Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Panerai II ที่ เมษายน 19, 2018, 21:03:08
-
ตอนนี้กำลังมองหา Compact SUV ครับ
กอปรกับพอดีไปเช่ารถที่ญี่ปุ่นมาแล้วได้เป็น X trail hybrid มาขับ ซึ่งชอบองค์ประกอบโดยรวมของรถรุ่นนี้มากครับ ( ยกเว้น ฟีลลิ่งเกียร์ถอยหลัง กับ เบรค) ครับ
ที่นี้เลยสนใจรุ่นเบนซินปกติครับ แต่เห็นเมืองนอก MC กันไปพักนึงแล้ว
เราอยากถามว่ามีใครพอทราบไหมครับว่า นิสสันไทยแลนด์ จะเอา X Trail minor change มาขายช่วงไหนครับ?จะมาทันปี 2018 ไหมครับ?
เมื่อเทียบกับ CR-V G5 เป็นยังไงบ้างครับ? พอดียีงไม่เคยลองขับ CRV ครับ
-
Xtrail มาช้าครับ ... อาจจะมีปลายปีนี้ หรือ ทะลุ2019 ไปเลย
ลองcrvดูนะครับ ตัวนี้ กว้างและขับไม่แย่ ... ถ้ารีบใช้รถ ลอง crv หรือ cx5 เลยครับ สองตัวนี้ ที่สุดในตลาดบ้านเรา
ผมแอบชอบ xtrail เหมือนท่านครับ ... เป็นรถที่ดีมาก ในญี่ปุ่น
แต่อยู่บ้านเรา นิสสันไทย ทำให้รถมันลดความน่าสนใจไปเยอะครับ ... ลองไปขับ crv ครับ เผื่อตะตัดสินใจง่ายขึ้น
-
ถ้าไม่เอาไฮบริด เอาตัว2.0 ขับ2 แล้วติดราวหลังคาเพิ่มครับ อย่าไปเอา2.5 นะครับเครื่องเก่า กินน้ำมันและไม่ได้แรงกว่า2.0เท่าไหร่เลย ถ้าเทียบกับcrv ผมว่าภายนอกก้สวยคนละแบบนะ แต่ภายในcrvดูจะเหนือกว่าครับ ส่วนสมรรถนะทางตรงผมว่าไม่ต่างกันx trail มีอาการส่ายบนทางด่วนอยู่ไม่น้อยนะครับ แต่ทางโค้งเยี่ยมมาก เป็น1ในรถsuvที่ผมว่าวิ่งในโค้งได้ดี ส่วนเทียบกับcx5 ตัวใหม่ผมยังไม่เคยลองเลย เชื่อว่าช่วงล่างไม่น่าแพ้ x trail แต่ผมไม่ชอบท้ายมัน ไม่ลงตัวยังไงไม่รู้ แต่สีแดงสวยจริงๆ ผมเชียร์ x trail อยู่นะมีความรู้สึกว่ารถรุ่นนี้น่าจะขายได้ดีกว่านี้ หน้าตาก้ดีอยุ่แค่ภายในไม่สวยสไตล์นิสสัน ส่วน mc ไทย 2019 จะได้เห็นมั้ยไม่รู้
-
กำหนดการเดิมคือ Q3 เปิดตัวก่อน Terra ครับ
-
กำหนดการเดิมคือ Q3 เปิดตัวก่อน Terra ครับ
ช้ากว่าตลาดโลกไปตั้ง2ปี แล้วรุ่นไฮบริดจะมีแก้พาร์ทเกียร์มั้ยครับ
-
เปิดพร้อมTerraครับ การตลาดนิสสันเค้าขึ้นชื่อ ผ่ามๆๆๆ
ได้ยินแว่วๆในไดร์บายจิมมี่ น่าจะQ3ปีนี้ครับ ใกล้แล้วหล่ะ แต่จริงๆมาโคตรช้า
-
เปิดพร้อมTerraครับ การตลาดนิสสันเค้าขึ้นชื่อ ผ่ามๆๆๆ
ได้ยินแว่วๆในไดร์บายจิมมี่ น่าจะQ3ปีนี้ครับ ใกล้แล้วหล่ะ แต่จริงๆมาโคตรช้า
เอางั้นเลยหรอครับ ?
เปิดตัวพร้อมกัน งานโปรโมตไม่ตีกันเลยหรอครับ ?
เห็นด้วยว่านิสสันทำอะไรก็ช้ามากครับ ช้าจนน่าตกใจว่านี่คือค่ายรถระดับ global
-
สนใจ ตัวปัจจุบันที่เป็นเบนซิล 2.0 มีปัญหาอะไรน่าห่วงไหมครับนอกจากเรื่องศูนย์ ,เรื่องเครมอะไหล่
กำลังสนใจเลย เห็นส่วนลดเยอะด้วย
ขอบคุณครับ
-
สนใจ ตัวปัจจุบันที่เป็นเบนซิล 2.0 มีปัญหาอะไรน่าห่วงไหมครับนอกจากเรื่องศูนย์ ,เรื่องเครมอะไหล่
กำลังสนใจเลย เห็นส่วนลดเยอะด้วย
ขอบคุณครับ
2.0 น่าใช้ที่สุดแล้วครับ ไม่กินน้ำมันมาก ยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆน่ะ
-
สนใจ ตัวปัจจุบันที่เป็นเบนซิล 2.0 มีปัญหาอะไรน่าห่วงไหมครับนอกจากเรื่องศูนย์ ,เรื่องเครมอะไหล่
กำลังสนใจเลย เห็นส่วนลดเยอะด้วย
ขอบคุณครับ
2.0 ตอนนี้ส่วนใหญ่เป็นรถค้างสต๊อกที่ผลิตได้ 1-2 ปีแล้วครับ ยกเว้นบางศูนย์ถึงได้รถใหม่จริงๆ
-
ถ้าชอบนุ่มๆ ตัด CRV ทิ้ง กระเด้งกระดอน SUV Xtrail น่าจะนุ่มสุดเมื่อเทียบกับ CRV และ CX5
-
เป็น SUV ที่ขายดีสุดในโลก แต่ในไทยเงียบๆ
ถ้าซื้อก่อน MC ก็เกรงว่าจะได้รถ gen เก่าไป เมื่อเทียบกับ CR-V, CX-5 แต่ถ้าคิดว่าส่วนลดที่ได้นั้นคุ้มก็จัดเลยครับ
-
สนใจ ตัวปัจจุบันที่เป็นเบนซิล 2.0 มีปัญหาอะไรน่าห่วงไหมครับนอกจากเรื่องศูนย์ ,เรื่องเครมอะไหล่
กำลังสนใจเลย เห็นส่วนลดเยอะด้วย
ขอบคุณครับ
2.0 ตอนนี้ส่วนใหญ่เป็นรถค้างสต๊อกที่ผลิตได้ 1-2 ปีแล้วครับ ยกเว้นบางศูนย์ถึงได้รถใหม่จริงๆ
เอาข้อมูลมาจากไหนนิ
-
อึม สไตล์นิสสันหลังๆ จริงๆ เท่าที่ผมสังเกตนะ
คือไทย เปิดหลังสุด เพื่อส่งต่อ part เก่าให้รุ่นใหม่ และพยายามลากกก ขายให้นานที่สุด ขายไม่ดีช่างมัน ยอดรวม
อย่าง note รถใหม่จริง แต่เก็บ part หลายๆอย่างจาก มาช อัลเมร่า คือคงอะไหล่สหกรณ์ให้ได้มาก และผลิตได้นานที่สุด ต้นทุนต่อหน่วยจะได้ลดลง ไม่งั้นทำราคาสู้เจ้าตลาดที่ขายดีกว่า 2-3เท่าไม่ได้แน่ๆ
X trail ก็เช่นกัน ถ้าดูคอนโซลและพวงมาลัยทรงมดลูกของ Terra มั่นใจว่า part หลายๆชิ้นของ X trail เก่าก่อนไมเนอร์ จะไปอยู่กับ Terra
แล้วที่ขยับต่อจาก 2 คันนี้ น่าจะเป็น(เดา) เทียน่า ไมเนอร์(ไม่ใช่โมเดล) ใส่พวงมาลัยสหกรณ์ใหม่ กับปรับนิดหน่อย(คล้ายๆ MZ3 ไมเนอร์ คือน้อยมากแทบจะเป็นแค่ MY)
.................................
