Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: basst ที่ เมษายน 09, 2018, 19:49:21
-
ผมเพิ่งเจออุบัติเหตุมา รถเก๋งคันข้างหน้าขับรถไปเกี่ยวมอเตอร์ไซค์ตอนกลับรถ มอเตอร์ไซค์อยู่ทางขวามือของรถเก๋งก่อนกลับรถ
ฝากให้ทุกๆคนดูทางขวาด้วยครับก่อนกลับรถ
เพื่อนๆคิดว่ามอเตอร์ไซค์ควรอยู่ขวามือหรือซ้ายมือตอนกลับรถ
-
ซ้ายหรือขวาไม่ใช่ประเด็น แต่การตีวงมอไซแคบกว่า ถ้าอยู่ด้านขวารถก่อนตัดมาเลนซ้ายก็ต้องดูว่าปลอดภัยมั้ย
แต่สุดท้ายตามกฎรถใหญ่ก็ผิดอยู่ดี (ยกเว้นมีกล้องหน้ารถแล้วเห็นว่ามอไซค์ไม่เปิดสัญญาณเลี้ยวซ้ายแล้วปาดหน้า)
-
ส่วนตัวนะครับ ผมว่ามอเตอร์ไซด์ควรอยู่วงนอกของรถยนต์แต่ไม่ควรบังกระจกข้างของรถยนต์หรือไม่ก็ตามหลังไปเลยครับ ผมเกลียดมากพวกแทรกแซงวงในเพราะมันกะระยะลำบากมากแทบไม่ทันสังเกตเลยครับบางทีมองหน้าเราหาว่าไปเบียดพวกมันครับ
-
เอาจริง ๆ ผมว่าควรตามรถใหญ่นะ ก็อยากให้นับ 1 คันเหมือนกันไง
แต่เอาเถอะ ยังไงก็เป็นแบบนั้นไม่ได้หรอก
ทีนี้ถ้าเรามาดูกันว่า เวลารถยนต์ชิดขวาจะกลับรถ คนขับจะมองทางซ้ายหาจังหวะรถที่สวนมาว่างแล้วก็ขับออกไปใช่มั้ยฮะ
แล้วถ้ามอเตอร์ไซค์มาอยู่ขวา คนขับรถยนต์จะเห็นได้ไง หันซ้ายที ขวาทีงั้นเหรอ อันนี้คนขี่มอเตอร์ไซค์ก็ควรจะมีเซ้นต์บ้าง
มันเป็นเซ้นต์ที่ป้องกันตัวเอง ไม่ให้เบียด ไม่ให้เจ็บ
ยิ่งไปกว่านั้น ถ้ามอเตอร์ไซค์อยู่ทางขวาของรถยนต์ พอกลับรถแล้วมอเตอร์ไซค์ต้องเข้าซ้าย
อันนั้นก็เป็นการปาดหน้ารถยนต์จากขวาไปซ้ายอีก ไม่ควร ไม่ควร.... เลยจริง ๆ
แต่อย่างว่าแหละนะ มอเตอร์ไซค์เมืองไทยเขาไปได้ทุกที่ ทุกทิศ ทุกทางอยู่แล้ว
จะตรงเลน จะสวนเลน ไฟเขียว ไฟแดง จุดห้ามกลับ ห้ามเลี้ยว บนถนน บนสะพาน บนทางเท้า
ไปกันหมดแหละ นี่ถ้าพี่มอไซค์บินได้ ลงน้ำได้ก็คงไปอ่ะฮะ
-
ไม่ควรอยู่ทั้งๆซ้ายและขวาครับ และส่วนตัวมองไม่เห็นความจำเป็นจะต้องกลับรถคู่ขนานพร้อมกับคันใหญ่และมันคาดเดาไม่ได้อยู่แล้ว
อยู่ตามท้ายกลับทีละคัน มันจะดีกว่ามั้ย? ต่อให้จะเล็กกว่าก็เถอะ แต่ก็อย่าง คห ข้างบนว่าว่าห้ามไม่ได้อยู่แล้ว
-
คิดว่าควรจะอยู่ด้านหลังน่ะครับเพราะตอนจะกลับรถคงจะดูรถฝั่งตรงข้ามก่อน มาข้างๆบางทีเสาเอบัง
เหมือนกับจังหวะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไม่รู้จะแทรกซ้ายเพื่ออะไร
