Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamitman ที่ เมษายน 21, 2018, 21:57:28
-
สืบเนื่องจากไปอ่านบอร์ด Mazda3 ทางฝั่งต่างประเทศ ก็มีเรื่องพูดถึงเกี่ยวกับข้อเสียของตัวเครื่องยนต์ Direct Injection ที่มันจะมีคราบเขม่าอยู่ในฝั่ง Intake Valve เป็นกันทุกรุ่น ทุกเครื่องยนต์ ที่เป็น Direct Injection
และก็ค้นจนไปเจอเข้ากลับคลิปที่ล้างเขม่าพวกนี้ ด้วยวิธีการ "Walnut Blast"
ตามลิ้งค์นี้ https://www.youtube.com/watch?v=KFvXbTIiAVY
เลยอยากทราบว่า ในไทย มีใครรับทำแบบนี้มั้ยครับ จะเอารถที่บ้านไปทำซักหน่อย
ถ้าพี่ๆท่านไหนพอรู้จัก รบกวนแนะนำ เผื่อทำเสร็จแล้วจะมารีวิวให้คนที่สนใจกันต่อไปครับ
-
ผมไปถามช่างที่ศูนย์ เค้าบอกทำได้ แต่ไม่กล้ารับประกันเพราะมันต้องถอดเครื่องออกมา แยกล้าง แล้วถ้าปิดไม่ดี เศษมันเข้าไปอยู่ในห้องเผาไหม้ เครื่องอาจจะไปเลย ตอนนี้เลยมองหาพวก carbon Clean แทน ไม่รู้จะได้ผลมั้ย
-
คราบคาร์บอน ถ้าใช้เครื่องมือล้าง พวกเกล็ดน้ำแข็ง ยิ่งพ่นเข้าไปแล้วหลุด แสดงว่าไม่แข็งขนาดทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ หลุดเข้าไปในห้องเผาไหม้บ้าง อาจติดตามบ่าวาล์ว ไอดี ไอเสีย เครื่องยนต์ทำงานไป วาล์วบดๆไปเดี่ยวก็แตกเป็นผง หลุดไปทางท่อไอเสีย ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
เกาะจนหนา ทำให้วาล์วปิดไม่สนิท ก็รื้อท่อไอดีออก แล้วก็จัดการล้างเลย
ล้างเสร็จ เปลี่ยนประเก็น ท่อไอดี+ ประเก็นลิ้นปีกผีเสื้อสักชุดก็จบ
ไม่ต้องรีบล้างรอให้มีอาการก่อนแล้วค่อยทำก็ได้ แบบนี้เครื่องไม่พังหรอกครับ
-
ถ้าเครื่องมีคราบเขม่าที่ว่านี้ จะมีอาการอย่างไรครับ
ขอถามเป็นความรู้ครับ
-
เติมน้ำมันพรีเมี่ยมช่วยได้ไหมครับ
-
เติมน้ำมันพรีเมี่ยมช่วยได้ไหมครับ
ไม่ได้ครับ
-
อยากรู้ว่าพวกสเปรย์ที่ฉีดเข้าไปทางไอดีจะช่วยได้จริงใหม่ดูเป็นวิธีที่ไม่เสี่ยงมาก
-
การทำความสะอาดมีหลายวิธีครับ ได้แก่
1.แบบสเปร์ย ฉีดทำได้เองที่บ้านอย่าง CRC GDI Intake Valve Cleaner สำหรับรถเบนซินฉีดตรงโดยเฉพาะ (ดีเซลจะเป็น Wynn's Diesel EGR Extreme Cleaner)
2.แบบน้ำยาหยด(คล้ายที่หยดน้ำเกลือ) Wako's RECS รถเบนซินทำได้หมด(ใช้กับดีเซลไม่ได้) มีร้านรับทำอยู่ 2-3ที่ และจะเพิ่มขึ้นในอนาคตเพราะตัวแทนเค้านำชุด kit เข้ามาจำหน่ายแล้ว
3.แบบใช้เครื่องผลิตก๊าซ HHO เพื่อทำปฏิกิริยากับ carbon เห็นมีรถวิ่งรับทำถึงบ้านอยู่ 2-3เจ้า (สามารถทำกับรถดีเซลได้)
