Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: stm ที่ เมษายน 27, 2018, 08:50:00
-
งบ 1.5 ล้าน ขอรถแรงๆ มือสอง รุ่นไหนดีครับ
ใช้สอยไม่ด้อยกว่า C Seg ไม่จุกจิก ซ่อมไม่ยาก อะไหล่หาได้
อายุไม่เกิน 8 ปี ใช้งานเดินทางไกล 400 กม. ได้
อยู่ ตจว.
-
ผมขอเรียบเรียงใหม่
1. อยู่ ตรว. ต้องการรถที่ ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก อะไหล่หาง่าย -> อาจจะต้องตัดตัวเลือกรถยุโรปออกไปเลย งั้นก็ต้องมาว่ากันที่รถญี่ปุ่น
2. งบ 1.5 ล้าน อายุรถไม่เกิน 8 ปี ขอแรงๆ หน่อย -> จขกท. ไม่ได้แจ้งประเภทรถ ว่าจะเอา เก๋ง กระบะ suv หรือ coupe/roadster หรือแรงแบบไหนก็ไม่ได้แจ้งไว้ แต่ถ้าแรงๆ หน่อยจะแนะนำ WRX Sti สักปี 07-10 แต่พอไปดูข้อ 1. มันก็จะทำให้ Subaru หลุดจากตัวเลือกไป
3. ใช้เดินทางไกล ระยะ 400 โล (บ่อยหรือไม่ ไม่ได้แจ้ง)
ตามเงื่อนไข แนะนำกระบะ ซื้อรถใหม่ เอาเป็น Isuzu d-max 4 ประตู
- ทำเครื่องยนต์ แคม ลูก ก้าน เทอร์โบ step วิ่งหลังถนน งบ 1.5-2 แสน
- ช่วงล่างอัพเกรด ถ้าคิดไม่หนึบพอ แนะนำให้เปลี่ยนช่วงล่างหลังจาก แหนบ เป็น ช่วงล่างอิสระ multi link แบบเก๋งไปเลย
ตามนี้ ตอบทุกโจทน์ ที่ จขกท. แจ้งไว้ แถม ไม่ต้องถึง 1.5 ล้านด้วย
-
ราคานี้ในหัว จะมี Civic FN2 TypeR ขับมันๆ เครื่อง K20A ตัวสุดท้าย
ส่วน Civic FD2 รถแท้ล้านนิดๆ แต่เป็น 4 Sedan ขับดีกว่า แต่รถน่าจะเก่ากว่า
-
ถ้าเป็นผมอาจจะไปหา Lexus IS ตัวก่อนมาแล้วไปหาหัวตัด IS350 หรือ IS-F มาสลับของครับ
แต่เรื่องอู่ซ่อมนี่ก็ต้องคิดอีกที
ถ้าไม่สนว่าดิบหน่อยอาจจะดูพวก EVO X หรือ STi ครับ
-
camry 2.5 หรือ accord 2.4 สบายกว่า c seg แน่นอน อยากแรงก็โมเพิ่ม แต่คิดว่าคงไม่เหยียบมิดคันเร่งตลอดเวลาแน่นอน เต็มที่คงมีทางให้วิ่ง 140-160 ขนาดทางด่วนต่อไปยังวิ่งได้แค่ 80-110
-
จากที่ว่ามา Subaru Impreza แมวอ้วน พยายามหาเดิมๆครับ ยิ่งได้รถโรงงานไม่สลับของเลย ยิ่งแจ่มครับ ช่วงล่างเดิมๆ พี่แพนเคยบอกผมว่า นุ่มขับสบายอยู่ น่าจะทางไกลพอไหวครับ Maintainance ก็ไม่มีอะไรมาก ศูนย์เชียงใหม่ก็มีครับ
-
civic turbo rs มือ 1 ไปเลยครับ ตอบโจทย์ที่อยู่ ตจว หาศูนย์ง่ายและรถใหม่ไม่ต้องกังวลกับการซ่อม
งบที่เหลือ เอาไปแต่งเครื่อง ช่วงล่าง ตามแต่ชอบเลย
-
ผมนึกถึง BMW 328i หรือ 325d F30 ครับ
-
Golf GTi Mk6
-
งบ 1.5 นึกถึง 525d ครับ เอาเครื่อง 3.0 (รุ่นก่อนเดือน 9 ปี 2011) -- ราคาน่าจะประมาณนี้หรือถูกกว่า ผมใช้อยู่ครับ วิ่งทางยิ่งไกลยิ่งชอบ วิ่งในเมืองก็ยังประหยัด (เฉลี่ย 12-13 km/l ก้าวิ่งยาวๆ มี 16-18 km/l สบายๆ) เสียงเครื่อง 6 สูบตัวนี้หวานมาก
