Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 13:32:45

หัวข้อ: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 13:32:45
ดีเซล 4.0 ลิตร กำลัง 136 แรงม้า แรงบิด 356 นิวตันเมตร ผ่านมาตรฐาน Euro 3 เท่านั้นเอง แถมซดน้ำมันเฉลี่ยวิ่ง 4 บาทต่อกม. อีกต่างหาก

ทำไมไม่เอาเครื่อง 2.8 ในรีโว่มาลง แรงกว่า ประหยัดกว่า ไอเสียน้อยกว่า
หัวข้อ: Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 13:38:19
เท่าที่ดูมีเครื่องยนต์ 2 สเปค แต่ไม่รู้ผ่านมาตรฐานอะไรบ้าง

http://www.headlightmag.com/news-toyota-coaster-full-model-change-launch/

(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2017/02/cst1612_01_s.jpg)

– N04C-VJ ดีเซล 4.0 ลิตร 4,009 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 104.0 x 118.0
มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 2,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 42.82 กก-ม.
(420 นิวตันเมตร) ที่ 1,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

– N04C-VK ดีเซล 4.0 ลิตร 4,009 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 104.0 x 118.0
มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (PS) ที่ 2,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 47.00 กก-ม.
(461 นิวตันเมตร) ที่ 1,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ
เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
หัวข้อ: Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 13:44:51
เท่าที่ดูมีเครื่องยนต์ 2 สเปค แต่ไม่รู้ผ่านมาตรฐานอะไรบ้าง

http://www.headlightmag.com/news-toyota-coaster-full-model-change-launch/

(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2017/02/cst1612_01_s.jpg)

– N04C-VJ ดีเซล 4.0 ลิตร 4,009 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 104.0 x 118.0
มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 2,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 42.82 กก-ม.
(420 นิวตันเมตร) ที่ 1,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

– N04C-VK ดีเซล 4.0 ลิตร 4,009 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 104.0 x 118.0
มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (PS) ที่ 2,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 47.00 กก-ม.
(461 นิวตันเมตร) ที่ 1,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ
เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เหมือนที่จะมาแทนรถตู้จะไม่ได้สเป็คนี้ครับ เศร้าแท้
หัวข้อ: Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 13:49:21
420 นิวตันเมตร ที่ 1,400 รอบ
461 นิวตันเมตร ที่ 1,600 รอบ
ก็พอได้นะครับ  :o
หัวข้อ: Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 22:40:44
https://www.facebook.com/pg/driveautoblog/photos/?tab=album&album_id=2088870914668161 (https://www.facebook.com/pg/driveautoblog/photos/?tab=album&album_id=2088870914668161)

เอาลิ้งค์มาแปะให้เพื่อใครยังไม่เห็น

เรื่องเครื่องผมว่าน่าจะเพราะกฎหมายเรากำหนดให้รถบรรทุก+รถบัสขั้นต่ำเป็น euro 3 ถ้าผมจำไม่ผิดนะ
ก็เลยได้เครื่องรุ่นที่แค่ผ่านมาตรฐานที่กฎหมายกำนด เพราะยิ่งเครื่องสเปคสูงราคาก็จะสูงตามไปด้วย
หัวข้อ: Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 22:59:29
ตกลงมาขายจริงๆ หรือครับนี่ ;D
หัวข้อ: Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mandize ที่ พฤษภาคม 04, 2018, 23:36:59
N04นี่น่าจะเครื่องของHino
หัวข้อ: Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 05, 2018, 07:46:35
minibus บ้านเรา ไม่รู้จะเกิดหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ทำไม Toyota coaster ใช้เครื่องรุ่นเก่าจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ พฤษภาคม 05, 2018, 08:45:55
เห็นว่าตัวรถราคา 2.2 ล้านบาท

ยังงี้ถ้าส่วนบุคคลซื้อมาทำรถบ้านได้มั้ยฮะ