Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ossyman ที่ พฤษภาคม 07, 2018, 13:43:29
-
อยากสอบถามเป็นความรู้ครับ ปัญหาซีลท้ายเครื่องรั่ว ของฟอร์ดแรงเจอร์
สาเหตุที่แท้จริง น่าจะเกิดจากอะไรครับ
เพราะผมเข้าไปดูในคลับของฟอร์ดแรงเจอร์ หลาย ๆ คอมเม้นต์บอกว่าสาเหตุเกิดจาก
ศูนย์เติมน้ำมันเครื่องมากเกินไป ให้ดูดน้ำมันเครื่องออกบ้าง
แต่โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะเกิดจากประเก็นเหลวไม่ได้คุณภาพหรือเปล่า
น้ำมันเครื่องเกิน ทำให้ซีลท้ายเครื่องรั่วได้จริงหรือครับ ??
และน้ำมันเครื่องเกินจากก้านวัด(จุดสูงสุด)ไปเท่าไหร่ ถึงจะมีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ ??
-
น้ำมันเครื่องมากไปก็รั่วได้ แต่สังเกตุได้ว่าเป็นด้วยเหตุนี้หรือไม่ คือ เมื่อน้ำมันเครื่องพร่องลงไปแตะระดับต่ำๆ(แตะปลายก้าน) มันจะหยุดไหล...แต่ถ้ามันไหลต่อไปไม่หยุด ซีลพัง เปลี่ยนอย่างเดียวครับ
-
รู้สึกกรณีนี้มีแจ้งเคสว่าอะไหล่ไม่ได้คุณภาพนะครับ ลูกค้าที่มีปัญหาสามารถแจ้งอาการและนำรถเข้าซ่อมได้เลยจ้ะ
ไม่เสียทั้งค่าอะไหล่และค่าแรงครับ
-
มีปัญหาทำนองนี้มาเรื่อยๆ :(
แต่ก็งงอยู่อย่าง คือผู้ใช้รถต้องเป็นคนดูเองใช่มั้ยว่าศูนย์เติมน้ำมันเครื่องให้เราพอดีรึเปล่า? ของแบบนี้ก็ต้องมีอะไรที่เป็นมาตรฐานสิครับ อย่างน้ำมันเกียร์ในบางรุ่นคุณก็เคลมว่าไม่ต้องเปลี่ยน ผมก็งงว่าทำไมผู้บริโภคต้องมาหาทางเอาตัวรอดกันเองกับเรื่องทำนองนี้
-
รู้สึกจะเปลี่ยนพาร์ทไปแล้วนะครับใครที่เคยเคลมไป แต่มันก็จริงนะอีกส่วนที่เติมน้ำมันเครื่องเกิน เอาออกก็หายไม่มีอะไร
-
เรื่องนี้เก่านานแล้ว
ของผมปี14 T6
ไม่มีปัญหา
อย่าใช้ค่ำว่ารั่วเลย
น่าจะคำว่าซึมดีกว่า
-
เรื่องปริมาณน้ำมันเครื่อง ในคู่มือก็ยัง งง เลยครับ
ถ้าเติดตามปริมาณที่ระบุ คือมันจะเกินก้านวัด ;D ;D ;D
แล้วผมจะเชื่ออะไร คงไม่ต้องถึงกับใช้ vacuum pump ดูดน้ำมันเครื่องออกตอนเปลี่ยนถ่ายปกตินะครับ ;D