Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ เมษายน 27, 2018, 13:18:33
-
ไม่รู้จะสงสารปนน่าตำหนิจากคดีนี้ไงดีครับ พี่ๆคิดไงบ้าง >:( >:(
http://www.ridebuster.com/ford-powershift-law-suit/ (http://www.ridebuster.com/ford-powershift-law-suit/)
http://www.accc.gov.au/media-release/court-orders-ford-to-pay-10-million-penalty-for-unconscionable-conduct (http://www.accc.gov.au/media-release/court-orders-ford-to-pay-10-million-penalty-for-unconscionable-conduct)
-
สม
-
ดี ::)
-
ปรับเบาจัง
แต่ก็ฟอร์ดมีซื้อคืน กับรับประกันเพิ่มไปแล้วเลยปรับเบามั้ง
-
สมครับ ดูกับความรับผิดชอบต่อลูกค้าไทย ไม่น่าสงสารเลย ลอยตัวอีกต่างหาก
-
อ่าวแล้วที่นี่ประเทศไทยเอาไงหล่ะครับ ::)
-
อ่าวแล้วที่นี่ประเทศไทยเอาไงหล่ะครับ ::)
เดือนหน้าจะเสร็จการยื่นฟ้องและเข้ากระบวนการไต่สวนนัดแรกครับ
คหสต ยอดขายเก๋งฟอร์ดดับสูญก็สมควรแล้วครับ ;D ;D
-
ทำดีได้ดี ทำชั่วได้....
ผมรอดูความเป็นธรรมจากไทย หวังว่าจะไม่อ่อนแอครับ และมีการรับมือและหาทางออกที่พอใจ
เห็นใจผู้บริโภคในบ้านเราที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ครับ
ปล. ไม่สงสารบริษัทแม่สักติ๊ดจริงๆครับ ผมว่าเบาไปด้วยซ้ำ
-
75000 ใช้ poweshipใน ออสเตรเลีย
10500 แจ้งปัญหา
1600 เข้าข่ายพิจารณา
200 ได้ราคาพนักงาน
ผมก้อใชั PS ที่ไม่ได้รับผลกระทบ แต่คิดว่าเสียดายเกียร์ลุกนี้
-
รถมีปัญหาเรื่องปกติ อยู่ที่ค่ายจะทำยังไงกับมันนี่แหละสำคัญ
-
บ้านเราห่วงเรื่องการลงทุน การจ้างงาน ไปทำอะไรรุนแรงกับ บ.ต่างชาติมากไม่ได้ กลัวเค้าถอน
-
บอกเลย ความห่วยของเมืองไทยหลายๆอย่างมาจาก "ผู้มีอำนาจไม่รักเรา"
ยกตัวอย่าง รัฐบาลหลายประเทศบังคับใช้กฎหมายความปลอดภัยให้รถยนต์ต้องมีอุปกรณ์นี่ นั่น นู่น
ระบบศาลเอื้อต่อผู้บริโภคให้ฟ้องผู้ผลิตได้
บลาๆๆๆๆ
แต่เมืองไทย.......................
-
เพิ่งโดนมาครับ ซ่อมหมด150,000บาท จ่ายเอง50,000 อีก100,000 อยู่ในประกัน
ตลกอย่างนึงคือ Ford ไม่เคยยอมรับว่ามี defect แล้วที่เปลี่ยนครัชห่าอะไรเนี่ยมันก็มีdefectอยู่ดี สรุปฟอดเสียตังเปลี่ยนครัชให้ตลอดเวลา แทนที่จะแก้ไขdefect หรือให้optionการเปลี่ยนใส่เกียร์ธรรมดาไปเลย
-
เพิ่งโดนมาครับ ซ่อมหมด150,000บาท จ่ายเอง50,000 อีก100,000 อยู่ในประกัน
ตลกอย่างนึงคือ Ford ไม่เคยยอมรับว่ามี defect แล้วที่เปลี่ยนครัชห่าอะไรเนี่ยมันก็มีdefectอยู่ดี สรุปฟอดเสียตังเปลี่ยนครัชให้ตลอดเวลา แทนที่จะแก้ไขdefect หรือให้optionการเปลี่ยนใส่เกียร์ธรรมดาไปเลย
ซ่อมอะไรไปครับ 150,000
-
เพิ่งโดนมาครับ ซ่อมหมด150,000บาท จ่ายเอง50,000 อีก100,000 อยู่ในประกัน
