Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 13:15:26
-
เท่าที่สังเกตุ รู้สึกว่า BMW 3 Series ตัว GT มันน้อย ถึง น้อยมาก ทั้งๆ ที่ 3 Series ตัวปกติ ยังขายได้อยู่
มันพูดได้ไหมว่า เป็น line up ที่น่าผิดหวัง หรือว่า เขาคิดอยู่แล้ว ว่ามันต้องขายได้ประมาณนี้อยู่แล้ว แต่แค่อยากให้มี body GT นี้อยู่
แล้วพอเป็นมือสอง มันจะทำให้ราคาตกมากกว่าตัวปกติ หรือ ราคาดี กว่าหารถยากกว่า กันในอนาคต
-
เค้าเอามาขาย กันไว้เผื่อมีใครมาถามมากว่าครับ ทำไมไม่เอารุ่นนั้น ไม่เอารุ่นนี้มาขาย ยอดขายคงไม่ได้หวังไว้เยอะ
-
ราคามือ 2 GT แพงกว่าตัวธรรมดาครับ เพราะถือว่าเป็นรถที่มีรสนิยม
เช่นเดียวกับ Benz E, C Estate ที่คนว่าเชยหนักหนา แต่ราคามือ 2 ดีกว่าแบบ sedan ทั่วไปครับ
ข้อดีของรถพวกนี้คือภายในกว้างขวาง ยาว ขนของได้เยอะ ขับขี่ก็มั่นคงกว่าเก๋งธรรมดา นิดๆ
คนไทยไม่นิยม แต่ฝรั่งนิยมกันมากเพราะมัน practical กว่าเยอะ และเหมาะกับเป็นรถครอบครัวกว่าจริงๆ
3GT บ้านเรา ถ้าให้ลดราคามาเท่าๆ กับ 3 sedan ผมว่า 3 GT ขายได้เยอะแน่ๆ ผมยังชอบรูปทรงและ spoiler หลังเปิดปิดได้เลย เท่ห์สุดๆ แต่ราคาแพงไป แล้วถ้าเพิ่มอีกนิดก็ได้ซีรี่5 ซึ่งเบาะหลังนั่งสบายกว่า 3GT เยอะ
บ้านเรา ด้วยราคาแล้ว เหมือน 3GT ต้องซื้อด้วยอารมณ์จริงๆ เพราะ 3 sedan, 5sedan ราคามันลงตัวกับสิ่งที่ได้มากกว่า 3GT
ไม่ใช่ 3GT ไม่ดี แต่มันครึ่งๆ กลางๆ
ถ้า 3GT ราคานี้ แล้วมาเป็น 20 แต่เป็น xdrive อะไรแบบนี้ ก็คงโดนกว่านี้เยอะ
-
โดยส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่สวยครับ แต่กลับกันผู้สูงอายุอย่างคุณแม่หรืออากู๋ผมดันชอบรถแนวนี้แฮะ ทั้ง 3GT คุณแม่ก็ชมว่าสวย 5GT อากู๋ก็ชมว่าสวย
-
ชอบสปอย์เลอร์ครับ มันเทห์ดี แต่ราคาผมว่ามันคงแรงไปหน่อย
-
มันแพงไปอะครับ แต่ผมโคตรชอบเลยนะ มันดูแข็งแรง ลุยได้ ดุดันดี สำหรับไลน์อัพตอนนี้ผมชอบเจ้านี่สุดละ แต่กับราคา 3M นี่หนักไปหน่อยจริงๆ
-
ผมชอบครับ ด้านหลังกว้างดี ;D
ติดที่ราคาครับ
-
ใช้ / ไม่ใช่ มันก็พิสูจน์ด้วยยอดขายที่มากพอที่ BMW TH ตัดสินใจประกอบรุ่นนี้ขายเพราะ Vol CBU มันดีพอระดับหนึ่งที่ทำให้เกิด CKD ได้ จริงๆในย่านอย่างทองหล่อ สุขุมวิท ก็พบไม่น้อยแต่ไม่บ่อยเท่า 4 ประตูและเมื่อดูทั้งประเทศอาจดูไม่เยอะเมื่อเทียบกับ 4 ประตูแต่อย่าลืมว่า 4 ประตูมี Iconic เริ่มต้ 2.29m แต่ gt มีเกรดเดียว 2.99m ราคาต่างกันพอสมควรครับมันเลยมียอดขายน้อยกว่าแต่ถ้าตามเป้าของ BMW มัน Success ในระดับนึงครับ
