Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: OXYGEN2 ที่ พฤษภาคม 17, 2018, 10:35:58
-
ต้องการซื้อรถสักคันแบบใช้งานวิ่งเรื่อยๆ ในต่างจังหวัด อาจจะมีเผื่อเดินทางไปกรุงเทพบ้าง (250 กม.) ตอนแรกดู Mazda 2 ดีเซลตัวท็อปไว้ แต่มาติดเรื่องความไม่มั่นใจในตัวเครื่อง และติดที่ราคานั้นสูงมากพอควร
เลยไปดู Mazda 3 ตัวล่าง ออฟชั่นก็ไม่ได้แย่ มี ABSM ให้ ระบบความปลอดภัยก็มีครบ
อยากทราบว่า 2 ตัวนี้ เอาตัวไหนดีครับ ตั้งเป้างบซื้อไม่เกิน 8 แสน คิดว่าจะไปต่อราคา Mazda 3 ให้อยู่ในราคา 8 แสน ไม่แน่ใจว่าเป็นไปได้หรือเปล่า (คิดว่าจะดาวน์ 25% ผ่อน 2 ปี เดือนละประมาณ 26,000 บาทกำลังดี)
-
2ถ้าหาดีเซล ยูโร5ลำบาก ต้องเติมหัวเชื้อดีเซลถี่หน่อย เครื่องจะไม่สั่น
เครื่องสั่นที่บางย่านคืออาการdpfตัน ล้างแล้วหายสั่น เข้าศูนย์แจ้งใช้ช่างล้างให้ และegrด้วย
โช้คย้วยสามปีเต็มที่ ถ้าเด้งไม่หนึบต้องเปลี่ยนใหม่ เลี้ยวซิกแซกล้อยกไม่ยาก
สปริงแข็ง ถ้ารับได้ หาโช้คหนืดๆลงแทน
ขับทางไกลไม่เหนื่อย ถ้ารับช่วงล่างแบบ2ได้
ตีนต้นแรง เร่งแซงทันใจ ประหยัดน้ำมัน เกิน140ไม่นิ่งเท่าดาวลูกไก่
ล้อ16 หายางตรงรุ่นยี่ห้อเจ้าตลาดไม่ได้ ต้องเทียบ
หมั่นตรวจก้านไม้วัดทุกเดือน อย่าให้เกินกากบาทเด็ดขาด ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้น ห้ามดูดออก
ถ้าdpfไม่ตัน ไม้วัดจะแตะกากบาทยาก
3 เกินงบ ขับสบายกว่า ช่วงล่างนุ่มหนึบ เกาะโค้งกว่า
ตีนต้นช้ากว่า2เล็กน้อย
เบาะหลังนั่งสบายกว่ามาก
e85 หาเติมไม่ยาก ปั้มน้ำมันไม่เน่า น่าใช้ กินรับได้ แต่ไม่ประหยัดเท่าดีเซล
ถ้ารุ่นล่างแถมจอมาให้ แค่ติดกล้องถอยอย่างเดียว น่าซื้อ จออันนี้เป็นหมื่น
ล้างegr ต้องทำเหมือนดีเซล ตอนนี้บังคับให้เติมน้ำยาล้างหัวฉีดทุกหมื่นกม. ราคาต้องถามทางศูนย์
สองรุ่นนี้ น้ำมันเกียร์หมั่นถ่าย เพราะใช้น้อยกว่ารถรุ่นเก่า เติมใหม่ทีเปลี่ยนเกือบครึ่งเกียร์
แบตเปลี่ยนทุกปี กินไฟมาก ดับเครื่องพัดลมเครื่องยังทำงาน ปิดระบบi stop ทุกครั้งหลังติดเครื่อง ช่วยให้แบตอึดขึ้น
ไปลองขับดูก่อน ชอบคันไหนก็คันนั้น
ไม่แนะนำให้ลองขับcx3 เบนซิน เดี๋ยวทำใจซื้อ2ลำบาก หรือจะรอตอนตกรุ่นลดแสนนึงก็ได้ ปีนี้คงมา
ปล.ถ้ากลัวเจอปัญหาแบบซูมซูม เพิ่มเงินผ่อนchr เบนซินสบายใจกว่า
จานเบรคหน้า ลูกสูบโตกว่า
ช่วงล่าง พวงมาลัยไม่แพ้3
ตัวถังแข็งแรงกว่ายุโรปรุ่นเก่า เหนือกว่าacv50
เครื่องทน ซ่อมง่าย แรงพอตัว ระบบหัวฉีดท่อไอดี ทนหายห่วง
เกียร์พอมัน อยู่ได้ถึงสองแสนโล ถ้าไม่เจอพวกขับแบบเช่าแท็กซี่ขับแบบขอไปที
-
เลือก m3
หรือ m2 เบนซินตัวท็อป ครับ
ดีเซล mazda อย่าไปยุ่งเลยครับ
-
หนีให้ห่างจาก M2 ดีเซลครับ มีคนเจ็บมาเยอะแล้ว
-
