Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Repeat ที่ พฤษภาคม 13, 2018, 00:40:01
-
ถ้าราคาพอๆกัน พี่ๆจะเลือกคันไหน เพราะเหตผลอะไรครับ
-
320d GT ดีกว่าทุกด้าน
-
3GT ข้างในนั่งสบายกว่า ยิ่งด้านหลังพอๆกับ S5 เลย ประตูหลังยกทั้งบาน ขนของได้เยอะะ แถมมีสปอยเลอร์หลังแบบยกอัตโนมัติอีก
ส่วน X1 ดีตรงโปรงกว่า นิ่มกว่า คล่องตัวกว่าครับ
ถ้าให้จิ้มก็ 3GT เอาตัว M น่ะ ชอบตรงเบาะรองนั่งปรับยื่นได้ นั่งสบายมากๆ แต่เสียตรงช่วงล่างแข็งไปนิด กับยางราคาแรงงงง
-
ตอนนี้ผมใช้ 3 sedan อยู่
แต่ถ้า X1 vs 3 GT
เอาความจริงๆ คือผมจะเลือก X1 ครับ เพราะ 3 ทั้ง sedan, GT เอาจริงๆ ยังรู้สึกว่ารถเตี้ย ขับแล้วทัศนวิสัยสู้ X1 ไม่ได้
แล้วถ้า X1 เพิ่มออพชั่น หรือ 3GT ลดออพชั่น มาให้ออพชั่นเท่ากัน, 20d เหมือนกัน, และทุกอย่างเทียบเคียงกัน ผมก็อยากขับ X1 มากกว่า เพราะรถสูงๆ ผมรู้สึกอุ่นใจกว่าครับ
-
320d เพราะขับหลังครับ
-
ฝนตกน้ำรอการระบาย ------> X1 ดีกว่า
-
ตัวเลือกเก่าผมเลย
3GT M + X1 M
3 GT ดีกว่า ครับ ราคาแพงกว่า 2-3 แสน
แต่ผมเลือก x1 เพราะ 3GT มันจะตกรุ่น
แต่ให้เลือกตอนนี้ S5 ครับ เพราะถ้าเอา 3GT vs S5 ต่างกันไม่เยอะ แต่รถคนละ class ครับ
-
ผมเลือก x1 ครับ มองที่ design และการลุยได้นิดหน่อย ชอบมากกว่า ความกว้างตอนหลังของ GT
-
ผมเลือกX1นะ ถ้ามีคันเดียวขอสูงไว้ก่อน+กับตกรุ่นช้ากว่า
และต้องเป็นตัว20dไม่ใช่18d ถ้า18dผมยอมไป GT
-
ถ้า serie3 ตัวใหม่เปิดตัว เท่ากับว่าาตัว 3gt จะถือว่าตกรุ่นทันทีเลยใช่มั้ยครับ แม้ว่า 3gt ตัวใหม่ยังไม่มาก็ตาม
-
ผมเลือก X1 ครับ ตัว M Sport รู้สึกว่าตอนนี้ปรับเป็น 20d แล้ว (X-Line ยังเป็น 18i/18d อยู่) รู้สึกว่า X1 มันตรงกับความต้องการพอดี เพราะชอบรถสูงที่ขนาดไม่ใหญ่มาก ประหยัดน้ำมัน ออฟชั่นโอเค และไม่ดูแก่จนเกินไป เสียดายที่ไม่มี Brake Hold แค่นั้นจริงๆ
-
ในสายตาผม 320D GT ดูรวยกว่า
ถ้ามีตังถึงทั้งคู่ ไปGTชัว ถึงกำลังจะตกรุ่น ก็ยังดูดีกว่าX1
-
ในสายตาผม 320D GT ดูรวยกว่า
ถ้ามีตังถึงทั้งคู่ ไปGTชัว ถึงกำลังจะตกรุ่น ก็ยังดูดีกว่าX1
ภาพลักษณ์ดูรวยกว่าขนาดนั้นเลยหรอครับ
-
3 gt แน่นอนครับ ช่วงล่างดีกว่า ทั้ง x1 และ 3 ซีดาน ขนาดใหญ่กว่าด้วย ขับหลังอีก
