Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 07, 2018, 19:27:58
-
ยอดขายรถยนต์ เดือน มีนาคม 61 : อันดับ 1 ของแต่ละกลุ่ม ได้แก่
Yaris, Mazda2, Civic, Camry, Sienta, C-HR, CR-V, D-max,
Fortuner, H-1 และ Commuter
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-march-2018/
(https://www.img.in.th/images/73c6e48d52431861ab1b48713b8101e7.jpg)
-
ZS มาโหดมากยอดขายแบบนี้ทีม after sales เตรียมงานงอกแน่ๆ หวังว่า MG จะดูแลลูกค้าดีๆนะครับ ตอนนี้โจทย์เป็นขายให้ได้เยอะๆ เดี๋ยวซักพักจะกลายเป็นดูแลลูกค้าเก่ายังงัย
Yaris ก็กลับมาแรงอีกครั้ง
-
มาสด้าสองไม่มีแผ่วเลย
-
มีสงสัยเล็กน้อย อันดับยอดขายกลุ่ม ECOCAR ทำไม
- Nissan March ขายได้ 1,135 แต่อยู่อันดับ 6
- Mitsu Mirage ขายได้ 1,199 แต่อยู่อันดับ 7
ตัวเลขยอดขายน่าจะสลับกันหรือเปล่า ? หรือ ยอดขายถูกต้อง แต่อันดับทั้ง 2 ยี่ห้อ สลับกัน ?
?? ??
-
ZS มาโหดมากยอดขายแบบนี้ทีม after sales เตรียมงานงอกแน่ๆ หวังว่า MG จะดูแลลูกค้าดีๆนะครับ ตอนนี้โจทย์เป็นขายให้ได้เยอะๆ เดี๋ยวซักพักจะกลายเป็นดูแลลูกค้าเก่ายังงัย
Yaris ก็กลับมาแรงอีกครั้ง
MG ขายดีแค่รุ่นเดียว ยอดรวมยังไม่มาก รถเกือบทั้งหมดก็เป็นรถใหม่ การซ่อมบำรุงยังไม่ค่อยมี เรื่องบริการหลังการขายคงยังไม่มีปัญหา
-
Yaris HB ( Ativ ผมก็เห็นมากกว่า )ผมว่าผมเห็นYaris HBน้อยมากครับ ประมาณ7คัน/อาทิตย์ (พระราม2 พระราม3) หรือว่าที่ผมเห็นmazda2 มากกว่าเพราะมันออกก่อนมานานกว่า????
-
Nissan Note ไม่เลวแฮะ
-
MG ZS ขอให้ขายดีๆตลอด
MG3 ก็ยังขายได้เท่าๆเดิมเสมอ ถึงแม้จะมีเพจนู้นนี่ติ ด่า ;D ;D
-
Yaris HB ( Ativ ผมก็เห็นมากกว่า )ผมว่าผมเห็นYaris HBน้อยมากครับ ประมาณ7คัน/อาทิตย์ (พระราม2 พระราม3) หรือว่าที่ผมเห็นmazda2 มากกว่าเพราะมันออกก่อนมานานกว่า????
