงเข้าไปใหญ่
ผมคิดว่า concept ของมันคือแรงแค่นี้แหละครับ
รุ่นใหม่อาจจะมี Torque ที่ดีขึ้น แก้ปัญหา Torque Dip ที่เค้าบ่นกัน (แต่ผมยังไม่มีรถเลยไม่รู้ว่าเป็นไง)
และอาจจะมีหน้าตาที่เอาใจคนทั่วโลกมากขึ้น เพราะรุ่นแรกมันดูญี่ปุ่นจ๋ามาเลยครับ
รถรุ่นนี้เป็นรถของคนบ้ารถแบบ Geek เห็นรถเป็นของเล่นตรงกับจุดประสงค์ของผู้สร้างรถเลย
เป็นของเล่น เป็นเพื่อน เป็นครูเลยก็ว่าได้ครับ
ดีใจครับที่รถแบบนี้ไม่ถูกกลบ ลบหายไป เอาจริงๆความนิยมในรถแนวนี้ก็ค่อนข้างน้อยอยู่
ถ้าไม่พัฒนาร่วมกัน ก็คงไม่เห็นอีกเลยล่ะครับ
ส่วนเรื่องpowertrainก็ไม่รู้เหมือนกัันว่าจะเท่าไรดี เพราะตอนนี้200ม้า ก็โดนบ่นว่าน้อย แต่ของMX-5 165ม้า(ใช่ไหม ผมจำไม่ได้) กลับไม่ค่อยโดนบ่นเรื่องแรงน้อยเท่าไรซะงั้น
ใช่ครับ ผมก็คิดยังงั้น จะแรงกว่านี้ก็ต้องมีคนบ่น เพราะว่าไม่รู้ว่ามันต้องแรงเท่าไรดี
รถประเภทเดียวกันนี้ แรงน้อยกว่า 86 BRZ ก็ยังมีครับ อย่าง Mazda MX-5 1.5 L Honda S660 Toyota SFR
พวกนี้ม้าน้อย แต่เป็นม้าขยันครับ ฮี๊กับๆๆ
-
ถ้ารถใช้จนสุดมันได้ ทั้งเป็นเพื่อนและครูจริงๆครับ
ส่วนเรื่องเบรกเท้าซ้ายนี่ มันมีบางโค้งที่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์สามารถใช้ได้ครับ แต่ต้องฝึก เพราะมันต้องใช้กล้ามเนื้อข้อเท้า ในขณะที่เหยียบคลัช มันจะใช้กล้ามเนื้อต้นขา ถ้าน้ำหนักกดเบรคเหมือนเหยียบคลัชมันอาจจะแรงไปครับ
อีกกรณีที่ใช้เบรกเท้าซ้ายคือในกรณีที่รถจะหลุดแทรค ก็อาจจะleft foot เบรคเพื่อresetให้รถกลับมาได้ครับ
-
ถ้ามาจริงขอแค่เข้าไทยแล้วราคาไม่โดดจากตัวปัจจุบัน+ภายในดีขึ้น ได้เจอกันแน่ครับ
เดิมทีเกือบได้เป็นเจ้าของแล้วเหมือนกันแต่กลายเป็นมาจบที่CLAแทน ยังงงๆตัวเองทำไมตอนนั้นไม่เอาBRZ รู้สึกเสียดายจนตอนนี้ :'(
ความรู้สึกตอนที่ลองขับมันพิเศษมากๆๆ
-
เป็นรถในฝันที่อยากได้จริงๆ ครับ
ไม่ต้องแรงมาก แต่ขับสนุก วิ่งโค้งได้ขำๆ ครับ
หวังว่าจะทำตลาดต่อไป จนถึงตอนที่ผมซื้อได้นะครับ
-
ดีใจมากๆ เพราะผมเชื่อว่ารุ้นต่อไปจะเป็นรถสุดท้ายบนโลกที่สร้างมาเพื่อคนชอบรถอย่างเดียวที่ไม่มีโบ+ขับล้อหลังและราคาจับต้องได้ เชื่อว่าMX-5ในอนาคตติดโบแน่นอน
ก็อุ่นใจดีที่ในยุคไฮบริด เทอร์โบ SUV/crossover กับรถไฟฟ้า ยังจะมีคนที่ยอมลงทุนสร้างรถให้คนอย่างเรา :-*
-
น่าจะดีขึ้นนะครับ ของปัจจุบันก็มีแต่ข้อติเรื่องเครื่องไม่ค่อยแรง กับเรื่องภายในที่ไม่ทันสมัย นอกนั้นก็มีแต่คำชม
-