วิ่งทางไกลสบายครับ วิ่ง 120 รอบอยู่แค่ 1500 rpm วิ่ง 160 เพิ่งแตะ 2000 rpm
ข้อเสียแค่วื่งในเมืองช้าๆ ที่ถนนห่วยๆ จะตึงตังหน่อย ตามสไตล์ BM และเกียร์จะหน่วงๆ หน่อยที่ความเร็วเลื่อยคลาน
-
Camry 3.5Q acv40 เอามาทำช่วงล่างกับเบรคครับ โคตร Sleeper เลย
เดินทางไกล 400 โลสบายๆ มือสองหายากหน่อย แต่ก็พอหาได้
-
F30 328i หรือ GolfGTI
-
รถเล็กหน่อยได้ > แมวอ้วน
รถใหญ่หน่อย > Legacy BM/BR
บางคนเห็นว่าต่างจังหวัดอาจจะกลัว Subaru แต่ผมว่ามันเป็นที่ไม่จุกจิกเลย เจ้าเก่ารถผมก็อยู่แพร่
คหสต. พอจั่วว่ารถแรง ผมว่าแม้แต่ยี่ห้อตลาด ก็แอบมีความยากอยู่ดีครับ เลือกที่ชอบ + ไม่จุกจิก ก็น่าจะเพียงพอ
-
civic turbo rs มือ 1 ไปเลยครับ ตอบโจทย์ที่อยู่ ตจว หาศูนย์ง่ายและรถใหม่ไม่ต้องกังวลกับการซ่อม
งบที่เหลือ เอาไปแต่งเครื่อง ช่วงล่าง ตามแต่ชอบเลย
+1 เหมือนจะเข้าเป้าที่สุดแล้วครับ เว้นแต่อยากได้รถยุโรป
-
Golf GTI
-
ผมขอเรียบเรียงใหม่
1. อยู่ ตรว. ต้องการรถที่ ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก อะไหล่หาง่าย -> อาจจะต้องตัดตัวเลือกรถยุโรปออกไปเลย งั้นก็ต้องมาว่ากันที่รถญี่ปุ่น
2. งบ 1.5 ล้าน อายุรถไม่เกิน 8 ปี ขอแรงๆ หน่อย -> จขกท. ไม่ได้แจ้งประเภทรถ ว่าจะเอา เก๋ง กระบะ suv หรือ coupe/roadster หรือแรงแบบไหนก็ไม่ได้แจ้งไว้ แต่ถ้าแรงๆ หน่อยจะแนะนำ WRX Sti สักปี 07-10 แต่พอไปดูข้อ 1. มันก็จะทำให้ Subaru หลุดจากตัวเลือกไป
3. ใช้เดินทางไกล ระยะ 400 โล (บ่อยหรือไม่ ไม่ได้แจ้ง)
ตามเงื่อนไข แนะนำกระบะ ซื้อรถใหม่ เอาเป็น Isuzu d-max 4 ประตู
- ทำเครื่องยนต์ แคม ลูก ก้าน เทอร์โบ step วิ่งหลังถนน งบ 1.5-2 แสน
- ช่วงล่างอัพเกรด ถ้าคิดไม่หนึบพอ แนะนำให้เปลี่ยนช่วงล่างหลังจาก แหนบ เป็น ช่วงล่างอิสระ multi link แบบเก๋งไปเลย
ตามนี้ ตอบทุกโจทน์ ที่ จขกท. แจ้งไว้ แถม ไม่ต้องถึง 1.5 ล้านด้วย
อยากได้เป็นรถเก๋งครับ หรือ SUV ความแรงระดับ 0-100 ไม่เกิน 8 วินาทีครับ
-
civic turbo rs มือ 1 ไปเลยครับ ตอบโจทย์ที่อยู่ ตจว หาศูนย์ง่ายและรถใหม่ไม่ต้องกังวลกับการซ่อม
งบที่เหลือ เอาไปแต่งเครื่อง ช่วงล่าง ตามแต่ชอบเลย
+1 เหมือนจะเข้าเป้าที่สุดแล้วครับ เว้นแต่อยากได้รถยุโรป
มีแล้วครับผม
มันคุ้มจริงๆครับ แต่ยังไม่ค่อยถึงใจ เดิมๆนะครับยังไม่แต่งอะไร ผมไม่อยากฝืนเกียร์ CVT