-
พอมีโจทย์ไหมครับ เนื่องจากรถเป็นคนละประเภทเลยครับ
-
ผมว่า x1มันแพ้น้ำนะครับ จากที่ไปสิงในคลับมา น้ำเกิน15cmก็ไปไม่เปนแล้ว
-
ใครคิดว่า suv bmw ลุยน้ำได้คิดใหม่นะครับ X5 ยังดับกลางน้ำมาแล้ว
-
พอมีโจทย์ไหมครับ เนื่องจากรถเป็นคนละประเภทเลยครับ
โจทย์ประมาณว่า ใจจริงๆชอบ benz c350e มากๆครับ ทั้งภายนอกและภายใน ทดลองขับเเล้วก้เร่งสนุกดี ดีทุกอย่างยกเว้นที่รถมีปญหาเยอะจากที่ลองไปสิงในกลุ่มดู
เเต่พอคิดว่ามีโอกาสที่จะพาพ่อ เเม่ไปทานข้าว รึไปเที่ยวใกล้ๆ เลยรู้สึกว่าพ่อเเม่ท่านคงนั่งไม่สบาย รถเตี้ย เข้าออกลำบาก (พ่อเเม่เป็นคนรูปร่างคอนข้างสูงใหญ่ เเม่ 168 ซม. พ่อ 185 ซม. ) เเต่พอดู benz รุ่นที่ใหญ่กว่านี้ก็เเพงเกิน 3 ล้านไปเลย เกินงบครับ เลยมาพิจารณาทางฝั่ง bmw รถที่ใหญ่หน่อยเเละอยุ่ในงบ ก้มี 3gt และ x1 ได้มีโอกาสเข้าไปนั่งข้างใน 3gt เเล้วก้คิดว่าที่นั่งด้านหลังค่อนข้างกว้างน่าจะสบาย เเต่จู่ๆ x1 ก็มีตัว 20d ออกมา คือตอนเเรกตัด x1 เพราะเครื่องเเค่18d
ไอเราก็ยังวัยรุ่นก้ยังอยากได้รถเเรงๆอยุ่ เลยคิดว่า 18d 150 แรงม้ามันไม่เเรงพอ
ตอนนี้ก็กำลังสับสนครับ ขอโทษที่เวิ่นเว้อนะครับ
-
X1 20d ใช้ยาวๆไม่ตกรุ่นให้มาเสียดายทีหลังครับ
3gt หลังกว้างจริงแต่เบาะมันไม่ได้นั่งสบายเท่าไหร่
เครื่องเดียวกัน เกียร์ไม่แน่ใจ ต่างที่ขับหน้ากับขับหลัง อีกอย่างx1นุ่มนวลกว่า เหมาะกับครอบครัวและการใช้งานในเมือง
-
บีเอ็มกลัวน้ำมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
พื้นต่ำกว่า ท่อไอเสียต่ำกว่า ยังไงก็เสียเปรียบ ถ้าพูดถึงเคสลุยน้ำ
-
โหวต 320d GT เพราะส่วนลดตอนนี้น่าจะคุ้มอยู่ ภายในกว้างขวางระดับ Series 5 ในขณะที่ X1 ก็เกือบจะดี แต่ถ้าจำไม่ผิดปรับสเปคปัจจุบันก็ยังไม่มีสวิตช์ครูส บอกตรงๆ รับไม่ได้ครับ
ฝั่ง Benz ลองต่อรองส่วนลด GLC Off Road ไม่รู้จะกดต่ำกว่า 3 ล้านได้ไหมนะครับ ของเล่นหายไปพอควร แต่อุปกรณ์หลักๆ ก็ใช้ได้อยู่ กรณี C350e หากใช้งานครอบครัว รอลุ้น C220d สิ้นปีเหอะ แต่ด้านหลังผู้ใหญ่ไม่น่าจะนั่งสบาย เบาะนั่งมันจมมากไป
โจทย์ประมาณว่า ใจจริงๆชอบ benz c350e มากๆครับ ทั้งภายนอกและภายใน ทดลองขับเเล้วก้เร่งสนุกดี ดีทุกอย่างยกเว้นที่รถมีปญหาเยอะจากที่ลองไปสิงในกลุ่มดู