เคยนั่ง mazda 2 ครั้งนึงตอนใช้บริการ Uber ผิดคาด และตะลึงกับช่วงล่างที่แข็งกระด้างมากๆ บวกกับคนขับที่มั่นใจในสมรรถนะ รถตัวเองสุดๆ คือ พร้อมมุด ใครจะเข้าก็ไม่ชลอ พุ่งอัดประดุจรถ sport ข้างในแคบ เบาะนั่งไม่สบาย เคยเรียกอีกคันได้ City ผมว่านั่งสบาย ช่วงล่างดูผ่อนคลายกว่ามากๆ
ถ้าเลือกได้ ไป mazda 3 เถอะครับ เคยนั่งของรุ่นน้องที่ office อาจจะติดแข็งๆ เก็บเสียงไม่ค่อยดี แต่โดยรวม คนละเรื่องกับ Mazda 2 ครับ
-
3 ตัวล่างคุ้มกว่าครับ ระบบความปลอดภัยเท่ากัน ราคาไม่หนีกันมาก ผมเลือกรถใหญ่ไว้ก่อนดีกว่าครับ
2.0 n/a ขับทางไกลประหยัดไม่ต่างจาก 1.6-1.8 แถมมีอัตราเร่งแซงเหลือๆไว้ใช้ยามเดินทางไกลด้วยครับ
-
หลีกเลี่ยงเครื่องดีเซลของมาสด้าไว้ดีกว่าครับ
อีกอย่างคือ 3 รถมันก็ใหญ่ขึ้นมาหน่อย ไม่อึดอัดเหมือน 2
-
นั่ง 2-3 ทีไรรู้สึกอึดอัด 5555
แต่โจทย์นี้ผมเลือก 3 ครับ เพราะ 2 แคบเกินไป(ส่วน 3 ก็ไม่ได้กว้างว่าซักเท่าไหร่)
-
M3 ตัวล่างครับ ขับดี ออปชั่นจำเป็นครบ ได้รถใหญ่กว่า M2 ด้วย
ดีเซลมาสด้าอย่าไปยุ่งเลยครับ ต้องดูแล เอาใจใส่ยิ่งกว่าเมีย
-
3 ครับ รถใหญ่กว่า เดินทางไกลสบายกว่า
ขับผ่อนคลายกว่าด้วยครับ
-
ผมว่า 3 น่าจะได้ส่วนลดพิเศษบ้างนะครับ 8)
เชียร์ 3
-
เคยตั้งโจทย์แบบนี้เหมือนกันครับ
ไปลองขับ2แล้วชอบ
แต่พอขับ3ตัวล่างของเพื่อนไปตจว ทีนี้รู้เรื่องเลย 3ดีกว่ามากกกกกกกกก 2.0ไม่กินน้ำมันอย่างที่คิด
ขับดีกว่าจนลืมoption 2D topไปเลย
-
ตอนนี้ใช้ Mazda 2 ดีเซลอยู่ (แต่เป็นตัวรองท็อป) ยังไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ (จูนปิด + อุด EGR ไปแล้ว)
ถ้าให้กลับไปซื้อใหม่ คงไป Mazda 3 ตัวล่างเหมือนกันค่ะ หรือไม่ก็ไปซื้อยี่ห้ออื่นไปเลยค่ะ ปัญหาจุกจิกยังพอไหว แต่ปัญหาเครื่องยนต์นี้ รับไม่ได้จริงๆค่ะ :'(
-
ของผมโจทย์เหมือน จขกท.เลยครับ แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปจอง 2เบนซินท็อปไปเรียบร้อย แต่ขอบอกว่าภายในแคบมาก ผมสูง183นั่งขับ เบาะหลังไม่มีที่เหลือเลย
-
250 km
ในฐานะที่ใช้ 2 ดีเซลอยู่
ไป 3 ตัวล่างครับ
2 ดีเซลได้แค่ความประหยัดน้ำมันที่ไม่ต้องพึ่งคำโฆษณาใดๆ และออพชั่น
ถ้าไม่ได้ต้องการที่กล่าวมา 3 จะตอบโจทย์ได้มากกว่าทั้งอัตราเร่ง ช่วงล่าง handling ความสบาย ออพชั่นความปลอดภัยที่ขาดแค่กล้องถอยหลังกับเซ็นเซอร์เท่านั้นเองครับ
2 ดีเซลคือรถที่เกิดมาเพื่อความประหยัด อัตราเร่งพอใช้ในชีวิตประจําวัน กะทัดรัด คล่องตัว แต่ยังคงเป็นรถขนาดเล็ก 1 คันที่คาดหวังได้แค่ในระดับเดียวกันก็พอครับ
และด้วยเครื่องสั่นด้วยแหละ รถผมก็สั่นเรียบร้อย 5555555
-
Mazda 2 ดีเซล ยังมีปัญหาอยู่ เลี่ยงไว้จะดีกว่า
ไป Mazda 3 ดีกว่าครับ
-
3 เถอะครับ เห็นว่าตั้ง 250 km
-
3 ครับ ปีก่อนเพิ่งถอย 2 ดีทอป ย้อนกลับไปจะถอย 3 ล่างสุดครับ 2 มันแคบไป แรกๆไหว หลังๆไม่ไหวยกให้พี่ชายตัวเล็กกว่าขับเลยครับ :-[
-
ขับไกล3ดีกว่าครับ สบายกว่า มั่นใจกว่า 2ดีหลักๆก็แค่ประหยัด
-
วิ่งความเร็วสูงบ่อยๆ จะรักมาสด้า 3 ครับ