-
ไม่ใช่รถไม่ดีหรอกครับ .. แต่ราคาเกือบเท่า series5 ... แพงกว่า 3 ตัวปกติ ไปมาก .. เลยขายได้เฉพาะคนที่ชอบอ่ะครับ
-
น้องชายผมสอยมาคันนึง หัวรถยาวมาก รุ่นปี17 ถ้าไปไม่ไกลไม่เกิน20 กม. ขี้เกียจเอารถไปสองคัน ถ้าไปกันทั้งครอบครัว ผู้ใหญ่ 6คน+เด็ก6ขวบ 1 คน ก็เก็บฉากที่ปิดสัมภาระท้าย(เรียกไม่ถูก) ให้คู่แม่ลูกนั่งตรงที่เก็บสัมภาระครับ ที่เหลือนั่งในห้องโดยสาร ที่เก็บสัมภาระท้ายกว้าง และช่วงช่องว่างตรงหัวเข่า ที่นั่งผู้โดยสารเหลือประมาณสัก20 เซ็นได้ กว้างดีครับ (ถ้าถามผมถ้ามีเงินจะซื้อรุ่นนี้ไหมคงไม่ซื้อครับ) แต่น้องชายมีหน้าที่การงานดี คงเอามาเสริมบุคลิกครับ :)
แอบดูราคามือสองหายไปเป็นล้าน :'(
-
ส่วนตัวผมว่า design มันไม่ค่อยลงตัวเมื่อเทียบกับ BMW saloon ปกติที่ทุกอย่างมันสวยจบมากๆ ทั้ง 3, 5, 7
หรือถ้าไปเทียบกับ Audi A5 sport back รายนั้นสวยจบกว่ามากๆๆ แม้ว่าความอเนกประสงค์อาจจะต่างกัน
ส่วนตัวอีกเหมือนกัน ผมรู้สึกว่าความ sexy ของรถ 5 ประตู BMW เทียบรุ่นต่อรุ่นแล้วสู้เพื่อนร่วมชาติไม่ได้
- GLC Coupe สวยกว่า X4 มาก
- A5 sport back สวยกว่า 3GT มาก
- X1 ก้อดูไม่ sexy เมื่อเทืยบกับ GLA
-
ผมว่าก็มีกลุ่มลูกค้าที่ตอบโจทย์พอสมควรนะครับ แถมคันใหญ่มากอยู่เมื่อเทียบกับราคา
จำได้ว่าตอนออกใหม่ๆ ผมยังขับ W212 ไปจอดข้างๆกัน รถผมดูเล็กไปเลยครับ
-
3GT ผมเจอแทบทุกวันครับ วิ่งแถวเพชรบุรีสุขุมวิทโซนในๆ
ผู้จัดการผมก็ใช้ บอกว่ามันจุของเยอะดี เฮดรูมหลังเยอะมากแต่เบาะอย่างแข็ง
แต่ผมว่ามันไม่สวยเลย มันอ้วนมาก แต่ภาพลักษณ์มันดูดีกว่า 3 ธรรมดา
BMW ในสายตาทำสายแค่รถซีดานกับคูเป้อย่าง F30 F32 F33 E93 F10 นี่สวยมาก คลาสสิค แบนๆ ลงตัว
พอมาเป็นประเภทอื่นอย่าง X1 X3 X5 มันดูไม่ลงตัวเลย ยิ่ง X6 นี่แบบ อ้วน เทอะทะไปหมด
แต่อย่างว่าแหละครับ สวย ไม่สวย ใครมองไม่เหมือนกัน
-
3GT ผมเจอแทบทุกวันครับ วิ่งแถวเพชรบุรีสุขุมวิทโซนในๆ
ผู้จัดการผมก็ใช้ บอกว่ามันจุของเยอะดี เฮดรูมหลังเยอะมากแต่เบาะอย่างแข็ง
แต่ผมว่ามันไม่สวยเลย มันอ้วนมาก แต่ภาพลักษณ์มันดูดีกว่า 3 ธรรมดา
BMW ในสายตาทำสายแค่รถซีดานกับคูเป้อย่าง F30 F32 F33 E93 F10 นี่สวยมาก คลาสสิค แบนๆ ลงตัว