เหนด้วย
-
ZS มาโหดมากยอดขายแบบนี้ทีม after sales เตรียมงานงอกแน่ๆ หวังว่า MG จะดูแลลูกค้าดีๆนะครับ ตอนนี้โจทย์เป็นขายให้ได้เยอะๆ เดี๋ยวซักพักจะกลายเป็นดูแลลูกค้าเก่ายังงัย
Yaris ก็กลับมาแรงอีกครั้ง
เห็นด้วยครับ
เมื่อถึงเวลา ลูกค้าจะต้องพึ่งการบริการหลังการขาย ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงการเช็คระยะ
... MG ควรซ่อมให้ดี ซ่อมให้จบ ถ้าไม่อย่างนั้น อาจต้องเดิมตามรอยหลายๆแบรนด์ ที่ลา และแผ่วจากตลาดไทยไป
-
ZS มาโหดมากยอดขายแบบนี้ทีม after sales เตรียมงานงอกแน่ๆ หวังว่า MG จะดูแลลูกค้าดีๆนะครับ ตอนนี้โจทย์เป็นขายให้ได้เยอะๆ เดี๋ยวซักพักจะกลายเป็นดูแลลูกค้าเก่ายังงัย
Yaris ก็กลับมาแรงอีกครั้ง
เห็นด้วยครับ
เมื่อถึงเวลา ลูกค้าจะต้องพึ่งการบริการหลังการขาย ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงการเช็คระยะ
... MG ควรซ่อมให้ดี ซ่อมให้จบ ถ้าไม่อย่างนั้น อาจต้องเดิมตามรอยหลายๆแบรนด์ ที่ลา และแผ่วจากตลาดไทยไป
เห็นด้วยครับ
แต่ก่อนเหนโปรตอนจากมาเลย์วิ่งกันสนุก เดี๋ยวนี้หายไปเลย ไม่แน่ใจสาเหตุเดียวกันรึป่าว
-
ไม่แปลกใจกับยอด ZS จริงๆครับ เห็นว่าราคาถูกมากๆแถม option แพรวพราว
-
สงสาร วีออสแท้ โดนโตต้าฆ่าตัดตอน.. ::)
-
ใครว่า HR-V จะตีกินง่ายๆ พูดผิดแล้ว อิอิ
-
สิ่งหนึ่งที่ดูแล้ว MG จะสู้เจ้าอื่นยากหน่อยก็เรื่อง Brand Royalty
คนที่เคยซื้อ MG ไป 1 คัน แล้วจะกลับมาซื้อคันที่ 2 อีกไหม? อันนี้น่าคิดครับ
ในเมื่อที่เราเห็นๆ กันอยู่ ว่าถ้าพูดถึงในเรื่องของ Performance ของรถ (โดยเฉพาะเจ้า ZS)
ถ้าเทียบกับในรถคลาสเดียวกันแล้ว เป็นรองอยู่มาก
หากวันนึงลูกค้ากลุ่มเดิม กำลังทรัพย์มากขึ้น เค้าจะยังอยากกลับมาซื้อรถที่สวยแต่โครง แถมของเล่นมาให้ แต่ประสิทธิภาพการขับขี่ต่ำไหม?
-
ขอทราบเหตุผลที่แม้หลายคนไม่ชอบNissan Noteเพราะความตกยุคในเครื่อง ราคา และปัญหาCVTแต่ยอดมันก็ไม่ได้ต่ำเตี้ยติดดินเลยครับ
แปลกใจกับนิสสันรุ่นนี้มากนะ
-
ขอทราบเหตุผลที่แม้หลายคนไม่ชอบNissan Noteเพราะความตกยุคในเครื่อง ราคา และปัญหาCVTแต่ยอดมันก็ไม่ได้ต่ำเตี้ยติดดินเลยครับ
แปลกใจกับนิสสันรุ่นนี้มากนะ
ผมซี้อเจ้า Note เพราะเคยใช้มาร์ชมาก่อน
เครื่องยนต์ถึงมันจะโคตร อืดดดดดดดดดดดดดด >:( เวลาเร่งแซงแทบจะยืนบนคันเร่ง
