Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 08:17:12

หัวข้อ: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 08:17:12
พอดีส่วนตัวชอบจานแบบเจาะรูละครับ จานเจาะรูเขาจะดู sport หน่อยเลยไปลองหาข้อมูลดู ก็มาเจอยี่ห้อ Zimmermann เป็นของเยอรมัน ไม่ได้เป็นเกรดพิเศษอะไรเท่าไรเป็นเกรดมาตราฐานทั่วไป แต่มีเจาะรูที่จานให้ดู sport ขึ้นมาหน่อย

ก็เลยไปลองหาข้อมูลดู เห็นเขาทำสองจานชิ้นที่ใช้กับ e46 m3 ด้วย ซึ่งในตลาดจานสองชิ้นของ m3 จะไม่มีเจ้าไหนทำเลย เลยเดาๆเอาว่าเขาคงเป็นคนผลิตส่งให้โรงงาน bmw กับดูตามเวปนอกก็เห็นคนใช้กันเยอะอยู่เลยลองสั่งมาดูครับ

หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 08:19:48
ที่ตัวจานเขาจะเป็นปั๊มบอกมาเลยว่าทำในเยอรมันครับ ส่วนลวดลายที่เจาะมาก็ดูเข้าท่าดีครับ ถ้าได้ล้อลายโปร่งๆหน่อยก็น่าจะหล่ออยู่ครับ

หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ เมษายน 27, 2018, 08:21:12
สวยครับ
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ เมษายน 27, 2018, 08:22:47
   มีของเบนซ์ด้วยหรือเปล่า  มีลิงค์เวปด้วยมั๊ย
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 08:28:08
ส่วนจานเขาที่มีสีเทาๆ ไม่ต้องไปทำอะไรนะครับ ใช้ไปแค่ขับกลับบ้านสีก็จะหายไปหมดละครับ

หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 08:31:23
สวยครับ

ขอบคุณมากครับ


   มีของเบนซ์ด้วยหรือเปล่า  มีลิงค์เวปด้วยมั๊ย

ของเบนซ์ก็น่าจะมีนะครับ แต่ไม่รู้ว่าจะมีของเลยต้องสั่งนะครับ
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 08:46:16
จานตัวนี้ได้มาในราคาหลักพันนะครับ ราคาถือว่าฟังได้มากเลยทีเดียวเมื่อเทียบรูปลักษณ์ที่ได้มา

ส่วนคุณภาพก็คงต้องดูกันอีกทีละครับ รอบนี้ผมเลยลดสเป็คผ้าเบรคมาเหลือแค่เกรด 500 องศาเป็นของ Hawk street 5.0 เขาจะได้ไม่กินจานมากละครับ เบ็ดเสร็จรวมจานกับผ้าจบมาในราคาไม่แรงมาก ส่วนประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรเดียวค่อยมารายงานผลอีกทีครับ

ส่วนท่านใดสนใจจานยี่ห้อนี้ลองเข้าตามลิงค์นี้ดูครับ เขามีเลือกหลายยี่ห้ออยู่เหมือนกันครับ

http://www.otto-zimmermann.de/en/
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BigCat ที่ เมษายน 27, 2018, 09:32:02
สวยครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ช่วงนึงเคยหาจะเปลี่ยนจาน ราคาDixel ค่อนข้างแรงทีเดียว

สอบถามครับ จัดส่งนานไหม สั่งซื้อได้จากเว็ปเลยรึเปล่าครับ

ขอบพระคุณครับ

หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 09:36:34
สวยครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ช่วงนึงเคยหาจะเปลี่ยนจาน ราคาDixel ค่อนข้างแรงทีเดียว

สอบถามครับ จัดส่งนานไหม สั่งซื้อได้จากเว็ปเลยรึเปล่าครับ

ขอบพระคุณครับ

ของผมสั่งกับร้านที่เขาขายยี่ห้อนี้อยู่ที่วรจักรครับ พอดีหาๆดูเห็นเขามีลงขายของมินิอยู่เลยลองสอบถามดู เขาก็รับสั่งให้ครับ แต่นานหลายเดือนหน่อยครับ

หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ เมษายน 27, 2018, 09:46:19
สวยครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ช่วงนึงเคยหาจะเปลี่ยนจาน ราคาDixel ค่อนข้างแรงทีเดียว

สอบถามครับ จัดส่งนานไหม สั่งซื้อได้จากเว็ปเลยรึเปล่าครับ

ขอบพระคุณครับ

ของผมสั่งกับร้านที่เขาขายยี่ห้อนี้อยู่ที่วรจักรครับ พอดีหาๆดูเห็นเขามีลงขายของมินิอยู่เลยลองสอบถามดู เขาก็รับสั่งให้ครับ แต่นานหลายเดือนหน่อยครับ

Dixcel ก่อนใส่ แนะนำเอามาถ่วงเจียรก่อนใส่น่ะครับ (กันไว้ดีกว่าแก้ที่หลัง)
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ เมษายน 27, 2018, 09:46:54
ลองขับยังครับ
อยากทราบว่าได้ผลยังไง
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hispza ที่ เมษายน 27, 2018, 09:52:50
สั่งผ่านร้านไหนหรอครับผมก็ซื้อชองวรจักรบ่อยหาไม่ค่อยมีครับ
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ เมษายน 27, 2018, 09:56:53


ขอทราบ ขนาด Spec งานด้วยครับ
หนา กว้าง
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 10:20:25
ลองขับยังครับ
อยากทราบว่าได้ผลยังไง

เพิ่งใส่ไปเมื่อวานเองครับ


สั่งผ่านร้านไหนหรอครับผมก็ซื้อชองวรจักรบ่อยหาไม่ค่อยมีครับ


เดินมาทางกลุ่มที่ขายพวกอะไหล่เกียร์ออโตครับ ร้านจะอยู่ตรงหัวมุมสี่แยกครับ




ขอทราบ ขนาด Spec งานด้วยครับ
หนา กว้าง

ที่ใส่อยู่เป็นขนาด 320x22 ครับ
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ เมษายน 27, 2018, 10:25:56
ว้า อยากได้ 320 หน้า 28 จานหน้า
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 10:34:05
ว้า อยากได้ 320 หน้า 28 จานหน้า

320x28 สเป็คนี้ ตอนนี้ผมก็ใช้อยู่ครับ หายากอยู่ครับ ของผมเป็นชุด GT ของ brembo เท่าที่เช็คมาจะมี dixcel ขายอยู่แต่ราคาก็พอๆกับซื้อ brembo ละครับ

https://www.aptperformance.com/upload/GT%20Technical%20information.pdf

http://www.dixcel.co.jp/en/rotor/rotor_original.html

ถ้าอยากได้หนา 28 และเป็นของยี่ห้อนี้ลองขยับจานมาเป็นจานของ m3 e46 ดูครับของ m3e46 เขาจะเป็น 325x28 ครับ

หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ เมษายน 27, 2018, 10:50:02
ว้าว นี่เหลาะ จาน เจาะ รู เซาร่อง จากโรงงานที่ต้องการ
ผมใส่ จาน Aristo อยู่ ราคามือสอง ไม่รวม Modifly ก็ 1000 รวม เจาะ รู ก็ 2500 +

เช้คไปเช็คมา ใส่ไม่ได้แฮะ ดุม กว้างเกิน
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 11:08:32
ว้าว นี่เหลาะ จาน เจาะ รู เซาร่อง จากโรงงานที่ต้องการ
ผมใส่ จาน Aristo อยู่ ราคามือสอง ไม่รวม Modifly ก็ 1000 รวม เจาะ รู ก็ 2500 +