เเต่พอคิดว่ามีโอกาสที่จะพาพ่อ เเม่ไปทานข้าว รึไปเที่ยวใกล้ๆ เลยรู้สึกว่าพ่อเเม่ท่านคงนั่งไม่สบาย รถเตี้ย เข้าออกลำบาก (พ่อเเม่เป็นคนรูปร่างคอนข้างสูงใหญ่ เเม่ 168 ซม. พ่อ 185 ซม. ) เเต่พอดู benz รุ่นที่ใหญ่กว่านี้ก็เเพงเกิน 3 ล้านไปเลย เกินงบครับ เลยมาพิจารณาทางฝั่ง bmw รถที่ใหญ่หน่อยเเละอยุ่ในงบ ก้มี 3gt และ x1 ได้มีโอกาสเข้าไปนั่งข้างใน 3gt เเล้วก้คิดว่าที่นั่งด้านหลังค่อนข้างกว้างน่าจะสบาย เเต่จู่ๆ x1 ก็มีตัว 20d ออกมา คือตอนเเรกตัด x1 เพราะเครื่องเเค่18d
ไอเราก็ยังวัยรุ่นก้ยังอยากได้รถเเรงๆอยุ่ เลยคิดว่า 18d 150 แรงม้ามันไม่เเรงพอ
ตอนนี้ก็กำลังสับสนครับ ขอโทษที่เวิ่นเว้อนะครับ
-
1.ใต้ท้อง X1 ไม่ได้สูงกว่ามากนะครับ เพราะ x1 ก็ไม่ได้สูง และ 3gt ก็สูงกว่า sedan เล็กน้อย
2. ความนุ่มนวล 3gt กินขาดครับ นุ่มนวลกว่า ขับดีกว่าเยอะ ส่วน x1 ยังไงก็เป็น SUV การขับขี่สู้ไม่ได้ แนะนำลองไปขับดู
3. ความกว้างเบาะนั่ง 3gt เบาะคนขับใหญ่กว่า เบาะหลังใหญ่กว่า รองขายาวกว่า แต่ไม่ได้นั่งสบายมาก
ของ x1 เนี่ย เบาะหลังรองขาสั้นมาก เบาะแข็ง
ที่ผมคิด x1 ดีกว่า ตรงสูงกว่านิดเดียว ทัศนวิสัย ดีกว่านิดนึง headroom สูงกว่า เลยดูโล่งกว่า
ที่ผมไปลองขับมาแล้วมี x1 x3 3gt 320d 330e C350e
สุดท้ายผมเลือก 320d เพราะ ประหยัดงบ ไม่เอา hybrid และคิดว่าค่อยซื้อ SUV อีกคันมาใช้ดีกว่า เพราะรถคันเดียวไม่ตอบทุกโจทย์
-
ชอบ crossoverครับ
-
320gt คุ้มกว่า กว้างกว่า แต่จะตกรุ่นละ
-
สองตัวนี้ขพูดถึงเรื่องขับหน้า ขับหลังก่อนละกันครับ ถามว่าขับหลังขับหน้า ถ้าคนเคยใช้าจจะบอกว่าขับหลังสิ ดีกว่าอยู่แล้ว
เอาจริงๆนะ รถสมัยนี้ขับหน้าเขาก็พัฒนาไปเยอะ จะขับหน้าขับหลังเราไม่ได้เอารถไปแข่ง มันก็แทบจะไม่ได้มีผลอะไรมากมาย
อีกอย่างรถขับหลังก็ต้องพ่วงเพลาขับหลังเพิ่ม น้ำหนักเพิ่มก็ทำให้ความประหยัดน้อยลง แต่มันก็อาจจะต่างกันไม่มากแล้วแต่ประสิทธิภาพเครื่องยนต์
รถผมขับหลังเคยเจอปัญหาขับตกหลุมโคลน Nissan Almera ขับข้างหน้าผมดันไปได้ แต่รถผมดันติดหล่ม มันก็แล้วแต่สถานการณ์ ใครดี ใครไม่ดี
