Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Parking ที่ พฤษภาคม 22, 2018, 14:56:15
-
ผมได้ไปแจ้งเคลม นับจากวันนั้นเป็นเวลา 2 เดือนจะ 3 เดือนแล้วครับ พนักงานไม่ตามเรื่องเลยครับผมต้องคอยโทรตามเองตลอดพอทาง Dealer แจ้งให้เอาเข้าไปเคลมได้แล้ว นัดผมอาทิตย์นึงเสร็จ พอผมจะเข้าไปรับบอกงานยังไม่เรียบร้อบขอเลื่อนอีกวัน พอผมจะเข้าไปเอาเลยโทรเข้าไปก่อน เค้าเลื่อนผมเป็นอีก 2 วัน และบอกว่าให้พนักงานโทรมาหาผมแจ้งผมแล้ว แต่ความจริงคือไม่มีใครโทรมาเลยครับ และล่าสุดนัดรับรถวันนี้ บ่าย 2 วันนี้ 22/05/2561 วันนี้ไม่มีใครโทรหาผมเลยจนผมต้องโทรไปเอง และเค้าบอกว่ารถยังไม่เรียบร้อย ขออีก 2 วัน
Dealer ที่ผมว่ามา คือ โตโยต้า เอมไพรส์ บางบอน ครับ
พึ่งเคยเคลมกันห้างครั้งแรก ผมเสียความรู้สึกสุดๆ กับ Toyota ครับ Dealer นี้ ผิดคำพูดบ่อยมาก กลับคำไปเรื่อย
ที่ผมอยากแจ้งให้ Toyota ไทย เพราะคิดว่าแจ้ง เอมไพรส์ สำนักงานใหญ่ไปก็คงเงียบ และไม่อยากให้ใครมาเจอแบบผมครับ
ปล. Toyota Yaris คร้บ จอดอยู่เฉยๆมีคนถอยมาชน กันชนท้ายยุบไปเยอะครับ
-
ถ้าเป็นอุบัติเหตุ ต้องดูว่าช้าที่ประกันอนุมัติช้าหรือเปล่าครับ
ถ้าจะร้องเรียน Toyota ควรจะเป็นเรื่องที่เกิดจากการบกพร่องของการผลิตครับ
-
ถ้าเป็นอุบัติเหตุ ต้องดูว่าช้าที่ประกันอนุมัติช้าหรือเปล่าครับ
ถ้าจะร้องเรียน Toyota ควรจะเป็นเรื่องที่เกิดจากการบกพร่องของการผลิตครับ
โทรเช็คจากประกันแล้วครับ ประกันอนุมัติให้นานแล้วครับ ผมถามเหตุผลจาก Dealer วันที่รถได้คิวเคลมแล้วเค้าบอกผมว่า ช่างเค้าน้อย
-
ถ้าเป็นอุบัติเหตุ ต้องดูว่าช้าที่ประกันอนุมัติช้าหรือเปล่าครับ
ถ้าจะร้องเรียน Toyota ควรจะเป็นเรื่องที่เกิดจากการบกพร่องของการผลิตครับ
โทรเช็คจากประกันแล้วครับ ประกันอนุมัติให้นานแล้วครับ ผมถามเหตุผลจาก Dealer วันที่รถได้คิวเคลมแล้วเค้าบอกผมว่า ช่างเค้าน้อย
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Toyota Call Center)
โทรศัพท์ 0-2386-2000
หรือไม่ก็รอทางศูนย์โทรมาสอบถามความพึงพอใจครับ
-
ถ้าเป็นอุบัติเหตุ ต้องดูว่าช้าที่ประกันอนุมัติช้าหรือเปล่าครับ
ถ้าจะร้องเรียน Toyota ควรจะเป็นเรื่องที่เกิดจากการบกพร่องของการผลิตครับ
โทรเช็คจากประกันแล้วครับ ประกันอนุมัติให้นานแล้วครับ ผมถามเหตุผลจาก Dealer วันที่รถได้คิวเคลมแล้วเค้าบอกผมว่า ช่างเค้าน้อย
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Toyota Call Center)
โทรศัพท์ 0-2386-2000