ผมเคยเจอรถคันหน้าเลี้ยวขวาผมเปิดไฟเลี้ยวออกซ้าย บิ๊กไบค์ออกขวาเปิดคันเร่งสนั่น ตู้ม..ไปชนรถเลี้ยวขวาข้างหน้า ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยเจออีกเลย(ปกติตอนเช้าไปทำงานเจอประจำ)
-
ควรต่อท้ายรถยนต์ ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด วงในอันตรายสุดๆ ไม่ควรทำอย่างยิ่ง
-
ควรจะต่อท้ายครับ ไม่ใช่เข้ามาแทรก
โดนชนรียกว่าซวยครับ มอไซต์มีหลายการ์ดครับ การ์ดคนจน การ์ดรถเล็ก
-
ควรต่อท้ายครับ ไม่ควรมักง่ายมาอยู่ช่องที่รถยนต์อยู่ครับ
-
้เวลายูเทินถ้าเห็นมอไซมันจะมาแทรกขวา ผมจะปิดเลนครับ เพราะกลัวเจอแบบเราจะออกแล้วมันมาขวา เราไม่ได้มองอยู่แล้ว ถ้าให้เลือก มอไซควรอยู่ด้านซ้ายมือให้เรามองเห็น และเวลาออกก็ไม่ใช่ปาดหน้าคันรถเราอ้อมไป เพราะถ้าเราเกิดออกเหมือนกันก็ชนกันพอดี ถ้ามอไซออก ให้ตีวงอ้อมเข้าเลนฝั่งไกลไปเลยจะปลอดภัยสุด
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ยกเลิกกฎหมายที่ว่ารถใหญ่ผิดบ้าบอคอแตกนี่ซะเลย งี่เง่ามาก ชาวบ้านที่ขับมอไซชอบเอามาเป็นข้ออ้าง ทั้งๆที่ตัวเองบ่อยครั้งขับขีแย่มาก อาจเพราะไม่เคยขับรถจึงอาจไม่เข้าใจพฤติกรรมคนขับรถยนต์
วันก่อนหน้าร้านผม เป็นยูเทินพอดี ชนกันตายบ่อยมาก ล่าสุดก็เพิ่งตาย คือมอไซตัดออกด้านขวาของรถที่รอยูเทิน แล้วไม่ดูรถทางตรง แล่นออกไปเลย ชนมอไซขาดครึ่งตายคาที่ อนาถมาก รถเองมันก็ขับเร็วไม่ชะลอเลย รู้ว่ามียูเทินแท้ๆ
-
แต่ละคนคงไม่เคยขี่มอไซกันมั้ง
เล่าแทนหัวอกมอไซก่อนนะ มอไซปกติคือจะพยายามขี่ชิดเลนซ้ายให้มากสุด ถ้ามีขอบถนนก็วิ่งที่ขอบทางเลยเพราะมันจะปลอดภัยกว่าไปวิ่งขวางรถบนถนน คราวนี้พอตอนกลับรถ ไหล่ทางคือด้านขวา
ถามว่าจอดต่อได้มั้ย ก็คงได้ แต่ข้อดีของมอไซคือเล็ก แทรกได้ ไม่มีใครอยากไปต่อท้ายเพื่อดมควันรถหรอก แล้วการออกตัวปกติมันก็ออกตัวได้ไวกว่าอยู่แล้ว
ซึ่งจะให้ปลอดภัยคือถ้าอยู่ขวาของรถก็ต้องชิดเลนขวาก่อน เพราะรถตีวงกว้างกว่า ก่อนจะมาเลนซ้ายต้องดูให้แน่ใจว่าปลอดภัย
หรือถ้าอยู่ทางซ้ายอยู่แล้วแบบนั้นชิดซ้ายได้เลยอย่ารีบขึ้นเลนอื่นเพราะต้องเผื่อให้รถตีวงด้วย
แต่ส่วนใหญ่ถ้าเลี้ยวขวารอสัญญาณ รถมอไซก็ไม่อยากไปจอดทางซ้ายให้ขวางทางรถที่ขับตรงหรอก เลยไม่ค่อยอยู่ซ้าย ถ้าแทรกได้ก็ขึ้นหน้า แซกไม่ได้ก็ต่อคิวดมควันกันไป แต่สบายใจสุดคือไหล่ทางด้านขวา
