Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ERS ที่ เมษายน 28, 2018, 16:26:32
-
สวัสดีทุกท่าน
มีเรื่องปวดหัวมาขอความเห็นน่ะครับ โพสต์ครั้งแรกก็รบกวนเลย
ปัจจุบันอยู่กัน 3 คน (พ่อ แม่ ลูก) มีรถ 3 คัน
1. Vigo 4 ประตูยกสูง ปี 2016
2. Captiva 2.0 ปี 2012
3. Camry 2.0 ปี 2015 (ซื้อมือสองมา)
ปรกติไปพร้อมกัน 3 คน ตลอด ซึ่งเลือกใช้รถตามสถานที่และสถานการณ์ที่จะไป
แต่มีบางครั้งแฟนต้องแยกขับรถไปเอง เค้าก็ใช้ Camry ตลอด
รถ 3 คันนี้ วิ่งเฉลี่ย วิ่งคันล่ะ 10,000 กม./ปี/คัน
ปัญหาคือ ผมอยากได้รถที่กดคันเร่งแล้วมาตามเท้า เลยได้ไปลอง BMW 330e มา
ผลคือ ชอบอัตราเร่งมากๆ กดเป็นมา และใช้ motor ขับอย่างเดียวได้ เลยคิดจะเอามาแทน Camry
แต่ติดที่ คันเล็กกว่า Camry นั่งหลังแคบๆ เลยรู้สึกดาย Camry อยู่ลึกๆ
จะเอา BMW Serie 5 มือหนึ่ง ก็เสียดายเงิน เพราะ ใช้รถไม่คุ้ม เลยมีความคิดที่จะถามความเห็นทุกๆ ท่านดังนี้
ว่าใน 3 ตัวเลือกต่อไปนี้ผมควรจะเลือกอะไรดี
1. BMW 320D มือสอง ปี 2015 ขึ้น
2. BMW 330e มือหนึ่ง
3. BMW F10 528i หรือ 525d มือสอง ปี 2016 ขึ้น
หมายเหตุ ผมยังไม่เคยลอง 320 d หรือ S5 เลยไม่รู้ความรู้สึกที่กดคันเร่ง มันต่างจาก BMW330e ขนาดไหน
อ่าน Spec. แล้วตัวเลขเค้าน้อยกว่าระดับหนึ่ง
ที่มองมือสองปี 2015 ขึ้นเพราะคิดว่ายังเหลือ BSI
จาก 3 ตัวเลือกของ BMW เป็นท่านๆ คิดว่าจะเลือกตัวไหนดีครับ ขอเหตุผลด้วยน่ะครับ
ปล. รุ่นอื่น ยี่ห้ออื่น ผมพิจารณาแล้วน่ะครับ แต่ไม่ค่อยโดนครับ
ขอบคุณครับ
-
bmw f10 จะเบนซิล หรือ ดีเซล แล้วแต่ชอบ
-
ตัดกิเลสได้เมื่อไหร่ จะเห็น ทางสว่าง
อาการของ จขกท.มาจากกิเลสล้วนๆ ที่รู้เพราะผมก็เคย 555
ซื้อมาแล้ว ใหน จะ ค่า maintenance ค่า ป.1 ค่าภาษีประจำปี
การดูแลรถทั่วๆไป เช่น ล้างรถ ทำความสะอาดภายใน เพราะใช้รถกัน 4 คน แต่คนล้างมีคนเดียว เมีย กะลูก ขับอย่างเดียว น้ำมันยังไม่คิดจะเติม
แม้นไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน แต่พอคิดว่าต้องเหนื่อยในการดูแล ความอยากก็หายไปเอง ตอนนี้ใช้แค่ 2 คัน ตามความจำเป็น ไม่เลือกเพราะความชอบอีกแล้ว
-
bmw f10 จะเบนซิล หรือ ดีเซล แล้วแต่ชอบ