อยากได้ 0-100 ซัก 7 วิ กว่าๆ ครับผม
-
A250 เลยครับ ไม่เห็นมีคนพูดถึงเลย :o
-
รถเล็กหน่อยได้ > แมวอ้วน
รถใหญ่หน่อย > Legacy BM/BR
บางคนเห็นว่าต่างจังหวัดอาจจะกลัว Subaru แต่ผมว่ามันเป็นที่ไม่จุกจิกเลย เจ้าเก่ารถผมก็อยู่แพร่
คหสต. พอจั่วว่ารถแรง ผมว่าแม้แต่ยี่ห้อตลาด ก็แอบมีความยากอยู่ดีครับ เลือกที่ชอบ + ไม่จุกจิก ก็น่าจะเพียงพอ
SUBARU กับ Lexus น่าสนใจครับ ขอบคุณครับ
-
A250 เลยครับ ไม่เห็นมีคนพูดถึงเลย :o
น่าสนใจครับ
แต่เทียบกับ SUBARU ค่าซ่อมคันไหนสบายกระเป๋ากว่ากันครับ
-
ปัญหาคือคำว่าไม่จุกจิก แล้วต้องแรงมัน อาไหล่หาง่ายๆป Civic Rs ใหม่นี่แหละครับ จบ แต่ถ้ามือสองพวก A250 W204 C250 อะไรพวกนี้คุณต้องเจอกับคำว่าจุกจิกบ้างอยู่แล้ว ต้องเวทกันระหว่างแรง ดูดี แต่เบนส์ก็มีก็ดีคืออู่เยอะ ซ่อมจบ แต่คุณก็ต้องรับราคาค่าซ่อมมันให้ได้ ซึ่งช่วงอายุ 6-7 คือช่วงเปลี่ยนอะไหล่ของรถยุโรปเลย
-
ผมขอเรียบเรียงใหม่
1. อยู่ ตรว. ต้องการรถที่ ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก อะไหล่หาง่าย -> อาจจะต้องตัดตัวเลือกรถยุโรปออกไปเลย งั้นก็ต้องมาว่ากันที่รถญี่ปุ่น
2. งบ 1.5 ล้าน อายุรถไม่เกิน 8 ปี ขอแรงๆ หน่อย -> จขกท. ไม่ได้แจ้งประเภทรถ ว่าจะเอา เก๋ง กระบะ suv หรือ coupe/roadster หรือแรงแบบไหนก็ไม่ได้แจ้งไว้ แต่ถ้าแรงๆ หน่อยจะแนะนำ WRX Sti สักปี 07-10 แต่พอไปดูข้อ 1. มันก็จะทำให้ Subaru หลุดจากตัวเลือกไป
3. ใช้เดินทางไกล ระยะ 400 โล (บ่อยหรือไม่ ไม่ได้แจ้ง)
ตามเงื่อนไข แนะนำกระบะ ซื้อรถใหม่ เอาเป็น Isuzu d-max 4 ประตู
- ทำเครื่องยนต์ แคม ลูก ก้าน เทอร์โบ step วิ่งหลังถนน งบ 1.5-2 แสน
- ช่วงล่างอัพเกรด ถ้าคิดไม่หนึบพอ แนะนำให้เปลี่ยนช่วงล่างหลังจาก แหนบ เป็น ช่วงล่างอิสระ multi link แบบเก๋งไปเลย
ตามนี้ ตอบทุกโจทน์ ที่ จขกท. แจ้งไว้ แถม ไม่ต้องถึง 1.5 ล้านด้วย
อยากได้เป็นรถเก๋งครับ หรือ SUV ความแรงระดับ 0-100 ไม่เกิน 8 วินาทีครับ
ถ้ารับได้ตามที่แจ้งไป ในสายเก๋ง ก็ยังแนะนำ WRX Sti ครับ
แต่ถ้าสาย SUV จะเอาแรงระดับต่ำกว่า 7 วิ แนะนำ PPV อย่าง FOR/MUX/TRAIL นี่ละ จะมือหนึ่งหรือมือสองก็ได้ ทำตาม step หลังถนน อย่างที่แจ้งไป ซึ่งงบก็ยังใช้น้อยกว่า และ ตอบโจทย์ทุกข้อที่ว่ามา
หรือถ้าคิดว่า แรงไม่พอ ซื้อ PPV มือสอง สัก 6-7 แสน ยกเครื่องเก่าออก ใส่ UZ ลงไป บวกงบ 3 แสน ทำ step นี้ ดึงหลังติดเบาะสบายเลย
-
รถเล็กหน่อยได้ > แมวอ้วน
รถใหญ่หน่อย > Legacy BM/BR
