Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: LAWMAN ที่ พฤษภาคม 05, 2018, 00:47:12
-
ปัจจุบันใช้ PPV อยู่สองคัน อยากหารถเก๋งขนาดกลาง - ใหญ่ มือสอง เพิ่มไว้สักคัน มีงบประมาณ 7 แสน + นิดหน่อยครับ ตัวเลือกที่มองไว้คือ
1. W211
2. E60
3. J32
เป็นรถสำรองไว้ขับช่วงวันหยุด ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง ไปห้างบ้าง
อยากทราบข้อดีข้อเสีย ของรถทั้ง 3 รุ่นครับ โดยในใจมอง e220cdi กับ 520d ไว้เป็นพิเศษ
ผิดถูกอย่างไร ช่วยชี้แนะด้วยครับ
-
e60 เท่าที่คุยกับช่างที่ทำรถผมอยู่ประจำ เขาจะแนะนำให้หาเป็นตัวรุ่นแรกๆที่เป็นเครื่องบล็อค M54 จะดูแลรักษาได้ง่าย ราคาอะไหล่ไม่แพงหาได้เยอะ แท้ เทียบ ของเก่า มีให้เลือกใช้ตามกำลังครับ
-
เอาไว้ขับเล่นต้องยุโรปเลยครับ
ผมเลือก E60 นะครับ ใช้มาแล้วทั้งสองตัวนี้ E60 ขับดีกว่าเยอะครับ หาตัว 520d ที่ออปชั่นไม่เยอะเป็นตัว Lci แล้วนะครับ ดูที่เกียร์ครับเอาตัวที่เป็นเกียร์จอยไฟฟ้าแล้วครับ น่าจะปี 2009-2010
อย่าไปเอาตัว 525ise เครื่องบล๊อกเก่านะครับ ผมเคยใช้แล้วซ่อมถูกแค่เครื่องครับ (ถูกยังไงก็แพงกว่ามากๆเมื่อเทียบกับ PPV ญี่ปุ่นนะครับ แล้วบล๊อกมันเก่าแล้วอืดวิ่งไม่ค่อยออกครับ) ที่เหลือนี่ทั้งแรค ทั้งระบบไฟฟ้า ระบบแอร์ซ่อมแพงมากครับ แล้วไหนจะต้องบูรณะภายในอีกเพราะบล๊อกนี้ปี 2004-2005 อายุ 13 ปีแล้วนะครับ
ทำใจนิดนึงนะครับ ใช้มากก็ซ่อมมาก ไม่ใช้ก็ต้องมีซ่อมนะครับ รถอายุประมาณนี้เกินแสนโลแล้วเหมือนระเบิดเวลาครับ ยิ่งคันไหนวิ่งไม่ถึงแสน พอแตะแสนโลปุ๊บมาเป็นขบวนเลยครับ
-
e60ขับดีขัยมันส์กว่าครับ
w211ใช้อยู่ในเมืองมันอืดไม่ทันใจ ค่าซ่อมเฉลี่ยปีละแสนครับ อู่นอก
-
ในความเห็นส่วนตัวผมคงไปเลือก teana แต่ไปเครื่อง 2.5 เห็นจากที่อ่านๆมา เล่นรถยุโรปต้องดูแลรักษาดีๆ รู้จักอู่ดีๆ ศึกษาเยอะๆ ผมยังมือไม่ถึง ความรู้ไม่พอที่จะไปเล่นรถยุโรปมือสอง
แต่ผมนี่โครตชอบ E60 เลยนะ มีMr. Money ดูเป็นๆหน่อยจะไปซื้อตัวM5 มาไว้ขับเล่นจริงๆ
-
j32 ตอนนี้เค้าขายกันราคาเท่าไหร่ครับ เครื่อง2500
-
ขับเล่นเลือก E60 เลยครับ ถ้าอยากแต่งหน่อยผมเชียร์ทำ Alpina B5 ครับ
-
สามตัวนี้ถ้าเลือกจริงๆ คงมีแค่ E60 กับ J32 (ตัด W211 เพราะเทียบกับ E60 แล้วไม่น่าสนเท่า)
ก็ชั่งใจระหว่างรถยุโรปที่อาจจะต้องซ่อมเก็บงานเยอะแต่ขับสนุกกับรถญี่ปุ่นที่ปีใหม่ขึ้นมาหน่อยสภาพไม่โทรมซ่อมไม่จุกจิก
งบซ่อมปีละเท่าไหร่ครับ ?
