Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ พฤษภาคม 24, 2018, 08:34:00
-
โอเค
ผมอาจจะ เวอร์ไปหน่อย
คำว่าซ่อมได้ง่าย ๆสำหรับผมกับคุณอาจจะไม่เท่ากัน
สำหรับเกียร ZF 6HP19/ 6HP19Z / 6HP21 หรือที่รู้จักกันในนาม GA6HP19TU
และ ที่ซ่อมได้ น่ะ คืออาการที่เกิดขึ้นกับเกียร์แล้วอ่านโค๊ดได้ ประมาณนี้
Ratio Monitoring ไม่ว่ามันจะอ่านได้โค๊ดระหว่างเกียร์ 3-4 4-5 หรือ 5-6 ก็ตาม ก่อนจะเข้าเซฟโหมดโชว์ไฟ
ปัญหามาจาก ซีลที่อยู่เหนือวาล์วบอดี้ที่ส่งมาจากชุดแรงดัน
มักเกิดกับน้ำมันเกียร์หมดสภาพทำให้ตัวพลาสติกกรอบและแตกครับ
มันไม่เคยเกิดกับรถผมและคนในครอบครัว แต่ผมก็จะไม่บอกคนอื่น ๆว่า มันจะไม่พังหรอก เพราะเขาพังกันทั้งเมืองขนาดนี้
Part number คือ
Mechatronic Seal Adapter late 6HP19 & 6HP21
BMW part number : 24347588724
ZF Part number : 0501 215 783
ดูรูปที่แนบไว้จะเข้าใจง่ายขึ้นครับ
ข้อมูลทั้งหมดนี่ผมเอามาจาก เว็บนี้นะครับ
https://sayyarti.wordpress.com/2015/01/20/everything-about-your-zf-automatic-transmission-issues/
เขาเขียนอธิบายไว้ละเอียดแล้วผมไม่ต้องซ้ำให้รกโลกไซเบอร์
เขายังบอกไว้ด้วยว่า ไหน ๆก็เปิดอ่างเปิดวาวล์บอดี้แล้ว ควรเปลี่ยนโซลินอยด์ไปด้วย ซึ่งก็ถูกของเขานะครับ
ขอให้ท่านๆ โชคดีครับ
-
สุดยอดครับ ทำเองได้แบบนี้ประหยัดไปเยอะ ผมแค่E46 ก็ท้อแท้ละไม่ไหวจะวาง JZ
-
สุดยอดครับ ทำเองได้แบบนี้ประหยัดไปเยอะ ผมแค่E46 ก็ท้อแท้ละไม่ไหวจะวาง JZ
ใช้ตัวไหนอยู่หรือครับ ผมก็ใช้ e46 อยู่เผื่อมีอะไรช่วยเหลือกันได้ครับ
-
เข้ามาเก็บความรู้ ขอบคุณครับ
-
สุดยอดครับ ทำเองได้แบบนี้ประหยัดไปเยอะ ผมแค่E46 ก็ท้อแท้ละไม่ไหวจะวาง JZ
ใช้ตัวไหนอยู่หรือครับ ผมก็ใช้ e46 อยู่เผื่อมีอะไรช่วยเหลือกันได้ครับ
ขอบคุณมากครับ ใช้330ครับติดแก๊สด้วย เริ่มมีเสียจุกจิกตามอายุของมันแล้วอยากแรงด้วยครับ
เลยรอเวลาวางเครื่องใหม่อย่างเดียวเลยครับ ซื้อเครื่อง2jz gtevvti มารอไว้แล้วด้วยครับ
-
สุดยอดครับ ทำเองได้แบบนี้ประหยัดไปเยอะ ผมแค่E46 ก็ท้อแท้ละไม่ไหวจะวาง JZ
ใช้ตัวไหนอยู่หรือครับ ผมก็ใช้ e46 อยู่เผื่อมีอะไรช่วยเหลือกันได้ครับ
ขอบคุณมากครับ ใช้330ครับติดแก๊สด้วย เริ่มมีเสียจุกจิกตามอายุของมันแล้วอยากแรงด้วยครับ
เลยรอเวลาวางเครื่องใหม่อย่างเดียวเลยครับ ซื้อเครื่อง2jz gtevvti มารอไว้แล้วด้วยครับ
ครับ เอาใจช่วยนะครับ
-
สุดยอดครับ ทำเองได้แบบนี้ประหยัดไปเยอะ ผมแค่E46 ก็ท้อแท้ละไม่ไหวจะวาง JZ
ใช้ตัวไหนอยู่หรือครับ ผมก็ใช้ e46 อยู่เผื่อมีอะไรช่วยเหลือกันได้ครับ
ขอบคุณมากครับ ใช้330ครับติดแก๊สด้วย เริ่มมีเสียจุกจิกตามอายุของมันแล้วอยากแรงด้วยครับ
เลยรอเวลาวางเครื่องใหม่อย่างเดียวเลยครับ ซื้อเครื่อง2jz gtevvti มารอไว้แล้วด้วยครับ
เอาใจช่วยด้วยครับ หวังว่ามันคงไม่ให้ความรู้สึกว่า "มันไม่ใช่อ่ะ"
-
สุดยอดครับ ทำเองได้แบบนี้ประหยัดไปเยอะ ผมแค่E46 ก็ท้อแท้ละไม่ไหวจะวาง JZ
JZ มันแรงกว่า 330หรอครับ?
