Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tew ที่ พฤษภาคม 19, 2018, 08:21:12
-
ZS นึกว่าจะแรงเฉพาะในไทย ที่ประเทศบ้านเกิดก็แรงใช่ย่อย ดันยอดเติบโตสูงกว่าทุกยี่ห้อ
https://bestsellingcarsblog.com/2018/05/china-april-2018-geely-hyundai-changan-and-chevrolet-lift-market-up-11-5/
-
ใช่ครับ MG รุ่นใหม่ขายดีขึ้นมากโดยเฉพาะ MG6 ที่ขายได้เหยียบหลักหมื่นต่อเดือน (รุ่นเก่าขายได้มากสุดไม่กี่พันต่อเดือน)
ไม่ได้ขายดีแต่ในไทยอย่างที่แฟนเพจอวย MG เข้าใจแต่อย่างใด
-
ยอด Sylphy โหดมาก 34,467 คัน/เดือน
-
โอ๊....ซีอาร์วี ขายได้น้อยกว่า ทีด้า แบบลิบลับด้วยแฮะ
-
รถสวยยังกะรถแพงๆ แต่ ราคาดี แถมเป็นรถจีนด้วย
ว่าแต่หลักหมื่นนี่เที่ยบกะไทยไม่ได้นะ
ลองไปดูลำดับก็กลางๆ ตารางป่ะครับ 555
-
อันดับที่45 ใช่หรือเปล่า?
-
ผมว่ามันก็ปกตินะ ไม่ได้ขายดีขายแย่ ถ้าลองเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ มันก็อันดับ 26 เลยนะ
ถ้าจะดูให้ละเอียด ก็ต้องไปดูด้วยว่า ณ เวลานั้น ยี่ห้อไหนเปิดตัวรถใหม่คันไหนบ้างด้วยครับ ถึงจะบอกว่ายอดแรงจริงหรือไม่จริง
เพราะถ้ามองว่าแรงกันจริงๆ ฮุนไดกับเกีย นี่แรงมากกว่ามากๆ เลยนะครับ
-
ผมว่ามันก็ปกตินะ ไม่ได้ขายดีขายแย่ ถ้าลองเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ มันก็อันดับ 26 เลยนะ
ถ้าจะดูให้ละเอียด ก็ต้องไปดูด้วยว่า ณ เวลานั้น ยี่ห้อไหนเปิดตัวรถใหม่คันไหนบ้างด้วยครับ ถึงจะบอกว่ายอดแรงจริงหรือไม่จริง
เพราะถ้ามองว่าแรงกันจริงๆ ฮุนไดกับเกีย นี่แรงมากกว่ามากๆ เลยนะครับ
เจ้าของโพสน่าจะหมายถึงอัตราการเติบโตนะครับ ถ้าเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว MG เป็นแบรนด์ที่แม้แต่คนจีนยังไม่เชื่อมั่น แต่ปัจจุบันเป็นแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดทั้งในอังกฤษและจีน ส่วนนึงเพราะก่อนหน้ามันขายแทบไม่ออก แต่มองในฐานะคนทำธุรกิจ Growth rate ถือเป็นสิ่งสำคัญกว่าแค่จำนวนยอดขายครับ เพราะมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเปิดแบรนด์ปุ๊บ ขายดีติดอันดับ 1-10
ในไทยก็น่าจะอัตราเติบโตสูงสุดด้วยมั้งครับ ไม่ชัวร์
-
Honda ที่ 3 เลยหรอ ??? ??? ??? ???
-
rx5 ก็แรงใช่ย่อยแหะ สงสัยได้แจ็คหม่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ 8)
-
ยอด Sylphy โหดมาก 34,467 คัน/เดือน
ขายดีมานานแล้วครับที่จีนตั้งแต่ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ก็ติดอันดับต้นๆตลอดครับ รถอย่างซิลฟี่ถูกจริตคนจีนครับ แต่ถ้าหันมามองที่ไทยละก็ บางเดือนหลักสิบบางเดือนร้อยตันๆ 555+
-
Audiในจีนเอาเรื่องเลยนะ
-
โอ๊....ซีอาร์วี ขายได้น้อยกว่า ทีด้า แบบลิบลับด้วยแฮะ
CR-V โดนสั่งงดขายเนื่องจากยังแก้ปัญหาเรื่องเครื่องไม่ได้ครับ ที่ขายเป็นเครื่อง Hybrid
-
MG มาแรงหรือครับ ไม่นะ
ส่วนใหญ่เค้าเล่น โฟล์ค ออดี้ บีเอ็ม ปอร์เช่ วอลโว่
รถเมกัน ก็ ลินคอน เชฟโรเลต บูอิค คาดิแล็ค
รองลงมาก็รถญี่ปุ่น มาสด้า โตต้า นิสสัน ฮอนด้า ฮุนได
ส่วนรถจีน เด่นๆก็ Haval Brilliance BYD นอกนั้นคนไม่เล่น เพราะไม่ทนเท่าไร
ขนาดรัฐบาลช่วยออกเงินให้ ยังไม่ค่อยอยากจะขับกันเลย
-
ดูตารางแล้วแปลกๆ ที่โตกว่า MG ก็เยอะ ที่ร่วงกราวรูดเลยก็เยอะ ไม่รู้ว่า พฤติกรรมการซื้อรถของคนจีนเป็นยังไง
แต่โฟลค์นี่ สุดยอด ทิ้งอันดับ สอง แทบจะเท่าตัว สมกับที่ว่า Volkswagen rule.
-
รสนิยมคนจีนก็ต่างจากไทยและหลายประเทศ นิสสันหลายๆรุ่นที่ไทยขายไม่ค่อยดี กลับไปดีใจจีนจนน่าแปลกใจ ยี่ห้อที่ขายดีในไทยกลับไม่ถูกใจคนจีน หรืออาจเป็นเพราัการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมก็ได้นะ(เดาครับ)
-
Nissan ที่จีน ต่างกับไทยดังฟ้ากับเหว