เช้คไปเช็คมา ใส่ไม่ได้แฮะ ดุม กว้างเกิน

ผมก็หาอยู่เหมือนกัน ถ้าหาเจออย่างไรแจ้งข่าวกันด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ เมษายน 27, 2018, 12:09:18
แบบเจาะรู [Drill Brake Rotor]
           จานแบบนี้มันมีประวัติความเป็นมาในสนามแข่งครับ เริ่มจากรถแข่งในสมัยก่อนนั้น วัสดุที่จะนำมาทำจานเบรกก็หาได้ไม่ง่ายเหมือนสมัยนี้รวมไปถึงเรื่องคุณภาพอีกด้วย ทำให้เวลาเบรกนั้นจะเกิดฝุ่นเบรกค่อนข้างมาก รวมไปถึงก๊าซบางชนิดที่ไปเกาะติดอยู่กับตัวจาน นักวิจัยจึงคิดค้นวิธีการแก้ไข เพื่อไล่ก๊าซที่ว่านี้และฝุ่นออกไปจากจานเบรค จึงทำให้เกิดแบบเจาะรูเกิดขึ้น เนื่องจากใช้งบประมาณไม่มาก และทำได้ง่ายนั่นเองครับ ต่อมาในภายหลังพบว่าการเจาะรูนั้นสามารถทำให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาอีกด้วย ก็แน่อยู่แล้วละ เลยอีกหนึ่งจานเบรคยอดผลิตจานเจาะเพิ่มขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจานแบบนี้จะเห็นได้บ่อยมากๆในรถที่อัพเกรดระบบเบรคแล้ว เพราะว่าเจ้าจานเจาะนั้นอย่างที่บอกไปว่าสามารถระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็วมาก ช่วยให้ลดโอกาสการเกิดอาการเบรกไม่อยู่ หรือที่สากลเรียกกันว่า Brake Fade นั่นเอง ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อจานเบรคร้อนจัด จนไม่สามารถสร้างแรงกด และแรงเฉื่อยได้อีกต่อไปนั่นเองครับ ในข้อดีก็มีข้อเสียครับ

จานแบบเจาะรูก็มีจุดอ่อนในเรื่องของการแตกร้าว หรือที่เรียกกันว่า Thermal Cracking เกิดขึ้นเมื่อจานเบรคนั้นมีอุณหภูมิที่สูง แต่กลับกันในรูนั้นอุณภูมิที่ต่ำกว่าทำให้จานเบรก ทำให้เกิดอาการผิดรูปจนกระทั่งร้าวในที่สุด ยังไงซะเรื่องแต่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องหนักหนาอะไร เพราะว่าค่ายรถหลายๆค่ายเลือกที่จะใช้วัสดุที่ดีขึ้น ทำให้จุดด้อยนี้เป็นเรื่องสามารถรับได้ครับ

แบบเซาะร่อง [Slotted Brake Rotor]
          สำหรับจานแบบเซาะร่องนั้น ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการรถซิ่ง เนื่องจากเป็นจานที่ ลบข้อด้อยของจานแบบเจาะรูที่มีโอกาสเกิด Thermal Cracking ลงไปได้อย่างหมดจด ด้วยการเซาะร่องตามเนื้อจานเบรค ส่งผลให้เรื่องการระบายความร้อนเป็นไปได้อย่างรวดเร็วเหมือนแบบเจาะ รวมไปถึงเรื่องฝุ่นอีกด้วยเรียกได้ว่าสามารถกลบจุดด้อยของจานเบรคแบบเดิมๆออกไปจนหมด ดีจริงอะไรจริง นอกจากนี้ยังได้ของดีแถมมาอีกเล็กๆน้อยๆคือ ประสิทธิภาพการเบรคนั้นดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อครับ เพราะว่า การที่เซาะร่องนั้นทำให้ เพิ่มแรงเสียดทานระหว่างผ้าเบรกกับจานทำให้ประสิทธิภาพการเบรกเพิ่มมากขึ้นนั่นเองครับ แต่แน่นอนครับต้องแลกมากับผ้าเบรกที่หมดเร็วกว่าปกตินั่นเองครับ
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dekdemo ที่ เมษายน 27, 2018, 12:36:24

Dixcel ก่อนใส่ แนะนำเอามาถ่วงเจียรก่อนใส่น่ะครับ (กันไว้ดีกว่าแก้ที่หลัง)

