Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KaIaK118 ที่ พฤษภาคม 17, 2018, 14:24:13
-
ชาว HLM ชอบแบบไหนมากกว่ากัน ถ้าให้เลือกซื้อรถระหว่าง All new กับ Minorchange
- All new สด ใหม่ ไปไหน ก็เป็นที่จับตามอง
- ปรับปรุงข้อเสียจาก all new แล้ว แถมมาแบบออฟชั่นเต็มๆ
-
ยุคนี้ยังมี
3. ปรับปรุงแบบ Model Year
4. ปรับอุปกรณ์เล็กน้อยโดยไม่ประกาศปรับแบบ MY (เอาของดีๆออกไป 555)
ผมชอบ Model Change มากกว่าครับ
-
model ครับ
อย่างน้อยก็ใช้ได้ยาวๆ ไม่ต้องกลัวตกรุ่นไว
ออกก่อน ใช้ก่อน หล่อก่อนครับ
-
ถ้าเจ้าตลาด all new ทั้งบอดี้ ทั้งเครื่องเกียร์ได้เลย
ถ้าเจ้ารองๆ ขอ all new แค่หน้าตา แต่วิศวกรรมเดิม
เพราะโอกาสการเกิดปัญหา และการแก้ไขปัญหาเจ้าตลาดกับเจ้ารองๆค่อนข้างต่างกันมาก
-
คิดเหมือนผมไหม ว่าอายุรถ สัก 3-4 ปีมานี้ อายุมันสั้นมากเลยนะ 2 ปี MC พอ 4 ปีจะ New แล้วอ่ะ
แต่ก่อน New ตัวรอ 6-8 ปีเลยน่ะ
ถ้าให้ซื้อตอนไหน แต่ก่อน ผมซื้อ MC อย่างเดียวเลย เพราะได้ของมอกกว่าก่อน MC
แต่ปัจจุบัน ถ้ารถมันอายุสั้นขึ้น อาจจะต้องมอง New ไว้ก่อน ใช้ได้นานหน่อย
-
ผมชอบ All new ครับ เช่น Vigo>Revo คือมันใช้วีโก้เดิมมาปรับปรุงเพิ่มเติมส่วนต่างๆให้ดีขึ้น เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ ถึงแม้ออฟชั่นจะน้อยตามประสาพวกรถเปิดตัวครั้งแรก แต่สำหรับผมพอรับได้นะครับ
-
ไม่ค่อยสนทั้งคู่ สนใจเครื่องใหม่ที่ลงมากกว่า อย่าง vios, civic บรรดา bmw ทั้งหลายที่ได้เครื่องใหม่ตอน minorchange หรือ lci นั่นแหละ
-
ออร์นิวน่าตื่นตาตื่นใจกว่า อย่างซีวิท ซีเฮสอาร์ บีเอ็มซี่รี่3-G20 ฯลฯ
ไมเนอร์ก็เหมือนออกมาเพื่อแก้เบื่อมนุษย์โลกเสียมากกว่า 8)
-
Model change ได้ใช้ยาวๆ5-7ปีแล้วแต่รุ่น ได้ลอง เทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ก็แลกกับอาจจะเจอปัญหาเล็กๆจนไปถึงใหญ่เป็นคนแรกๆแก้ได้จบบ้าง ไม่จบบ้าง
Minor change ปรับปรุงข้อเสียของรุ่นนั้นๆ ไปหมดแล้วปรับปรุงจุดที่มีปัญหาไปจนเกือบหมด ใช้ยาวๆจะสบายกว่า แต่ก็แลกกลับตกรุ่นเร็ว2- 3ปี
ผมเลือก model change เพราะเคยเห็นคนซื้อ รถminorขับได้แค่3เดือนรุ่นใหม่ออก อยากขับร่วมสมัยนานๆหน่อยครับ ส่วนจะมีปัญหาบางรับได้ครับดีกว่าตกรุ่นเร็ว
-
ข้อดี all new คือสดใหม่ ขับแล้วรู้สึกดี แต่ข้อเสียคืออาจมี defect บ้าง ถ้ารอสัก 1 ปีหลัง all new ผมว่ากำลังดี
