Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Minister of Joy ที่ พฤษภาคม 25, 2018, 17:05:27
-
อยากจะรวบรวมความคิดเห็นเพื่อนๆ ระหว่างสองรุ่นนี้ครับ มีโครงการจะซื้อรถใหม่ อยากได้แนว SUV ขนาดใหญ่ ใช้วิ่งทั่วๆ ไป ที่บ้านมี 3 คัน (คิดจะขาย X5 3.0d ไป เก่าแล้ว วิ่ง 240000 กว่า)
ส่วนตัวชอบ RR Sport P400e มากครับ สวยและเทห์ดี แต่ก็กลัวปวดหัว ไม่รู้ว่าวันนี้ RR เหมือนสมัยก่อนรึเปล่า จุกจิก นู่นนี่นั่น... แต่อันที่จริงก็ไม่เคยใช้ละครับ เลยไม่รู้ อีกฝั่งนึงก็เป็น Cayenne E-Hybrid เห็นราคาน่าจะใกล้เคียงกัน 7-8 ล้าน แต่ไม่รู้จะกำหนดการเข้ามาของทั้งสองคัน เลยไม่รู้จะได้ลองอะไรเมื่อไหร่ ผมขับไม่เร็วครับ เรื่อยๆ 140 นี่ก็เต็มที่แล้ว
กะจะใช้ยาวครับ ใช้มันให้คุ้ม ไม่ค่อยสนใจ resale value ครับ คิดว่าอันไหนน่าจะ work กว่ากันครับ ไม่มีประสบการณ์ทั้งสอง brand นี้ เลยอยากขอความคิดเห็นครับ
-
ถ้าถามผม Resale Value ในไทยยังไง ก็ต้อง Porsche อะครับ อันไหนขับดีกว่าผมไม่เคยขับ Range เลยเปรียบเทียบลำบาก
-
จากความต้องการของ จขกท ผมว่าคันไหนก้ได้เลยนะคับเพราะมันพอกันทั้งคู่ ยิ่งไม่สนใจ resale นี่ยิ่งไม่ต้องแคร์เลย แต่ถ้าเป็นความคิดผมๆ เอา cayenne e hybrid แน่นอนครับ อย่างแรกเลยชอบทรงตัวใหม่มาก ผมไม่ได้ลุยอะไรอยู่แล้ว เพราะถ้าลุยก้ไม่เอารถราคาขนาดนี้ไปอยู่แล้ว สมรรถนะขับบนไฮเวย์แน่นอนครับ cayenne เหนือกว่าแทบทุกจุด ถ้าผมเลือกผมไป porsches แต่ จขกท ลองเลือกดูครับ แต่ผมล่ะเซ็ง authorized dealer ทั้ง2 ยี่ห้อนี้จริงๆ คิดราคาได้แพงดีจริงๆ ยกเว้นจะขับโล้นๆอะนะ cayenne ตัวที่แล้วล้อมาตอนแรกขอบ18 ห่างซุ้มเป็นคืบ แค่คิดก้ไม่อยากจะมองแล้ว cx5 จะสวยกว่าเอา 55555
-
ขอเข้ามาฟังด้วยคนครับ ว่าไฮบริดสองค่ายนี้จุกจิกมั้ยสำหรับการใช้งานยาวๆ ..... เพราะเท่าที่ผมรู้ ไฮบริดมีแค่โตโยต้าที่ประกอบในประเทศที่พอจะเรียกได้ว่าทน
-
ถ้าไม่เน้นลุย และไม่อยากเผื่อเวลาและเงินให้ความจุกจิกที่"อาจ"จะเกิดขึ้น แนะนำเอารถตลาดแบบ Cayenne ดีกว่าครับ การขับขี่ดีอยู่แล้ว
ถ้าจะเผื่อลุย Range Rover เต็มที่ทั้งลุยทางวิบากและลุยน้ำ เป็นรถ plug-in ที่ลุยน้ำลึกได้มากเท่า Toyota Land Cruiser ครับ (~90 cm.)