ขอไม่โบ ไม่บิด เครื่อง 2.4 ม้าแถวๆ 210-220 ที่ล้อคงพอเพียงแล้วครับ
น้ำหนักลดลงนิดๆ บาลานส์ดีๆ เครื่องลงต่ำๆ ภายในขอโล้นๆ(option เยอะขี้เกียจซ่อม บ้านอยู่ไกลศุนย์)
จะเก็บเงินซื้อคันที่ 2 เลยครับ ราคาอย่าเกิน 2.5 M
บ้านผมเพียบเลย อำเภอน้อยๆ(กุมภวาปี อุดรธานี) 3 คันเลย BRZ BRZ 86
สปอร์ตคนจน ของคนไร้ทางสู้ ช้าๆปัดๆ คนกะรถสนุกแค่ 2 คน
เคยเห็นสำนักขายของแต่ง/จูนรถชื่อดังร้านนึงเอาขึ้นไดโน่ ม้าเหลือ150 เองครับ
-
ขอไม่โบ ไม่บิด เครื่อง 2.4 ม้าแถวๆ 210-220 ที่ล้อคงพอเพียงแล้วครับ
น้ำหนักลดลงนิดๆ บาลานส์ดีๆ เครื่องลงต่ำๆ ภายในขอโล้นๆ(option เยอะขี้เกียจซ่อม บ้านอยู่ไกลศุนย์)
จะเก็บเงินซื้อคันที่ 2 เลยครับ ราคาอย่าเกิน 2.5 M
บ้านผมเพียบเลย อำเภอน้อยๆ(กุมภวาปี อุดรธานี) 3 คันเลย BRZ BRZ 86
สปอร์ตคนจน ของคนไร้ทางสู้ ช้าๆปัดๆ คนกะรถสนุกแค่ 2 คน
เคยเห็นสำนักขายของแต่ง/จูนรถชื่อดังร้านนึงเอาขึ้นไดโน่ ม้าเหลือ150 เองครับ
ผมว่าม้าตกใจตอนขนส่งครับ น่าจะตกทะเลตายกัน เหลือรอดแค่นั้นจริงๆ ฮ่าๆ ::)
-
ดีใจครับที่รถแบบนี้ไม่ถูกกลบ ลบหายไป เอาจริงๆความนิยมในรถแนวนี้ก็ค่อนข้างน้อยอยู่
ถ้าไม่พัฒนาร่วมกัน ก็คงไม่เห็นอีกเลยล่ะครับ
ส่วนเรื่องpowertrainก็ไม่รู้เหมือนกัันว่าจะเท่าไรดี เพราะตอนนี้200ม้า ก็โดนบ่นว่าน้อย แต่ของMX-5 165ม้า(ใช่ไหม ผมจำไม่ได้) กลับไม่ค่อยโดนบ่นเรื่องแรงน้อยเท่าไรซะงั้น
MX-5 นี่มีแต่คนติเรื่องเครื่องนะครับ ผมว่ามันกลับกัตรงที่มีแต่คนเรียกร้องแรงม้าเพิ่ม ติดเทอร์โบ ใน MX-5 แต่กลับใน 86 กลับบอกว่าแรงเพิ่มนิดเดียวพอ เทอร์โบไม่ต้อง ทั้งๆที่เป้าหมายการสร้างรถพวกนี้ขึ้นมาคือ สนุกได้โดยไม่ต้องแรง
-
ND น้ำหนักเบากว่า 86 ประมาณ 200 kg
ND 2.0 155 HP
86 200 HP
ตอนนี้ ND กำลังจะปรับ MY19 จะปรับปรุงตัวเครื่องเพิ่มแรงม้าเป็น 181 HP แน่นอน น่าจะสนุกขึ้น
ส่วนกรณี 86 next generation ผมเองก็เชื่อว่า NA เหมือนเดิม แรงม้าอาจะเพิ่มไปที่ 240 +-
86 รุ่นปัจจุบัน ผมมองว่า supercharger น่าจะเหมาะกว่า turbo ในด้านใช้แรงบิดง่ายกว่า ได้ฟิลิ่งขับเครื่องใหญ่ มาเรื่อยๆไม่หมด ไม่ห้อย แต่ไม่ดึงหนักแบบ turbo
-
รอชมเลยครับ
ส่วนตัวคิดว่า 86 เป็นรถที่ Body สวย ลงตัวมากๆ
แต่ติดที่ไฟหน้า ไฟท้าย ไม่สวยเอาซะเลย (คหสต)
ถ้ารุ่นใหม่ออกแบบมาเฉี่ยวๆ ทันสมัยหน่อย เครื่องยนต์ขอซัก 230-240 ม้า
ขายราคาเดิม ผมว่าขายดีกว่าเดิมแน่ๆ
-
ดีใจครับที่ร่วมกันทำอีก
แต่เสียใจที่ไม่มีเงินซื้อ ;D