Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: siamskunk ที่ พฤษภาคม 21, 2018, 13:12:07
-
อยากสอบถามความคิดเห็นว่ามองเทียบแล้วมีความรู้สึกกันอย่างไรบ้าครับ ?
ผมเองเคยแอบหวังว่า 2.0T จะมาแต่แล้วกลับผิดหวัง ก็พอเข้าใจได้ว่าอาจจะเป็นเรื่องของการบำรุงรักษาที่อาจจะสูงกว่า
และพอได้ฟังคุณจิมมี่ในรายการว่าจะเป็น 1.5T high output 190 กว่าม้า ที่จะมาแทน 2.4L ในตัวปัจจุบันก็เลยรู้สึกแปลกใจ
จริงอยู่ สมรรถนะอาจไม่เป็นรองหรือดีกว่าในแง่ตัวเลขสเป็คทั้งแรงม้าและแรงบิด แต่การใช้งานจริงอาจจะต่างออกไป ซึ่งยังไม่มีใครบอกได้ อันนี้ก็ต้องรอดูผลทดสอบอีกที
อยากจะทราบความคิดเห็นของท่านสมาชิกครับว่ามองกันอย่างไรบ้างในการที่ 1.5T จะมาแทนที่ 2.4 N/A
ส่วนตัวผมคิดว่าการใช้งานในเมืองรถติดๆ จะราบลื่นเหมือนเครื่องใหญ่กว่ามั๊ยที่แรงบิดดีในรอบต่ำ
หรือการขับขี่ทางไกล การต้องใช้รอบสูงเพื่อรักษาความเร็วเดินทาง
-
ถ้าได้2.0Tก็สมบูรณ์แบบ ถ้า1.5T high output น่าจะมีชิ้นส่วนที่ถูกปรับปรุงจาก 1.5civic อยู่แล้วคิดว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
เรื่องการแทนที่อย่างที่เห็น 1.5Tมาแทน2.0ได้ดี เกียร์ก็ดีในการใช้งานปกติ ยกเว้นในมุมของการปรับแต่งก็น่าจะติดที่เกียร์มากกว่าตัวเรื่อง1.5
ดังนั้น1.5T high output จะมาแทนที่2.4 เลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ปัญหา แต่ไม่รู้จะชนกับเกียร์ลูกไหน
เรื่องในเมืองคิดว่าการประหยัด hyb < 1.5 < 2.0 < 2.4
-
ถ้าสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันยังไง 1.5t ก้เหมาะกว่าคับ ถ้า 2.4 จะเหมาะสำหรับการทำต่อไปอีกแต่ผมอยากให้เครื่องนี้หายไปจาก Accord ได้แล้วนะคับ
-
ถ้าวิ่งทางไกล 1.5T ไม่ใช่ปัญหาเลยครับ กำลังเหลือๆ เลยทีเดียว แต่ปัญหาคือเวลารถติดๆ ในเมืองมากกว่า เพราะในช่วงที่ Turbo ไม่ทำงาน บูสต์ยังไม่มา มันจะกลายเป็นเอาเครื่อง 1.5 ลิตร N/A มาลากรถที่ตัวถังหนักตันกว่าๆ เลยนะครับ ใครขับ Civic 1.5T แล้วใช้ชีวิตในเมือง เจอรถติดๆ ตอนเย็นหลังเลิกงานจะเข้าใจดีเลยทีเดียว
-
1.5T พอมาอยู่ในตัวถัง D-segment ที่น้ำหนักเยอะ และดูตัวเลขแรงม้าแรงบิดแล้ว คิดว่าคงไม่ได้สมรรถนะดีไปกว่า Teana Camry 2.5 เท่าไหร่
เว้นเสียแต่จะจูนใหม่ให้ได้ 200 แรงม้าขึ้นไป เหมือน premium ยุโรป
แต่ถ้า Downsizing แล้ว ประหยัดน้ำมันขึ้นมาแบบโดดเด่นเที่ยบเท่า hybrid ก็ยังพอว่าอยู่
ไม่อย่างนั้นแล้วก็จะไม่มีจุดเด่่นอะไรเหนือคู่แข่ง ใช้เครื่อง NA 2.4-2.5 เหมือนเดิมดีกว่า
-
2.4เดิมเอาออกไปดีแล้วครับ จากใจคนเคยใช้G9 2.4
ได้1.5Tถ้าตัวเลขอัตราเร่งกับความประหยัดดีกว่า2.4นิดหน่อย ก็โอเคครับ
2.4เดิมไม่ได้รู้สึกว่าแรงซักเท่าไหร่ แล้วมีปัญหาเครื่องสั่นที่รอบเดินเบา (แก้ไม่หายครับ เปลี่ยนยางแท่นเครื่องไปซักพักก็เป็นอีก)
ถ้า1.5Tมาก็คงเหลือเครื่องให้เล่น2ตัว 1.5Tกับ2.0ไฮบริด
-
ถ้าเป็น Bi Turbo รอบต่ำก็จะไม่มีปัญหากับแรงม้าและแรงบิดนะครับ ไม่ทราบว่าเครื่องของ Honda เป็น Bi Turbo หรือเปล่า
-
แต่ไปอ่านเจอผลการทดสอบมา ทำไมรู้สึกว่าช้าผิดคาด :-\ ตารางแสดงอัตราเร่ง รถยนต์ Honda Civic 1.5 Turbo RS
อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม.
