Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ เมษายน 25, 2018, 07:12:33
-
แหล่งข่าวอย่างเป็นทางการจากนิสสัน เอเชีย แปซิฟิกยืนยันขั้นสุดท้ายเมื่อวานครับว่า Nissan LEAF รุ่นล่าสุดจะถูกเปิดตัวและขายใน16ประเทศ
แถบเอเชีย โอเชียเนียภายในปีนี้ซึ่งก็ไม่เว้นประเทศไทยด้วย :) :)
ส่วนเรื่องราคาทางการรวมถึงมาตราการช่วยเหลือทางภาษีจากรัฐเรื่องรถไฟฟ้าเดี๋ยวจะตามมาครับ :D
http://www.ridebuster.com/nissan-leaf-ready-to-charge-up-these-16-markets/ (http://www.ridebuster.com/nissan-leaf-ready-to-charge-up-these-16-markets/)
-
เยี่ยมเลยครับ อยากให้เอา Note e-Power มาด้วยจัง 8) 8) 8) 8)
-
จะรอดูครับ รถไม่เล็กเท่าไร ถ้าราคาได้ ค่าชาร์ตไฟบ้านเฉลี่ยไม่สูงมากนัก อาจจะซื้อสักคัน
-
รถพลังงานไฟฟ้าของคนไทยก็ขายลำบากซิครับ
-
น่าออกกฎหมายบังคับให้แท็กซี่ใช้รถไฟฟ้าไปเลย ลดปัญหามลพิษไปในตัว
-
รอดู หลักๆก็เรื่องการสนับสนุนจากรัฐ ภาษี ราคาขาย
ส่วนที่ชาร์ท ตามสถานีบริการต่างๆต้องใช้เวลาอีกสักพัก ถ้าชาร์ทบ้านได้ วิ่งได้เฉลี่ยน250 กม ต่อการชาร์ท ก็ตอบโจทย์ วิ่งในเมืองกับไปกลับที่ทำงาน :-*
-
น่าออกกฎหมายบังคับให้แท็กซี่ใช้รถไฟฟ้าไปเลย ลดปัญหามลพิษไปในตัว
ไม่ไป !! แบตจะหมด จะไปชาร์จแบต
จะมีข้ออ้างใหม่ไม่จำเจ แก๊สหมด ส่งรถ 555
-
ถ้าชาร์จครั้งหนึ่งวิ่งได้ไม่ต่ำกว่า 300km. แสดงว่า ผมเอามาใช้งานไปกลับที่ทำงานและรับส่งลูกไปโรงเรียน ได้เป็นสัปดาห์และยังเหลืออีกนะนั่น (วันๆ หนึ่งวิ่ง 30-35 km.) ถ้าเกินล้านก็คงเกินเอื้อมและไม่คุ้มทุนอยู่ดี
-
วงในบอกว่า ทำเรื่อง Approve รอ Review ซ้ำไปซ้ำมา จนจะไม่ไหวแล้วครับ 555
-
ถ้าชาร์จครั้งหนึ่งวิ่งได้ไม่ต่ำกว่า 300km. แสดงว่า ผมเอามาใช้งานไปกลับที่ทำงานและรับส่งลูกไปโรงเรียน ได้เป็นสัปดาห์และยังเหลืออีกนะนั่น (วันๆ หนึ่งวิ่ง 30-35 km.) ถ้าเกินล้านก็คงเกินเอื้อมและไม่คุ้มทุนอยู่ดี
เมืองนอกก็หลักล้านแล้วครับ บ้านเราก็คงเกินล้านแน่นอน ^^
-
น่าสนใจครับ ดูรูปร่างหน้าตาก็ดูดีไม่น้อยครับ
ขับไปทำงาน 1 สัปดาห์ ชาร์จ 1 ครั้ง นี่คุ้มเลยนะครับ
-
ขายได้ ไม่ได้ยังไงก็ขอให้มาเถิด มันจะเอ็ฟเฟ็ค ตลาดรถในเมืองในให้เกิดการขยับมากขึ้น ดีต่อพวกเราครับ
ค่ายใหญ่ๆ คงนั่งไม่ติดเก้าอี้
-
พวกทาวน์เฮ้าส์ที่ชอบจอดรถหน้าบ้านนี่หมดสิทธิ์นะฮะ อิอื
-
ดูจากราคา และภาษีแล้ว ราคา 1.5 ล้าน++
-
ราคาอย่างเดียว นิสสันไทยแลน คืดให้ดี
-
เมืองนอก ขนาดส่งเสริมกันโครมๆ ยอดยังแค่พอเดินได้ มาเมืองไทยที่ภาครับสนับสนุนนิดเขี่ยหน่อย ยากครับ
เรื่องราคายังไม่คุ่ม แต่ถ้ามองเรื่องรักษ์โลก องค์กรหลายแห่งอาจสนใจซื้อใช้ ส่วนคนท่วไปถ้าไม่ใช้เงินถุงเงินถัง คงไม่เอา
เพราะมาข้อจำกัดเรื่องการเดินทางไกล มันทำไม่ได้ เพราะสถานีชาร์จแบบด่วน ยังไม่มีใน ตจว.