ขอเหตุผลครับ ทำไมต้องถ่วงเจียรก่อนใส่ครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 27, 2018, 14:12:00
แบบเจาะรู [Drill Brake Rotor]
           จานแบบนี้มันมีประวัติความเป็นมาในสนามแข่งครับ เริ่มจากรถแข่งในสมัยก่อนนั้น วัสดุที่จะนำมาทำจานเบรกก็หาได้ไม่ง่ายเหมือนสมัยนี้รวมไปถึงเรื่องคุณภาพอีกด้วย ทำให้เวลาเบรกนั้นจะเกิดฝุ่นเบรกค่อนข้างมาก รวมไปถึงก๊าซบางชนิดที่ไปเกาะติดอยู่กับตัวจาน นักวิจัยจึงคิดค้นวิธีการแก้ไข เพื่อไล่ก๊าซที่ว่านี้และฝุ่นออกไปจากจานเบรค จึงทำให้เกิดแบบเจาะรูเกิดขึ้น เนื่องจากใช้งบประมาณไม่มาก และทำได้ง่ายนั่นเองครับ ต่อมาในภายหลังพบว่าการเจาะรูนั้นสามารถทำให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาอีกด้วย ก็แน่อยู่แล้วละ เลยอีกหนึ่งจานเบรคยอดผลิตจานเจาะเพิ่มขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจานแบบนี้จะเห็นได้บ่อยมากๆในรถที่อัพเกรดระบบเบรคแล้ว เพราะว่าเจ้าจานเจาะนั้นอย่างที่บอกไปว่าสามารถระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็วมาก ช่วยให้ลดโอกาสการเกิดอาการเบรกไม่อยู่ หรือที่สากลเรียกกันว่า Brake Fade นั่นเอง ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อจานเบรคร้อนจัด จนไม่สามารถสร้างแรงกด และแรงเฉื่อยได้อีกต่อไปนั่นเองครับ ในข้อดีก็มีข้อเสียครับ

จานแบบเจาะรูก็มีจุดอ่อนในเรื่องของการแตกร้าว หรือที่เรียกกันว่า Thermal Cracking เกิดขึ้นเมื่อจานเบรคนั้นมีอุณหภูมิที่สูง แต่กลับกันในรูนั้นอุณภูมิที่ต่ำกว่าทำให้จานเบรก ทำให้เกิดอาการผิดรูปจนกระทั่งร้าวในที่สุด ยังไงซะเรื่องแต่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องหนักหนาอะไร เพราะว่าค่ายรถหลายๆค่ายเลือกที่จะใช้วัสดุที่ดีขึ้น ทำให้จุดด้อยนี้เป็นเรื่องสามารถรับได้ครับ

แบบเซาะร่อง [Slotted Brake Rotor]
          สำหรับจานแบบเซาะร่องนั้น ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการรถซิ่ง เนื่องจากเป็นจานที่ ลบข้อด้อยของจานแบบเจาะรูที่มีโอกาสเกิด Thermal Cracking ลงไปได้อย่างหมดจด ด้วยการเซาะร่องตามเนื้อจานเบรค ส่งผลให้เรื่องการระบายความร้อนเป็นไปได้อย่างรวดเร็วเหมือนแบบเจาะ รวมไปถึงเรื่องฝุ่นอีกด้วยเรียกได้ว่าสามารถกลบจุดด้อยของจานเบรคแบบเดิมๆออกไปจนหมด ดีจริงอะไรจริง นอกจากนี้ยังได้ของดีแถมมาอีกเล็กๆน้อยๆคือ ประสิทธิภาพการเบรคนั้นดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อครับ เพราะว่า การที่เซาะร่องนั้นทำให้ เพิ่มแรงเสียดทานระหว่างผ้าเบรกกับจานทำให้ประสิทธิภาพการเบรกเพิ่มมากขึ้นนั่นเองครับ แต่แน่นอนครับต้องแลกมากับผ้าเบรกที่หมดเร็วกว่าปกตินั่นเองครับ


ขอบคุณมากครับ

ผมเคยใช้จานแบบเซาะร่องมาแล้ว 3 ชุดละครับ กับจังหวะเจอชุดหน้าที่เป็นชุดตรงรุ่นมาเลยอยากหล่อกับเขาบ้างละครับ ^^
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ เมษายน 27, 2018, 21:43:49
เพิ่งสั่ง Dixcel Type SD หน้า / หลัง ให้ pulsar ไปเมื่อวานนี้เอง 22,000 บาทครับ รอของเกือบๆเดือนครับ