ขอบคุณมากครับ แสดงว่า อัตราเร่ง 2 ตัวนี้ไม่เบาเลยใช่ไหมครับ พอดีเห็น 528i มือสองปล่อย เยอะมาก ไมล์ก็รับได้ 30000 - 40000 ราคาพอกับ 320d iconic ป้ายแดงเลย BSI ก็เหลือ 3 ปี
-
528i อาจจะได้อัตราเร่งใกล้ๆ 330
แต่ 320d หรือ 520d เทียบกับ 330 ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนครับ
330e :
0-100 : 6.1
0-200 : 27.2
520d G30
0-100 : 7.5
0-200 : 36.2
-
ไปหาF10 525dหรือ528i ปี16 ไมล์ต่ำครับ 2ล้านต้นคุ้มสุด 520d G30 ค่อนข้างอืด
ส่วนF30ตัดทิ้งครับ คุณและครอบครัวจะอึดอัดในขนาด
-
รถผม 528i m sport ปี2015 ไมล์ 50,000 กว่า
เหลือbsi สองปีเต็ม
ลองโทรไปถามเต๊นท์ ตีให้ 1,700,000
ถามเต๊นท์เพื่อนของเพื่อนให้ 2,000,000 แบบช่วยกัน
ผมว่าน่าซื้อมากครับ f10 มือสอง
ไปคอยดูตามเพจเซลบีเอมก็ได้ครับ พวกรถลูกค้าฝากขาย
ให้ค่าขนมน้องเซลล์หน่อย ประหยัดอีกหลายแสนจากเต๊นท์
-
525d / 528i F10 มือสอง ครบสุดแล้ว แรง ประหยัด หนึบ นั่งสบายเหมือนเดิม
-
ตอนแรกผมกะมาเชียร์ 630d GT ครับ จบทุกอย่างแน่นอน แต่พอเห็นบอกว่า ขนาด 5 ยังใช้ไม่คุ้ม งั้นไม่ลองดู 320d GT มั่งเหรอครับ อัตราเร่งออกตัวคงไม่เท่า 330e แน่นอน แต่ถ้า 330 ไฟหมดหรือเหลือน้อยเมื่อไหร่ 320d กินขาด และไม่อืดเท่า 520d ด้วย เพราะบอดี้เล็กกว่า เบากว่า ข้างหลังกว้างขวาง ที่เก็บของท้ายรถก็เยอะกว่าตัวซีดาน ไม่ต้องกังวลกับปัญหา hybrid ที่จะตามมาในอนาคต รวมถึงราคาขายต่อด้วย
ปัญหาเดียวที่นึกออกตอนนี้คือมันอยู่ในช่วงสุดท้ายของโฉมนี้แล้วน่ะครับ แต่ถ้ามอง 330e อยู่แล้ว แสดงว่ารับได้กับข้อนี้ ก็เป็นอันตกไป
จริงๆ X1 ตัว M Sport ก็น่าสนครับ ได้เครื่อง 20d เหมือนกัน ได้รถสูงกว่านิดหน่อย แถมยังอีกหลายปีกว่าจะเปลี่ยนโฉม แต่ถ้าต้องมีผู้ใหญ่นั่งเบาะหลัง อาจไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่
สรุปคือเชียร์ให้ลอง 320d GT แล้วก็แวะดู X1 M Sport ด้วยก็ดีครับ เผื่อผู้ใหญ่รับกับเบาะหลังได้ ก็ถือว่ามีเพิ่มมาอีก 1 ชอยส์
ซื้อ bm ทั้งที ถ้างบไม่ strict มาก เลือกมือ 1 เถอะครับ
-
นั่ง3คนเอง จัด 330e ก็ใช้ได้สบายๆครับ 330eอัตราเร่งค่อนข้างดี 0-100 6.1วิ ครับ ถ้าเป็น528I F10 จะช้ากว่านิดนึง 0-100 6.9วิ แต่ถ้า520Dคงไม่สนุกเท่าครับ
-
