Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarongritL ที่ เมษายน 30, 2018, 01:20:29
-
เห็นเป็นที่นิยมใน 4x4 ทั้งหลาย ส่วนตัวพอทราบเบื้องต้นว่าทำงานยังไง เเต่ยังมีข้อสงสัยอยู่ครับ
1.) Sedan ก็ใส่ได้ใช่ไหมครับ ทำไมไม่ค่อยเห็น เเล้ว Aftermarket
ระดับท้อบๆมีทำออกมาสำหรับรถเก๋งไหมครับ
2.) เรื่องสมรรถนะช่วยได้เเค่ไหนครับ เเละที่สำคัญมันช่วยตรงไหน
3.) ราคาเริ่มที่เท่าไหร่ เเละคุ้มค่าไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
เห็นมีอยู่นะครับ ส่วนมากจะมากับของดีราคาสูงครับ
-
การเพิ่มซับแท๊งค์มา แล้วเอาไปห้อยไว้ข้างๆ ก็คล้ายๆกับการบริหารพื้นที่ภายใน
เพราะเบ้าโช๊คมันมีพื้นที่จำกัด จะใส่ใหญ่ๆก็ประกอบไม่ได้
ส่วนมากโช๊คแพงๆ ระดับ Hi-end มักจะใช้กัน เช่น King Racerunner หรือ Fox
ทุกวันนี้แบรนด์ไทยก็เริ่มทำกันบ้างแล้ว เช่น Profender ในราคาที่จับต้องได้
มันช่วยให้แรงดันคงที่ เพิ่มปริมาณแก๊ส & น้ำมัน ระบายความร้อน
ส่วนรถเก๋ง ยากครับ เบ้าโช๊คค่อนข้างจำกัด ซุ่มล้อเล็ก วางซับแท๊งค์ลำบาก
ถามว่าวางได้มั้ย คงทำได้ แต่ไม่จำเป็น พวกรถอย่าง 86 หรือ M3 M4 ก็ไม่ได้ใช้
-
มีครับ ร่น ss
http://www.tpl.co.jp/aragosta/type/
ลองดูราคาได้ครับ
http://www.tpl.co.jp/aragosta/jp/pdf/jp04.pdf
-
ตอบคำถามครับ
1.รถเก๋งมีครับ แต่หายากหน่อย ราคาก็จะแพงๆหน่อยเช่นกัน Aragosta ก็หนึ่งในนั้นตามเม้นท์บนครับ อีกตัวก็ KW ครับ ตัว KW V3 มี subtank เป็นส่วนใหญ่นะครับ
2.การมี subtank มันช่วยเรื่องของปริมาตรของน้ำมันครับ ทำให้การใช้งานยาวๆหนักๆ เป็นไปได้อย่างคงที่มากกว่า สังเกตุดูก็ได้ครับว่า พวกโช้ค Rally ที่เอะอะจั้มเอาจั้มเอา มี subtank หมดครับ บางรุ่น subtank มีสองกระบอกเลยด้วยซ้ำ 555+ และอีกอย่างคือระบายความร้อนได้ด้วยอีกทาง ถ้าให้เปรียบเทียบ เหมือน subtank เป็น oil cooler ของโช้คประมาณนั้นครับ
3. ราคาเริ่มต้น ถ้าเอาแบบมี subtank ส่วนใหญ่ก็เริ่มกันที่แสน + ครับโดยประมาณ ถ้ามือสองก็ลดหลั่นกันไปครับ
-
1. sedan มีราคาสูง
2. ถ้าช็อคอัพดี สมรรถนะย่อมดีขึ้นแน่นอน แต่ถ้าถามว่ามันจำเป็นไหม sub-tank
วิ่งทางธรรมดา ถึงจะวิ่งเร็วมากสุดๆ - ไม่จำเป็น
วิ่งโหดและต่อเนื่องแบบ Baja - จำเป็น เพราะมันช่วยระบายความร้อน และคุมแรงดันได้ดี
สรุป มีดีกว่าไม่มี แต่ราคาน่าคบไหม คุ้มไหมนั้นอีกเรื่องหนึ่ง
3. ราคายี่ห้อดี ดัง แน่นอนมันต้องแพง, ยี่ห้อใหม่เพิ่งเปิดตัว ราคาคบได้ แต่จะทนไม่ทนนั้นก็อีกเรื่อง
-
ตอบคำถามครับ
1.รถเก๋งมีครับ แต่หายากหน่อย ราคาก็จะแพงๆหน่อยเช่นกัน Aragosta ก็หนึ่งในนั้นตามเม้นท์บนครับ อีกตัวก็ KW ครับ ตัว KW V3 มี subtank เป็นส่วนใหญ่นะครับ
2.การมี subtank มันช่วยเรื่องของปริมาตรของน้ำมันครับ ทำให้การใช้งานยาวๆหนักๆ เป็นไปได้อย่างคงที่มากกว่า สังเกตุดูก็ได้ครับว่า พวกโช้ค Rally ที่เอะอะจั้มเอาจั้มเอา มี subtank หมดครับ บางรุ่น subtank มีสองกระบอกเลยด้วยซ้ำ 555+ และอีกอย่างคือระบายความร้อนได้ด้วยอีกทาง ถ้าให้เปรียบเทียบ เหมือน subtank เป็น oil cooler ของโช้คประมาณนั้นครับ
3. ราคาเริ่มต้น ถ้าเอาแบบมี subtank ส่วนใหญ่ก็เริ่มกันที่แสน + ครับโดยประมาณ ถ้ามือสองก็ลดหลั่นกันไปครับ
ขอบคุณครับ
ที่บอก Kw v3 ส่วนมากมี subtank นี้ ใช่ตัวที่ห้อยออกมารึเปล่าครับ หมายถึงซื้อเเยกหรือว่าอะไรครับ (ปกติเป็นอ้อฟชี่นเสริมซื้อเเยกหรือติดมากับรุ่นนั้นๆโดยเฉพาะ?)