บางคนเห็นว่าต่างจังหวัดอาจจะกลัว Subaru แต่ผมว่ามันเป็นที่ไม่จุกจิกเลย เจ้าเก่ารถผมก็อยู่แพร่
คหสต. พอจั่วว่ารถแรง ผมว่าแม้แต่ยี่ห้อตลาด ก็แอบมีความยากอยู่ดีครับ เลือกที่ชอบ + ไม่จุกจิก ก็น่าจะเพียงพอ
SUBARU กับ Lexus น่าสนใจครับ ขอบคุณครับ
Legacy GT 0-100 7.xx สบายๆครับ รถผม BP 7.5 วิ แบบไม่ฝืนเกียร์
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63864
ส่วนค่าบำรุงรักษา ชิ้นต่อชิ้น น่าจะเบากว่า A250 เยอะครับ .. A250 จะได้เปรียบตรงใหม่กว่าหน่อย ยังอาจไม่ถึงรอบต้องเปลี่ยนอะไหล่
-
อยู่ตจว. อยากใช้งานสบายๆไม่กังวล Fortuner 3.0 โฉมก่อน
วาง F55V เปลี่ยนหัวฉีด รีแมฟ แล้วใส่กล่องจูน
จูนเหนียวๆหน่อย ไม่เค้น ขึ้นไดโนน่าจะมี 280-300 ม้า แรงบิด 700NM
จาน+ผ้า Dixcel หน้าหลัง คาลิปเปอร์เดิมก็เหลือๆ
ส่วนช่วงล่าง เด๋วนี้ Fox 2.0 เยอะแยะ ร้านจูนดีๆก็มีเพียบ
หรือจะเล่นพวก Ironman formcell Pro ตัวนี้ก็เฟริม์ดี เกาะโค้งดี
.............
ถ้าแนวเก๋ง จัดแคมรี่ 3.5 ไปเลย แรงแบบจบๆ ใหญ่หายห่วง
-
A250/cla250
-
ผมชอบAccord Hybrid นะ ดูจากตารางที่ทางเว็ปได้ทำไว้นี่อันดับ1 เลย
-
รถแรง 2.0 +turboไม่จุกจิกซ่อมไม่ยาก. รถ8ปี
ยากนะเนี่ย
-
รถเล็กหน่อยได้ > แมวอ้วน
รถใหญ่หน่อย > Legacy BM/BR
บางคนเห็นว่าต่างจังหวัดอาจจะกลัว Subaru แต่ผมว่ามันเป็นที่ไม่จุกจิกเลย เจ้าเก่ารถผมก็อยู่แพร่
คหสต. พอจั่วว่ารถแรง ผมว่าแม้แต่ยี่ห้อตลาด ก็แอบมีความยากอยู่ดีครับ เลือกที่ชอบ + ไม่จุกจิก ก็น่าจะเพียงพอ
SUBARU กับ Lexus น่าสนใจครับ ขอบคุณครับ
เรื่องแรง ถ้าได้ไปลอง subaru หรือพวกยุโรปเทอร์โบมา Lexus ถ้าไม่โมเปลี่ยนเครื่องจะกลายเป็นรถไม่แรงเลยครับ แต่ได้เรื่องความทน
มาเชียร์ Audi TTS ครับ เกินงบมานิด แรงจริงจัง ไม่แน่ใจเรื่องความทนและจุกจิก ที่แน่ๆค่าอะไหล่มีจุก
-
Supra
350z
Evo 1 2 3 4 5 6 7 8 9
R33/34 (ต่อราคาได้ในงบ1,500,000แน่นอน)
-
จริงๆตัวเลือกเยอะนะ งบเยอะด้วย
มาติดตรง ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย ตัวเลือกโดนตัดไปบานเลย
ถ้าเป็นผม เอาให้เข้าเงื่อนไขทุกข้อ ผมมองAccord Hybridมือสองครับ
-
Supra
350z
Evo 1 2 3 4 5 6 7 8 9
R33/34 (ต่อราคาได้ในงบ1,500,000แน่นอน)
ผมเคยหาอยู่ครับ R34 GTR แท้ 1.5M เอาไม่อยู่ครับ ;D ราคากระโดดพอสมควร จะพอไ 350z แล้ว หรือบางคันแพงกว่าด้วย
-
350z ได้ทั้งแรง ทั้งลุคสปอร์ต
ตัวก่อน MC ล้านห้ามีทอนเยอะแยะ
ตัว MC เครืื่องดีกว่า อาจจะเพิ่มเงินนิดหน่อยและหายาก