ขอบคุณมากเลยครับ ทุกข้อเสนอแนะ
ผมค่อนข้างเอียงไปทาง 528 หรือ 525 f10 มือสองเหมือนกันครับ
สำหรับ f10 ผมไม่ค่อยได้ยินคนพูดถึงปัญหา หนักๆ model นี้ค่อนข้างจะ Reliabilty ดีใช่ไหมครับ
-
ขอบคุณมากเลยครับ ทุกข้อเสนอแนะ
ผมค่อนข้างเอียงไปทาง 528 หรือ 525 f10 มือสองเหมือนกันครับ
สำหรับ f10 ผมไม่ค่อยได้ยินคนพูดถึงปัญหา หนักๆ model นี้ค่อนข้างจะ Reliabilty ดีใช่ไหมครับ
ก็มีบ้างตามประสารถเยอรมันสมัยใหม่ละครับ อย่างคันของน้องสาวผม520Dวิ่งไปแสนกว่าโล หมดBSIก็เริ่มซ่อมแพงๆละ เช่นระบบหล่อเย็นรั่ว โช้คเสีย ช่วงล่างหลวม แต่ยังไม่เจออะไรที่หนักๆชิ้นละเป็นแสนครับ แต่ซ่อมครั้งนึงก็หลายหมื่นอยู่
-
330e มือ 1 คับ ใช้สบายๆ หา BSI 5 ปี
ขับจริงตัวรถดึงมากกว่า 520 d มากๆ ทั้ง G30 และ F10 คับ (ลองขับเองทั้งคู่)
แต่ต้องระวังแฟนบ่นนิดนึงคับ คนขับสนุก แต่คนนั่งจะเวียนหัว
-
ถ้าเล่น BMW หรือ Benz แม้แต่ porsche ผมจะซื้อมือสองเลยครับ เอาแบบใช้ได้แค่ 1-2 ปี ราคาตกไปหลายแสน ผมเคยใช้ BMW บางรุ่น ใช้มา 4 ปี 4 หมื่นกว่าโล และยังมี BSI อยู่เกือบปี ราคาลงไปเกือบครึ่ง โคตรเสียดายเงิน
ปกติรถแพงพวกนี้เจ้าของจะดูแลดีมากครับ และขับน้อย ฉะนั้นซื้อมือ 2 โลด เลือกข้อ 3. BMW 528i
-
ถ้าชอบf10เพราะความกว้าง ผมมองว่า320d GTเป็นอีกตัวเลือกที่กว้างกว่า(ด้านหลัง)
ผมใช้525dมาก็ห้าหกปีแล้ว ถือว่าปัญหาที่เคยเจอเป็นการเสื่อมจากการใช้งาน เลยยอมรับได้ เห็นตัวใหม่ออกมาเลยไปลอง ถึงจะดีขึ้นในหลายด้าน แต่ที่ขับอยู่ก็ยังถือว่ามีความสุขดีอยู่แล้ว ยังไม่อยากเปลี่ยน
ปัญหาที่เจอและต้องเปลี่ยน อะไหล่ไม่ได้ถูกแบบรถญี่ปุ่น แต่ไม่ได้แพงเหมือนแต่ก่อน ส่วนตัวเลือกที่จะเปลี่ยนและใช้งานต่อ อีกอย่างคือคิดว่าขับ25dอยู่แล้วจะไป30e ผมว่าใช้ดีเซลสบายใจกว่าไฮบริด
-
ถ้าไม่ได้ไปไหนกันทั้ง 3 คน (หมายถึงมีคนนึงนั่งเบาะหลัง) และตัวไม่อ้วน ผมคิดว่าเลือก Series 5 ก็พอได้อยู่นะครับ ถ้าไปไหนมาไหนกันแล้วมีคนนั่งเบาะหลัง Camry ที่คุณมีอยู่นั่งสบายกว่า
-
528i อาจจะได้อัตราเร่งใกล้ๆ 330
แต่ 320d หรือ 520d เทียบกับ 330 ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนครับ
330e :
0-100 : 6.1
0-200 : 27.2
520d G30
0-100 : 7.5