ใช้จานเซาะร่องมา มาเจอจานธรรมดาแล้วรับไม่ได้แฮะ มันไม่จิก มันไม่ดูด ขับแล้วไม่มั่นใจเลย (ทั้งที่ เน้นเท้าลงไป มันก็อยู่ แต่อยากได้ฟิลลิ่งจิกๆ)

เรื่องถ่วง ผมไม่เจอนะ

CRV G3 ของผมใส่ 1 ชุด / ของเพื่อนใส่ 1 ชุด
Pajero sport ใส่คู่หน้า 2 ชุด

ไม่มีใครเจอปัญหานะครับ เดี๋ยวลองดู pulsar อีกคันก็ได้ครับ ของมาดีๆ ผมไม่เจียร์ให้เสียของหรอกครับ ระดับจานจีน ยังไม่ต้องเจียร์ ถ้า dixcel ของญี่ปุ่น ต้องมาเจียร์ เดี๋ยว post ประจานให้ดูเลยครับ
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ เมษายน 28, 2018, 09:08:54
สวยครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ช่วงนึงเคยหาจะเปลี่ยนจาน ราคาDixel ค่อนข้างแรงทีเดียว

สอบถามครับ จัดส่งนานไหม สั่งซื้อได้จากเว็ปเลยรึเปล่าครับ

ขอบพระคุณครับ

ของผมสั่งกับร้านที่เขาขายยี่ห้อนี้อยู่ที่วรจักรครับ พอดีหาๆดูเห็นเขามีลงขายของมินิอยู่เลยลองสอบถามดู เขาก็รับสั่งให้ครับ แต่นานหลายเดือนหน่อยครับ

Dixcel ก่อนใส่ แนะนำเอามาถ่วงเจียรก่อนใส่น่ะครับ (กันไว้ดีกว่าแก้ที่หลัง)



Dixcel ก่อนใส่ แนะนำเอามาถ่วงเจียรก่อนใส่น่ะครับ (กันไว้ดีกว่าแก้ที่หลัง)

ขอเหตุผลครับ ทำไมต้องถ่วงเจียรก่อนใส่ครับ ขอบคุณครับ


เพิ่งสั่ง Dixcel Type SD หน้า / หลัง ให้ pulsar ไปเมื่อวานนี้เอง 22,000 บาทครับ รอของเกือบๆเดือนครับ

ใช้จานเซาะร่องมา มาเจอจานธรรมดาแล้วรับไม่ได้แฮะ มันไม่จิก มันไม่ดูด ขับแล้วไม่มั่นใจเลย (ทั้งที่ เน้นเท้าลงไป มันก็อยู่ แต่อยากได้ฟิลลิ่งจิกๆ)

เรื่องถ่วง ผมไม่เจอนะ

CRV G3 ของผมใส่ 1 ชุด / ของเพื่อนใส่ 1 ชุด
Pajero sport ใส่คู่หน้า 2 ชุด

ไม่มีใครเจอปัญหานะครับ เดี๋ยวลองดู pulsar อีกคันก็ได้ครับ ของมาดีๆ ผมไม่เจียร์ให้เสียของหรอกครับ ระดับจานจีน ยังไม่ต้องเจียร์ ถ้า dixcel ของญี่ปุ่น ต้องมาเจียร์ เดี๋ยว post ประจานให้ดูเลยครับ


-------------------------------------------------------------------


อันนี้ผมฟังดูก็สงสัยเหมือนกันปกติ จานใหม่ นี่ใส่ได้เลยไม่ใช่หรือครับ เรื่องเจียรจานนี่เห็นจะหลีกเลี่ยงกันมาก ถ้าไม่หนักหนาสาหัสจริงๆเห็นจะไม่ให้เจียรกันเลย
หัวข้อ: Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 16:00:47
การเจีย จานไม่จำเปนครับ ถ้าจานไม่เสียรูป
ยิ่งเบรค ซิ่ง จับบจาน หนา 28+ mm
จานหลังก็ 20+ mm
แทบจะโก่งได้ยากมาก

เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ๆ ค่อย รันอินให้หน้าสัมผัส มันได้ระนาบก็พอ