-
ก็มีข่าวออกมาตั้งนานแล้วนี่ครับว่า Nissan มีแผนนำเข้ามาแน่นอน เพียงแต่รอเวลาเท่านั้น ก่อนนี้ก็บริจาครถรุ่นนี้ไปหน่วยงานต่าง ๆเพื่อให้ไปทดลองใช้ดูปัญหาข้อดีข้อเสียในไทย
แต่ปัยหาคือราคาตัวรถก็มีราคาเกินล้านบาทไปแล้ว นำเข้ามาต่อให้ภาษี 0% ราคาก็ต้องมี + กำไรเพิ่มอีก + ต้นทุนอื่นอีก
ราคาหลักล้านกว่า ๆ กับรถแบบนี้ ลูกค้าคงไม่ใช่คนกลุ่มใหญ่ที่จะซื้อได้อย่างแน่นอน
-
น่าออกกฎหมายบังคับให้แท็กซี่ใช้รถไฟฟ้าไปเลย ลดปัญหามลพิษไปในตัว
ไม่ไป !! แบตจะหมด จะไปชาร์จแบต
จะมีข้ออ้างใหม่ไม่จำเจ แก๊สหมด ส่งรถ 555
;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
อย่ากังวลเรื่องราคาเลยครับ ราคาก็อยู่ในช่วง D-Segment ตัวล่างนี่แหล่ครับ แพงกว่าซีวิค เทอร์โบหน่อย ถูกกว่า PPV ทั้งหลาย แต่สิ่งที่เราควรจะสนใจคือ การ Support ในระยะยาว เช่น การอับเกรดแบ็ตเตอรรี่ชนิดใหม่ได้ ให้สาม่รถวิ่งได้ไกลกว่าเดิม อยากให้ผู้ผลิตใส่ใจรายละเอียดตรงนี้ จุดเริ่มต้นเป็นสิ่งสำคัญ
-
ราคาที่ อเมกาก่อน incentive ก็เท่ากับ accord ตัว top มาเมืองไทยจะให้ไม่ถึงล้านมันคงเป็นไปไม่ได้
ผมเดาว่าราคาไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท และไม่น่าจะต่างจาก Hyundai Ioniq มากนัก แต่ถ้าเป็นไปได้ ทำราคามาพอๆ กับ prius น่าจะขายได้หลักร้อยคันต่อเดือน (1.2-1.4ล้านบาท) อีกอย่างผมคิดว่าควรเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างรถไฟฟ้า และรถเครื่องสันดาปไปเลยว่า ถ้าวิ่ง 100,000 กิโลเมตร ค่าบำรุงรักษาต่างกันเท่าไหร่
-
น่าจะมาแน่นะครับ ถ้าล่มอีก งานนี้เสียหน้ากันแย่เลย
-
แว่วๆว่าราคาล้านปลายๆ
-
ถ้าเอาค่ารถมาหักภาษีเงินได้ ได้ 5 ปี ปีละ300,000บาท (ทำแบบ LTF RMF)
ผมอาจจะซื้อน่ะ
-
ตอน motor show 2018 ที่เพิ่งจบไป นำมาจอดโชว์อย่างเดียวเลย ห้ามจับ ห้ามเปิด เจ้าหน้าที่บอกเป็นรถเช่ามาจากญี่ปุ่น เลยห้ามจับ ห้ามเปิด
nissan leaf นี่เป็นข่าวจะมาขายในไทยนานมากแล้ว หวังว่ารอบนี้ nissan คงไม่ทำให้คนไทยผิดหวังนะ
option จัดให้ใส่ให้เป็น ทำงานให้เป็นมืออาชีพ ต้องรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร รถดีๆ อย่าให้พัง อย่าให้แป๊กเพราะทำตลาดไม่เป็นอีกนะครับ
-
น่าออกกฎหมายบังคับให้แท็กซี่ใช้รถไฟฟ้าไปเลย ลดปัญหามลพิษไปในตัว
ทำแบบนั้นไม่ดีมั้งคับ เพราะกลายเป็นคนจะไม่ยอมซื้อมาใช้ เพราะกลัวซ้ำกับแทกซี่ไปอีก 5555555
-
ชอบรถไฟฟ้าเพียวๆตรง ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง กรองอากาศ น้ำมันเกียร์+กรอง กรองเบนซิน/ดีเซล น้ำมันเพาเวอร์
สายพานทั้งหลาย บลาๆ มาก็ดีเลยครับ
-
น่าออกกฎหมายบังคับให้แท็กซี่ใช้รถไฟฟ้าไปเลย ลดปัญหามลพิษไปในตัว
ไม่ไป !! แบตจะหมด จะไปชาร์จแบต
จะมีข้ออ้างใหม่ไม่จำเจ แก๊สหมด ส่งรถ 555
55555555