0-200 : 36.2
ไปเอามาจากไหนครับ 330e 0-200 ใช้ 27วิ ขับด้วยตัวเองหรอ
https://youtu.be/SstheN0ffBI (https://youtu.be/SstheN0ffBI)
อันนี้ผมขับในไทยปกติ ลองจับเวลาเอาเอง ไม่ใช่ 27 แน่ๆ ลองนับตั้งแต่ออกตัวไม่ใช่จับเวลาตามในคลิป
-
ถ้าเป็นผมนะครับ
ผมจะลองกับ f10 ตัวแรกๆที่เป็นเครื่อง na ก่อน ราคาคงไม่น่าสูง อู่นอกยังพอคุ้นกับเครื่องแบบนี้อยู่บ้าง อีกอย่างได้ศึกษาเกี่ยวกับรถ bmw ไปในตัวด้วยครับ ว่าอู่ไหนดี อะไหล่เป็นอย่างไรหาได้ที่ไหน
ไปเริ่มกับเครื่องยุคใหม่ มีเทอร์โบ เกิดแจคพอทเทอร์โบเสีย ก็น่าจะหลายเงินอยู่ครับ
-
f10 น่าสน ถ้าต้องมีผู้โดยสารครับ
-
528i อาจจะได้อัตราเร่งใกล้ๆ 330
แต่ 320d หรือ 520d เทียบกับ 330 ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนครับ
330e :
0-100 : 6.1
0-200 : 27.2
520d G30
0-100 : 7.5
0-200 : 36.2
ไปเอามาจากไหนครับ 330e 0-200 ใช้ 27วิ ขับด้วยตัวเองหรอ
https://youtu.be/SstheN0ffBI (https://youtu.be/SstheN0ffBI)
อันนี้ผมขับในไทยปกติ ลองจับเวลาเอาเอง ไม่ใช่ 27 แน่ๆ ลองนับตั้งแต่ออกตัวไม่ใช่จับเวลาตามในคลิป
เอิ่ม
สเปคที่เอามา ผมเอาสเปคกระดาษมาให้ดู ไม่อยากจับเองเด่วจะไบแอส
อีกอย่างคือจะได้เทียบกับ 520d แบบได้มาตรฐาน
http://www.automobile-catalog.com/performance/2016/2224100/bmw_330e.html
ก่อนหน้า Eurodrag ที่แข่งกันล่าสุด
ผมก็ดูเวบนี้แหล่ะ เคยบอกคนอื่นๆ ว่าอัตราเร่ง
330e 0-200 มาไวกว่า C350e ซะอีก
ถ้าไม่ดูที่ 0-100 ไม่มีใครเชื่อผม
พอแข่งจริงจับเวลาตั้งแต่ออกตัวกลายเป็น 330e ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยจริงๆ
ทั้งๆ ที่สเปคในกระดาษ Bmw 0-100 สู้ไม่ได้
เวลา Quarter Mile เทียบกับในเวบผมคือ 14.2 กับวิ่งจริง 14.4
ผมว่าก็แม่นอยู่นะ
แต่เวลาคนซื้อรถดูแค่ 0-100 ก็บอกแล้ว C350e แรงกว่า
-
จากที่ดูคลิปด้านบน 0-200 อยู่ที่ 27 sec. แต่เริ่มกดคันเร่งประมาณ วินาทีที่ 3-4 ของคลิป ซึ่ง 0-200 น่าจะ 24 sec ไม่แน่ใจเจ้าของคลิปด้านบนต้องการสื่อแบบนี้ใหม เอาเป็นว่ายินดีต้อนรับสู่ครอบครัว BM ล่วงหน้า ใช้ 320d อยู่ก็ไม่แรงอะไรมากครับ แต่ก้พอแซงได้ นั่ง 4 คนก็ไม่มีใครบ่นสักคำ บ้างก็นั่งเงียบบ้างก็หลับ พอตื่นก้หลับตาต่อ 555