แต่สำหรับผมไม่ใช่ประเด็นใหญ่ เพราะโจทย์คืออยากได้รถกว้าง เครื่องไม่ต้องแรงมาก ใช้งานในเมืองสะดวก คล่องตัว ทุกคนในบ้านใช้ได้
ความเร็วต่ำช่วง 0-70 มันไว เผลอๆไวกว่าอัลติส 1.6 ตัว MC17 อีกคันซะด้วย วิ่งในเมืองคล่องมาก มุดสะดวก
แต่หลังจาก 70 ไป ก็... หึหึ ตามกำลังเครื่องครับ
เรื่องเกียร์ CVT จ๊าดง่าวลูกนี้ ผมใช้มาร์ชมา 6 ปีก่อนขายไปซี้ออัลติส เกียร์ก็ยังปกติ
ซึ่ง Note ปรับชี้นส่วนภายในใหม่แล้ว เลยค่อนข้างแน่ใจว่ามันคงไม่พังคาเท้าผมแน่นอน
Note วิ่งในเมืองตอบโจทย์ได้ดี ทรงตัวดี พวงมาลัยดี เก็บเสียงใช้ได้ ดีกว่ามาร์ชแบบคนละโลกแน่นอน
แต่หลายคนเค้าไม่คิดแบบผม เท่านั้นละ
-
2 ศรีพี่น้อง ยาริส กวาดยอด Eco ไปซะ เจ้าอื่น มองตาปริบๆ
Mazda 2 แรงดีกว่าที่คิดแฮะ นับว่ามาสด้าประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว
Civic ไม่แผ่วมานานละ พี่โตคงต้องรอ Altis โฉมใหม่มาสู้
CHR ดูว่าจะนำยาวๆไหม หรือจะโดน ZS แซงในอนาคต ฮอนด้าคงต้องปรับกลยุทธ HRV กันใหม่ ถ้าหวังจะทวงยอดขาย
Dmax นำยาวๆล่ะงานนี้ พี่โตคงต้องยอมรับว่า Revo สู้เขาไม่ได้จริงๆ Ranger น่าจับตาว่า ถ้ายังทำยอดได้ระดับนี้คงขายดีกว่า มิตซูและนิสสัน ยาวๆ
-
ขอทราบเหตุผลที่แม้หลายคนไม่ชอบNissan Noteเพราะความตกยุคในเครื่อง ราคา และปัญหาCVTแต่ยอดมันก็ไม่ได้ต่ำเตี้ยติดดินเลยครับ
แปลกใจกับนิสสันรุ่นนี้มากนะ
ผมซี้อเจ้า Note เพราะเคยใช้มาร์ชมาก่อน
เครื่องยนต์ถึงมันจะโคตร อืดดดดดดดดดดดดดด >:( เวลาเร่งแซงแทบจะยืนบนคันเร่ง
แต่สำหรับผมไม่ใช่ประเด็นใหญ่ เพราะโจทย์คืออยากได้รถกว้าง เครื่องไม่ต้องแรงมาก ใช้งานในเมืองสะดวก คล่องตัว ทุกคนในบ้านใช้ได้
ความเร็วต่ำช่วง 0-70 มันไว เผลอๆไวกว่าอัลติส 1.6 ตัว MC17 อีกคันซะด้วย วิ่งในเมืองคล่องมาก มุดสะดวก
แต่หลังจาก 70 ไป ก็... หึหึ ตามกำลังเครื่องครับ
เรื่องเกียร์ CVT จ๊าดง่าวลูกนี้ ผมใช้มาร์ชมา 6 ปีก่อนขายไปซี้ออัลติส เกียร์ก็ยังปกติ
ซึ่ง Note ปรับชี้นส่วนภายในใหม่แล้ว เลยค่อนข้างแน่ใจว่ามันคงไม่พังคาเท้าผมแน่นอน
Note วิ่งในเมืองตอบโจทย์ได้ดี ทรงตัวดี พวงมาลัยดี เก็บเสียงใช้ได้ ดีกว่ามาร์ชแบบคนละโลกแน่นอน
แต่หลายคนเค้าไม่คิดแบบผม เท่านั้นละ