ครั้งที่ 1 9.146
ครั้งที่ 2 8.884
ครั้งที่ 3 9.070
เฉลี่ย 9.033
-
ลองหาใน Youtube ได้นะครับ เมืองนอกมีให้ดูเยอะ
1.5T ใน Accord ทำเวลา 0-100 ประมาณ 8 วิ แล้วเอามาอ้างอิงจาก chart ของ HLM น่ะ ตัวเลขนี้ มันแทบจะเท่า Accord Hybrid ตัวปัจจุบัน ที่ผมเองมองว่า โครตแรง เลย และเร็วกว่าทั้ง 2.4 กะ 2.5 อีก นะ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2017/07/table_5.jpg)
ส่วนเรื่องเทอรโบ ผมกลับมามองว่า ด้วยการที่มันเป็นเกียร์ CVT ที่มันจะดีดรอบขึ้นไปรอ มันทำให้ turbo ติด boots เร็ว ซึ่งเท่าที่ลอง Civic 1.5T บอกเลยว่า Turbo ติด boots เร็วมาก
ถ้าตัวเลือกคือ Accord ก็ยังจะซื้อ Accord 1.5T นะ แต่ก็เสียดาย 2.0T ถ้ามันจะไม่มา
เอาคลิปของเมืองนอกมา ลองดูเอาครับ
https://www.youtube.com/watch?v=LRstD_evOng
credit : Car Question
-
ลื่นกว่าทุกช่วงความเร็วครับ เบนซินโบ ไหลได้ยาวๆ รถติดๆรอบต่ำบูสไม่ติดก็ปล่อยๆไหล ค่อยๆไป
ผมว่าดีแล้วเอามาเถอะ 2.4นี่ขายมากี่สิบปีแล้ว เปลี่ยนบ้างก็ดี
ถ้าAccord1.5Tมาแทน2.4 ผมเชื่อเลยCRV MC 1.5Tมาแน่ๆ
ส่วน2.0T ผมว่าคงไม่มา
-
Accord เครื่อง1.5tไม่อืดหรอกคับ เอาเข้าจริง ผมว่ามันก็แรงพอๆกะcivic rsนั่นแหละคับ เห็นทดสอบกันในu tubeแล้วคับ ซึ่งแรงกว่าเครื่อง2.4เดิมๆแน่นอน
เสียดาย2.0t เหมือนกันคับไม่เข้าไทย เพราะถ้าเครื่อง2.0tเข้าไทยจริง
เวลาผมขับw212 e300hybridอยู่บนบูรพาวิถีนิหลบเข้าซ้ายแทบไม่ทันเลยนะคับ555
-
ที่แน่ๆ มันแรงกว่าแคมรี่ 2.5 แน่ๆครับ
เพระาตัว 2.0T ยังแรงกว่าแคมรี่ 3.5 V6 เลยครับ เค้าพิสูจน์กันแล้วที่เมกาครับ
ส่วนเรื่องเครื่อง 1.5 มาใน Accord อย่าได้แน่ใจไปครับ อะไรก็เปลี่ยนกันได้
-
ผมว่า เครื่องปัจจุบันมันควรเปลี่ยนได้แล้วครับ อะไรก็ได้อ่ะ ของใหม่ๆ เข้ามาเถิด
-
เสียดายอยากให้มาเป็น 2.0T ครับ
-
คงไม่ได้ set รถมาให้แรง แต่เน้นประหยัดมากกว่า