-
ผมพูดตรงๆเลยว่าไม่เหมาะที่จะทำเป็นรถครอบครัวครับ คุณลองนั่งข้างหลังดูหรือยังแคบกว่าอีโค่คาร์อีกไม่ว่าจะ f10 f30 เบาะที่แสนแข็งชันลึก คนแก่นั่งทีไรลุกไม่ขึ้นเข้าออกลำบากไปหน่อย ลูกผมนั่งทีไรอ้วกทุกที จนผมลองนั่งดูถึงรู้ว่าอารมณ์เกียร์ชิฟดาวน์เร็วๆ รถหน่วงๆพุ่งๆเป็นอย่างไรกอปรกับช่วงล่างหลังที่แข็งตึงตังผิดกับตำแหน่งคนขับเหมือนคนละคันกันทั้งๆที่ห่างกันแค่เอื้อมแขน ::)
แต่ถ้าขับอย่างเดียวคนเดียวผมเห็นด้วย แบบว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆทั่วไปที่เคยขับมาหลายคันไม่มีคันไหนสู้ได้เลยอารมณ์พวงมาลัยคนละเรื่องเลย นิ่ง กระชับกระเฉงเฟิรมหนึบขับสนุกโยกมัน เน้นคนขับแบบนี้โอเคเลยคนนั่งนี่โคตรทรมานเลย รถตุ้เก่าๆนั่งสบายซะกว่า
-
ผมพูดตรงๆเลยว่าไม่เหมาะที่จะทำเป็นรถครอบครัวครับ คุณลองนั่งข้างหลังดูหรือยังแคบกว่าอีโค่คาร์อีกไม่ว่าจะ f10 f30 เบาะที่แสนแข็งชันลึก คนแก่นั่งทีไรลุกไม่ขึ้นเข้าออกลำบากไปหน่อย ลูกผมนั่งทีไรอ้วกทุกที จนผมลองนั่งดูถึงรู้ว่าอารมณ์เกียร์ชิฟดาวน์เร็วๆ รถหน่วงๆพุ่งๆเป็นอย่างไรกอปรกับช่วงล่างหลังที่แข็งตึงตังผิดกับคนขับเหมือนคนละคันกันทั้งๆที่ห่างกันแค่เอื้อมแขน ::)
แต่ถ้าขับอย่างเดียวคนเดียวผมเห็นด้วย แบบว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆทั่วไปที่เคยขับมาหลายคันไม่มีคันไหนสู้ได้เลยอารมณ์พวงมาลัยคนละเรื่องเลย นิ่ง กระชับกระเฉงเฟิรมหนึบขับสนุกโยกมัน เน้นคนขับแบบนี้โอเคเลยคนนั่งนี่โคตรทรมานเลย รถตุ้เก่าๆนั่งสบายซะกว่า
ผมใช้f10 ข้างหลังมันก็ไม่ได้แคบเลยนะ ผมสูง180
เทียบกับเทียน่า j32 ของที่บ้าน เลกรูมก็จะสั้นกว่าเทียน่าหน่อยๆ
แต่ก็ไม่ได้อึดอัด
-
ผมพูดตรงๆเลยว่าไม่เหมาะที่จะทำเป็นรถครอบครัวครับ คุณลองนั่งข้างหลังดูหรือยังแคบกว่าอีโค่คาร์อีกไม่ว่าจะ f10 f30 เบาะที่แสนแข็งชันลึก คนแก่นั่งทีไรลุกไม่ขึ้นเข้าออกลำบากไปหน่อย ลูกผมนั่งทีไรอ้วกทุกที จนผมลองนั่งดูถึงรู้ว่าอารมณ์เกียร์ชิฟดาวน์เร็วๆ รถหน่วงๆพุ่งๆเป็นอย่างไรกอปรกับช่วงล่างหลังที่แข็งตึงตังผิดกับคนขับเหมือนคนละคันกันทั้งๆที่ห่างกันแค่เอื้อมแขน ::)