พอมาเป็นประเภทอื่นอย่าง X1 X3 X5 มันดูไม่ลงตัวเลย ยิ่ง X6 นี่แบบ อ้วน เทอะทะไปหมด
แต่อย่างว่าแหละครับ สวย ไม่สวย ใครมองไม่เหมือนกัน
คิดเหมือนกันเป๊ะเลย เกลียด X6 มาก ส่วนซีดานกะคูเป้สวยมากๆ
-
3GT ผมเจอแทบทุกวันครับ วิ่งแถวเพชรบุรีสุขุมวิทโซนในๆ
ผู้จัดการผมก็ใช้ บอกว่ามันจุของเยอะดี เฮดรูมหลังเยอะมากแต่เบาะอย่างแข็ง
แต่ผมว่ามันไม่สวยเลย มันอ้วนมาก แต่ภาพลักษณ์มันดูดีกว่า 3 ธรรมดา
BMW ในสายตาทำสายแค่รถซีดานกับคูเป้อย่าง F30 F32 F33 E93 F10 นี่สวยมาก คลาสสิค แบนๆ ลงตัว
พอมาเป็นประเภทอื่นอย่าง X1 X3 X5 มันดูไม่ลงตัวเลย ยิ่ง X6 นี่แบบ อ้วน เทอะทะไปหมด
แต่อย่างว่าแหละครับ สวย ไม่สวย ใครมองไม่เหมือนกัน
คนรุ่นพ่อรุ่นแม่ผมพวก50ปลายๆ-60 70กลับชอบมันนะ พอคนรุ่นใหม่แบบผมกลับคิดว่ามันไม่เท่ห์ครับ :-X :-X
-
ผมใช้อยู่นะครับ ตอนแรกกะจะขายก่อนหมด bsi ใช้ไปใช้มาจนเลย bsi ไปไกลแล้วครับ ตัวรถดีมาก แข็งแรงทนทาน ไม่จุกจิกเลย ประหยัดน้ำมันสุดๆ ขนของได้เยอะ ลุยถนนลูกรังก้อไม่ใจเสาะเหมือนเก๋งปกติ สรุป
คุ้มค่า และคิดถูก ที่ซื้อมาใช้ครับ
-
เป็นรถที่ชอบมากๆ เกือบตัดสินใจซื้อแล้ว
ติดแค่ เพิ่มอีกนิดได้ s5 แบบที่หลายๆคนบอกจริงๆ
-
ผมว่ามันเป็นรถที่คนซื้อต้องการความคุ้มค่านะครับ แต่ถ้าถามว่ามันดูสวยดีมั๊ย ผมก็คงตอบว่าไม่
-
บ้านเราไม่นิยมรถประเภทนี้ครับเพราะLife styleแตกต่างกัน ต่างประเทศเค้าชอบรถแบบนี้หรือแวนเพราะนิยมไปทำกิจกรรมOutdoorหรือปิคนิคกันครับ
-
บ้านเราชอบรถซีดานครับ ดังนั้นรถประเภทอื่นจะขายได้น้อยกว่า
เอาจริงๆผมเจอบ่อยมากๆนะ แต่หลังแทบไม่เห็นป้ายแดงแล้ว
-
3GT ผมเจอแทบทุกวันครับ วิ่งแถวเพชรบุรีสุขุมวิทโซนในๆ
ผู้จัดการผมก็ใช้ บอกว่ามันจุของเยอะดี เฮดรูมหลังเยอะมากแต่เบาะอย่างแข็ง
แต่ผมว่ามันไม่สวยเลย มันอ้วนมาก แต่ภาพลักษณ์มันดูดีกว่า 3 ธรรมดา
BMW ในสายตาทำสายแค่รถซีดานกับคูเป้อย่าง F30 F32 F33 E93 F10 นี่สวยมาก คลาสสิค แบนๆ ลงตัว
พอมาเป็นประเภทอื่นอย่าง X1 X3 X5 มันดูไม่ลงตัวเลย ยิ่ง X6 นี่แบบ อ้วน เทอะทะไปหมด
แต่อย่างว่าแหละครับ สวย ไม่สวย ใครมองไม่เหมือนกัน
+1 ผมมองด้านท้าย ไม่ลงตัวเลยอ่ะ
-
ชอบ 5-series Estate, CLS-Estate แต่ไม่ชอบพวก 3-series GT รู้สึกมันไม่ลงตัวยังไงไม่รู้
หรือผมอาจจะคุ้นตา 3-series sedan เกินไป
-
ราคามันไม่สมเหตุผล 8)
นิใครตังเหลือก็จัดกันไปซักคัน