-
ควรวิ่งตามหลังครับ แบบรถเก๋งทั่วไปครับ
ใช้เลนพิเศษกันจนชินเกินไป
-
ตอนกลับรถ ส่วนใหญ่ผมก็เห็นมอไซค์เขาอยู่วงนอกกันนะ :-\
-
ผมว่าเรื่องนี้มันก็เป็นอุทธาหรณ์ให้เราตระหนักนะ ว่าบางอย่างก็ไม่เป็นอย่างที่เราคิด
สิ่งที่ควรกับทางปฏิบัติและชีวิตจริงมันเป็นอีกเรื่อง เอาเป็นว่าเข้าใจกัน เอื้อเฟื้อกัน นั่นคือทางหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ
อย่างไฟเขียวเค้ายังบอกเลยจะไปได้เมื่อปลอดภัย ไม่ใช่ไฟเขียวคือพุ่งเลยไม่ต้องดู เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องถูกหรือผิดแต่มันเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังซึ่งกันและกัน
-
ต่อท้ายสิครับ
มอไซค์ = รถยนต์ = 1 คันเหมือนกัน
-
ต่อท้ายครับ ปลอดภัยสุด
อยู่ขวามือ ของรถยนต์ โดนรถยนต์บัง กลับรถไป อาจมีรถทางตรงพุ่งชน หรือโดนรถยนต์เกี่ยว
อยู่ซ้าย ถ้าผมเป็นรถยนต์ แล้วจังหวะกลับรถ ยังต้องมาดูท้ายอีกว่าจะกวาดมอเตอร์ไซค์ไหม โหว เสี่ยงครับ
-
้เวลายูเทินถ้าเห็นมอไซมันจะมาแทรกขวา ผมจะปิดเลนครับ เพราะกลัวเจอแบบเราจะออกแล้วมันมาขวา เราไม่ได้มองอยู่แล้ว ถ้าให้เลือก มอไซควรอยู่ด้านซ้ายมือให้เรามองเห็น และเวลาออกก็ไม่ใช่ปาดหน้าคันรถเราอ้อมไป เพราะถ้าเราเกิดออกเหมือนกันก็ชนกันพอดี ถ้ามอไซออก ให้ตีวงอ้อมเข้าเลนฝั่งไกลไปเลยจะปลอดภัยสุด
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ยกเลิกกฎหมายที่ว่ารถใหญ่ผิดบ้าบอคอแตกนี่ซะเลย งี่เง่ามาก ชาวบ้านที่ขับมอไซชอบเอามาเป็นข้ออ้าง ทั้งๆที่ตัวเองบ่อยครั้งขับขีแย่มาก อาจเพราะไม่เคยขับรถจึงอาจไม่เข้าใจพฤติกรรมคนขับรถยนต์
วันก่อนหน้าร้านผม เป็นยูเทินพอดี ชนกันตายบ่อยมาก ล่าสุดก็เพิ่งตาย คือมอไซตัดออกด้านขวาของรถที่รอยูเทิน แล้วไม่ดูรถทางตรง แล่นออกไปเลย ชนมอไซขาดครึ่งตายคาที่ อนาถมาก รถเองมันก็ขับเร็วไม่ชะลอเลย รู้ว่ามียูเทินแท้ๆ
คนรู้จักออกจากปั้มน้ำมันเฉี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ที่สวนเลนมาเพราะแกก็มองแต่ทางขวา ที่งงกว่านั่นคือมอเตอร์ไซค์หาว่ารถใหญ่ผิด เพราะ "แถวนี้ก็ขี่สวนเลนกันปกติ"
-
แต่ละคนคงไม่เคยขี่มอไซกันมั้ง
เล่าแทนหัวอกมอไซก่อนนะ มอไซปกติคือจะพยายามขี่ชิดเลนซ้ายให้มากสุด ถ้ามีขอบถนนก็วิ่งที่ขอบทางเลยเพราะมันจะปลอดภัยกว่าไปวิ่งขวางรถบนถนน คราวนี้พอตอนกลับรถ ไหล่ทางคือด้านขวา