แต่ถ้าขับอย่างเดียวคนเดียวผมเห็นด้วย แบบว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆทั่วไปที่เคยขับมาหลายคันไม่มีคันไหนสู้ได้เลยอารมณ์พวงมาลัยคนละเรื่องเลย นิ่ง กระชับกระเฉงเฟิรมหนึบขับสนุกโยกมัน เน้นคนขับแบบนี้โอเคเลยคนนั่งนี่โคตรทรมานเลย รถตุ้เก่าๆนั่งสบายซะกว่า
ผมใช้f10 ข้างหลังมันก็ไม่ได้แคบเลยนะ ผมสูง180
เทียบกับเทียน่า j32 ของที่บ้าน เลกรูมก็จะสั้นกว่าเทียน่าหน่อยๆ
แต่ก็ไม่ได้อึดอัด
G30 ผมนั่งหลังอึดอัดมากครับ นั่งญี่ปุ่น D Segment สบายกว่า ทั้งนี้ตอนผมขับ ผมปรับเบาะถอยหลังสุดด้วย คนนั่งหลังผมมีที่วางขาคืบเดียว
-
ผมพูดตรงๆเลยว่าไม่เหมาะที่จะทำเป็นรถครอบครัวครับ คุณลองนั่งข้างหลังดูหรือยังแคบกว่าอีโค่คาร์อีกไม่ว่าจะ f10 f30 เบาะที่แสนแข็งชันลึก คนแก่นั่งทีไรลุกไม่ขึ้นเข้าออกลำบากไปหน่อย ลูกผมนั่งทีไรอ้วกทุกที จนผมลองนั่งดูถึงรู้ว่าอารมณ์เกียร์ชิฟดาวน์เร็วๆ รถหน่วงๆพุ่งๆเป็นอย่างไรกอปรกับช่วงล่างหลังที่แข็งตึงตังผิดกับคนขับเหมือนคนละคันกันทั้งๆที่ห่างกันแค่เอื้อมแขน ::)
แต่ถ้าขับอย่างเดียวคนเดียวผมเห็นด้วย แบบว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆทั่วไปที่เคยขับมาหลายคันไม่มีคันไหนสู้ได้เลยอารมณ์พวงมาลัยคนละเรื่องเลย นิ่ง กระชับกระเฉงเฟิรมหนึบขับสนุกโยกมัน เน้นคนขับแบบนี้โอเคเลยคนนั่งนี่โคตรทรมานเลย รถตุ้เก่าๆนั่งสบายซะกว่า
ผมใช้f10 ข้างหลังมันก็ไม่ได้แคบเลยนะ ผมสูง180
เทียบกับเทียน่า j32 ของที่บ้าน เลกรูมก็จะสั้นกว่าเทียน่าหน่อยๆ
แต่ก็ไม่ได้อึดอัด
G30 ผมนั่งหลังอึดอัดมากครับ นั่งญี่ปุ่น D Segment สบายกว่า ทั้งนี้ตอนผมขับ ผมปรับเบาะถอยหลังสุดด้วย คนนั่งหลังผมมีที่วางขาคืบเดียว
เห็นด้วยครับ ประสบการณ์ตรง series 5 เป็นรถที่ขับสบาย ขับดีครับ แต่ถ้าโดยสารละก็ ที่บ้านส่ายหัวทุกคน Honda city ยังนั่งสบายซะกว่า อันนี้ไม่ได้เว่อน่ะ แต่จากคนนั่ง ทั้งพ่อ แม่ เพื่อน พี่น้อง จะพูดเป็นเสียงเดียวกันหมด ว่ามันนั่งไม่สบายจริงๆ
-
3 จะเล็กไปครับ ยังไงก็ควร 5 ครับ
-
320 d ถ้านั่งหลังไม่work ครับ นั่งไม่สบาย ตอนผมซื้อรถก็คิดหนักครับ เพราะชอบทุกอย่าง ติแค่เบาะหลังครับ สุดท้ายไปเอา camry แทน (ให้ลูก เมียนั่งสบายดีกว่า เพราะไว้วิ่งทางไกลโดยเฉพาะ ใช้งานปีละไม่ถึงหมื่นโล)