J32 โดยส่วนตัวจุดเปราะคือช่วงล่างที่ต้องซ่อมกันแทบทุกคัน ปีกนก, เพลาหน้า, ยางแท่นเครื่อง พวกนี้เสื่อมเร็วมาก
นอกนั้นไม่ค่อยมีปัญหาอะไรให้กวนใจ ขับทางไกลสบาย เรื่อยๆ เบาะหลังนั่งแล้วหลับฟินเลย (เล่น 250xv ดีกว่า)
ปล. ถ้าเล่นตัวนี้ตรวจดูว่าคอนโซลแตกหรือเปล่าด้วยนะครับ เป็นกันทุกคัน (เคลมได้ถ้าเป็นรถมือเดียว เข้าศูนย์ตลอด ไม่เกิน 7 ปี)
-
ถ้ามีงบเผื่อเหลือเผื่อขาดเยอะ e60
ถ้าไม่เยอะ J32
-
เอาไว้ขับวันหยุดแนะนำ E230 2.5 V6 หน้าแหลมครับ เป็นรุ่นAvantgarde ด้วย เครื่องSmooth ครับ เบรคดี
-
ที่บ้านใช้ E60 520d ครับ
มันก็พอใช้ได้ วิ่งทางไกลพอไหว แต่ค่าซ่อมค่อนข้างแพงนะ จุกจิก ระบบไฟฟ้าท่วมคันประมาณนึง
ส่วนตัวนะ
ขับทางไกลไป 520d
ขับเล่นไป 525i
แต่ถ้าสู้ค่าซ่อมไม่ไหว
J32 ก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่กินน้ำมันหน่อย
J32 ขอแนะนำ 2.0 เรี่ยวแรงพอไหว เดินทางไกลโอเค ถ้าขับเล่น ไป 2.5 V6 เหมาะวิ่งในเมือง แต่กินน้ำมัน เดินทางไกลไม่เหมาะเท่าไหร (โดยส่วนตัว)
-
ถ้าเงินถึง จัดยุโรปคันไหนก็ได้ครับ
แต่ถ้ากลัวซ่อมแพง อู่ก็ไม่ค่อยรู้จัก ผมว่าญี่ปุ่นดีกว่าครับ
-
ผมใช้อยู่สองคันในตัวเลือก W211 E220 CDI Estate กับ J32 250XV ดีกันตนละแบบครับ
J32 ไปเรื่อยๆ ไม่อืดแต่ก็ไม่พุ่ง ท่านั่งขับปรับยังไงไม่เพอร์เฟ็คเท่าเบ๊นซ์ เครื่องดีเซลเบ๊นซ์
แรงบวกประหยัด ช่วงล่างกับเบรคมั่นใจกว่าเยอะ แต่เบาะสบายสู้ J32 ไม่ได้เลย คันนั้นนุ่ม
หนาใหญ่ แต่เบ็นซ์นั่งนานๆเมื่อยน้อยกว่านะครับ ความเงียบนั่งหน้าใกล้เคียงกัน
แต่ด้านหลัง J32 เก็บเสียงลมด้อยกว่า
ระบบอีเลคโทรนิคเบ๊นซ์เยอะกว่าซ่อมยากและแพงกว่า แอร์ J32 ดีกว่าหน่อย
อะไหล่รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ก็ไม่ถูกนะครับแต่ยังหาง่าย มือสองก็เยอะ ของเบ็นซ์เริ่มหายาก
รวมๆผมให้ J32 ดดีกว่าถ้าไม่ขับเร็วมาก แต่ถ้าเท้าหนักไปเบ๊นซ์เหอะ
-
รถสำรองของคุณท่าทาง ค่าซ่อม จะแพงกว่า ppv สองคันรวมกันเสียอีก
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
e60 ครับผม 8)