Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yotsavee ที่ พฤษภาคม 25, 2018, 21:03:53
-
กำลังชั่งใจว่าปลายปีจะเปลี่ยนรถหรือซื้อรถยุโรปมือ2 เพิ่ม
เรื่องมีอยู่ว่าปัจจุบันใช้มาสด้า CX5
โฉมแรกปี13 แล้วมีความคิดว่า
1.จะขายCX5 เดิม แล้วเพิ่มเงินไปเอา CX5 2.0 SPตัวใหม่
ดีไหม มือ 1 ไม่ต้องกลัวจุกจิก
กับ
2.เก็บCX5 ไว้แล้วไปซื้อรถยุโรปมือ2
ที่เล็งไว้ก็ w204 coupe กับ BMW F10
(รถยุโรปไว้ขับสลับกับCX5)ไม่ได้ใช้ทุกวัน
ปล.คือมีความคิดความอยากมี อยากลองรถยุโรปสักครั้งกับเค้าบ้าง แล้วก้อชอบ 2 รุ่นข้างต้น
ขอความเห็นหน่อยครับว่าควรเลือก 1 หรือ 2 และถ้าเลือก 2 ตัวไหนน่าสนใจกว่าครับ
ปกติใช่รถในเมืองเป็นหลักวิ่งเฉลี่ยวันละประมาณ 40 กม.
ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นคับ
-
ถ้าเงินพร้อม อยากจัดแบบไหน ก็จัด
-
ขับอยู่คนเดียว แต่มีรถ 2 คันหรือเปล่าครับ??
ถ้าใช่ คุณจะเจอค่าใช้จ่ายแฝงมากมาย
อย่างเช่นตัวผม มี Fortuner คันนึง สลับใช้กับ Ativ
ผมใช้ Ativ แค่ตอนเข้าเมือง ไปห้าง นอกนั้นขับแต่ FTN
ลูกรัก อยากขับทุกวัน อีกคันเป็นลูกชัง ไม่อยากขับแต่ก็ต้องขยับมันบ้าง
ประกันก็ต้องจ่าย ต้องวิ่งให้ครบหมื่นโลจะได้เอาเข้าศูนย์
ไหนจะยาง แบต ล้างรถ สลับของไปๆมาๆ
ถ้าผมแนะนำก็ ขาย CX5 คันเดิมไป
แล้วถ้าอยากขับรถยุโรปจริงๆ หา X1 ป้ายแดง หรือ X3 มือสองขับดีกว่า
ยกเว้นว่าเงินไม่ใช่ปัญหา
-
ผมใช้ CX-5 ปี 13 เหมือนกัน
ไปลองขับ CX-5 ใหม่แล้ว รู้สึกคล้ายๆ เดิม แม้จะนุ่มเงียบขึ้น และข้างในสวยขึ้น(มาก)
แต่บรรยากาศการขับโดยรวมยังเหมือนเดิม พวงมาลัย เครื่องเกียร์ตอบสนองเหมือนๆ เดิม
เลยรู้สึกว่าคันเดิมก็ยังไม่แย่อะไร ยังไม่มีอะไรเสีย ไม่จุกจิก (ของผมเบนซิน)
ออกรถเพิ่มอีกคัน ได้บรรยากาศแตกต่าง มีรถสองคันผลัดกันขับคนละโอกาส
มั่นใจว่าดูแลไหว ผมเลยซื้อมือสองเพิ่มอีกคัน แต่ยังไม่กล้าใช้รถยุโรปมือสอง (ไม่มั่นใจเรื่องดูแล) เลยออก Accord 3.5 V6 แทน
-
ถ้าเงินพร้อม อยากจัดแบบไหน ก็จัด
ขอบคุณครับ
-
ขับอยู่คนเดียว แต่มีรถ 2 คันหรือเปล่าครับ??