เสียดายซื้อชุดลงมาแล้ว
จะลงเครื่องข้ามยี่ห้อทั้งที ลง vigo diesel 3.0 ไปเลยครับ
แต่บอกเลยว่าไม่ว่าจะข้ามไปเป็นอะไรมันไม่ใช่เลยสำหรับe46 ผมเพิ่งเข้าใจว่าเสียรถเป็นงัยตอนไปลองขับe46 ลงเครื่องนี่แหละ บาลานซ์ไม่ได้ ABSไม่มี ASC/DSC ไม่มี ระบบแอร์รวนไปหมดต้องไปติดปุ่มปรับแอร์ซ่อนไว้ SRSก็ไม่รู้ยังจะทำงานไหม ไฟโชว์แทบทุกดวง Fault code บางตัวลบไม่ได้ถ้ากล่องเครื่องไม่ทำงาน..
ถ้าชอบดิบๆก็พอขับได้อยู่ครับ
-
2jzgtevvti เดิมๆแรงกว่า 330เยอะครับ วางแล้วอนาคตจะโมเพิ่มด้วยครับ
แต่ก่อนเล่น jz มานานครับตั้งแต่ยุค90 ในA31โมประมาณ600ม้าใส้เดิมหมด
มีแคมคู่เดียว หัวฉีด กล่องเงิน ขึ้นโบเดี่ยว ไม่เคยจุกจิกซัดจนหมดค่ายางไปเยอะมาก
แล้วก็มาเล่นdmaxโบTF08 ยอมรับว่าอัตราเร่งเร็วกว่าวิ่งเวลาดีกว่าA31 600ม้า
แต่หมดเฉพาะโมเครื่องไปสามแสนกว่าเพราะพังไปหลายรอบยังไม่รวมเกียรอีกสองลูกเกือบหกหมื่น
-
M54B30 ถ้ายังไม่อยากจะทิ้งจริงๆลองไล่เช็คดีๆดูอีกทีครับ จังหวะอาจจะไปเจอที่เขาทำไม่ถูกจุดด้วยละมั้งครับ ยิ่งถ้าเป็น 330i แท้ๆ ด้วยยิ่งน่าเสียดายที่จะทิ้งเครื่องเขาไปครับ รถแท้ 330i ออกใหม่ๆนี่ราคา 3.5 ล้าน อุปกรณ์ต่างๆให้มาดีพอสมควรอยู่แล้วครับ
ถ้ามีงบประมาณในการทำด้วยแล้ว ก็น่าลองปั้นเล่นดู ของเล่นเยอะอยู่นะครับ 330 ทั้งเกียร์ MT 5 หรือ 6 speed คลัช 2 แผ่นก็ยังมีให้เลือกใช้ ลิมิเต็ดสลิบก็มีให้ถ้าต้องการ ที่เล่นๆกันอยู่ เครื่อง M54B30 ไม่แตะภายในเครื่อง ทำแต่ท่อ กรองอากาศ จูน เกียร์ MT ตอนนี้แรงม้าบน dynojet ไปได้ถึง 238 กันแล้วนะครับ
ถ้าทำแบบ NA แค็มแต่งของ schrick ก็มีให้เลือกได้ สองเบอร์ ลูกสูบ cp ก้านสูบ arrow วาล์ว ferrea ก็มีให้เลือกใช้ได้นะครับ ถ้าชอบสายอัดอากาศ ซุปเปอร์ชาร์จ ก็มีหลายค่ายอยู่เห็น 330 ซุป บูสต่ำๆจะได้กันก็ 300 แรงแล้วละครับสำหรับ at หรือบางท่านเอาเซทเทอร์โบ กับเกียร์ AT ก็ยังเห็น 400 กว่าแรงอยู่เหมือนกัน
ลองๆเช็คดูก่อนครับ บางทีปัญหาที่เป็นอาจเป็นเรื่องที่ช่างมองข้ามไปก็ได้ครับ
-
ขอบคุณครับ 330คันนี้ได้มาแบบไม่ได้ตั้งใจคับหักหนี้มานานแล้วเกือบล้าน
มีเก็บ E30 m20coupe รักมากคันนี้กว่าจะหาเดิมๆไม่ผุได้เหนื่อยจริงๆ