mc ส่วนมากจะมาหลัง all new ไปแล้วประมาณ 2 ปีครึ่งถึง 3 ปี ข้อดีคือส่วนมากจะแก้ไข defect ต่างๆ ไปเรียบร้อย และหลายรุ่นมีการเพิ่มอุปกรณ์มากขึ้น
ถ้าตัวผมเลือกได้ผมเลือก all new ครับ แต่ว่าอาจจะรอสัก 1 ปีหลังเปิดตัว เพื่อดูว่ามี defect อะไรบ้างและทางแบรนด์มีการแก้ไขไปแล้วมากน้อยอย่างไร
-
Model Change ครับ เดี๋ยวนี้รู้สึกว่า Minor Chage ออกมาแล้ว บางทีชอบตัดบางอย่างออก ยิ่ง Honda เรารู้สึกว่า มันจะปรับลดมากว่าปรับเพิ่ม จากบทเรียนที่ได้จากการซื้อ Jazz MY16 และ HRV MY16 เครื่องเสียงอันสวยหรูที่เปิดตัว หายไปหมดเลย
-
ควรทำ all new ให้ดี ๆ ไปเลยจ้า
mc กระตุ้นยอดขาย แปป ๆ ก็ออกรุ่นใหม่แล้ว
เช่น cx5 mc โฉมก่อน กว่าจะได้รับรถรุ่น mc ขับได้ ปีกว่า ๆ ตัว all new ก็มาเลย :P
-
All New ได้สดใหม่ หล่อก่อน แต่ กลัวมี Defect อยู่ที่ว่ามากหรือว่าน้อย
MinorChange มีการแก้ไขปัญหา ปรับปรุงแล้ว หรืออาจจะเพิ่มออฟชั่น ควรรอดูสัก 6 เดือนถึง 1 ปี ใช้งานสบายใจ
ชอบ MinorChange มากกว่าครับ
-
.
.
ปกติผมซื้อรถในงานเปิดตัว All New ตลอดครับ
ไม่กลัวออฟชั่นน้อย ซื้อแพง ของแถมน้อยด้วย
ถ้ามีจุดที่เสียผมก็เชื่อว่าแบรนด์จะต้องรีบแก้ไขให้ด้วยความเต็มใจอย่างยิ่ง
เพราะ model นี้มันยังต้องขายไปอีกนาน
-
ผมซื้อรถมา ทุกคันเป็นตัว MC หมดเลยครับ
ไม่ซื้อรถที่ออกใหม่ๆ เพราะกลัวเรื่อง Defect นี่แหละครับ
และส่วนมาก MC มักจะยัดออปชั่นเสริมเข้ามาด้วย
คันล่าสุด ซื้อได้ไม่ถึง 4 เดือน ตัวใหม่ก็เปิดตัว แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ เพราะรู้อยู่แล้ว แลกกับได้ส่วนลดค่อนข้างเยอะ อิอิ
-
ข้อดี all new คือสดใหม่ ขับแล้วรู้สึกดี แต่ข้อเสียคืออาจมี defect บ้าง ถ้ารอสัก 1 ปีหลัง all new ผมว่ากำลังดี
mc ส่วนมากจะมาหลัง all new ไปแล้วประมาณ 2 ปีครึ่งถึง 3 ปี ข้อดีคือส่วนมากจะแก้ไข defect ต่างๆ ไปเรียบร้อย และหลายรุ่นมีการเพิ่มอุปกรณ์มากขึ้น
ถ้าตัวผมเลือกได้ผมเลือก all new ครับ แต่ว่าอาจจะรอสัก 1 ปีหลังเปิดตัว เพื่อดูว่ามี defect อะไรบ้างและทางแบรนด์มีการแก้ไขไปแล้วมากน้อยอย่างไร
+1
-
ส่วนตัวเลือกไมเนอร์ครับ แต่ศึกษาให้ดีว่าก่อนไมเนอร์ปัญหาน้อยมั้ย มีอะไรหนักๆด้านการออกแบบหรือไม่ และวิธีรับมือกับปัญหา(ถ้ามี) รับได้หรือไม่
ขอซื้อทีเดียวไม่จุกจิกไม่ปวดหัว ไม่รื้อไม่ยำรถ ประกอบแน่นๆเนียนๆไม่มีเสียงสักนิดให้กวนใจ ไม่เสียเวลาเสียเงินไปหาของมาใส่เพิ่มให้วุ่นวาย ใช้ยาวๆครับ