หรือไม่ก็รอทางศูนย์โทรมาสอบถามความพึงพอใจครับ
+1
-
บ่ายเบี่ยงเลื่อนไปเรื่อยๆ แบบนี้ตอนเข้าไปรับรถ สำรวจรอบคันและภายในให้เรียบร้อยนะครับ เผื่อว่า... เจอดี
-
เคลมอุบัติเหตุทาง toyota คงช่วยอะไรได้ไม่มากหรอครับ อันนี้ต้องไปเร่งกับประกันให้ประกันไปเร่งศูนย์ครับ เพราะว่ายิ่งนานประกันยิ่งจ่ายเยอะ
-
วันก่อน ร้อง HONDA สนญ.ไป ช่วงก่อนเที่ยง ปัญหาเกี่ยวกับดีลเลอร์ (ที่ ตจว.) ไม่รับเคลม warranty พอสักบ่ายสอง ศูนย์ก็โทร.มาอธิบายละ (ข่าวว่า โดน สนญ. ด่า อ่วมเลย คุยกับลูกค้าไม่รู้เรื่อง)
เคสนี้ร้องได้ครับ เบอร์ตามข้างบน เดี๋ยว สนญ. เค้าจัดการเองล่ะ
-
วันก่อน ร้อง HONDA สนญ.ไป ช่วงก่อนเที่ยง ปัญหาเกี่ยวกับดีลเลอร์ (ที่ ตจว.) ไม่รับเคลม warranty พอสักบ่ายสอง ศูนย์ก็โทร.มาอธิบายละ (ข่าวว่า โดน สนญ. ด่า อ่วมเลย คุยกับลูกค้าไม่รู้เรื่อง)
เคสนี้ร้องได้ครับ เบอร์ตามข้างบน เดี๋ยว สนญ. เค้าจัดการเองล่ะ
warranty กับ เคลมอุบัติเหตุต่างกันนะครับ
-
วันก่อน ร้อง HONDA สนญ.ไป ช่วงก่อนเที่ยง ปัญหาเกี่ยวกับดีลเลอร์ (ที่ ตจว.) ไม่รับเคลม warranty พอสักบ่ายสอง ศูนย์ก็โทร.มาอธิบายละ (ข่าวว่า โดน สนญ. ด่า อ่วมเลย คุยกับลูกค้าไม่รู้เรื่อง)
เคสนี้ร้องได้ครับ เบอร์ตามข้างบน เดี๋ยว สนญ. เค้าจัดการเองล่ะ
warranty กับ เคลมอุบัติเหตุต่างกันนะครับ
ต่างกัน!แต่ทาง บ.ผู้ผลิตก็ต้องดูแล dealer ครับ โทรไปตามเบอร์ cs ข้างบนเลยครับได้เรื่องแน่ๆทำงานช้าแบบขอไปทีแบบนี้มันต้องมีเหตุอะไรสักอย่าง แต่ถึงยังไงมีความคืบหน้ากว่าตามเองแน่ๆถ้าตามกับ สนญ
-
รถปีไหนครับ ถ้ารถเก่าบางทีต้องรออะไหล่นาน ถ้ารถรุ่นใหม่ๆก็เร็วหน่อย
ผมเคยเครมกับโตโยต้า บอดี้เซอร์วิส บริการดีมาก เครมเร็ว ซ่อมเร็ว
-
ขอดูรถก่อนเลยดีกว่าครับ เผื่อเอารถเราไปเจออะไรมาหรือเปล่า
หรือยังไม่ทำอะไรเลยจะได้เอารถออกไปซ่อมที่อื่น
-
Dealer ก็เป็นตัวแทนจำหน่ายรถเค้า toyota ก็ต้องดูแลครับ ประกันก็ส่วนประกัน
รถผม crv ซ่อมท้าย เข้าไปเคลม 2 ครั้งไม่เรียบร้อย โทรตาม cc รุ่งขึ้นจนท 0 รีบติดต่อมาเลยครับ
ผมเลยบอกว่าไม่รีบ ทำรถให้เรียบร้อย แต่แล้ว 3 ครั้งงานพอได้
พอผมเข้า 0 ศรีอยุธยาให้ช่วยดูประตูท้ายหน่อยปิดยาก ก็ดีขึ้น
จนตอนท้ายสุดป้ายทะเบียนหลุด เปิดออกดูกิ๊พหายไปตัวนึง รู้เลยว่า 0 ห่วยๆเคลมไม่ครบ แต่ปีกว่าละเลยเอาเข้าศรีอยุธยาและแจ้งสั่งซื้อและติดตั้งให้ด้วย
ปล
ถ้าซ่อมห้างแล้วตามบริษิทแม่ไม่ได้ จะต่างกับซ่อมอู่อย่างไร
-
