Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ พฤษภาคม 12, 2018, 10:29:16
-
เพราะมันคือ C segment hatchback ของ Toyota ซึ่งก็ Segment เดียวกับ Civic Hatchback, Mazda 3 Hatchback, Nissan Pulsar ซึ่ง Toyota ยังไม่มีรถ C segment hatchback ขายในไทย ดังนั้นคิดว่า Toyota น่าจะเอา Auris มาขึ้นสายการผลิตในไทยแล้วขายในภูมิภาคไหมครับ ผมว่ายอดขายคงไม่แพ้ Civic Hatchback เลย
(http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ1Hk7wx0q0ll-hLch8R6b733JUP3laa8lvHDPuiAYfcEkn_Zgiag)
(http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRsADujl7O2RnFboFpUG7cCZsSeXfUlyd82_49dTwRhxQNMQc1G)
-
ไม่น่าจะเอามาขายนะครับเพราะเป็นซีรี่ส์ของต่างประเทศ
ส่วน Corolla ที่ขายในบ้านเราปกติก็สู้ Civic ได้อยู่แล้วครับ (แล้วแต่ช่วงเวลา)
-
ณ วันนี้ยังไม่มีข่าวเป็นทางการ
เพราะตอนนี้ที่โรงงานไม่มี New model ที่แปลกๆเข้ามาเลยมีแต่ตัวเดิมๆ
-
มาครับ มาขายในตัวถังตัวถัง 4 ประตู ชื่อ corolla altis
-
มันถือตัวถัง แพตฟอร์ม เดียวกับ Altis นะครับ
-
คิดว่าไม่ เพราะกลุ่มลูกค้าค่อนข้างน้อย และบ้านเราผลิตแค่ตัวถังซีดานเท่านั้น
ไม่เหมือน Civic FC ที่ผลิตตัวถัง 5 ประตูส่งนอกอยู่แล้ว แค่โยกเอาบางส่วนมาขายในบ้านเราครับ
-
ตามทฤษฎี ไม่น่าจะนำเข้ามาครับ เพราะคนไทยชอบรถซีดานมากกว่าครับ
นอกจากมันจะสวยกว่าซีดานชัดเจนและมีการเรียกร้องมากก็เป็นอีกเรื่อง
อย่าง Civic H/B ก็เห็นไม่บ่อยเท่าไหร่นะครับ (อาจเพราะราคาสูงก็เป็นได้)
-
ตามทฤษฎี ไม่น่าจะนำเข้ามาครับ เพราะคนไทยชอบรถซีดานมากกว่าครับ
นอกจากมันจะสวยกว่าซีดานชัดเจนและมีการเรียกร้องมากก็เป็นอีกเรื่อง
อย่าง Civic H/B ก็เห็นไม่บ่อยเท่าไหร่นะครับ (อาจเพราะราคาสูงก็เป็นได้)
ผมกลับรู้สึกว่าเห็นมันบ่อยขึ้นในช่วง 1-2 เดือนมานี้นะครับ พอไปลองดูตัวจริงมา คิดว่า จริงๆน่าใช้กว่า Turbo RS นะ แต่พอไปทดลองขับแล้วเกลียดเบาะนั่งทุกตำแหน่ง กับเครื่องเสียงมาก เครื่องเสียงยังพอแก้ได้ แต่ไอ้เบาะนี่ไม่รู้จะแก้ยังไง เพราะเมื่อยทุกตำแหน่ง (แฟนก็บ่นยับเลย) สุดท้ายเลยตัดไปจากช้อยส์ แต่จริงๆผมชอบมันมากๆเลย
-
ตามทฤษฎี ไม่น่าจะนำเข้ามาครับ เพราะคนไทยชอบรถซีดานมากกว่าครับ
นอกจากมันจะสวยกว่าซีดานชัดเจนและมีการเรียกร้องมากก็เป็นอีกเรื่อง
อย่าง Civic H/B ก็เห็นไม่บ่อยเท่าไหร่นะครับ (อาจเพราะราคาสูงก็เป็นได้)
ผมกลับรู้สึกว่าเห็นมันบ่อยขึ้นในช่วง 1-2 เดือนมานี้นะครับ พอไปลองดูตัวจริงมา คิดว่า จริงๆน่าใช้กว่า Turbo RS นะ แต่พอไปทดลองขับแล้วเกลียดเบาะนั่งทุกตำแหน่ง กับเครื่องเสียงมาก เครื่องเสียงยังพอแก้ได้ แต่ไอ้เบาะนี่ไม่รู้จะแก้ยังไง เพราะเมื่อยทุกตำแหน่ง (แฟนก็บ่นยับเลย) สุดท้ายเลยตัดไปจากช้อยส์ แต่จริงๆผมชอบมันมากๆเลย
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบ Civic H/B ครับ ความจริงคือชอบรถ H/B มากกว่า Sedan ด้วยซ้ำ (หลังๆมานี่ ออกแต่รถ H/B เช่น Tiida, Jazz, M2 H/B, M2 Sky H/B)
แต่อย่างว่าละครับ ในความเป็นจริงหลายคนชอบ H/B แต่ก็ไปออก Sedan เพราะเงื่อนไขหลายประการ เช่น
- ที่เก็บของหลังไม่แบ่งแยกจัดการเรื่องกลิ่นยาก
- รถ Sedan ดูดีภูมิฐานกว่า รถ H/B ดูวัยรุ่นไป
แต่จะว่าไปก็ไม่แน่นะครับ เพราะเห็น Yaris H/B ขายดีกว่า Sedan - Corolla ก็อาจจะมาใน 2 ตัวถังเพื่อทวงแชมป์คืนก็ได้ครับ
-
ไม่แน่ใจว่า toyota จะกล้าเอา C-Seg HB มาขายหรือเปล่า
ถ้า Civic HB ไปได้ยาวๆ ผมว่า Toyota ก็อาจจะสนใจลงมาตลาดตรงนี้เหมือนกัน
-
คิดว่าคงไม่เอามาทำขายครับ ตลาดเมืองไทยยังมองรถเก๋งซีดานเป็นหลัก ยิ่งถ้าเป็น C-Segment ที่ราคาไม่ถูก
สำหรับคนชั้นกลางจะยิ่งไปทางซีดานมากกว่าอีก
C-seg H/B ที่ขายได้ต้องมีความพิเศษเหนือกว่าซีดานในสายตาคนซื้อนะครับ
ที่ Civic H/B ขายได้เพราะมันวางสเป็คให้เป็นเครื่องตัวท็อป และตกแต่งหน้าตาอ้างอิงกับตัวท็อปฟอร์มอย่าง Type-R
ผมเชื่อได้เลยว่า ถ้า Civic H/B เมืองนอกไม่มีตัว Type-R และ Honda บ้านเราเอา Civic H/B spec 1.8L ตัวจ่ายกับข้าว
หน้าตาแบบไม่มีชุดสปอร์ตมาขาย ตัวรถมันจะมีความน่าสนใจน้อยกว่าซีดานซะอีก
-
ผมว่าโตโยต้าน่าลองเอามา แต่อย่าเอามารุ่นย่อยเดียวแบบCivic hb