ส่วนออฟชั่น ยังไงก็เลือกตัวที่มีครบกับความต้องการอยู่แล้วครับ ไม่ชอบไปหาของนอกติดเพิ่ม ยกเว้นฟิล์มกันแดดกับกล้องรถสองอย่าง ขอเลือกดีๆเองจบครับ
-
ผมชอบตัวที่มันกำลังจะตกรุ่นครับ โดยเฉพาะตอน All new มันมักจะมีสวนลดให้เยอะอยู่
และตัวตกรุ่นส่วนใหญ่จะเป็นปลายอายุโมเดลนั้นๆ ซึ่งมีการปรับแก้ปัญหาต่างๆมาให้แล้วพอสมควร รวมถึงมีข้อมูลให้ค้นเวลารถมีปัญหาด้วย
-
แล้วแต่รุ่นครับ ถ้ารุ่นไหน All New ออกมาแล้วโดนก็เลือกอันนั้นเลย แต่ถ้า All New แล้วมันขาดๆเกินๆขอรอดู Minor ดีกว่า
ยกเว้น Mazda ที่จะเลือกโฉม Minor / MY มากกว่า เพราะหลังๆนี้เจ้านี้ปรับอุปกรณ์แต่ละอย่างทีสงสารคนซื้อตอนรุ่นเปลี่ยนโฉมเลย ส่วนตัวก็เกือบเป็น 1 ในเหยื่อละ เพราะตอนนั้นเกือบได้ Mazda 3 2.0 มาขับละ
แต่โดยส่วนตัวชอบ All New มากกว่าครับ อย่างน้อยก็ได้ใช้รถโฉมใหม่ไปยาวๆ แต่ขอรอสักครึ่งปี - 1 ปีค่อยซื้อให้ทยอยปรับปรุงแก้ไข defect ต่างๆให้จบก่อน
-
ถ้าซื้อโตโยต้า Minor change เท่านั้น
ผมเตือนคุณแล้วนะครับ 8)
-
Honda+Toyota
รุ่นโมเดลใหม่โฉมแรกมักทำดี พอไมเนอร์เริ่มแย่ ex. vios gen1, camry hybrid ahv40 ตัวปรับใหม่ตัด vdim ออก
accord ตัวใหม่ตอนแรกมี sunroof พอตัวไมเนอร์มาตัดทิ้ง ,hrv jazz city ตัวแรกเครื่องเสียงไม่ลดสเปคพอตัวไมเนอร์อุปกรณ์ลดสเปคจนน่าเกลียด แต่ถ้าตัวไหนยอดขายไม่ดีไมเนอร์ถึงจะยอมอัดออฟชั่นเพิ่ม
mazda+suzuki
ตัวโมเดลใหม่มักกั้กออฟชั่นพอไมเนอร์ถึงดีขึ้น ดูได้จาก cx3 ปรับอุปกรณ์ดีขึ้นเรื่อยจนโฉมล่าสุดยอมใส่ break hold มาซะที
-
ขอ minor change ดีกว่า
ตัว All new กลัวเจอปัญหาเยอะ อ๊อปชั่นก็น้อยกว่า
ยิ่งรถใกล้ๆตกรุ่นนี่ยิ่งชอบ โปรโมชั่นเพียบ
-
All new ครับ MCแปปเดียวตกรุ่นละ
-
ผมเลือก Minorchange มือสอง หลังจากเปิดตัวรุ่นใหม่ All new ครับ
ได้รถราคาถูกลงเป็นแสน + ได้ออฟชั่นจัดเต็ม 8)
-
หลักๆ เลย มันขึ้นอยู่กับจังหวะที่จะซื้อรถมากกว่าครับ
ถ้าเป็นจังหวะที่รู้แน่ๆ ว่า รุ่นใหม่กำลังจะมาอีกไม่เกิน 1 ปี และสามารถรอได้ ก็ใช้คันเก่าต่อไปอีกนิด รอ All new
แต่ถ้ารถรุ่นที่จะซื้อ เปิดตัวไปก่อนแล้วระยะนึง จนถึงเวลา Minorchange แล้วผมต้องการซื้อรถในช่วงนั้น ก็ต้องซื้อล่ะครับ จะรอให้ออก All new อีกรอบก็รอไม่ไหวแน่ๆ ครับ
สรุป ถ้าเลือกได้ ผมเลือก All new เท่านั้นครับ