Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Narong Lith ที่ พฤษภาคม 17, 2018, 16:51:21
-
วันนี้ไปดู CX-5 ที่โชว์รูมมา ชอบวัสดุกับงานออกแบบภายในครับ ใจคิดว่า 2.0S ก็น่าจะเพียงพอ แต่ 2.0SP ก็ให้ของเล่นที่น่าสนใจกับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่ม 1.3แสนบาท
จริิงๆสนใจเพียง ลำโพงBoss, ไฟหน้า AHL กับ Adaptive Cruise ส่วนฟังค์ชั่นอื่นๆรู้สึกเฉยๆครับ
อยากถามท่านๆว่า คุ้มไหมครับถ้าต้องจ่ายเพิ่มแสนกว่าบาทแลกกับ ลำโพงBoss และลูกเล่นอื่นๆ
-
โคตรคุ้มครับ ... ระบบความปลอดภัยเพิ่ม
เรด้าครูซคอนโทรล เครื่องเสียง ล้อ ...
แสนนึงเพิ่มข้างนอกไม่ได้นะครับ ...
ถ้าได้ใช้ ขยับไปSP เลยครับ ...ผมเพิ่งโดนมาเหมือนกัน
ผ่อนแพงขึ้นพันกว่าบาท
-
ถ้ากับสิ่งที่ จขกท สนใจ อยากได้...... คุ้มครับ
-
ถ้าเงินถึง ก็จัดไป
-
ถ้าคิดว่าจำเป็นต้องใช้ adaptive cruise control แน่ๆ ก็จัดไปครับ
ระบบความปลอดภัยจำเป็นอย่างอื่น จริงๆ ก็จัดมาให้ครบตั้งแต่ตัว 2.0C แล้ว
แต่ถ้าคิดว่าเอามาก็ไม่ค่อยได้ใช้ ก็ตัว 2.0S ก็พอ ส่วนต่างเติมน้ำมันวิ่งได้หลายหมื่นกิโลครับ
-
การใช้งานแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ส่วนตัวคิดว่า การมี Adaptive cruise control นี่มันดีงามสุดๆ ครับ
-
ถ้าเป็นผม ไป SP ครับ อยากได้ Smart City Brake Stop เคยลองใช้ใน Volvo รู้สึกชอบมาก
-
ลองเทียบออฟชั่นที่เพิ่มมาดูครับ ถามตัวเองว่าอันไหนควรมี อันไหนได้ใช้บ้าง
สำหรับผมที่เพิ่มมานั้นคุ้มคับ
-
ผมขับข้ามจังหวัดบ่อย Adaptive cruise control คือสิ่งที่อยากได้
หากจ่ายไหว โหวตรุ่นที่มี Adaptive cruise control ครับ
-
เป็นผมก็เลือกตัว sp ให้จบ ๆ ครับผม 8)
-
ส่วนตัวมองว่ารุ่น S ก็เหลือๆ แต่ถ้างบถึงก็จัด SP เลยครับ
-
เงินถึงก็ SP อ่ะครับ
แต่ถ้าไปเอา SP แล้วรายจ่ายมันตึงๆ
ผมว่า S ก็ใช้งานเหลือๆแล้วครับ
-
ใช้ sP อยู่ครับ Bose ผมว่าแย่
ไม่รู้ front มันปรับ eq ไม่ได้รึเปล่าแอบขัดใจ
แต่ Mrcc (adaptive cruise ) โคตรดีถึงดีมากสะดวกสุดๆ
ผมเคยใช้ volvo เจอ I active sense เลือก sp ไม่ลังเลเลย
ระบบมาเต็ม
-
เชียร์ 2.0 SP ครับ
ผมใช้ Volvo V40 ไม่มี Adaptive cruise
อยากลองใช้มาก มันเหมือนอีกขึ้นของ Technology เลย
กำลังดู ๆ CX-5 เหมือนกันครับ
แต่คิดว่าปลายปีอาจมีปรับอุปกรณ์ เช่น กล้อง 360
ไปลองมาแล้วลำโพง Bose ไม่ได้ดีขนาดนั้น
ผมคิดว่าใน V40 ยัง OK กว่า แต่ความชอบตัวตัวนะครับ
แต่ Active Safety น่ามีจริง ๆ ครับ
-
สำหรับผมคงไม่คุ้มเพราะแทบไม่ได้ใช้อะไรเลยที่ให้มา แต่ถ้าไหวก็จัดให้มันจบๆไปครับ ไม่ต้องมารู้งี้ทีหลัง
-
1.3 แสน ถือว่าคุ้มครับ
เอาแค่ระบบ SCBS+SBS+LDW และไฟหน้า AHL ก็คุ้มแล้ว ไปติดเพิ่มทีหลังก็ไม่ได้
เจ้า Note ผมมีระบบนี้อยู่ (FCW+FEB+LDW) ได้ใช้งานจริง มีประโยชน์มากครับ
-
ถามว่าคุ้มมั้ย ขึ้นอยู่กับความต้องการของเรา
ซึ่งเคสนี้ สำหรับ จขกท น่าจะคุ้ม
และถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหา
จัดเลยสิคร้าบ ;D
-
ถ้าคิดว่าออปชั่นที่เพิ่มขึ้นมา คุณจะได้ใช้งานแน่ๆ มันก็คุ้มที่จะขยับไป SP ครับ
แต่ผมมองว่าพวกอุปกรณ์พื้นฐานมันก็แทบจะครบมาตั้งแต่ตัว C แล้วครับ
ปล. ส่วนตัวผมมองว่ารุ่นที่คุ้มที่สุดคือ S
-
จากคนใช้ cx5 2.0s mc /gen1 ฟั่งชั้นพวกนั้นที่เพิ่มมา มันไม่จำเป็นถ้าถามผม เก็บแค่เงินราว 3-4หมื่น ออกวันแรก เอารถไปเปลี่ยนล้อสวยๆให้สวยกว่าล้อของ 2.0SP อัพเป็น 18 นิ้วพอ แต่หน้ายางให้เพิ่มเป็น 235 เกาะดีกว่า 225 แค่นี้สวยจบ ฟังชั่นพื้นฐานใน 2.0s เหลือๆแล้วครับ
-
ถ้าคิดว่าจำเป็นต้องใช้ adaptive cruise control แน่ๆ ก็จัดไปครับ
ระบบความปลอดภัยจำเป็นอย่างอื่น จริงๆ ก็จัดมาให้ครบตั้งแต่ตัว 2.0C แล้ว
แต่ถ้าคิดว่าเอามาก็ไม่ค่อยได้ใช้ ก็ตัว 2.0S ก็พอ ส่วนต่างเติมน้ำมันวิ่งได้หลายหมื่นกิโลครับ
ในอนาคต ถ้าจะเปลี่ยนรถคันใหม่
รุ่น S กับ SP รถปีเดียวกัน สภาพเดียวกัน ตั้งราคาขายได้เท่ากันหรือครับ :)
ตอบ จขกท. เอารุ่นท๊อปซิครับ