ตลกอย่างนึงคือ Ford ไม่เคยยอมรับว่ามี defect แล้วที่เปลี่ยนครัชห่าอะไรเนี่ยมันก็มีdefectอยู่ดี สรุปฟอดเสียตังเปลี่ยนครัชให้ตลอดเวลา แทนที่จะแก้ไขdefect หรือให้optionการเปลี่ยนใส่เกียร์ธรรมดาไปเลย
จรรยาบรรณแย่มากครับ
-
ก็สมควรแล้ว น้อยไปด้วยซ้ำ :)
ผมใช้อยู่ เปลียนมา 3 รอบฟรีหมด แต่ใครอยากจะเปลียนบ้าง มันคือปัญหา แต่ ford ก็มองข้ามไปเอง ฃ
ยอมรับโดยการ ยกเลิกใช้ในรุ่นใหม่ แต่อ่าว คนที่ซื้อมาก่อนหน้าละ 555+
-
เพิ่งโดนมาครับ ซ่อมหมด150,000บาท จ่ายเอง50,000 อีก100,000 อยู่ในประกัน
ตลกอย่างนึงคือ Ford ไม่เคยยอมรับว่ามี defect แล้วที่เปลี่ยนครัชห่าอะไรเนี่ยมันก็มีdefectอยู่ดี สรุปฟอดเสียตังเปลี่ยนครัชให้ตลอดเวลา แทนที่จะแก้ไขdefect หรือให้optionการเปลี่ยนใส่เกียร์ธรรมดาไปเลย
ซ่อมอะไรไปครับ 150,000
100,000 คือพวงเกียร์ทั้งอัน ช่างลองซ่อมไปแล้ว4รอบ สุดท้ายต้องเปลี่ยนทั้งพวง ที่เหลือคือชิ้นส่วนตามการใช้งานของรถอย่างเช่นสายพานไทม์มิ่ง
-
ในไทย โดนปรับหรือเปล่าครับ ???
-
แล้วที่ไทยไม่โดนบ้างหรือครับ เกียร์พัง
-
ในไทยจะเป็นไงต่อไป
-
บอกเลย ความห่วยของเมืองไทยหลายๆอย่างมาจาก "ผู้มีอำนาจไม่รักเรา"
ยกตัวอย่าง รัฐบาลหลายประเทศบังคับใช้กฎหมายความปลอดภัยให้รถยนต์ต้องมีอุปกรณ์นี่ นั่น นู่น
ระบบศาลเอื้อต่อผู้บริโภคให้ฟ้องผู้ผลิตได้
บลาๆๆๆๆ
แต่เมืองไทย.......................
คนรักหมา รักแมว รักสัตว์ฯ เขายังรวมกันออกกฏหมายคุ้มครองฯ คนรักรถ คนใช้รถ เราเฉยกันมากไป ผมว่า ยุคนี้ ถ้ามีคนดันกฏหมายดีๆ ออกง่าย ผ่านง่ายกว่ายุคปกติอีกนะ แต่อย่าไร้สาระ เหมือน พรบ. ที่ว่า คือ ออกมาครึ่งๆ กลางๆ คนเลี้ยงไม่ค่อยจะผิด แม้ปล่อยหมา คนโดนหมากัด ตีหมาเกือบจะผิด ต้องโดนอาญาฯ ไปสู้ในศาลเอา..
เราคนรักรถ ใช้รถ อยากได้กฏหมายที่เป็นธรรม แม้จะรุนแรงไป แต่หมายถึง ชีวิตเลยสำหรับบางคัน------บางครอบครัว
ถ้าเรามีซัก ข้อสองข้อ ที่อยากออก (ดัน)
1.- รถรุ่นไหน มีปัญหาที่จุดเดิมซ้ำๆ เกิน 100คันหรือ เกิน ร้อยละ 10ในจุดเดียว ให้หยุดจำหน่ายจนกว่าจะแก้ไขได้ และชดใช้ค่าเสียโอกาศ ในการใช้รถ เป็นรายวัน ๆ ละไม่เกิน2500-5000บาท
2.- ศูนย์บริการ หรือ อู่ หรือช่าง ที่ทำการซ่อม ถ้ายังไม่หาย จากอาการเดิมๆ ที่เปลี่ยนอะไหล่ไป หรือซ่อมไป ผู้ใช้ไม่ต้องเสียค่าแรง ค่าอะไหล่ ... หากซ่อมอาการเดิม เกิน 3รอบแล้วไม่หาย รอบต่อไป บริษัทแม่ ต้องเสียค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา ค่าน้ำมัน ฯลฯ ให้กับผู้ครอบครองรถ เป็นจำนวน 300-1500บาทต่อครั้ง
ผมขอแค่ 2 อย่างนี้แหละ สคบ... อ่อนหัดไปสำหรับบ้านเรา ใช้การไม่ได้