Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤษภาคม 20, 2018, 14:22:54
-
เมื่อวานเพิ่งได้ Swift มา ช่วงความเร็วไม่เกิน 100 ปราดเปรียวดีมาก แต่เกิน 100 แล้ววิ่งไม่ออกเลย เหยียบไป 5000 รอบแล้ว เหมือนโดนลมต้าน
นอกจากรีแฟลชแล้ว ควรทำท่อมั้ยครับให้ปราดเปรียวช่วง 100-120 หน่อย ผมขับไม่เกินนี้อยู่แล้ว
-
5000 รอบเลยหรอครับ อิอิ
ขนาด มาสด้า2 เบนซิน ผมเคยวิ่ง เส้น เขาหินซ้อน-สระแก้ว 150 ยังสนุกอยู่เลยครับ นิดๆหน่อยๆ ผมว่า สวิฟท์ น่าจะดีกว่านะครับ
-
รถมันไม่ตอบโจทย์ครับ เปลี่ยนรถดีกว่าไหม หรือไม่ก็เปลี่ยนพฤติกรรม แต่ถ้าอยากแรงจริงคงต้อง flash กล่อง ไม่แน่ใจเกียร์จะอายุสั้นหรือเปล่า ผมไม่ค่อยไว้ใจเลย
-
ล้อเบาๆช่วยได้
ล้อ 15 เบาๆ ของไทยเนี้ยแหละ บางวงหนัก 5.0 - 5.5 กิโล
เทียบกับล้อเดิมหนักราวๆ 7-8 โล
การที่ล้อเบาลง 1-2 กิโลนี่ ช่วยได้มากครับ
-
เพลอไปโดน คิกดาวน์รึป่าวครับ
-
1. ก็มันแค่ Ecocar .. หวังจะแรงแค่ไหน ?
2. คันนี้ คือ รถใหม่ป้ายแดง ที่ยังไม่พ้นรันอินเลยใช่มั้ย ?
ถ้าใช่ ก็รอพ้นรันอินก่อน น่าจะดีขึ้น + อาจเพราะมันเป็นรถใหม่ที่ใช้เกียร์ CVT เวลาเหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง มันอาจไม่ได้ตอบสนองเหมือนเกียร์ออโต้แบบเก่า (ขั้นบันได) ที่จะมีกระชากนิดๆ ตอนลดเกียร์ต่ำลง 2-3 สเต็ป
-
วางเครื่อง swift sport 8)
-
ผมว่าจะไปคาดหวังเรื่องสมรรถนะกับรถที่ตั้งใจทำมาเพื่อความประหยัด มันทำได้ค่อนข้างยากนะครับ
คงต้องปรับตัวให้เข้ากับรถครับ
-
ได้ลองขับ ecocar คันอื่นหรือยังคับ รถมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
ถ้าเรื่องอยากแรงขึ้น ผมว่าลงเทอร์โบ จะเห็นผลกว่าแค่เปลี่ยนท่อนะครับ ;)
-
ได้ลองขับ ecocar คันอื่นหรือยังคับ รถมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
ถ้าเรื่องอยากแรงขึ้น ผมว่าลงเทอร์โบ จะเห็นผลกว่าแค่เปลี่ยนท่อนะครับ ;)
เกียร์มันไม่น่าลงโบไหวนะครับ ขนาดใน Note ยัดบูสต์ 0.4-0.5 ยังไม่รอด
-
ได้ลองขับ ecocar คันอื่นหรือยังคับ รถมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
ถ้าเรื่องอยากแรงขึ้น ผมว่าลงเทอร์โบ จะเห็นผลกว่าแค่เปลี่ยนท่อนะครับ ;)
ขับหมดแล้วครับ อันที่จริง swift ก็ดีกว่าทุกคันที่ราคาใกล้เคียงครับ แต่ผมรู้สึกว่าถ้าเร่งช่วงความเร็วเกิน 100 ได้อีกนิดก็จะดีครับ
แต่ลงโบเกียร์คงไม่รอดครับลูกนี้
-
เปลี่ยนรถใหม่ครับ อิอิ 8)
-
พอเปลี่ยนรถใหม่ เดี๋ยวก็บอกกินน้ำมันอีก อิอิ
ของแบบนี้ ได้อย่าง เสียอย่าง
-
เกิน 100 รู้สึกอ่อนเปลี้ยไหม ถ้าเทียบกัยอีโค่เกียร์ออโต้ ซีวีทีด้วยกัน ผมว่า สวิฟท์ อ่อนเปลี้ยน้อยสุด
รถเน้นประหยัดได้แค่ก้โอแล้วครับ ทำแรงกลัวจะไม่ทันมั่งครับ
-
ล้อเบาๆช่วยได้
ล้อ 15 เบาๆ ของไทยเนี้ยแหละ บางวงหนัก 5.0 - 5.5 กิโล
เทียบกับล้อเดิมหนักราวๆ 7-8 โล
การที่ล้อเบาลง 1-2 กิโลนี่ ช่วยได้มากครับ
เปลี่ยนล้อเบา ชีวิตดีขึ้นจริงครับ กดเบาๆรถก็พุ่ง (กว่าเดิม) เบรคเบาๆรถก็หยุด (กว่าเดิม) เลี้ยวก็เข้าโค้งง่ายขึ้น การทำงานของทั้งเครื่องและเบรค ลดลงครับ ในคลิปเป็นการเปรียบเทียบล้อเดิมที่หนัก 8.5 กก. กับล้อแต่งที่หนัก 5.1 กก. (ผมเอากิโลไปชั่งกะมือ ที่ร้าน ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนล้อครับ)
https://www.youtube.com/watch?v=_B1zXZmcL9M (https://www.youtube.com/watch?v=_B1zXZmcL9M)
-
1. ก็มันแค่ Ecocar .. หวังจะแรงแค่ไหน ?
