Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rvsmart ที่ พฤษภาคม 18, 2018, 11:52:35
-
จากกระทู้ "งบล้านกลาง - ล้านปลาย กับรถ performance ที่ควรค่าแก่การเก็บ" http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65142.0
เลยมีคำถามว่า ถ้าซื้อป้ายแดง แล้วใช้และจะเก็บเป็นของสะสม 20ปีขึ้นไป
อยากได้ความเห็นครับ
ปล. เปิดฟรีสไตล์ทุกรุ่นทุกราคา
-
รถที่จะเก็บสะสมอันดับแรกต้องเป็นไม่เป็นรถที่เห็นได้ทั่วๆไป ที่นิยมก็พวก 2 ประตู 3 ประตู (Hatchback) และ 5 ประตู VAN รวมถึง รถเปิดประทุน
เครื่องยนต์ต้องรุ่น Top แรงสุด แต่กว่าจะมีราคาสูงกว่าตอนป้ายแดงอาจต้องใช้เวลา 40 - 50 ปี ไม่ใช่แค่ 20 ปีครับ ดังนั้นถ้าจะซื้อรถตั้งแต่ป้ายแดงก็ต้องดูแลกันไปตลอด ส่วนตัวผมถ้าผมจะซื้อรถสะสมผมไม่ซื้อป้ายแดงแต่จะซื้อรถที่มีอายุประมาณ 20 ปี แล้วเอามาทำใหม่ ผมคิดว่ามันเป็นช่วงที่อะไหล่จากศูนย์บริการเริ่มหายากละเจ้าของเดิมเริ่มเบื่อก็จะปล่อย
-
สำหรับผมคงต้องเป็นรถที่พบเห็นกันไม่ไม่บ่อยบนท้องถนนและเป็นป้ายแดงรุ่นใหม่ ที่มีแววจะเป็นรถ classic
เอาเป็นไม่เกิน 4 ล้านแล้วกันนะครับ แพงกว่านี้ผมไม่ค่อยสนใจเพราะผมเองไม่มีตังค์ขนาดนั้นครับ
1. Subaru WRX STI ซิ่ง นักเลงรถมองเหลียวหลัง
2. Mazda MX-5 หล่อ สาวอยากลองนั่ง จอดเปลี่ยน นมค ที่ศูนย์จะมีคนมาถ่ายเซลฟี่เหมือนเจอดารา
3. Ford Mustang อันนี้ฟอร์ดไทยยังขายอยู่ไหม? อารมณ์อู้หู เหมือน MX-5 ครับ
4. Honda S660 ใคร ๆ ก็รู้จัก Honda แต่ถ้าเจอคันนี้บนถนนจะหันไปถามเพื่อนว่า Honda มีงี้ด้วยเหรอ?
อ้ออ ส่วนตัวผมเองเป็นคนชอบรถคันเล็ก ๆ ได้ตัดสินใจซื้อ BRZ เกียร์ธรรมดา กะใช้ยาว ๆ เป็น 10 ปีครับ
อย่าถามหารีวิวนะ ผมยังไม่ได้รับรถครับ 555 แต่ผมไม่แนะนำรุ่นนี้ให้คุณเพราะว่ามันไม่ว้าวเท่าไหร่ถ้าคุณอยู่ใน กทม ครับ
แต่มันจะดูว้าวสำหรับคนแถว ตจว บ้านผมนี้ครับ (ผมไม่เคยเห็นเลยซักคัน คาดว่าพอผมได้มาขับคงจะเป็นคันเดียวในจังหวัดเลยครับ)
-
ซื้อมาคัน มีแค่ 350 คัน
ตั้งใจว่า จะดูแล และใช้ไปยาวๆ เท่าที่จะทำได้ครับ
Pulsar DIG Turbo
นอกนั้นเหรอ ...