สไตล์แบบนี้ น่าจะดีกับ สต็อกอะไหล่ ฝ่ายบริหารจัดการต้นทุนแน่ๆ(และผมมองว่า ฝั่งนี้คือ ฝ่ายที่เป็นใหญ่ของนิสสันยุคนี้)
แต่มันจะแย่กับฝั่งการตลาด และฝั่งออกแบบนะครับ
-
อึม สไตล์นิสสันหลังๆ จริงๆ เท่าที่ผมสังเกตนะ
คือไทย เปิดหลังสุด เพื่อส่งต่อ part เก่าให้รุ่นใหม่ และพยายามลากกก ขายให้นานที่สุด ขายไม่ดีช่างมัน ยอดรวม
อย่าง note รถใหม่จริง แต่เก็บ part หลายๆอย่างจาก มาช อัลเมร่า คือคงอะไหล่สหกรณ์ให้ได้มาก และผลิตได้นานที่สุด ต้นทุนต่อหน่วยจะได้ลดลง ไม่งั้นทำราคาสู้เจ้าตลาดที่ขายดีกว่า 2-3เท่าไม่ได้แน่ๆ
X trail ก็เช่นกัน ถ้าดูคอนโซลและพวงมาลัยทรงมดลูกของ Terra มั่นใจว่า part หลายๆชิ้นของ X trail เก่าก่อนไมเนอร์ จะไปอยู่กับ Terra
แล้วที่ขยับต่อจาก 2 คันนี้ น่าจะเป็น(เดา) เทียน่า ไมเนอร์(ไม่ใช่โมเดล) ใส่พวงมาลัยสหกรณ์ใหม่ กับปรับนิดหน่อย(คล้ายๆ MZ3 ไมเนอร์ คือน้อยมากแทบจะเป็นแค่ MY)
.................................
สไตล์แบบนี้ น่าจะดีกับ สต็อกอะไหล่ ฝ่ายบริหารจัดการต้นทุนแน่ๆ(และผมมองว่า ฝั่งนี้คือ ฝ่ายที่เป็นใหญ่ของนิสสันยุคนี้)
แต่มันจะแย่กับฝั่งการตลาด และฝั่งออกแบบนะครับ
ผมว่าเรื่อง stock อะไหล่คงไม่ใช่ประเด็นดึงอายุตลาดหรอกครับ
แต่เป็นที่ปัญหาภายในองค์กร กับระบบบริหารที่ NMT ยังไม่เก่งหรือมีการเปลี่ยนแปลง
แต่ไม่ปรับตัวสักที
เพราะการสั่งผลิตอะไหล่คงเป็นแค่การสั่ง order ตาม part no. ให้ supplier แต่ละเจ้าผลิตส่งมาเฉยๆครับ
-
ผมไม่คาดหวังไรกับค่ายนี้แล้วครับ ตราบใดที่ยังไม่รู้จุดยืนของตัวเองแบบนี้
-
ขนาดรถที่มาก่อนอย่าง มาช อัลเมร่า สินฟี่ เทียน่า ไม่รุ้จะลากยาวไปถึง พ.ส. ไหน ผมอยากให้ยอดขายเป้น0ทุกรุ่นที่ลากยาว รุ่นใหม่จะได้มาสักที เพราะผมรอเทียน่าใหม่ เห็นรุปแล้วชอบมาก
-
เปิดพร้อมTerraครับ การตลาดนิสสันเค้าขึ้นชื่อ ผ่ามๆๆๆ
ได้ยินแว่วๆในไดร์บายจิมมี่ น่าจะQ3ปีนี้ครับ ใกล้แล้วหล่ะ แต่จริงๆมาโคตรช้า
เอางั้นเลยหรอครับ ?
เปิดตัวพร้อมกัน งานโปรโมตไม่ตีกันเลยหรอครับ ?
เห็นด้วยว่านิสสันทำอะไรก็ช้ามากครับ ช้าจนน่าตกใจว่านี่คือค่ายรถระดับ global
ผมแซวเฉยๆครับ อิๆ
-
สายเสมอ :-X :-X :-X :-X