ถ้าใช่ คุณจะเจอค่าใช้จ่ายแฝงมากมาย
อย่างเช่นตัวผม มี Fortuner คันนึง สลับใช้กับ Ativ
ผมใช้ Ativ แค่ตอนเข้าเมือง ไปห้าง นอกนั้นขับแต่ FTN
ลูกรัก อยากขับทุกวัน อีกคันเป็นลูกชัง ไม่อยากขับแต่ก็ต้องขยับมันบ้าง
ประกันก็ต้องจ่าย ต้องวิ่งให้ครบหมื่นโลจะได้เอาเข้าศูนย์
ไหนจะยาง แบต ล้างรถ สลับของไปๆมาๆ
ถ้าผมแนะนำก็ ขาย CX5 คันเดิมไป
แล้วถ้าอยากขับรถยุโรปจริงๆ หา X1 ป้ายแดง หรือ X3 มือสองขับดีกว่า
ยกเว้นว่าเงินไม่ใช่ปัญหา
ขับคนเดียวครับ
ขอบคุณคำแนะนำนี้มากๆครับ
-
ผมใช้ CX-5 ปี 13 เหมือนกัน
ไปลองขับ CX-5 ใหม่แล้ว รู้สึกคล้ายๆ เดิม แม้จะนุ่มเงียบขึ้น และข้างในสวยขึ้น(มาก)
แต่บรรยากาศการขับโดยรวมยังเหมือนเดิม พวงมาลัย เครื่องเกียร์ตอบสนองเหมือนๆ เดิม
เลยรู้สึกว่าคันเดิมก็ยังไม่แย่อะไร ยังไม่มีอะไรเสีย ไม่จุกจิก (ของผมเบนซิน)
ออกรถเพิ่มอีกคัน ได้บรรยากาศแตกต่าง มีรถสองคันผลัดกันขับคนละโอกาส
มั่นใจว่าดูแลไหว ผมเลยซื้อมือสองเพิ่มอีกคัน แต่ยังไม่กล้าใช้รถยุโรปมือสอง (ไม่มั่นใจเรื่องดูแล) เลยออก Accord 3.5 V6 แทน
ขอบคุณครับ
เป็นอีกทางเลือกที่ดีครับ
-
ตัวเก่า กับ ตัวใหม่ ผมว่า มันไม่ต่างกันมากนะครับ
ถ้าเริ่มเบื่อตัวเก่า ลองหาทางปรับปรุง เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนผ้าเบรค มันก็ขับดีขึ้นอีกโข นะครับ เสียตังค์น้อยกว่าออกรถใหม่ด้วย ขายรถที เงินหายหลายแสนเลย
-
ขับอยู่คนเดียว แต่มีรถ 2 คันหรือเปล่าครับ??
ถ้าใช่ คุณจะเจอค่าใช้จ่ายแฝงมากมาย
อย่างเช่นตัวผม มี Fortuner คันนึง สลับใช้กับ Ativ
ผมใช้ Ativ แค่ตอนเข้าเมือง ไปห้าง นอกนั้นขับแต่ FTN
ลูกรัก อยากขับทุกวัน อีกคันเป็นลูกชัง ไม่อยากขับแต่ก็ต้องขยับมันบ้าง
ประกันก็ต้องจ่าย ต้องวิ่งให้ครบหมื่นโลจะได้เอาเข้าศูนย์
ไหนจะยาง แบต ล้างรถ สลับของไปๆมาๆ
ถ้าผมแนะนำก็ ขาย CX5 คันเดิมไป
แล้วถ้าอยากขับรถยุโรปจริงๆ หา X1 ป้ายแดง หรือ X3 มือสองขับดีกว่า
ยกเว้นว่าเงินไม่ใช่ปัญหา
คันไหนลูกรักครับ เดาว่าฟอร์
-
ตัวเก่า กับ ตัวใหม่ ผมว่า มันไม่ต่างกันมากนะครับ
ถ้าเริ่มเบื่อตัวเก่า ลองหาทางปรับปรุง เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนผ้าเบรค มันก็ขับดีขึ้นอีกโข นะครับ เสียตังค์น้อยกว่าออกรถใหม่ด้วย ขายรถที เงินหายหลายแสนเลย
ขอบคุณคำแนะนำมากๆครับ
-
อยากก็ต้องลองครับ
แต่ก็ต้องเตรียมค่ารักษา ค่าอะไหล่ อู่ที่ซ่อมจบครับ
แต่มันได้ฟีลลิ่งจริงๆ
-
เก็บไว้ ซื้อมือสองใช้เหมือนผม ทำ
ผมอยากให้ลอง ซาบ 95 ตัวไหนก็ได้ แล้วปรับเฟิร์มแวร์ งบเพิ่มเติม ไม่กี่หมื่น เบ็ดเสร็จแค่ ไม่เกินสี่แสน แล้วมันจะเป็นลูกรักของคุณ
ผมเองพอมาสัมผัสแล้ว(เก้าปี แปดคัน) หนีไม่ได้เลย สองตัวที่คุณตั้งเป้า ผมตั้งเป้ามาก่อน แต่เดี๋ยวนี้ ไม่ ป้ายแดงก็ไม่..ใช้มือสองเก่าๆนี่แหละครับ