ผลที่ได้นอกจากท่อร่วมไอดีและวาวล์ไอดีแล้วก็สะอาดตั้งแต่ห้องเผาไหมยันท่อไอเสียด้วยเลย
-
ขอถามเป็นความรู้ ทำไมเบนซินฉีดตรงถึงมีคราบที่ว่าครับ แล้วเบนซินฉีดพอร์ตไม่เป็นหรอ
-
ขอถามเป็นความรู้ ทำไมเบนซินฉีดตรงถึงมีคราบที่ว่าครับ แล้วเบนซินฉีดพอร์ตไม่เป็นหรอ
ฉีดตรง ตอนหัวลูกสูบดันขึ้นมันมีไอน้ำมันถูกดันย้อนไปที่ intake valve ครับ
ฉีดพอร์ทมันฉีดเข้าตรง intake valve พอดีมันเลยเหมื่อนมีการฉีดทำความสพอาดไปในตัวทุกครั้งครับ มันเลยไม่มีคราบเขม่าสะสม
เครื่อง toyota ที่เป็นฉีดตรงแบบใหม่ จะเป็นแบบฉีดคู่ คือมีฉีดตรงแะฉีดพอรทเลยครับ ระบบสมองกลจะปรับใช้การฉีดตรงและพอรทให้เหมาะสมเองปัญหาคราบเขม่าสะสมก็ไม่มีครับ
-
วิธีกำจัดเขม่าแบบนี้ผมเคยเห็นนะครับ แต่ไม่ได้ใช้กับเครื่องรถยนต์
เคยเห็นใช้กับเครื่องยนต์เจ็ทบนเครื่องบินรบยุคแรกๆ ที่ช่องว่าง clearance ในเครื่องยนต์มีมาก เศษเปลือกวอลนัทสามารถลอดผ่านออกมาได้หมด แต่เครื่องยนต์เจ็ทยุคปัจจุบันทำไม่ได้แล้วครับ ใส่ไปเครื่องพัง เพราะจะไปอุดรูระบายความร้อนฝั่งเทอร์ไบน์
เครื่องยนต์รุ่นใหม่ในรถก็มีเคลียร์แลนส์น้อยมาก เป็นผมคงไม่ใช้วิธีนี้นะครับ
-
เครื่อง toyota ที่เป็นฉีดตรงแบบใหม่ จะเป็นแบบฉีดคู่ คือมีฉีดตรงแะฉีดพอรทเลยครับ ระบบสมองกลจะปรับใช้การฉีดตรงและพอรทให้เหมาะสมเองปัญหาคราบเขม่าสะสมก็ไม่มีครับ
[/quote]
ขอความรู้ครับ ทำไมกรณีของ TOYOTA หัวฉีดตรงจึงจะไม่เกิดคราบเขม่าครับ ... กำลังตัดสินใจจะซื้อ Camry แต่กลัวเรื่องนี้อยู่พอดีเลย
-
เครื่อง toyota ที่เป็นฉีดตรงแบบใหม่ จะเป็นแบบฉีดคู่ คือมีฉีดตรงแะฉีดพอรทเลยครับ ระบบสมองกลจะปรับใช้การฉีดตรงและพอรทให้เหมาะสมเองปัญหาคราบเขม่าสะสมก็ไม่มีครับ
ขอความรู้ครับ ทำไมกรณีของ TOYOTA หัวฉีดตรงจึงจะไม่เกิดคราบเขม่าครับ ... กำลังตัดสินใจจะซื้อ Camry แต่กลัวเรื่องนี้อยู่พอดีเลย
[/quote]
เพราะมันมีฉีดพอร์ทช่วยล้างครับแต่เครื่องรุ่นใหม่ไม่รู้ว่ารหัสเครื่องอะไรนะครับ
-
เครื่อง toyota ที่เป็นฉีดตรงแบบใหม่ จะเป็นแบบฉีดคู่ คือมีฉีดตรงแะฉีดพอรทเลยครับ ระบบสมองกลจะปรับใช้การฉีดตรงและพอรทให้เหมาะสมเองปัญหาคราบเขม่าสะสมก็ไม่มีครับ
ขอความรู้ครับ ทำไมกรณีของ TOYOTA หัวฉีดตรงจึงจะไม่เกิดคราบเขม่าครับ ... กำลังตัดสินใจจะซื้อ Camry แต่กลัวเรื่องนี้อยู่พอดีเลย
เพราะมันมีฉีดพอร์ทช่วยล้างครับแต่เครื่องรุ่นใหม่ไม่รู้ว่ารหัสเครื่องอะไรนะครับ
[/quote]
รุ่น D4S ใน Camry 2015 มีระบบช่วยล้างมั้ยครับ?