ผมมีรุ่นพี่ขับ 4series กับ 86 ใส่ Kwv3 เขาบอกไม่มี sub ห้อยออกมาเลยครับ
-
1. sedan มีราคาสูง
2. ถ้าช็อคอัพดี สมรรถนะย่อมดีขึ้นแน่นอน แต่ถ้าถามว่ามันจำเป็นไหม sub-tank
วิ่งทางธรรมดา ถึงจะวิ่งเร็วมากสุดๆ - ไม่จำเป็น
วิ่งโหดและต่อเนื่องแบบ Baja - จำเป็น เพราะมันช่วยระบายความร้อน และคุมแรงดันได้ดี
สรุป มีดีกว่าไม่มี แต่ราคาน่าคบไหม คุ้มไหมนั้นอีกเรื่องหนึ่ง
3. ราคายี่ห้อดี ดัง แน่นอนมันต้องแพง, ยี่ห้อใหม่เพิ่งเปิดตัว ราคาคบได้ แต่จะทนไม่ทนนั้นก็อีกเรื่อง
ขอบคุณมากครับ
ตามที่ผมเข้าใจคือต่อให้ขับเร็วมาก มุดไปๆมาๆ มันก็ไม่สามารถนำประโยชน์ซับเเท๊งมาใช้ได้ เพราะว่าไม่ได้จั้มเยอะขนาดนั้น ทำให้ เเก๊สหรือน้ำมันข้างในไม่ร้อนจนเกินไป เเต่ต่อให้ไม่ร้อนไป ด้วยปริมาตรของเหลวด้านในที่เพิ่มขึ้นจะมีส่วนทำให้ส่วนทำให้สมรรถนะดีขึ้นบ้างไหมครับ ในเมื่อเราก็เซ็ท specific compression กับ rebound ไว้เเล้ว
-
ตอบคำถามครับ
1.รถเก๋งมีครับ แต่หายากหน่อย ราคาก็จะแพงๆหน่อยเช่นกัน Aragosta ก็หนึ่งในนั้นตามเม้นท์บนครับ อีกตัวก็ KW ครับ ตัว KW V3 มี subtank เป็นส่วนใหญ่นะครับ
2.การมี subtank มันช่วยเรื่องของปริมาตรของน้ำมันครับ ทำให้การใช้งานยาวๆหนักๆ เป็นไปได้อย่างคงที่มากกว่า สังเกตุดูก็ได้ครับว่า พวกโช้ค Rally ที่เอะอะจั้มเอาจั้มเอา มี subtank หมดครับ บางรุ่น subtank มีสองกระบอกเลยด้วยซ้ำ 555+ และอีกอย่างคือระบายความร้อนได้ด้วยอีกทาง ถ้าให้เปรียบเทียบ เหมือน subtank เป็น oil cooler ของโช้คประมาณนั้นครับ
3. ราคาเริ่มต้น ถ้าเอาแบบมี subtank ส่วนใหญ่ก็เริ่มกันที่แสน + ครับโดยประมาณ ถ้ามือสองก็ลดหลั่นกันไปครับ
ขอบคุณครับ
ที่บอก Kw v3 ส่วนมากมี subtank นี้ ใช่ตัวที่ห้อยออกมารึเปล่าครับ หมายถึงซื้อเเยกหรือว่าอะไรครับ (ปกติเป็นอ้อฟชี่นเสริมซื้อเเยกหรือติดมากับรุ่นนั้นๆโดยเฉพาะ?)
ผมมีรุ่นพี่ขับ 4series กับ 86 ใส่ Kwv3 เขาบอกไม่มี sub ห้อยออกมาเลยครับ
(http://www.kwsuspensions.com/media/catalog/product/k/w/kw_35245018_001_640_26.jpg)
Subtank มันไม่ได้ห้อยออกมาครับ มันติดกับกระบอกมาเลย จะไม่เหมือนพวกรถ 4x4 ที่มี Subtank ต่อสายออกมานะครับ
แล้วก็อย่างที่ผมบอกว่า KW V3 "ส่วนใหญ่" คือ ไม่ใช่ทุกตัวของ KW V3 มี Subtank หมดครับ อย่างรูปบนก็ของ Subaru WRX STi ครับ ส่วนรุ่นที่ไม่มี subtank ก็มีครับ แล้วแต่กันไป เท่าที่ผมเคยอ่านบทสัมภาษณ์ของวิศวกรของ KW เค้าบอกว่า Subtank ในโช้คของเค้า ที่มีมีสองเหตุผลคือ เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านพื้นที่ซึ่งแล้วแต่รุ่นรถ กับเหตุผลที่สองคือ เรื่องของความนุ่มสบายครับ