Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: luzifur ที่ พฤษภาคม 25, 2018, 11:45:32
-
ตอนนี้รถใช้งานปรกติ อัตราเร่งก้ดีปรกตินะครับ อัตราสิ้นเปลืองก้ไม่ได้แตกต่างไปมาก
แต่
ได้ทำการล้างหัวฉีด ทั้ง port และ direct injection และ เปลี่ยนพวกกรองเบ็นซินในถังทั้งหมด ทำความสะอาดระบบน้ำมัน
อยากจะรบกวนสอบถามเพื่อนๆสมาชิกว่า มีความจำเป็นที่จะต้องเสียเงินไปจูนเก็บงานไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ไม่จำเป็นนะครับ ไม่ได้มีตัวแปรอะไรเปลี่ยน ทำความสะอาดให้มันดีขึ้น พอใจในทุกอย่างที่เดิมๆเป็นอยู่แล้ว เป็นผม ไม่แตะครับ
-
ฟรีไหม? ถ้าไม่ฟรี ไม่ต้องดีกว่า
แต่ถ้าทำแบบที่ผมทำ ต้องมี เพราะโยนไฟล์ แล้ววิ่งเก็บข้อมูล หาปัญหา พอใจไหม ถ้าไม่พอใจ แก้ไข แต่ฟรีครับ จนกว่าจะพอใจ..
-
ก็คงต้องดูว่า afr แรงม้า แรงบิด เบื้องต้นได้มีวัดไว้เปรียบเทียบด้วยหรือเปล่าครับ เพราะถ้าจะจูนเก็บเขาก็ต้องเปรียบเทียบกับเรื่องพวกนี้ด้วยครับ บางทีเขาก็ดูไปถึงค่า datalog ต่างๆที่เคยเก็บข้อมูลไว้ด้วยก็ได้ครับ แล้วแต่จูนเนอร์แต่ละที่ครับ
-
ถ้ารอบแรกขึ้นไดโน่จูนแล้ว ไม่ต้องครับ :o
ของผมจูนยังไม่ไดโน่ ช่างเค้าบอกพร้อมไปไดโน่จูนเก็บรายละเอียดให้ฟรี
(แต่เสียค่าไดโน่เพิ่ม :'( )
-
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
ของผมจูนที่ RPT แบบ เปลี่ยน rom แล้วก้ค่อย reflash
จูนบนไดโน่ครับ แต่ถ้าจะไปจูนเก็บอีกทีนี่คงไม่ฟรีแน่ๆครับ เจ้านี้งานดีแต่ราคาสูงอยู่
พอมีวิธี ที่จะวัด AF ratio ว่ายังถูกต้อง ด้วยตัวเองไหมครับ
-
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
ของผมจูนที่ RPT แบบ เปลี่ยน rom แล้วก้ค่อย reflash
จูนบนไดโน่ครับ แต่ถ้าจะไปจูนเก็บอีกทีนี่คงไม่ฟรีแน่ๆครับ เจ้านี้งานดีแต่ราคาสูงอยู่
พอมีวิธี ที่จะวัด AF ratio ว่ายังถูกต้อง ด้วยตัวเองไหมครับ
ดูค่า o2 ซิครับ ถ้าวิ่ง ในกรอบ ก็ปกติ
-
ถ้าท่อไม่มีแคทกรองไอเสีย ก็เสียบวัดที่ปลายท่อเอาพอได้อยู่ครับ dynotech แถวราม 164 กับ mbdyno พระราม 3 มีให้บริการอยู่ครับวัดได้ทั้งแบบฝังที่ท่อหรือจะคีมที่ปลายท่อก็ได้ กราฟ afr พิมพ์ลงในกราฟเดียวกันกับแรงม้าแรงบิดได้ครับ
แต่ถ้ามี แคท อยู่ในระบบต้องเจาะท่อวัดโดยฝัง O2 widebend ที่หน้าแคทครับ ของผมผมใช้ของ innovate lc2 ใช้ร่วมกับโปรแกรมเก็บ datalog ของคนจูนเขาครับ เวลาวัดจะวัดบนไดโนในเกียร์ 4 ของผมเกียร์นี้อัตราทดจะเป็น 1 วัดที่ 2000 - 6500 รอบ ของผมจะวัดประมาณนี้ครับ
ส่วนอุปกรณ์วัดจะใช้เป็นเกจ์วัดแปะไว้ที่รถก็ได้ครับเขามีเกจ์ขายเป็นชุดด้วยก็มี ที่นิยมๆกันก็ innovate aem ราคาจะประมาณ 7-8000 บาทครับ
-
ถ้าท่อไม่มีแคทกรองไอเสีย ก็เสียบวัดที่ปลายท่อเอาพอได้อยู่ครับ dynotech แถวราม 164 กับ mbdyno พระราม 3 มีให้บริการอยู่ครับวัดได้ทั้งแบบฝังที่ท่อหรือจะคีมที่ปลายท่อก็ได้ กราฟ afr พิมพ์ลงในกราฟเดียวกันกับแรงม้าแรงบิดได้ครับ
แต่ถ้ามี แคท อยู่ในระบบต้องเจาะท่อวัดโดยฝัง O2 widebend ที่หน้าแคทครับ ของผมผมใช้ของ innovate lc2 ใช้ร่วมกับโปรแกรมเก็บ datalog ของคนจูนเขาครับ เวลาวัดจะวัดบนไดโนในเกียร์ 4 ของผมเกียร์นี้อัตราทดจะเป็น 1 วัดที่ 2000 - 6500 รอบ ของผมจะวัดประมาณนี้ครับ
ส่วนอุปกรณ์วัดจะใช้เป็นเกจ์วัดแปะไว้ที่รถก็ได้ครับเขามีเกจ์ขายเป็นชุดด้วยก็มี ที่นิยมๆกันก็ innovate aem ราคาจะประมาณ 7-8000 บาทครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม