Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SETTHASART ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 11:42:18

หัวข้อ: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 11:42:18
เอาเครื่องยนต์ประเภทเดียวกันนะครับ (ดีเซล-ดีเซล) อย่างอิซูสุสมัยก่อนที่ดังไปสามย่าน เป็นเรื่องความจุกระบอกสูบรึเปล่า เช่น 1.9ที่ค่อนข้างเงียบมากๆ(ในรอบเดินเบา) แต่ในขณะเดียวกันอย่างพูม่า 2.2 กลับดังกว่า GD2.8
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 11:52:40
การออกแบบชิ้นส่วนภายใน  เฟืองใหญ่ ดังแต่ทน เฟทองละเอียด เงียบแต่รูดง่าย

การออกแบบวัสดุซับเสียงด้วย
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 12:16:25
เงียบ กับ vibration ความสั่น นี่เรื่องเดียวกันรึเปล่า

เทคนิคการออกแบบนี่เกี่ยวข้องสุดๆ

เทียบง่ายๆกับ mirage 3สูบ กับ vqv6 ของ nissan รอบเดินเบา จังหวะการเร่ง และ ราคาก็ต่างกันมากมาย  ::)
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 12:41:44
เครื่องดีเซลยุคเก่ากำลังอัดสูงครับ 18-19:1 โน่น
แต่พวกเครื่องรุ่นใหม่ๆ กำลังอัดต่ำลง 15-16:1
เรื่องสั่นสะเทือนและเสียงก็ลดลงฮะ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 13:52:57
รู้แต่ว่า ตะกายแอกถีบเบนซินของมาสด้า ตอนติดเครื่องใหม่ๆ เสียงยังกับรถดีเซล 555
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 15:19:55
^
ในขณะที่ตะกายแอคทีฟดีเซลของมาสด้า ก็เงี้ยบเงียบ  :-X
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Peet Sayumpoo ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 15:25:13
เครื่องดีเซลยุคเก่ากำลังอัดสูงครับ 18-19:1 โน่น
แต่พวกเครื่องรุ่นใหม่ๆ กำลังอัดต่ำลง 15-16:1
เรื่องสั่นสะเทือนและเสียงก็ลดลงฮะ

ดีเซลสมัยก่อนเป็นเครื่อง NA เสียเกือบทั้งหมด สมัยนี้เป็นเทอร์โบทั้งหมด เครื่องเทอร์โบต้องทำกำลังอัดให้ต่ำกว่าเป็นปกติอยู่แล้วครับ

แต่ก็ใช่ครับ เครื่องที่กำลังอัดน้อยกว่า เสียงก็จะนิ่มกว่าด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Prachsaphol_yjd ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 15:31:51
รู้แต่ว่า ตะกายแอกถีบเบนซินของมาสด้า ตอนติดเครื่องใหม่ๆ เสียงยังกับรถดีเซล 555
จริงครับ 1.3 เบนซินนี่ดังมากตอนเครื่องเย็น จะเร่งไปถึง 1,500 รอบประมาณ 1-2 นาที แล้วค่อยๆลดลงถึง 800 กว่ารอบ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Rock N' Rolla ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 15:49:04
ยิ่งเครื่องจักรดีเซล อย่างแบคโฮ นะมีตุ่มเบาเสียงเครื่องยนต์ด้วย ผมนี้สงสัยอยุ่เลยทำไมรถยนต์ไม่ทำมาบ้าง
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: okashi ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 15:58:38
ถ้าได้ฟังเสียง Colorado 2.8 Duramax1 เข้าไป ดีเซลรุ่นไหนก็เงียบครับ ;D
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 16:03:41
ถ้าได้ฟังเสียง Colorado 2.8 Duramax1 เข้าไป ดีเซลรุ่นไหนก็เงียบครับ ;D
อันนี้เห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: hispza ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 11:35:41
Compression Ratio, Engine oil thickness, design, etc.
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์แต่ละตัว "เงียบ" ต่างกันเพราะอะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 05, 2018, 15:49:18
รู้แต่ว่า ตะกายแอกถีบเบนซินของมาสด้า ตอนติดเครื่องใหม่ๆ เสียงยังกับรถดีเซล 555
จริงครับ 1.3 เบนซินนี่ดังมากตอนเครื่องเย็น จะเร่งไปถึง 1,500 รอบประมาณ 1-2 นาที แล้วค่อยๆลดลงถึง 800 กว่ารอบ

ไดเรคอินเจคชั่นมันดังแบบนี้หมดครับ รอบเดินเบาดังกว่าดีเซลซะอีก