ถามว่าจอดต่อได้มั้ย ก็คงได้ แต่ข้อดีของมอไซคือเล็ก แทรกได้ ไม่มีใครอยากไปต่อท้ายเพื่อดมควันรถหรอก แล้วการออกตัวปกติมันก็ออกตัวได้ไวกว่าอยู่แล้ว
ซึ่งจะให้ปลอดภัยคือถ้าอยู่ขวาของรถก็ต้องชิดเลนขวาก่อน เพราะรถตีวงกว้างกว่า ก่อนจะมาเลนซ้ายต้องดูให้แน่ใจว่าปลอดภัย
หรือถ้าอยู่ทางซ้ายอยู่แล้วแบบนั้นชิดซ้ายได้เลยอย่ารีบขึ้นเลนอื่นเพราะต้องเผื่อให้รถตีวงด้วย
แต่ส่วนใหญ่ถ้าเลี้ยวขวารอสัญญาณ รถมอไซก็ไม่อยากไปจอดทางซ้ายให้ขวางทางรถที่ขับตรงหรอก เลยไม่ค่อยอยู่ซ้าย ถ้าแทรกได้ก็ขึ้นหน้า แซกไม่ได้ก็ต่อคิวดมควันกันไป แต่สบายใจสุดคือไหล่ทางด้านขวา
ผมก็ขี่มอไซต์ครับ ตรรกะต่อหลังดมควันผมว่าไม่ถูกต้องครับ ต่อหลังถูกแล้วครับ ไม่ใช่มาแทรกซี้ซั่ว เห็นแก่ตัว จะไปอย่างเดียว พอชนมาก็ตามสูตรครับ เลอะเทอะครับเมืองไทย
-
ผมปั่นจักรยาน มาคันเดียวผมต่อแถวดมควัน :-X :-X
แปลกตรงไหนเนี่ย :-\ :-\ :-\
แต่ถ้ามากันเป็นขบวนใหญ่ 10 คันขึ้นไป ตอนจะกลับจะอยู่ซ้ายของรถครับ มีทีมสตาฟกั้นเลน แล้วขี่ตีวงกว้างไปชิดซ้าย
-
ในชีวิตจริงจะต้องเจอเรื่องแปลกอีกเยอะครับ ผมถึงมาบอกว่าสิ่งที่คิดน่ะมันไม่เป็นแบบนั้นเสมอไป
ผมเคยเล่าเรื่องทางขนานที่มีสองเลน รถเร็วต้องอยู่ขวาโดยเฉพาะเพิ่งออกมาจากเส้นหลัก แต่ผมก็เห็นคนแถวนั้นวิ่งสวนเหมือนเป็นถนนอีกเส้น แบบนี้ถ้าชนผมถูกครับ แต่เราไม่อยากให้ชนไม่ใช่เหรอ เพราะฉะนั้นต้องหลบ
ส่วนถ้าชนกันจริงๆแล้วใครผิดถูกก็ว่ากันตามกฎอยู่แล้ว
ปล.หรือพรุ่งนี้ลองดูตอนติดไฟแดงได้ว่ารถมอไซ/รถจักรยานไม่มีแทรกขึ้นไปข้างหน้าเลยจริงหรือไม่
-
เอาให้ถูกและปลอดภัยควรต่อท้าย
การเบียดซ้าย เป็นอันตรายต่อเลนข้างซ้าย เพราะต้องเบียดเลน
การเบียดขวา เป็นอันตรายต่อคันที่รอกลับรถ เพราะอาจจะเบียดมุมคนขับได้ เจอบ่อยละ
-
ที่ควรเป็น กับที่ทำได้จริง มันต่างกันนะคับ
เมือก่อนก็เคยคิด ทำไมไม่ทำแบบมอไซค์เมืองนอกเลย มีสิทธิเท่ารถยนต์หนึ่งคัน ....แต่ลองดูปริมาณมอไซค์ในเมือง ถ้าเอากฎนี้มาใช้จริง การจราจรจะยุ่งเหยิงขนาดไหน ลองคิดนะคับ ว่าถ้ามอไซค์ขี่เรียงกัน 30-40 คัน ที่เลน 2 รถอื่นจะวิ่งกันยังไง รถยนต์จะตัดเลนยังไง โดยไม่ไปเบียดมอไซค์ แล้วเวลาติดไฟแดง มอไซค์จอดต่อกัน มันจะยาวขนาดไหน แล้วคิดว่ารถยนต์จะไปแทรกไหม ?
