Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wen ที่ พฤษภาคม 25, 2018, 10:37:29
-
อยากทราบว่าระหว่าง volvo s90 D4 dieselปกติ
2.0L 4 Cylinder 190HP + 8AT
กับ bmw x1 18i benzin
1.5L 3 cylinder 136HP + 6AT หรือ 7AT dual clutch
สองตัวนี้ตัวไหนจุกจิกน้อยกว่ากันครับ พวกระบบอิเล็กทรอนิกส์
เนื่องจาก F30 benzin ที่ใช้อยู่ซ่อมบ่อยมาก ซ่อมทีเป็นเดือน ล่าสุดขึ้นเตือนเต็มหน้าปัด
จอเขียนว่ากล่องระบบถุงลม/ safety belt/ VSC/ Tyre monitor etc... ไม่ทำงาน
รถขับไม่ได้เลย เพราะ ระบบปลอดภัยพื้นฐานของรถใช้ไม่ได้ รออะไหล่กล่อง เดือนนึง ไม่มีรถขับ (นานเกินไปไหมครับ)
ซึ่งผมว่าที่จริงไม่ควรเจ๊งเลย ตลอดอายุการใช้งานรถ (ตัวรถยังใช้ไม่ถึง5ปีด้วยซำ้) จึงเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจ
อยากทราบจากผู้ใช้งาน volvo ว่ามีปัญหาจุกจิกบ้างไหมครับ ขนาดไหนครับ
และท่านใดพอมีส่วนลด 2 รุ่นข้างต้นนี้ รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
volvo จุกจิกเหมือนกันหล่ะครับ ซึ่งผมว่าเป็นยุโรปทุกเจ้านะครับ พวกระบบไฟฟ้าเนี่ย v40 t5 ผมเคยจอกลางดับใช้เวลาร่วมเดือน ทิ้งรถไว้เกือบ 2 อาทิตย์ โดยที่นานเกิดจากการทำงานของ 0 ที่แย่ด้วยครับคือผมไม่แน่ใจ 0 BM แต่ volvo 0 ไม่ดีครับบอกเลย
-
ใช่ครับ รถยุโรปจะมีความจุกจิกค่อนข้างมากครับ ถ้าไม่อยากจุกจิกผมว่าLexusน่าจะตอบโจทย์มากกว่าครับ
-
ถ้าตัวเครื่อง ไม่จุกจิกเลยครับ ผมใช้ S80 D4 ผ่านปีที่ 5 มาแล้ว กับ 160,xxx กม. ยังไม่มีอะไรกวนใจเลย
อ้อ มีเคลม Com.แอร์ ไป ตอน 8x,xxx กม.ครั้งหนึ่ง กับ เปลี่ยนสายพานแอร์ตอน 14x,xxx ครั้งหนึ่ง ที่เหลือเข้าศูนย์ตามระยะ
-
ถ้าวัดที่ตัวรถอย่างเดียว X1 มีโอกาสจุกจิกน้อยกว่า เพราะอุปกรณ์ที่ให้มามีแต่ธรรมดาๆ หรือถ้ามองถึงศูนย์บริการ BMW ก็เลือกศูนย์บริการที่ดีได้เยอะกว่าเช่นกัน ศูนย์น้อยถ้าควบคุมไม่ดีนี่นรกชัดๆ
-
เรื่องรถจุกจิกผมมองว่าเป็นเรื่องความโชคดีโชคร้ายด้วยส่วนนึง
บางคนซื้อใช้เป็นแสนไม่มีอะไรเลย บางคนไม่ถึงปีเข้าศูนย์เดือนเว้นเดือน รุ่นเดียวกันยี่ห้อเดียวกันด้วย
จะพึ่งได้มาหน่อยก็ศูนย์และความรับผิดชอบของบริษัทนั่นละครับ
-
เกรงว่าจะหนีเสือปะจระเข้นะครับ
-
มันคนละคลาสกันเลย ทำไม จขกท เทียบ 2 คันนี้ครับ งง
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ผมเลือกรถตามรุ่นที่สนใจ ที่อยู่ในงบครับ
-
มันคนละคลาสกันเลย ทำไม จขกท เทียบ 2 คันนี้ครับ งง
คงเทียบแค่เรื่องความจุกจิ๊กของการดูแลรักษา ไม่ได้เทียบสมรรถนะหรือspec อื่นๆครับ
-
ใช่ครับ รถยุโรปจะมีความจุกจิกค่อนข้างมากครับ ถ้าไม่อยากจุกจิกผมว่าLexusน่าจะตอบโจทย์มากกว่าครับ
ผมแนะนำ Lexus เหมือนกัน
อยากทราบว่าจขกท.ตั้งงบประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้า 3+- ก็มี NX น่าสนใจ เดือนที่แล้วส่วนลด 2 แสนครับ
-
ขอตอบในส่วนที่เคยใช้นะครับ
E60 เบนซิน จุกจิก ซ่อมบ่อย ปะเก็นรั่วบ่อย ภายในลอกตลอด
F10 ดีเซล ตั้งแต่ป้ายแดงจนหมดวารันตรี มีเคลมหน้าจอ idrive ตอน 95,000 กม.และเคลมภายใน ครั้งเดียว นอกนั้นไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลยครับ
S90 D4 CBU ใช้มา 6 เดือน 18,500 กม. ไม่เคยเคลมอะไร มีอัพเดทซอฟแวร์ครั้งนึง คับ
แต่ส่วนที่ไม่ค่อยชอบแต่ไม่ใช่ปัญหา คือ เรื่องแอร์ครับ สู้แอร์ญี่ปุ่นไม่ได้ และการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และถังน้ำมันดีเซลเล็กไป 55 ลิตร(G30 70 ลิตร)
รับรถครั้งแรก สวีเด่น ตั้งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องไว้ 15,000 กม. พอผ่านศูนย์ ศูนย์แก้เป็น 20,000 กม. เรื่องนี้คนใช้ BM มานานแบบผมตั้งแต่ปี 2004 จะรู้ปัญหานี้ดีคับ(น้ำมันเครื่องเป็นโคลน)
ไปถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรกตอน 18,000 กม. ศูนย์บอกอัพโปรแกรม 2.0 แล้ว ค่าหน้าจอเปลี่ยนถ่ายจะเป็น 20,000 กม. พอรับรถกลับมา โปรแกรมที่อัพเดทกลายเป็น 15,000 อีก(อันนี้ชอบ)
สรุป ไม่รู้ศูนย์ไทย อยากประหยัดเลยแก้หรือเปล่า
-
v40 ที่ผมเจอนะครับ
พวก keyless,
กระจกมองข้างค้างกางไม่ออกต้องเปลี่ยน
ประตูคนขับเปิดไม่ออกสลักอะไรสักอย่างหักเฉย
ปีกนกหลวมคลอน ทั้งที่ไม่ได้ลุยอะไรเลย
ยางรองแท่นเครื่องวิ่ง 3-40000 ทรุดจนโทรม สั่น
ขอบยางต่างๆเสื่อมเสียออดแอด
ทั้งหมดวิ่งไป 6หมื่นต้นๆเจอ
เจอจุกจิกๆไม่มีอะไรหนักครับแต่เสื่อมโคตรไว
-
v40 ที่ผมเจอนะครับ
พวก keyless,
กระจกมองข้างค้างกางไม่ออกต้องเปลี่ยน
ประตูคนขับเปิดไม่ออกสลักอะไรสักอย่างหักเฉย
ปีกนกหลวมคลอน ทั้งที่ไม่ได้ลุยอะไรเลย
ยางรองแท่นเครื่องวิ่ง 3-40000 ทรุดจนโทรม สั่น
ขอบยางต่างๆเสื่อมเสียออดแอด
ทั้งหมดวิ่งไป 6หมื่นต้นๆเจอ
เจอจุกจิกๆไม่มีอะไรหนักครับแต่เสื่อมโคตรไว
S90 ใช้มา 6 เดือน ผมเจอปัญหา ขึ้นหน้าจอว่าไม่เจอกุญแจ แล้วตอนนั้นผมขับไปต่างจังหวัดกันทั้งครอบครัว (5 คน) เสียววาบเลยครับ โทรหา Assistant ว่าผมทำการต่อเน็ตกับตัวรถแล้ว ช่วย Remote มาดูหน่อยก็ไม่ได้ สุดท้ายแก้ปัญหาด้วยกันไม่ดับเครื่อง แล้วก็ขับกลับบ้าน อีกวันนึงก็ไม่เจอปัญหาแล้ว เหมือนเป็นปัญหาแค่วันเดียว เจอแบบนี้ผมไม่ค่อยกล้าขับไปไหนไกลบ้านเลย
-
s60ของเจ้านาย ออกเมื่อเดือนพย. มีสัญญานว่าไม่เจอกุญแจเช่นกัน ขับรถไปศูนย์การค้าปรากฏว่าล็อครถไม่ได้ ซวยสิครับเลยขับรถกลับบ้านไปเอากุญแจสำรองมาใช้ขับไปทำงาน แกเข้าใจว่าแบตหมดฝากผมไปที่ศูนย์เพื่อเปลี่ยนแบต เจ้าหน้าที่บอกว่าเจ้านายคงปิดประตูหรือฝากระโปรงหลังไม่สนิท รถเลยไม่ยอมล็อคให้ บอกว่า6เดือนแบตไม่น่าหมดเชิญกลับบ้านไป
-
Lexus หลายคนบอกไม่จุกจิก
สงสัยว่ามีระบบเซนเซอร์มีน้อยกว่า benz bmwไหมครับ
-
บีเอมตัวนี้ไม่รู้ว่าระบบไฟเยอะเหมือนรุ่นพี่ไหม รุ่นพี่ที่เจอคือระบบไฟเตือน รวนมาก
เทียบกับปาปอต ผมว่าปาปอตระบบไฟฟ้าน่าจะเยอะกว่าบีเอมของพี่อยู่นะ ยังไม่เห็นเจอรวนอะไรเลย
นี่อะไร แป้บๆเข้าลบโค้ดอีกละ แป้บๆ ขึ้นอีกละ
-
ประเด็นนี้น่าสนใจแฮะ
Lexus สเปค Top ของแต่ละรุ่น ได้เรดาร์มาน้องๆ Volvo เลย ซึ่งลูกค้ามักจะซื้อรุ่นล่างเพราะราคาที่แพงกว่าคู่แข่ง ในขณะที่ Benz ปกติมีแค่บางชิ้น ส่วน BMW ไร้เงาเรดาร์ยัน Series 7
Lexus หลายคนบอกไม่จุกจิก
สงสัยว่ามีระบบเซนเซอร์มีน้อยกว่า benz bmwไหมครับ