Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ เมษายน 19, 2018, 22:37:27
-
จากข่าวที่นิสสันจะปล่อยppvพื้นฐานNavaraตัวปัจจุบันอย่างTerraวางขายที่จีนและหลายที่รวมถึงบ้านเราในปีนี้
พาลให้ผมนึกไปถึงสมัย30ปีก่อนซึ่งตัวเองยังไม่เกิด ณ ตอนที่บิ๊กเอ็มถูกวางขายใหม่ๆก็มีตัวถังแวนที่เป็นรุ่นปู่ของppvยุคนี้ออกมาตอนนั้นด้วย
พอเด็กรุ่นใหม่แบบผมเห็นเข้ากลับรู้สึกว่ามันคลาสสิกและเท่ห์ไม่เปลี่ยนแม้รถกระบะและPPVยุคนี้จะโดดเด่นและเหนือกว่าทุกด้าน :D
(https://i.imgur.com/I5k05Zz.jpg)
(https://i.imgur.com/Vo9D4FM.jpg)
ทุกท่านที่เคยขับหรือมีเจ้านี่ชอบหรือไม่ชอบมันยังไงบ้างก็แชร์มาในนี้ได้ครับ :)
-
สมัยก่อนตัวนี้ต่อแวนในไทยนี่ละแต่แบบทรงมันสวยเข้ากันได้ดี ผมชอบมองตอนเด็ก ๆ สมัยนั้นแคล้ว ธนิกุลเจ้าพ่อชื่อดังก็โดนยิงตายในรถ Nissan Big M แวนรุ่นนี้ละ แต่ลูกน้องที่นั่งแวนท้ายสุดรอด อีกรุ่นนึงที่ทำได้ดีกว่าเพราะมาจากโรงงานเลยคือ Nissan Terrano I รุ่นแรกหน้าตาเหมือน BIG M เลย แต่ทำแวน 5 ประตูมาจากโรงงาน แต่ราคาแพงมากในสมัยนั้นทำให้รถมีน้อยกว่า
-
คันสีน้ำเงิน นี่ ต่อกันเองครับ ยุคนั้น ธุรกิจต่อแวนกำลังเฟื่องฟู มีมากมายหลายเจ้า
รูปบนไม่แน่ใจว่า ฝีมือใคร
หมดจากยุคนี้ ผมได้ทันขับคือ Xciter ฝีมือไทยรุ่ง ครับ
รายนั้น ปัญหาคือ ตัวรถหนัก และ เบรคเดิมๆก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เลยมีปัญหากับเบรคมาก รวมถึง ปัญหาเรื่องการสั่งอะไหล่ตัวถัง วุ่นวาย มากมาย ครับ มี part book แต่เบอร์ไม่ตรง เพราะเปลี่ยนเบอร์ไปมา ทำอย่างกะสั่งอะไหล่รถจีนสมัยนี้เลย เหมือนเป๊ะ
-
ทุกวันนี้ใน ม.ขอนแก่น มีแบบคันขาวๆคันนึงครับ เป็นของศาตราจารย์คนแรกของมหาลัย
-
สำหรับผม เทอรราโน่ คือ 1 ในดวงใจ
-
สมัยฝึกงานปี 1998 ผมขับตัวหน้าหักตัวแค็ปเครื่อง BD25 ฝาแดงเข้าไปเคลียร์ของในคลังสินค้าดอนเมืองเป็นประจำ
อัตราเร่งดีครับ ถึงจะสู้ไมตี้ 2.4 ไม่ได้ แต่ก็ไม่แพ้รถเก๋งเครื่อง 1.6 ในยุคนั้น
ยุคนั้นตัวถังห้าประตูเป็นของไทยรุ่ง ไม่ค่อยมีใครเล่นกันเพราะงานประกอบไม่ดี แถมตัวรถก็หนัก แอร์ก็ไม่เย็นเพราะใช้คอมแอร์เดิมซึ่งไม่ได้ทำมารองรับ
ส่วนใหญ่มักจะเอารุ่นแค็ปใส่แครี่บอยปูเบาะนั่ง แล้วเปลื่ยนกระจกหลังเป็นแบบเปิดได้ครับ
-
เมื่อ ยี่สิบกว่าปีก่อน เคยใช้รุ่น mix 1 ครับ เป็นรุ่นที่ แครี่บอย นำไปทำเป็นแวน
โดยเอาไฟเบอร์ครอบแล้วเจาะทะลุ ฝาหลังเปิดแบบแวน มีแค่ 2 ประตู
ผมเข็ดเขี้ยวกับรุ่นนี้มากครับ ปัญหาเยอะไปหมด น้ำเข้าฝาหลัง
ตัวถังด้านข้าง มีรอยแตกแยกออกจากกัน เพราะใช้วิธีประกบระหว่างเหล็ก
กับไฟเบอร์ พอรถวิ่งสั่นสะเทือนมาก ๆ เข้า จุดยึดก็คลายตัว สีที่โป้วไว้แตกซะงั้น
พวงมาลัยก็ ไม่เพาเวอร์ หมุนทีกล้ามขึ้น
เป็นประสบการณ์ที่แย่กับ รุ่นนี้เลยครับ
-
ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้างนะครับ