รถสูง ไม่สูง ถามผมเมื่อก่อนผมชอบนะรถยกสูง มันดูมีอะไรดี แต่มาเดี๋ยวนี้รู้สึกเฉยๆ เพราะรถยิ่งสูงก็ยิ่งกินน้ำมัน
X1 สำหรับผมนี่ผมว่ามันแทบจะไม่ได้ยกสูงอะไรมากจากรถซีดานปกติเลย
มันก็อาจจะทำให้รู้สึกต่างแค่ตอนที่คุณไปจอดรถที่ไหนแล้วสเกิร์ตหน้าคุณไม่ขูดกับทางเท้า
แต่ด้วยความที่ X1 ตัดทอนน้ำหนักอะไหล่ต่างๆที่ใช้ในการขับเคลื่อนล้อหลังไปน้ำหนักน้อยลง แต่สูงขึ้นจากซีดานอีกนิดหน่อย
เครื่องยนต์ X1 เวอร์ชั่นไทยเป็น 2.0 ลิตร และเป็นคนละรหัสกับเครื่อง 3-Series ซึ่งทำตัวเลขอัตราเร่งและความประหยัดออกมาได้ไม่แย่เลย
ต้องถามมากกว่าครับว่าอยากได้รถคันนี้ด้วยเหตุผลอะไร ถ้าบอกว่าเป็นผู้หญิง ขับรถไม่คล่อง อยากได้ทัศนวิสัย ไม่อยากให้ใต้ท้องขูดโน่นนี่
ถ้าถามผม ผมมองที่ความคุ้มค่า ความคุ้มค่าบางคนอาจมองว่าในราคาเท่าๆกัน ฉันเอา X1 เพราะได้รถสูง ใส่ของก็ได้เยอะ
แต่ผมดันชอบความคุ้มค่าที่ 3-Series อัตราเร่งก็ยังดีกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า บรรจุคนได้เท่ากัน ถึงแม้ที่เก็บสัมภาระอาจจะไม่ใช่ทรงสูง
http://www.headlightmag.com/full-review-bmw-320d-sedan-tourng-f30/
http://www.headlightmag.com/full-review-2017-bmw-x1-sdrive18d-f48/
-
320gt คุ้มกว่า กว้างกว่า แต่จะตกรุ่นละ
ถ้า 3sedan ตัวใหม่เปิดตัว 3gt จะตกรุ่นเลิกขาย เลิกผลิตทันทีเลยใช่มั้ยครับ รึต้องรอ 3gt ตัวใหม่เปิดตัวถึงค่อยตกรุ่น คือผมยังไม่ได้ข่าวว่าจะมี 3gt ตัวใหม่เปิดตัวคิดว่าอาจจะขับไปได้สัก 3-4 ปี กว่า3gt ตัวใหม่จะผลิตในประเทศ
-
สองตัวนี้ขพูดถึงเรื่องขับหน้า ขับหลังก่อนละกันครับ ถามว่าขับหลังขับหน้า ถ้าคนเคยใช้าจจะบอกว่าขับหลังสิ ดีกว่าอยู่แล้ว
เอาจริงๆนะ รถสมัยนี้ขับหน้าเขาก็พัฒนาไปเยอะ จะขับหน้าขับหลังเราไม่ได้เอารถไปแข่ง มันก็แทบจะไม่ได้มีผลอะไรมากมาย
อีกอย่างรถขับหลังก็ต้องพ่วงเพลาขับหลังเพิ่ม น้ำหนักเพิ่มก็ทำให้ความประหยัดน้อยลง แต่มันก็อาจจะต่างกันไม่มากแล้วแต่ประสิทธิภาพเครื่องยนต์
รถผมขับหลังเคยเจอปัญหาขับตกหลุมโคลน Nissan Almera ขับข้างหน้าผมดันไปได้ แต่รถผมดันติดหล่ม มันก็แล้วแต่สถานการณ์ ใครดี ใครไม่ดี
รถสูง ไม่สูง ถามผมเมื่อก่อนผมชอบนะรถยกสูง มันดูมีอะไรดี แต่มาเดี๋ยวนี้รู้สึกเฉยๆ เพราะรถยิ่งสูงก็ยิ่งกินน้ำมัน