ผมก็ชอบนะ note ถึงจะแค่เช่าขับ 4-5 วัน พันกว่า กม. เท่านั้น
แบบที่ว่าครับ กว้างขวาง สบาย ถ้าขับเป็นรถยนต์ ไม่ได้อัดตลอด มันก็พอครับ วิ่งทางหลวงได้ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องคอยคัด พมล. ขับดีครับ (ยกเว้นตอนแซงหนักๆ)
-
ถ้าจะซื้อเก๋งเล็กใช้ในเมือง ผมก็นึกไม่ออกว่ามีเหตุผลอะไรที่จะไม่เลือกยาริส
อัสติสไม่ใช่ไม่สวย แต่สวยไม่สู้ซีวิค แถมใหญ่กว่าบาน
ไทรตันถ้าหน้าใหม่หล่อขึ้น ยอดอาจแข่งเรนเจอร์ได้ดีกว่านี้ เพราะรถผมว่ามันก็น่าใช้ น่าขับ น่านั่ง เครื่องแรงรอบปลายด้วย
-
Nissan Note ขอนอกเรื่องนิด เจอแช่ขวาบนมอเตอร์เวย์วิ่ง 80 หลายครั้งมาก แล้วเป็นรุ่นนี้สีแดงทั้งสิ้น ไม่รู้ทำไมแปลกดี
ช่วงมีนาคม - เมษายน ผมวิ่งมอเตอร์เวย์บ่อยมาก เจอเกือบทุกครั้ง Nissan Note หวานเย็น
-
Nissan Note ขอนอกเรื่องนิด เจอแช่ขวาบนมอเตอร์เวย์วิ่ง 80 หลายครั้งมาก แล้วเป็นรุ่นนี้สีแดงทั้งสิ้น ไม่รู้ทำไมแปลกดี
ช่วงมีนาคม - เมษายน ผมวิ่งมอเตอร์เวย์บ่อยมาก เจอเกือบทุกครั้ง Nissan Note หวานเย็น
สีแดงขายเยอะพอๆกับสีขาวครับ
-
อันดับ 123 คงยาวๆไป
แอบเชียร์รีโว่นะ เพราะ 1.9 เคบนั่งไปเข้าป่า ผมยังไม่ค่อยโดน
-
Yaris HB ( Ativ ผมก็เห็นมากกว่า )ผมว่าผมเห็นYaris HBน้อยมากครับ ประมาณ7คัน/อาทิตย์ (พระราม2 พระราม3) หรือว่าที่ผมเห็นmazda2 มากกว่าเพราะมันออกก่อนมานานกว่า????
ไม่รู้สิ แถวที่ผมอยู่ที่ผมเห็นถี่ตามากขึ้นคือ note ยาริสผมเห็นแค่พอประมาณ ไม่เห็นสอดคล้องกับยอดเลย หรือยอดไปอยู่ที่ส่งชิงโชคฝาต่างๆ
-
ขอทราบเหตุผลที่แม้หลายคนไม่ชอบNissan Noteเพราะความตกยุคในเครื่อง ราคา และปัญหาCVTแต่ยอดมันก็ไม่ได้ต่ำเตี้ยติดดินเลยครับ
แปลกใจกับนิสสันรุ่นนี้มากนะ
ผมซี้อเจ้า Note เพราะเคยใช้มาร์ชมาก่อน
เครื่องยนต์ถึงมันจะโคตร อืดดดดดดดดดดดดดด >:( เวลาเร่งแซงแทบจะยืนบนคันเร่ง
แต่สำหรับผมไม่ใช่ประเด็นใหญ่ เพราะโจทย์คืออยากได้รถกว้าง เครื่องไม่ต้องแรงมาก ใช้งานในเมืองสะดวก คล่องตัว ทุกคนในบ้านใช้ได้
ความเร็วต่ำช่วง 0-70 มันไว เผลอๆไวกว่าอัลติส 1.6 ตัว MC17 อีกคันซะด้วย วิ่งในเมืองคล่องมาก มุดสะดวก
แต่หลังจาก 70 ไป ก็... หึหึ ตามกำลังเครื่องครับ
เรื่องเกียร์ CVT จ๊าดง่าวลูกนี้ ผมใช้มาร์ชมา 6 ปีก่อนขายไปซี้ออัลติส เกียร์ก็ยังปกติ
