Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ กรกฎาคม 11, 2010, 09:38:48
-
รถรุ่นนี้น่าสนใจหรือไม่ ผมเห็นว่าใช้ฟื้นฐานของ แคมรี่ ไม่รู้ว่าค่าซ่อม ความทนทานจะเหมือนกันหรือไม่ครับ
ราคามือ 2 ตอนนี้พอๆกับ Nissan March เลยครับ
ขอบคุณครับ
-
ซื้อรถรุ่นนี้ใช้ ผมว่า ซื้อแคมรี ไปเลย ก็จะดีกว่าหนะครับ
มันต่างกันแค่ว่า มีเครื่อง วี6 เปลี่ยนเปลือกตัวถัง และงานดีไซน์ นอกนั้น บุคลิกการขับ เหมือนๆกัน
-
เห็นเพื่อนซื้อมาโฉมปี 04-06 ในราคาล้านแปด
พอผมเข้าไปนั่งลอง ไม่น่าเชื่อ หาจุดที่มันแตกต่างจากแคมรี่ตัวไม่ ราคาล้านสี่ไม่ได้เลย วัสดุก็พลาสติกชนิดเดียวกัน เบาะหนังเหมือนกัน เหล็กตัวถังก็บางๆเหมือนกัน
ช่วงล่างก็ย้วยๆ ซึ่งไม่เหมาะกับเครื่องวี6 3.0 เลย แล้วเครื่องก็เหมือนกัน สุดหน้าปัดไมล์แค่ 200 มันจะเอาเครื่องวี6 มาทำไมไม่รู้ แล้วอัตราเร่งก็ไม่ได้ดีกว่า แคมรี่ 2.4เท่าไหร่
-
สุดหน้าปัดไมล์แค่ 200 มันจะเอาเครื่องวี6 มาทำไมไม่รู้ แล้วอัตราเร่งก็ไม่ได้ดีกว่า แคมรี่ 2.4เท่าไหร่
camry usa ยังไมล์แค่ 140 เลยครับ
ถ้าราคานี้ได้ ก็เอาไปเถอะแต่ดูสภาพดีๆนะครับ
-
สุดหน้าปัดไมล์แค่ 200 มันจะเอาเครื่องวี6 มาทำไมไม่รู้ แล้วอัตราเร่งก็ไม่ได้ดีกว่า แคมรี่ 2.4เท่าไหร่
camry usa ยังไมล์แค่ 140 เลยครับ
ถ้าราคานี้ได้ ก็เอาไปเถอะแต่ดูสภาพดีๆนะครับ
ขอโทษนะครับ ตัวนี้หรือเปล่าครับ
(http://www.toyota.com/img/vehicles/2011/camry/gallery/full/photo_21.jpg)
เพราะผมก็เคยอยู่อเมริกามา 3 ปี ไมล์รถที่นั่นมันจะเป็นไมล์/ชม. ถ้าอยากรู้ว่าเป็นกี่ กม./ชม. ก็คูณด้วย 1.6
ซึ่ง 140*1.6 จะได้ 224 หรือสุดไมล์น่าจะ 220กม./ชม. ไม่ก็ 240กม./ชม. ส่วนใหญ่รถญี่ปุ่นจะ 220กม./ชม. ครับ
ปล. ขอแก้ไข สุดไมล์ ES300 เป็น 220กม./ชม. แต่บอกตามตรงเท่าที่ขอยืมมันมาลอง 210 ยังยากเลยครับ
-
อนิจจา
-
ES300 ตัวไหนล่ะครับ?