-
เอาล่ะ มาสด้า มีประเด็นให้วิจารณ์อีกแล้วหรือเนี่ย ขอรอติดตามครับ
-
เสริมให้ครับ
D4S ใน Camry มีีหัวฉีีด 2 ชุดครับ ฉีดตรง 1 ชุด และที่พอร์ทไอดีตำแหน่งปกติทั่วไปอีก 1 ชุด
เวลาใช้รอบต่ำ-กลาง เครื่องจะใช้แค่หัวฉีดชุดปกติจ่ายน้ำมันเหมือนเครื่องยนต์ทั่วไป
พอใช้รอบสูง ถึงจะเปลี่ยนมาใช้หัวฉีดตรงทำงานจ่ายน้ำมันแทน
มันไม่ได้มีีหัวฉีดตรงแค่ชุดเดียวเหมือนใน Mazda ประมาณนีี้แหละ Toyota ก็เลยไม่มีีปัญหาเรื่องเขม่าเหมือน Mazda
-
แล้วทำไม ดีเซล ที่เป็นฉีดตรงมานานแล้วไม่มีปัญหาละครับ เห็นวิ่งกันล้านกิโลเมตร หรือไม่เหมือนกันครับ
-
CX-5 จะไปทางไหนก็มีแต่เขม่า ถถ
-
เอาล่ะ มาสด้า มีประเด็นให้วิจารณ์อีกแล้วหรือเนี่ย ขอรอติดตามครับ
ไม่ใช่เฉพาะ Mazda ครับ
เครื่องฉีดตรงทุกเครื่องในโลก
ที่มีหัวฉีดเดียวเกิดเขม่าคาร์บอน
เกาะที่วาล์วไอดีได้หมดครับ
-
dual jet 1.2 ของ suzuki all new swift ก็ฉีดตรงใช่ไหมครับ ก็คงมีปัญหาแบบเดียวกับ mazda ไหม
-
dual jet 1.2 ของ suzuki all new swift ก็ฉีดตรงใช่ไหมครับ ก็คงมีปัญหาแบบเดียวกับ mazda ไหม
ฉีดพอร์ทครับ แค่มี 8 หัวฉีด แยกตามวาล์วไอดีเลย
-
การทำความสะอาดมีหลายวิธีครับ ได้แก่
1.แบบสเปร์ย ฉีดทำได้เองที่บ้านอย่าง CRC GDI Intake Valve Cleaner สำหรับรถเบนซินฉีดตรงโดยเฉพาะ (ดีเซลจะเป็น Wynn's Diesel EGR Extreme Cleaner)
2.แบบน้ำยาหยด(คล้ายที่หยดน้ำเกลือ) Wako's RECS รถเบนซินทำได้หมด(ใช้กับดีเซลไม่ได้) มีร้านรับทำอยู่ 2-3ที่ และจะเพิ่มขึ้นในอนาคตเพราะตัวแทนเค้านำชุด kit เข้ามาจำหน่ายแล้ว
3.แบบใช้เครื่องผลิตก๊าซ HHO เพื่อทำปฏิกิริยากับ carbon เห็นมีรถวิ่งรับทำถึงบ้านอยู่ 2-3เจ้า (สามารถทำกับรถดีเซลได้)
ผลที่ได้นอกจากท่อร่วมไอดีและวาวล์ไอดีแล้วก็สะอาดตั้งแต่ห้องเผาไหมยันท่อไอเสียด้วยเลย
พอจะเเนะนำร้านที่ทำแบบใช้HHOได้ไหมครับ อยากทำกับรถดีเซลครับ