ซึ่ง Note ปรับชี้นส่วนภายในใหม่แล้ว เลยค่อนข้างแน่ใจว่ามันคงไม่พังคาเท้าผมแน่นอน
Note วิ่งในเมืองตอบโจทย์ได้ดี ทรงตัวดี พวงมาลัยดี เก็บเสียงใช้ได้ ดีกว่ามาร์ชแบบคนละโลกแน่นอน
แต่หลายคนเค้าไม่คิดแบบผม เท่านั้นละ
ถ้ายี่ห้อรองๆ ผมเห็นหลายที่ก็มักจะไม่ชื่นชมแบบยี่ห้อหลักล่ะครับ ถ้ายี่ห้อหลักมีปัญหาอะไรบอกดีหมด อืดก็ยังบอกดีเลย
แต่ note ผมอยู่ศรีราชา ผมพูดตรงๆ ผมเห็นช่วงนี้ถี่ตามากจนเห็นได้ชัดครับ ถี่กว่าบางรุ่นที่ยอดเยอะๆครับ
-
ถ้าจะซื้อเก๋งเล็กใช้ในเมือง ผมก็นึกไม่ออกว่ามีเหตุผลอะไรที่จะไม่เลือกยาริส
อัสติสไม่ใช่ไม่สวย แต่สวยไม่สู้ซีวิค แถมใหญ่กว่าบาน
ไทรตันถ้าหน้าใหม่หล่อขึ้น ยอดอาจแข่งเรนเจอร์ได้ดีกว่านี้ เพราะรถผมว่ามันก็น่าใช้ น่าขับ น่านั่ง เครื่องแรงรอบปลายด้วย
ผมก็เห็นด้วยนะผมก็ไม่ได้ไม่ชอบรถนะ แต่ไม่ชอบการอวยเกิเหตุมากกว่า
-
ยอดขาย CH-R แรงมาก แต่ก็ไม่น่าตกใจเท่า MG ZS :o
D-Max นี่เยอะเว่อ :-[
-
2 ศรีพี่น้อง ยาริส กวาดยอด Eco ไปซะ เจ้าอื่น มองตาปริบๆ
Mazda 2 แรงดีกว่าที่คิดแฮะ นับว่ามาสด้าประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว
Civic ไม่แผ่วมานานละ พี่โตคงต้องรอ Altis โฉมใหม่มาสู้
CHR ดูว่าจะนำยาวๆไหม หรือจะโดน ZS แซงในอนาคต ฮอนด้าคงต้องปรับกลยุทธ HRV กันใหม่ ถ้าหวังจะทวงยอดขาย
Dmax นำยาวๆล่ะงานนี้ พี่โตคงต้องยอมรับว่า Revo สู้เขาไม่ได้จริงๆ Ranger น่าจับตาว่า ถ้ายังทำยอดได้ระดับนี้คงขายดีกว่า มิตซูและนิสสัน ยาวๆ
ตั้งแต่ก่อนมี และหลังมียาริสใหม่ ผมเห็นรุ่นอื่นๆ ก็ขายได้เท่าเดิมนะครับ
ขายได้มากขึ้นด้วยบางรุ่น ก็ไม่แผ่วลง แบบที่หลายๆคนคาดด้วยซ้ำ
ถ้าไม่ได้ยี่ห้อนี้ ก็ยังแอบคิดว่า จะได้เท่านี้หรือเปล่า
-
CHR รอ 6 เดือน หรือรอ HRV mc ก่อนเลยค่อยว่ากันตามเซียนทั้งหลาย
แต่ผมเชื่อว่านำยาวจนจบฤดูกาบครับ
-
Sylphy นี่แปลกจริงๆ ตั้งแต่เปิดตัวมามีความเคลื่อนไหวน้อยมาก แต่ก็ยังขายได้เรื่อยๆ
ที่น่าตลกคือดันขายดีกว่ารถใหม่อย่าง Focus ecoboost ถถถถถถ
เท่านั้นยังไม่พอ ล่าสุดก็เลิกขายตัวเทอร์โบไปแล้ว :-\
-
ยอดมิตซูโดดไป 8พัน ตามฮอนด้าใกล้ไปมั้ย
-
เทียน่า น้อยขนาดนี้ ทุกเดือนๆๆ ยังจะเอาตัว MC มาอีกหรอ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\