2. คันนี้ คือ รถใหม่ป้ายแดง ที่ยังไม่พ้นรันอินเลยใช่มั้ย ?
ถ้าใช่ ก็รอพ้นรันอินก่อน น่าจะดีขึ้น + อาจเพราะมันเป็นรถใหม่ที่ใช้เกียร์ CVT เวลาเหยียบคันเร่งเพื่อจะแซง มันอาจไม่ได้ตอบสนองเหมือนเกียร์ออโต้แบบเก่า (ขั้นบันได) ที่จะมีกระชากนิดๆ ตอนลดเกียร์ต่ำลง 2-3 สเต็ป
ไม่มีหรอกครับ รันอิน
cvt ยิ่งใช้ก็ยิ่งอืด รีเซ็ตหรือเปลี่ยนน้ำมันทีก็ถึงจะกลับมากระปรี้กระเปร่า
ได้แค่ไหนก็แค่นั้น ยิ่งนานยิ่งอืด
-
ประหยัด กับแรงไปด้วยกันไม่ได้ครับ
1.2 คือรถประหยัด ถ้าเท้าหนักต้อง 1.8 ครับ ขับเหยียบจริงๆ 1.5 ไม่คนามือแน่นอน
ผมใช้ 1.5 ทุกวันยังรู้สึกว่างั้นๆเลย ขนาดขับไม่ซิ่งนะเนี้ย
-
มีใครเอาไป set โบบ้างหรือยัง ถ้าไม่ก็รอต่อไป แล้วหวังว่าจะมีเครื่องหรือหัวตัด Swift Sport หลุดมาบ้าง
-
จากการขับสวิฟเก่า ผมว่าเครื่องมันขึ้นใหวนะครับ แต่ติดอยู่ที่เกียร์
มันจะพยายยามทดให้รอบเครื่องต่ำที่สุด ที่สามรถพาวิ่งแบบลอยตัวไปได้
แต่พอเจอลมต้านหน่อย แรงมันไม่พอครับควาเร็วเลยตก
ตกก็ต้องเหยีบใหม่ แต่ถ้าเหยีบแบบกรอไปเบาๆแบบรถเครื่องใหญ่ มันก็ไม่ขึ้นครับ เพราะเกียร์ยังไม่เปลี่ยน
ต้องเหยียบลึกให้เกียร์เปลี่ยนครับ ซึ่งมันก็จะกลายเป็นคลิกดาวไป
ขับไกลๆ ผมลำคานกับการขับขี่อย่างนี้มาก ผมซื้อมา5ปีละ วิ่งไป2หมึ่นกว่าโลเอง จอดจนหางงอกละ :P
-
เปลี่ยนรถใหม่ครับ อิอิ 8)
+1 ตามนี่แหละ คุณเท้าหนัก มาขับแบบนี้มันไม่เข้ากับบุคลิค
อยากแรง-ประหยัด มาขับ 95 มือสอง เซ็ทแก๊สแบบผมซิครับ ได้ทั้งสองอย่าง ร้อย-สองร้อย ผิวปาก...วิ่งแบบประหยัด ใช้แก๊ส 1.2-1.4 ทำเอา ผมไปรถใหม่ไม่ได้เลย :)
-
รถมันแรงบิดช่วงต้นดี แต่ม้ามันแปดสิบกว่าตัวเองครับแรงปลายมันได้แค่นี้แหล่ะ ต้องเลือกว่าจะเปลี่ยนพฤติกรรมการขับ หรือเปลี่ยนเป็นรถ b seg ขึ้นไปแทนแล้วครับ
เกียร์ตัวนี้ลงโบ ไปแน่นอน jatco ด้วย
-
จริงๆไม่น่าเล่น 1.2 แต่แรกนะผมว่า ถ้าคาดหวังอัตราเร่งจริงๆ
Ecocar 1.2 เท่าที่ผมขับมาหลายๆยี่ห้อ มันอืดพอๆกันหมดสำหรับรุ่นเกียร์ออโต้นะ
เพราะผมคุ้นเคยกับรถ 1.5 มาเป็นสิบปี พอได้ลอง 1.2 แล้วผมไม่โอเค
แต่ซื้อมาแล้ว ถ้าคาดหวังให้แรงกว่านี้หน่อย
ทำแม็พใหม่ เซทคันเร่งใหม่ ก็พอช่วยได้นิดหน่อยครับ