กฎจราจรบ้านเราเอง ก็ไม่ได้เอื้อมอไซค์ซักเท่าไหร่ มีความมั่ว ไม่ make sense กว่ารถยนต์หลายเท่านัก ถ้าไม่มาขี่มอไซค์เองไม่รู้หรอกคับ ผมขับทั้งรถยนต์และขี่มอไซค์ ถ้าต้องขี่มอไซค์ไปเมืองละแวกไม่คุ้นเคยเนี่ย งานเข้าเอาง่ายๆ
กลับมาที่กลับรถ มอไซค์ควรอยู่ตรงไหน
- ต่อรถยนต์ซิ อันนี้แหงอยู่แล้วครับ ถ้ารถไม่เยอะ ลองดูก็ได้ ถ้ารถไม่เยอะ มอไซค์ก็ต่อท้ายรถกลับรถกันเยอะแยะ แต่ถ้ารถเยอะละ มันก้ต้องเลือกละ แทรกซ้ายหรือขวา แต่ส่วนมากจะไปทางซ้ายกันมากกว่า
- แทรกมาทางซ้าย อันนี้เป็น default เลย เพราะมอไซค์มักวิ่งอยู่เลนซ้าย แล้วที่กลับรถอยู่เลนขวา เวลาจะตัดเลนมา มันก็จะมาอยู่ด้านซ้ายของรถ แต่การอยู่ซ้ายเนี่ย มอไซค์ไม่ค่อยชอบ เพราะเสี่ยงทั้งโดนรถยต์ที่วิ่งเลน 2 เสยท้าย ต้องออกไปตัดหน้ารถตอนกลับรถ แต่มันก็ไม่เชิงมีทางเลือกเท่าไหร่
- แทรกมาทางขวา อันนี้เกิดเพราะ รถยนต์ดันขับชิดเส้นซ้าย มอไซค์ไม่สามารถอยู่เลนด้านซ้าย เพราะมันจะเลยข้ามไปเลน 2 เมื่อมีพื้นที่ด้านขวาเหลือเยอะ มอไซค์ก็แทรก อีกอย่างการกลับรถมอไซค์ชิดขวาเนี่ย สบายสุดแล้ว มีรถบังให้ แถมไม่ต้องรอรถว่างหลายๆ เลน แค่เลนเดียวมีจังหวะก็ไปได้แล้ว แต่เสี่ยงคือ วงเลี้ยวรถด้านหน้าแค่นั้น
สรุปมันแล้วแต่สถานการณ์มาก ๆ
-
เห็นด้วยเรื่อง รถเยอะยังไงเลือกปลอดภัยขับตามรถยนตร์ มอไซค์ตอนกลับรถ จะมาเป็นคู่หรือเดี่ยวก็ได้
รถติดยังไงมันติดอยู่อย่างนั้น เราไม่ต้องเอาตัวเองไปเสี่ยงตายเพียงเพราะอยากช่วยให้การจราจรคล่องตัวขึ้น
ปล. "จะไปต่อหลังดมควันทำไม" แนะนำให้คนความคิดป่วยๆ ไปซื้อรถยนตร์ หรือนั่งแท๊กซี่ แทนครับ
-
ที่ไม่ชอบมากๆเลยคือ อยู่ซ้าย แล้วมาปาดหน้ารถเราครับ อันตราย และทำเสียจังหวะไปหมด
-
ใครมาถึงก่อน ต้องได้สิทธิ์เลี้ยวก่อนครับ คันที่แซงขึ้นมาตีคู่ตอนเลี้ยวหรือกลับรถก็ผิดตามกฎหมายอยู่แล้ว
-
ต่อท้ายรถครับ
อยู่ซ้าย กลัวจะโดนรถเบียดเข้าเกาะ
อยู่ขวา หลายคันก็ชอบตีวงแคบปาดหน้ารถ
-
้เวลายูเทินถ้าเห็นมอไซมันจะมาแทรกขวา ผมจะปิดเลนครับ เพราะกลัวเจอแบบเราจะออกแล้วมันมาขวา เราไม่ได้มองอยู่แล้ว ถ้าให้เลือก มอไซควรอยู่ด้านซ้ายมือให้เรามองเห็น และเวลาออกก็ไม่ใช่ปาดหน้าคันรถเราอ้อมไป เพราะถ้าเราเกิดออกเหมือนกันก็ชนกันพอดี ถ้ามอไซออก ให้ตีวงอ้อมเข้าเลนฝั่งไกลไปเลยจะปลอดภัยสุด