Civic FK ก็น่าสนนะ แต่พวกนี้ คุยกันเกิน 30 ปีนะ แต่รถต้องเดิมๆ สวยๆ หรือ ใส่ชุดแต่งแท้ ตรงตามรุ่นรถ นะ
-
รถที่จะเก็บสะสมอันดับแรกต้องเป็นไม่เป็นรถที่เห็นได้ทั่วๆไป ที่นิยมก็พวก 2 ประตู 3 ประตู (Hatchback) และ 5 ประตู VAN รวมถึง รถเปิดประทุน
เครื่องยนต์ต้องรุ่น Top แรงสุด แต่กว่าจะมีราคาสูงกว่าตอนป้ายแดงอาจต้องใช้เวลา 40 - 50 ปี ไม่ใช่แค่ 20 ปีครับ ดังนั้นถ้าจะซื้อรถตั้งแต่ป้ายแดงก็ต้องดูแลกันไปตลอด ส่วนตัวผมถ้าผมจะซื้อรถสะสมผมไม่ซื้อป้ายแดงแต่จะซื้อรถที่มีอายุประมาณ 20 ปี แล้วเอามาทำใหม่ ผมคิดว่ามันเป็นช่วงที่อะไหล่จากศูนย์บริการเริ่มหายากละเจ้าของเดิมเริ่มเบื่อก็จะปล่อย
เห็นด้วยครับ ... ช่วงประมาณ 20 ปี ขนาดรถ rare ราคายังไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ต้องเลย 20 ปีไปแล้วราคาถึงจะเริ่มๆกลับตัว
อย่าง BMW E30 M3 ตอนปี 2005 (อายุ 20 ปี) มีขายคันนึงจำได้แม่น 1.5 ล้าน รถแท้ ตั้งอยู่นานนนนน ยังขายไม่ออก ทุกวันนี้ น่าจะปริ่มๆ 3 ล้านแล้ว
-
brz ยาว ๆ น่าจะให้อะไหล่ง่ายกว่าครับ 8)
-
รถที่จะเก็บสะสมอันดับแรกต้องเป็นไม่เป็นรถที่เห็นได้ทั่วๆไป ที่นิยมก็พวก 2 ประตู 3 ประตู (Hatchback) และ 5 ประตู VAN รวมถึง รถเปิดประทุน
เครื่องยนต์ต้องรุ่น Top แรงสุด แต่กว่าจะมีราคาสูงกว่าตอนป้ายแดงอาจต้องใช้เวลา 40 - 50 ปี ไม่ใช่แค่ 20 ปีครับ ดังนั้นถ้าจะซื้อรถตั้งแต่ป้ายแดงก็ต้องดูแลกันไปตลอด ส่วนตัวผมถ้าผมจะซื้อรถสะสมผมไม่ซื้อป้ายแดงแต่จะซื้อรถที่มีอายุประมาณ 20 ปี แล้วเอามาทำใหม่ ผมคิดว่ามันเป็นช่วงที่อะไหล่จากศูนย์บริการเริ่มหายากละเจ้าของเดิมเริ่มเบื่อก็จะปล่อย
เห็นด้วยครับ ... ช่วงประมาณ 20 ปี ขนาดรถ rare ราคายังไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ต้องเลย 20 ปีไปแล้วราคาถึงจะเริ่มๆกลับตัว
อย่าง BMW E30 M3 ตอนปี 2005 (อายุ 20 ปี) มีขายคันนึงจำได้แม่น 1.5 ล้าน รถแท้ ตั้งอยู่นานนนนน ยังขายไม่ออก ทุกวันนี้ น่าจะปริ่มๆ 3 ล้านแล้ว
E30 M3 นี้เป็นรถที่เป็นอันดับ 1 ของผมเลย เคยนั่งตอนไปเที่ยว New York รถเพื่อนพ่อ
-
Audi tt???
-
Volvo s60 ต้องเป็นรุ่นที่ Up แรงม้าจาก Polestar เป็น 245แรงม้า
กระบะ Ranger ช่วงสั้น เพราะเป็นกระบะเจ้าเดียวในไทยที่ Disc Brake 4 ล้อและใช้ Coil Spring แทนแหนบ ควรเลือกเครื่อง 3.2 ก็จะได้เกียร์ออโต้และขับสี่ตลอดเวลาไม่เหมือนรุ่นอื่นที่ขับสี่แบบPart time
-
รถที่จะเก็บสะสมอันดับแรกต้องเป็นไม่เป็นรถที่เห็นได้ทั่วๆไป ที่นิยมก็พวก 2 ประตู 3 ประตู (Hatchback) และ 5 ประตู VAN รวมถึง รถเปิดประทุน
เครื่องยนต์ต้องรุ่น Top แรงสุด แต่กว่าจะมีราคาสูงกว่าตอนป้ายแดงอาจต้องใช้เวลา 40 - 50 ปี ไม่ใช่แค่ 20 ปีครับ ดังนั้นถ้าจะซื้อรถตั้งแต่ป้ายแดงก็ต้องดูแลกันไปตลอด ส่วนตัวผมถ้าผมจะซื้อรถสะสมผมไม่ซื้อป้ายแดงแต่จะซื้อรถที่มีอายุประมาณ 20 ปี แล้วเอามาทำใหม่ ผมคิดว่ามันเป็นช่วงที่อะไหล่จากศูนย์บริการเริ่มหายากละเจ้าของเดิมเริ่มเบื่อก็จะปล่อย
เห็นด้วยครับ ... ช่วงประมาณ 20 ปี ขนาดรถ rare ราคายังไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ต้องเลย 20 ปีไปแล้วราคาถึงจะเริ่มๆกลับตัว
อย่าง BMW E30 M3 ตอนปี 2005 (อายุ 20 ปี) มีขายคันนึงจำได้แม่น 1.5 ล้าน รถแท้ ตั้งอยู่นานนนนน ยังขายไม่ออก ทุกวันนี้ น่าจะปริ่มๆ 3 ล้านแล้ว
ตามนี้ครับ ไม่ออกใหม่ เดี๋ยวเบื่อก็ขายทิ้ง หาคูเป้สวย ๆ อายุ20 ปี +- ได้เดิม ๆ ด้วยยิ่งดีใหญ่ ชอบตัวไหนก็จองไว้ในใจ เจอเมื่อไรก็สอย...