ถ้าเป็นตัวท็อป ลองเปลี่ยนจากล้อเดิมขอบ 16 มาเป็นขอบ 15 ลงยางดูก็เห็นผลในเรื่องอัตราเร่งอยู่นิดๆ
-
รถ 1.2 ถูกออกแบบให้วิ่งในเมือง หรือช่วงความเร็ว 0-80 จากนั้นไปก็จะตี้อๆ ตามประสากำลังเครื่องน้อยแต่รถโต
ไปทำงานสนามบินผมถึงเอาอัลติส / วีออส ออก เพราะมอเตอร์เวย์รถมาก ต้องเร่งแซงตลอด
แต่วิ่งในเมืองผมจะใช้เจ้าโน้ต แรงบิดรอบต่ำเยอะ มุดสนุกดี
ขับ 1.2 ต้องใจเย็น ลดความเร็ว มาเน้นขับประหยัดแทน
-
ติดตรงเกียร ถ้าMT เซ็ทโบมันเลย หรือชินขับดีเซลคอมมอนเรวมาหรือป่าวกดเป็นเดิน
รถเดิมๆออกมารีแม็บ3000บาทได้200ม้า
-
;) ตัวนี้ผมเลยรอดู MT
ช่วงต้นพุงดีกว่าเดิมจริง แต่รอบขึ้นไปไวมาก
เสียงเครื่องก็ดังเข้ามามากกว่าตัวเก่า
อย่าไปทำอะไรเยอะครับ เกียร์มันกรุบกริบ
แนะนำอย่ากดลึกครับ กดแบบไล่ขึ้นไป จะขึ้นดีกว่า
ของผมยังดีเปลี่ยนเกียร์เองได้ รอบมันชอบไปคานานเกินไป
มีอีกปัจจัยนึงน้ะครับ ลองเปลี่ยนดู
- เรื่องลมยาง
- น้ำมัน อย่าได้ไปเติมปั๊มเจ้าใหญ่ของไทยเลยน้ะ รถคุณจะวิ่งไม่ออกทันที
เครื่องตัวนี้ เติม E20 วิ่งดีกว่า 91
ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็ชิน เบาะนุ่ม แอร์เย็น เพลงเพราะ ::)
-
เครื่อง 1.2 เอง ได้เท่านี้ก็เก่งแล้ว ที่เคยขับยี่ห้ออื่น ก็แบบนี้แหละ ตามพิกัดความจุของรถ
-
สรุป ไปรีแฟลชมา เร่งช่วง 100-120 ได้ตามต้องการแล้วครับ ไม่น่าจะต้องทำท่อเพิ่ม เหยียบแค่ราวๆ 3000 รอบก็แซงได้ตามต้องการแล้ว ก่อนแฟลชเหยียบไป 5000 ยังแซงเหนื่อย
ตอนนี้รวมๆ ช่วงความเร็วไม่เกิน 120 วิ่งได้พอๆ กับ City เดิมๆ ครับถือว่าพอใจแล้วครับ กำลังเล็งว่าจะเปลี่ยนล้อเป็นขนาดเท่าไรดี รู้สึกอยากใส่ล้อ 15 แล้วใช้แก้มยางสูงขึ้นเพราะตอนนี้แข็งเหลือเกิน ศูนย์เติมลมมาให้ หน้า 36 หลัง 32
-
สรุป ไปรีแฟลชมา เร่งช่วง 100-120 ได้ตามต้องการแล้วครับ ไม่น่าจะต้องทำท่อเพิ่ม เหยียบแค่ราวๆ 3000 รอบก็แซงได้ตามต้องการแล้ว ก่อนแฟลชเหยียบไป 5000 ยังแซงเหนื่อย
ตอนนี้รวมๆ ช่วงความเร็วไม่เกิน 120 วิ่งได้พอๆ กับ City เดิมๆ ครับถือว่าพอใจแล้วครับ กำลังเล็งว่าจะเปลี่ยนล้อเป็นขนาดเท่าไรดี รู้สึกอยากใส่ล้อ 15 แล้วใช้แก้มยางสูงขึ้นเพราะตอนนี้แข็งเหลือเกิน ศูนย์เติมลมมาให้ หน้า 36 หลัง 32