แต่เรื่องระบบ hybrid ผมยังไม่วางใจ Jag-LR ถ้าเลือกผมมั่นใจของ Porsche มากกว่า รวมถึงเรื่องความชำนาญของช่างกับระบบของรถด้วยครับ
-
จากความต้องการของ จขกท ผมว่าคันไหนก้ได้เลยนะคับเพราะมันพอกันทั้งคู่ ยิ่งไม่สนใจ resale นี่ยิ่งไม่ต้องแคร์เลย แต่ถ้าเป็นความคิดผมๆ เอา cayenne e hybrid แน่นอนครับ อย่างแรกเลยชอบทรงตัวใหม่มาก ผมไม่ได้ลุยอะไรอยู่แล้ว เพราะถ้าลุยก้ไม่เอารถราคาขนาดนี้ไปอยู่แล้ว สมรรถนะขับบนไฮเวย์แน่นอนครับ cayenne เหนือกว่าแทบทุกจุด ถ้าผมเลือกผมไป porsches แต่ จขกท ลองเลือกดูครับ แต่ผมล่ะเซ็ง authorized dealer ทั้ง2 ยี่ห้อนี้จริงๆ คิดราคาได้แพงดีจริงๆ ยกเว้นจะขับโล้นๆอะนะ cayenne ตัวที่แล้วล้อมาตอนแรกขอบ18 ห่างซุ้มเป็นคืบ แค่คิดก้ไม่อยากจะมองแล้ว cx5 จะสวยกว่าเอา 55555
ขอแชร์เลยครับ เพิ่งได้มีโอกาศไปนั่งดูเพื่อนติ๊ก option ให้กับคาเยน plug in ที่จองไว้กับ AAS จะบอกว่ารถเดิมโล้นมาก! option เลือกเบ็ดเสร็จโดนไปอีกเกือบ 2 ล้านบาท จากนั้นก็จ่ายเงินค่า option เลย โหดแท้
ปล. ทั้ง 2 ตัวเลทอกนี้ได้หมดเลย RR นี่ก็จะดูเด่นมาก ส่วนคาเยนเดียวก็เกลื่อน แต่ส่วนตัวเชียร์คาเยน ครับ ระยะยาวน่าจะดูแลง่ายกว่า
-
โอ้ option 2 ล้านนี่ก็เหนื่อยเลยเนอะ ผมก็ว่า AAS กับ JLR คิดราคาแพงเว่อา์เหมือนกันครับ ได้รถโล้นๆ จริง เพื่อนผมไปออก Macan Diesel กับ AAS แย่างโล้น ราคาเท่ากับ grey เกือบ option เต็ม...
ดูความคิดเห็นหลายๆ ท่านอิงไป Porsche (ลึกๆ ก็อิง porsche มากกว่า แต่ชอบทรง RR มากกว่า)
ผมไปอ่านในกระทู้ฝรั่งหลายคนเค้าก็บอกว่ารถใช้ไปสักพัก Build quality ของ Porsche ยังเหนือกว่า RR พวกชิ้นส่วนในรถประกอบมาละเอียดกว่า เห็นเค้าว่า RR ข้างในชิ้นส่วนพลาสติกหรือยางมันจะ squeeky มีเสียงเล็กเสียงน้อย
ที่จริงผมอยากได้ Land Cruiser 4.5 Sahara spec Australia มากที่สุดเลยครับ ใจรักตั้งแต่ VX100 ของพ่อ แต่สู้ราคาไม่ไหวจริงๆ พอมาถึงไทยคง 8-9-10 ล้านแน่ๆ
-
ผมว่าอีกข้อที่น่าพิจารณาคือ Porsche สามารถจอดที่จอดรถ supercar บางแห่งได้นะครับ
-
ถ้าถามผม Resale Value ในไทยยังไง ก็ต้อง Porsche อะครับ อันไหนขับดีกว่าผมไม่เคยขับ Range เลยเปรียบเทียบลำบาก
+1
-
Porsche สิครับ
แต่อยากให้ลอง Lexus Rx450H หรือไม่ก็ Volvo XC90 hybridบ้าง หรือแม้แต่ Audi Q7 (แค่เปิดใจลองคงไม่ผิดมั้งครับ)
-
โจทย์นี้ผมไป XC90 ประหยัดเงินดีครับ แถมได้แรงประหยัดครบ
-
ถ้าไม่เน้นลุย และไม่อยากเผื่อเวลาและเงินให้ความจุกจิกที่"อาจ"จะเกิดขึ้น แนะนำเอารถตลาดแบบ Cayenne ดีกว่าครับ การขับขี่ดีอยู่แล้ว
ถ้าจะเผื่อลุย Range Rover เต็มที่ทั้งลุยทางวิบากและลุยน้ำ เป็นรถ plug-in ที่ลุยน้ำลึกได้มากเท่า Toyota Land Cruiser ครับ (~90 cm.)
แต่เรื่องระบบ hybrid ผมยังไม่วางใจ Jag-LR ถ้าเลือกผมมั่นใจของ Porsche มากกว่า รวมถึงเรื่องความชำนาญของช่างกับระบบของรถด้วยครับ
จริงครับ ถ้าเป็นไฮบริด Cayenne น่าจะดีกว่าครับ