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ยกเลิกกฎหมายที่ว่ารถใหญ่ผิดบ้าบอคอแตกนี่ซะเลย งี่เง่ามาก ชาวบ้านที่ขับมอไซชอบเอามาเป็นข้ออ้าง ทั้งๆที่ตัวเองบ่อยครั้งขับขีแย่มาก อาจเพราะไม่เคยขับรถจึงอาจไม่เข้าใจพฤติกรรมคนขับรถยนต์
วันก่อนหน้าร้านผม เป็นยูเทินพอดี ชนกันตายบ่อยมาก ล่าสุดก็เพิ่งตาย คือมอไซตัดออกด้านขวาของรถที่รอยูเทิน แล้วไม่ดูรถทางตรง แล่นออกไปเลย ชนมอไซขาดครึ่งตายคาที่ อนาถมาก รถเองมันก็ขับเร็วไม่ชะลอเลย รู้ว่ามียูเทินแท้ๆ
มันไม่มีไม่ใช่หรอครับ กฎหมายที่ว่ารถใหญ่ผิด ว่ากันตามหลักฐาน หรือจากกล้องหน้ารถนี้ครับ
-
ควรจะต่อท้ายครับ ไม่ใช่เข้ามาแทรก
โดนชนรียกว่าซวยครับ มอไซต์มีหลายการ์ดครับ การ์ดคนจน การ์ดรถเล็ก
+1
มีอีกการ์ดเด็ดครับ
"กูก็เสียภาษีเหมือนกัน" ทำไมจะวิ่งแบบเก๋งไม่ได้
-
ผมเพิ่งเจออุบัติเหตุมา รถเก๋งคันข้างหน้าขับรถไปเกี่ยวมอเตอร์ไซค์ตอนกลับรถ มอเตอร์ไซค์อยู่ทางขวามือของรถเก๋งก่อนกลับรถ
ฝากให้ทุกๆคนดูทางขวาด้วยครับก่อนกลับรถ
เพื่อนๆคิดว่ามอเตอร์ไซค์ควรอยู่ขวามือหรือซ้ายมือตอนกลับรถ
ตรรกะประหลาดมากครับ คนกำลังกลับรถ ใครจะหันไปมองขวาครับ?
ถ้ามอไซค์ทำตัวถูกกม. คงไม่ไปอยู่ทางขวามือหรือซ้ายของรถหรอกครับ ควรต่อจากรถเก๋งเท่านั้น (ซึ่งชีวิตนี้ไม่เคยเห็นในประเทศนี้)
แต่ก็อย่างว่า มอไซค์ประเทศนี้มีกฎของตัวเอง พูดไปก็ไม่จบครับ เอาเป็นว่าอย่าประมาทเพียงเพราะแค่ได้ไปไวกว่าคนอื่นเป็นพอครับ
-
เวลากลับรถ ต้องมองทั้งซ้ายและขวาครับ เคยจะกลับรถแต่มอไซต์วิ่งย้อนศรมากลับรถเหมือนกัน แล้วก็ปาดหน้าจากขวาไปซ้าย อย่าประมาท ต้องดูทั้ง ซ้ายและขวา
มอไซด์ในประเทศนี้ ไปได้ทุกที่ ไปได้ทุกแห่ง ไม่เคยสนใจกฎหมาย ไม่เคยสนใจความปลอดภัย ไม่สนใจอายุ ไม่ต้องไปแคร์สัญญานไฟ อยากไปก็ฝ่าไฟแดงไป วิ่งลอดอุโมงค์ วิ่งขึ้นสะพานลอยข้ามทางแยก วิ่งขวาตลอด วิ่งย้อนศร วิ่งบนทางเท้า และสุด ๆ คือ วิ่งบนทางด่วน เห็นมาหลายคัน ไม่ใช่รถเข้าหน้าที่ด้วย
-
ใช่ครับ ต้องมองทั้งซ้ายและขวา (เหมือนข้ามถนนก็คงไม่มองแค่ด้านเดียวแล้วข้ามเลย) ยิ่งไปบอกตำรวจว่ากลับรถเลยมองแต่ซ้ายนี่เข้าข่ายประมาท
ปล.ข้อดีของมอไซคือเล็ก แทรกได้ ทำเวลาได้ ต่อให้รถยนต์เป็น EV หมดไม่มีควันเค้าก็แทรกไปอยู่ด้านหน้าอยู่ดีถ้ามีช่องให้แทรก อันนี้ผมพูดในแง่โลกของความเป็นจริงนะ (อย่างรถยนต์เอง เวลามีรถพ่วงกลับรถ บางคนก็ไม่รอแต่ชิดขวากลับรถแซงไปก่อน )