ผมเคยขับตัวแรกที่เอาเข้ามาไทยเลย รุ่นนั้นอ.เสรี วงศ์มณฑาท่านก็เคยซื้อใช้
มันเป็นรถที่มีการขับขี่เหมือน Camry V6 ตัวนำเข้าสเป็คออสเตรเลีย เครื่อง 3VZ-FE 188 แรงม้า
สิ่งที่ต่างออกไปคือดีไซน์ที่ดูล้ำยุคกว่า และภายในที่ออกแบบมาดูสวยงามกว่า อัตราเร่งออกตัวและเร่งแซง
ถือว่าเร็ว ถ้าขับเทียบกับ 300E W124 จะรู้สึกเลยว่า Lexus จะให้ความรู้สึกเบากว่า และคล่องกว่าในช่วงสปีด
0-140 หลังจากนั้น 3.0 V6 ก็รู้สึีกค่อนข้างธรรมดา ไม่มีอะไร
ภายในรถไม่ได้กว้างขวางนัก ถ้ามีรสนิยมชอบรถ V6 แปลกๆ หาดูยาก และหากคิดว่า Cefiro 3000 ดูแก่ไป
อันนี้ก็น่าลอง แต่มันเป็นรถไม่มีกรอบกระจกหน้าต่างนะครับ เสียงลมเข้ามาจะเยอะกว่าที่คุณคาดจากรถหรูๆราคาระดับนี้สักหน่อย แต่ถ้ามองว่าเป็นประตูไม่มีกรอบกระจก และรถอายุ 10 กว่าปีแล้วกับขอบยางที่ไม่เคยเปลี่ยน ผมมองว่าไม่เลวเลย
ถ้าเน้นที่มีโลโก้ Lexus และชอบรถที่ดูสวยล้ำ ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยินดีจะเสียวสันหลังเรื่องอะไหล่ตัวถังที่..ลองไปเดินหาตามเซียงกงเอาเองละกัน หรือลองดูว่า Lexus กรุงเทพจะช่วยคุณได้มากแค่ไหน ถ้าเข้าข่ายนี้ได้ ES300 ก็น่าสน
-
;) ;) ;)
-
ขอบคุณครับ
-
ที่บ้านเคยมีครับรุ่นนี้ ตัวโฉมแรกปี95[มีโอกาศขับไม่บ่อยนัก] ความรู้สึกส่วนตัว ขับดี กดเป็นมาดีครับ พวงมาลัยแอบเบาไปนิด มีเสียวตอนขับเร็วๆ บริโภคน้ำมันเยอะเหมือนกัน[ไม่แปลกเพราะเครื่อง3000cc.] เทคโนโลยียังถือว่าไม่ล้าหลังมากเมื่อเทียบกับสมัยนี้ อะไหล่บางอย่างเห็นที่บ้านยังเบิกจาก 0 ได้น่ะครับ ส่วนเซียงกงก็เห็นมีพอควร ส่วนเรื่องจุกจิก ผมไม่ค่อยเห็นมันจะขี้งอลน่ะ จะเห็นที่บ้านชอบบ่นแค่ว่ามันไม่ค่อยถูกกะโซฮอลเท่าไหร่ จะสตาทติดยาก จะต้องไปตั้งจุดสันดาปใหม่อะไรสักอย่าง เห็น บลา บลา ..... [อ้างมาจากช่าง0 lexus รามอินทราอีกที]
ผมว่าคุณภาพรถดีเลยครับเมื่อเทียบกับราคา
-
สุดหน้าปัดไมล์แค่ 200 มันจะเอาเครื่องวี6 มาทำไมไม่รู้ แล้วอัตราเร่งก็ไม่ได้ดีกว่า แคมรี่ 2.4เท่าไหร่
camry usa ยังไมล์แค่ 140 เลยครับ
ถ้าราคานี้ได้ ก็เอาไปเถอะแต่ดูสภาพดีๆนะครับ
ขอโทษนะครับ ตัวนี้หรือเปล่าครับ
(http://www.toyota.com/img/vehicles/2011/camry/gallery/full/photo_21.jpg)
เพราะผมก็เคยอยู่อเมริกามา 3 ปี ไมล์รถที่นั่นมันจะเป็นไมล์/ชม. ถ้าอยากรู้ว่าเป็นกี่ กม./ชม. ก็คูณด้วย 1.6
ซึ่ง 140*1.6 จะได้ 224 หรือสุดไมล์น่าจะ 220กม./ชม. ไม่ก็ 240กม./ชม. ส่วนใหญ่รถญี่ปุ่นจะ 220กม./ชม. ครับ
ปล. ขอแก้ไข สุดไมล์ ES300 เป็น 220กม./ชม. แต่บอกตามตรงเท่าที่ขอยืมมันมาลอง 210 ยังยากเลยครับ
ครับ ขอบอาเขยก็หน้าปัดเท่านี้แหละครับ แต่เป็นตัวไม่หรูเท่านี้ ไว้มีเวลาจะทำคลิปเปรียบเทียบให้ชมกัน