X1 สำหรับผมนี่ผมว่ามันแทบจะไม่ได้ยกสูงอะไรมากจากรถซีดานปกติเลย
มันก็อาจจะทำให้รู้สึกต่างแค่ตอนที่คุณไปจอดรถที่ไหนแล้วสเกิร์ตหน้าคุณไม่ขูดกับทางเท้า
แต่ด้วยความที่ X1 ตัดทอนน้ำหนักอะไหล่ต่างๆที่ใช้ในการขับเคลื่อนล้อหลังไปน้ำหนักน้อยลง แต่สูงขึ้นจากซีดานอีกนิดหน่อย
เครื่องยนต์ X1 เวอร์ชั่นไทยเป็น 2.0 ลิตร และเป็นคนละรหัสกับเครื่อง 3-Series ซึ่งทำตัวเลขอัตราเร่งและความประหยัดออกมาได้ไม่แย่เลย
ต้องถามมากกว่าครับว่าอยากได้รถคันนี้ด้วยเหตุผลอะไร ถ้าบอกว่าเป็นผู้หญิง ขับรถไม่คล่อง อยากได้ทัศนวิสัย ไม่อยากให้ใต้ท้องขูดโน่นนี่
ถ้าถามผม ผมมองที่ความคุ้มค่า ความคุ้มค่าบางคนอาจมองว่าในราคาเท่าๆกัน ฉันเอา X1 เพราะได้รถสูง ใส่ของก็ได้เยอะ
แต่ผมดันชอบความคุ้มค่าที่ 3-Series อัตราเร่งก็ยังดีกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า บรรจุคนได้เท่ากัน ถึงแม้ที่เก็บสัมภาระอาจจะไม่ใช่ทรงสูง
http://www.headlightmag.com/full-review-bmw-320d-sedan-tourng-f30/
http://www.headlightmag.com/full-review-2017-bmw-x1-sdrive18d-f48/
คือถ้าการขับขี่ 3gt น่าจะได้เปรียบใช่มั้ยครับ
เเล้วถ้าเรื่องภาพลักษณ์คันไหนดีกว่ากันครับ
ผมอายุยังไม่มากครับ 20 กว่าๆ ปกติไปไหนมาไหนกับเเฟน
มีบ้างอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งพาพ่อเเม่ไปกินข้าว ไปเที่ยว
-
ตัวรถมันก็ดูคนละแนวกันนะครับ...
-
เมื่อเช้าเจอ3GTแต่งM สีขาวขับปาดไปปาดมา มุดซ้ายปาดกลางทะลุเลนขวาสุด
จะบวกกับรถเลนกลางตลอด จนบางคันต้องหลบ เพราะขับอันตราย
แข่งมากับ X1 ตัวท๊อปโฉมปจบ. รถหนาแน่น เต็มทุกช่องทาง ตอนเช้า
คือผมคงไม่เลือกทั้งสองตัวเลยครับ #คหสต. #จริงๆไม่เกี่ยว 8) 8) 8)
-
เพิ่มอีกนิด ไป X4 อิอิ
ถ้าไม่แคร์ออฟชั่นเทพ ไฮเทคมาก คุ้มกับราคา 3ล.ต้นๆครับ
-
ตอนนี้คุ้มสุดน่าจะเปน X4 คับ ลดกระจายมาก
3GT น่าจะเปิดตัวหลัง 3 ธรรมดาเปิดตัวได้สักครึ่งปีคับ
ถ้าให้เลือกเองผมเลือก X1 ตัว 20d คับ
-
ตอนนี้คุ้มสุดน่าจะเปน X4 คับ ลดกระจายมาก
3GT น่าจะเปิดตัวหลัง 3 ธรรมดาเปิดตัวได้สักครึ่งปีคับ
ถ้าให้เลือกเองผมเลือก X1 ตัว 20d คับ
ทำไมถึงเลือก x1 หรอครับ