Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SETTHASART ที่ พฤษภาคม 03, 2018, 11:42:18
-
เอาเครื่องยนต์ประเภทเดียวกันนะครับ (ดีเซล-ดีเซล) อย่างอิซูสุสมัยก่อนที่ดังไปสามย่าน เป็นเรื่องความจุกระบอกสูบรึเปล่า เช่น 1.9ที่ค่อนข้างเงียบมากๆ(ในรอบเดินเบา) แต่ในขณะเดียวกันอย่างพูม่า 2.2 กลับดังกว่า GD2.8
-
การออกแบบชิ้นส่วนภายใน เฟืองใหญ่ ดังแต่ทน เฟทองละเอียด เงียบแต่รูดง่าย
การออกแบบวัสดุซับเสียงด้วย
-
เงียบ กับ vibration ความสั่น นี่เรื่องเดียวกันรึเปล่า
เทคนิคการออกแบบนี่เกี่ยวข้องสุดๆ
เทียบง่ายๆกับ mirage 3สูบ กับ vqv6 ของ nissan รอบเดินเบา จังหวะการเร่ง และ ราคาก็ต่างกันมากมาย ::)
-
เครื่องดีเซลยุคเก่ากำลังอัดสูงครับ 18-19:1 โน่น
แต่พวกเครื่องรุ่นใหม่ๆ กำลังอัดต่ำลง 15-16:1
เรื่องสั่นสะเทือนและเสียงก็ลดลงฮะ
-
รู้แต่ว่า ตะกายแอกถีบเบนซินของมาสด้า ตอนติดเครื่องใหม่ๆ เสียงยังกับรถดีเซล 555
-
^
ในขณะที่ตะกายแอคทีฟดีเซลของมาสด้า ก็เงี้ยบเงียบ :-X
-
เครื่องดีเซลยุคเก่ากำลังอัดสูงครับ 18-19:1 โน่น
แต่พวกเครื่องรุ่นใหม่ๆ กำลังอัดต่ำลง 15-16:1
เรื่องสั่นสะเทือนและเสียงก็ลดลงฮะ
ดีเซลสมัยก่อนเป็นเครื่อง NA เสียเกือบทั้งหมด สมัยนี้เป็นเทอร์โบทั้งหมด เครื่องเทอร์โบต้องทำกำลังอัดให้ต่ำกว่าเป็นปกติอยู่แล้วครับ
แต่ก็ใช่ครับ เครื่องที่กำลังอัดน้อยกว่า เสียงก็จะนิ่มกว่าด้วยครับ
-
รู้แต่ว่า ตะกายแอกถีบเบนซินของมาสด้า ตอนติดเครื่องใหม่ๆ เสียงยังกับรถดีเซล 555
จริงครับ 1.3 เบนซินนี่ดังมากตอนเครื่องเย็น จะเร่งไปถึง 1,500 รอบประมาณ 1-2 นาที แล้วค่อยๆลดลงถึง 800 กว่ารอบ
-
ยิ่งเครื่องจักรดีเซล อย่างแบคโฮ นะมีตุ่มเบาเสียงเครื่องยนต์ด้วย ผมนี้สงสัยอยุ่เลยทำไมรถยนต์ไม่ทำมาบ้าง
-
ถ้าได้ฟังเสียง Colorado 2.8 Duramax1 เข้าไป ดีเซลรุ่นไหนก็เงียบครับ ;D
-
ถ้าได้ฟังเสียง Colorado 2.8 Duramax1 เข้าไป ดีเซลรุ่นไหนก็เงียบครับ ;D
อันนี้เห็นด้วยครับ
-
Compression Ratio, Engine oil thickness, design, etc.
-
รู้แต่ว่า ตะกายแอกถีบเบนซินของมาสด้า ตอนติดเครื่องใหม่ๆ เสียงยังกับรถดีเซล 555
จริงครับ 1.3 เบนซินนี่ดังมากตอนเครื่องเย็น จะเร่งไปถึง 1,500 รอบประมาณ 1-2 นาที แล้วค่อยๆลดลงถึง 800 กว่ารอบ
ไดเรคอินเจคชั่นมันดังแบบนี้หมดครับ รอบเดินเบาดังกว่าดีเซลซะอีก