ว่าจะบอกว่า เปลี่ยนล้อ กับ รีแมพ พอดีครับ
แค่รีแล้วได้ตามต้องการก็โอเคครับ
ของผมน้องฟอร์ตัวเก่าเบนซินขับสี่ เปลี่ยนล้อกับรี
เหยียบตอนนี้ได้อารมณ์สัก 70-80% เครื่องดีเซล 2.8 ใหม่หละ
พอใจเลยครับ 2 อย่างนี้ ไม่คันเปลี่ยนเครื่องหรือลงโบแล้วครับ :)
-
สรุป ไปรีแฟลชมา เร่งช่วง 100-120 ได้ตามต้องการแล้วครับ ไม่น่าจะต้องทำท่อเพิ่ม เหยียบแค่ราวๆ 3000 รอบก็แซงได้ตามต้องการแล้ว ก่อนแฟลชเหยียบไป 5000 ยังแซงเหนื่อย
ตอนนี้รวมๆ ช่วงความเร็วไม่เกิน 120 วิ่งได้พอๆ กับ City เดิมๆ ครับถือว่าพอใจแล้วครับ กำลังเล็งว่าจะเปลี่ยนล้อเป็นขนาดเท่าไรดี รู้สึกอยากใส่ล้อ 15 แล้วใช้แก้มยางสูงขึ้นเพราะตอนนี้แข็งเหลือเกิน ศูนย์เติมลมมาให้ หน้า 36 หลัง 32
ไปรีที่ไหนหลังไมค์ได้ไหมครับ ::)
ได้ขนาด city เดิมๆ
-
ไปรีแฟลชแล้วประกันคุณภาพขาดมั้ยครับ
-
โคตรจะปกติครับ
กว่าจะเหยีบถึง140 160แม่งเป็นกิโล ขนาดใช้Sช่วย
รถเครื่องเล็กมันก็แบบนี้แหละ
-
ใช้ Swift อยู่พอดีครับ (ของแฟน) 0-120 ไม่น่ามีปัญหานะครับ หลัง 130-140 โน่น แหละครับ รู้สึกรถเบา ๆ ไม่อยากไปต่อ และ ความเร็วก็ขึ้นช้าเป็นธรรมดา ครับ สำหรับการขึ้นเกิน 120 ไป แต่ก็ไม่ถึงอืด นะครับ แค่ไม่พุ่ง...
ใช้แม็ก lenso ครับ ยาง 195/60/15 ช่วง 110-120 ยังปราดเปรียวพอได้ แต่เกินนี่ไป ก็มิบังควรแล้วครับ
-
ถ้า reflash มาแล้วเห็นผลดี ลองเติมพวกท่อ กรองอากาศ เพิ่มไปอีกหน่อยก็น่าจะเพียงพอกับที่ต้องการแล้วนะครับ
แต่เรื่องท่อแนะนำให้ศึกษาพวก แคท ของเดิมติดรถก่อนว่ามันมีอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง
ถ้ามี O2 sensor อยู่หลังแคทด้วย ก็ทำตั้งแต่หลัง O2 ตัวนั้นไปจนถึงหม้อพักปลาย ส่วนถ้ามีแค่ O2 sensor หน้าแคท อย่างเดียวก็ทำตั้งแต่เฮดเดอร์ไปเลยครับ ส่วนตัวแคทก็หาของ magnaflow มาใส่แทนจะ flow กว่าของเดิม แล้วยังกรองมลพิษได้อยู่ครับ
ของ magnaflow หาได้ที่เม้งเฮดเดอร์พระราม 3 ครับ
-
ไปรีแฟลชแล้วประกันคุณภาพขาดมั้ยครับ
มีโอกาสครับ แต่ถ้าให้แฟร์ก็ควรจะขาด เฉพาะเครื่อง เกียร์ ส่วนอื่นควรยังรับประกัน
-
รถทำมาให้ใช้ในเมือง เลยมีแรงแค่นี้แหละครับ