-
แนะนำพวกรถเปิดประทุน หรือรถสปอร์ต2ประตู บ้านเรามีราคาสุดละ ยกตัวอย่างSLK R170 ผ่านไป20ปีแล้วยังขายกัน7-8แสนอยู่เลย ถ้าเทียบกับรถในปีเดียวกันคงเหลือแค่2-3แสนอะครับ ตอนแรกอยากแนะนำพวกรถตัวแรงของแต่ละค่าย แต่ถ้าลองมาคิดเป็น%ดีๆ ราคามือสองเทียบราคามือ1แล้ว หายไปเยอะมากไม่น่าคุ้มค่าแก่การสะสม ยกเว้นไปหาซื้อมือสองมาทำเก็บอันนี้แนะนำเลยครับ เช่นพวก C63, M3, M5 ตอนนี้ราคาหล่นไปเยอะแล้วน่าซื้อมาเก็บ
-
อะไรที่ขับแล้วขอบอะครับ
ต้องดูแลกันไปยาวๆ ถ้าไม่ได้อยากขับเลยผมว่าลำบาก
-
Volvo s60 ต้องเป็นรุ่นที่ Up แรงม้าจาก Polestar เป็น 245แรงม้า
กระบะ Ranger ช่วงสั้น เพราะเป็นกระบะเจ้าเดียวในไทยที่ Disc Brake 4 ล้อและใช้ Coil Spring แทนแหนบ ควรเลือกเครื่อง 3.2 ก็จะได้เกียร์ออโต้และขับสี่ตลอดเวลาไม่เหมือนรุ่นอื่นที่ขับสี่แบบPart time
S60 245 HP เข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวที่ขายในไทย ยังมีตัวที่เป็น Polestar ของแท้สีฟ้าเมืองไทยไม่น่าจะมี เครื่อง 3.0 350 HP ตัวนี้น่าเก็บแต่ไม่รู้จะไปหาที่ไหน ส่วนตัวผม Volvo ที่น่าเก็บมี P1800 กับ 850 T5r สี Cream Yellow
-
Z4 e85 หลังคาผ้าใบ
อวยรถตัวเอง 5555
-
งบไม่เกิน2ล้านมันไม่มีรถที่เข้าข่าย performance สักเท่าไรเลยอะ
หากงบเท่านี้ ผมเชียร์ e89
-
ถ้ารถใหม่ป้ายแดงด้วย ขอจิ้ม BRZ ครับ แต่อาจต้องขยับงบขึ้นอีกนิด
Civic FK อาจจะพอได้ อ้างอิงจาก EK Coupe ที่ตอนนี้ตัว 4 ประตูราคาหลักหมื่น แต่คูเป้ยังหลักแสนกลางๆปลายๆได้อยู่ (รถเดิมๆ)
จริงๆจะบอกว่าสะสม และเพื่อเก็งกำไรได้มั้ย คงไม่ได้แบบนั้นสำหรับ 2 ตัวเลือกข้างต้น แต่จะเป็นในลักษณะราคาตกน้อยกว่ารถทั่วไปในอายุใกล้เคียงกันดีกว่าครับ
-
การเลือกรถก็เหมือนเลือกภรรยาครับผม
-
Peugeot, Skoda, Citroen, Fiat, Alfa, Proton ไงครับ ตอนนี้ยังหายาก อีกสิปปียิ่งยากไปใหญ่
ส่วน Lancia เข้าข่าย rare item ไปแล้วครับ
-
Z4 e85 หลังคาผ้าใบ
อวยรถตัวเอง 5555
ผมก็สน E85 อยู่ ดูแล้วอยากได้ตัว LCI 2.5 น่าจะแก้ปัญหามาหมดแล้ว แต่ติดที่ราคาไม่ลงซักที่ ยังล้านกลางอยู่เลย
ส่วน E89 สวยอย่างเดียว ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว 555