จัดเลยครับ แจ้ง tmt เลยถ้าไม่กระเตื้องก้ตามไปเรื่อยๆ toyota ไม่ได้ผิดโดยตรงหรอกครับแต่พวก dealer
ต้องโดนครับพวกตาม ตจว นี่ตัวดีครับทั้ง toyota honda ศูนย์ตาม ตจว นี่บางทีเข้าไปนึกว่ามาผิดยี่ห้อ
Honda ที่บ้านผม2 คันเวลาเข้าศูนย์ผมต้องตื่นเช้าไปเข้า ศรีอยุธยา เพราะเป็นศูนย์เดียวที่ทำให้ผมรู้สึกว่า
มันคือ honda จริงๆ ละเอียดกว่า dealer เยอะ
-
รถเยอะก็แบบนี้แหละครับ คิวเยอะ แทรกคิวก็เยอะ
ทั้ง Hon ทั้ง Izu ซ่อมกันที 2-3 เดือน
เทียบกับอู่นอก 2 อาทิตย์เสร็จ
สองกรณีนี้เพื่อนผมใช้วิธีขอเข้าไปดูรถบ่อยๆครับ
-
คุยกับผู้มีอำนาจสูงสุดในศูนย์ก่อนถ้ายังไม่ได้เรื่องก็ติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ สุดท้ายก็ค่อยแฉออกสื่อครับ
-
อยู่ในช่วงรอเรียกเอารถเข้าไปเคลมสีเหมือนกัน ที่นี่เลย เข้าไปแจ้งเคลมตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. บอกผมประมาณวันที่ 4 ประกันอนุมัติ จะโทรหาให้เอารถเข้าไปทิ้งไว้ จนเลยวันที่ 4 เงียบสนิท วันที่ 5 ผมลองโทรดูพนักงานรับเรื่องบอกแล้วจะโทรกลับมาแจ้ง ผมรอทั้งวันหาย ผ่านไปจนวันที่8 ผมลองโทรกลับไปถามว่าขั้นตอนถึงไหนแล้ว เขาชี้แจงว่ารอประกันอนุมัติอีก 2-3 วันยังไงจะโทรแจ้งอีกที จนผ่านมาถึงวันนี้ยังไม่ติดต่อกลับมา ผมก็ไม่ตามต่อเพราะคิดว่าเดี่ยวจะเข้าไปยกเลิก ขอไปทำที่อื่นดีกว่าเริ่มไม่มั้นใจ และไม่อยากให้เอารถผมไปเป็นตัวประกัน
-
ถ้ารถยังขับได้ก็เอาออกมาครับ เปลี่ยนศูนย์สี หรืออู่นอกมาตรฐานดีๆที่ประกันโอเค แบบนี้มันนานไปแบบไม่มีเหตุผลครับ ส่วนการร้องเรียน cc โตโยต้าเห็นว่าทำได้ครับ เพราะเป็นการบริการของ dealer ลองพิจารณาดูครับ
-
เคยจะเคลมสีกับศูนย์ฮอนที่นึง
เข้าไปปุ๊บ จนท บอกว่าแจ้งตอนนี้รอคิวราวๆ 6 เดือนนะครับ
ถอยรถออกแทบไม่ทัน ไปอีกศูนย์แจ้งเคลมปุ๊บอีก 2 อาทิตย์เอารถเข้าไปทำได้เลย
ค่ายตลาดก็แบบนี้แหละครับ ปริมาณรถมาก Service ย่อมนานหน่อยครับ
ส่วนเรื่องทำงานไม่เรียบร้อย สามารถแจ้งเรื่องทางลูกค้าสัมพันธ์ได้ครับ
-
ต้องแจ้งเข้าไปทาง toyota แล้วครับ ให้ไปเร่งดีลเลอร์ตัวเอง ไม่งั้นก็ยาวไปเรื่อยๆ
-
แต่ละคน พออะไรที่เป็นโตโยต้า มีแต่คนเข้าข้าง
ก็ถูกของเค้าไง ไม่น่าเกี่ยวกับประกันนี่ ก็ที่นี่ซ่อม ก็โทรมาแจ้งลูกค้าหน่อยก็ถูกแล้ว พร้ัอมวันไหนก็บอกไปตรงๆ ก็จบ อย่าเอาแต่หน้า ให้เห็นว่าซ่อมได้เร็ว พอเอาจริงไม่เสร็จ
ต้องให้ประกัน โทรไปถามแล้วโทรมาแจ้งเราหรือครับ ที่ซ่อมเสร็จไม่เสร็จ จะให้รอประมาณไหน เพราะอะไร มันก็น่าจะที่ซ่อมนี่แหละรู้ดี