-
ถ้ารับเรื่องค่าประกัน ค่าภาษี ค่าซ่อมได้
เก็บ Cx5 ไว้เถอะครับ ตัดความคิดที่จะขายคันนี้ออกไปก่อนแล้วไปหารถมือสองที่ชอบมาเติมดีกว่าครับ
-
อยากก็ต้องลองครับ
แต่ก็ต้องเตรียมค่ารักษา ค่าอะไหล่ อู่ที่ซ่อมจบครับ
แต่มันได้ฟีลลิ่งจริงๆ
ขอบคุณครับ
-
เก็บไว้ ซื้อมือสองใช้เหมือนผม ทำ
ผมอยากให้ลอง ซาบ 95 ตัวไหนก็ได้ แล้วปรับเฟิร์มแวร์ งบเพิ่มเติม ไม่กี่หมื่น เบ็ดเสร็จแค่ ไม่เกินสี่แสน แล้วมันจะเป็นลูกรักของคุณ
ผมเองพอมาสัมผัสแล้ว(เก้าปี แปดคัน) หนีไม่ได้เลย สองตัวที่คุณตั้งเป้า ผมตั้งเป้ามาก่อน แต่เดี๋ยวนี้ ไม่ ป้ายแดงก็ไม่..ใช้มือสองเก่าๆนี่แหละครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้ารับเรื่องค่าประกัน ค่าภาษี ค่าซ่อมได้
เก็บ Cx5 ไว้เถอะครับ ตัดความคิดที่จะขายคันนี้ออกไปก่อนแล้วไปหารถมือสองที่ชอบมาเติมดีกว่าครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
ถ้าใช้อยู่คนเดียวเลย ไม่มีใครมาช่วยใช้แน่ๆ ผมแนะนำให้มีคันเดียวครับ
แต่ถ้ามีคนช่วยใช้บ้าง ที่บ้านมีรถหลายคันอยากจะมีรถสำรองเอาไว้เผื่อคันอื่นเข้าอู่บ้าง มี 2 คันก็โอเคครับ
เวลามีรถ 2 คัน (ไม่พูดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายแฝงนะ มีหลายท่านว่ามาแล้ว) สิ่งที่เจอคือ
1. ต้องคอยสลับใช้ไปมา เพื่อให้มันได้ใช้งานทั้งคู่ ซึ่งสุดท้ายในใจเราจะมีคันที่อยากใช้เป็นคันโปรดแค่คันเดียวนั่นแหละ
2. ถ้าท่านเป็นคนที่เอาของส่วนตัวไว้ในรถแบบผม เช่น สมุดบัญชีธนาคาร รองเท้า ท่านจะพบปัญหาว่า เฮ้ย เราเอาคันนี้มาแต่ของที่เราจะใช้มันอยู่คันโน้นนี่หว่า
- ผมเคยจะต้องใช้สมุดธนาคาร แต่ดันเอาไว้ในคันประจำ ขับรถไปถึงแบงค์ถึงนึกได้ คันนี้ไม่มีสมุดนี่หว่า
- เอารองเท้าหนังไว้ในรถคันนี้ ใส่กางเกงสแลค+สูทอย่างดี รถคันที่เอาไปดันมีแต่รองเท้าลำลอง (เคสนี้ยังไม่เคยเจอเองกับตัว)
อะไรประมาณนี้ครับ
-
ถ้าใช้อยู่คนเดียวเลย ไม่มีใครมาช่วยใช้แน่ๆ ผมแนะนำให้มีคันเดียวครับ
แต่ถ้ามีคนช่วยใช้บ้าง ที่บ้านมีรถหลายคันอยากจะมีรถสำรองเอาไว้เผื่อคันอื่นเข้าอู่บ้าง มี 2 คันก็โอเคครับ
เวลามีรถ 2 คัน (ไม่พูดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายแฝงนะ มีหลายท่านว่ามาแล้ว) สิ่งที่เจอคือ
1. ต้องคอยสลับใช้ไปมา เพื่อให้มันได้ใช้งานทั้งคู่ ซึ่งสุดท้ายในใจเราจะมีคันที่อยากใช้เป็นคันโปรดแค่คันเดียวนั่นแหละ
2. ถ้าท่านเป็นคนที่เอาของส่วนตัวไว้ในรถแบบผม เช่น สมุดบัญชีธนาคาร รองเท้า ท่านจะพบปัญหาว่า เฮ้ย เราเอาคันนี้มาแต่ของที่เราจะใช้มันอยู่คันโน้นนี่หว่า
- ผมเคยจะต้องใช้สมุดธนาคาร แต่ดันเอาไว้ในคันประจำ ขับรถไปถึงแบงค์ถึงนึกได้ คันนี้ไม่มีสมุดนี่หว่า
- เอารองเท้าหนังไว้ในรถคันนี้ ใส่กางเกงสแลค+สูทอย่างดี รถคันที่เอาไปดันมีแต่รองเท้าลำลอง (เคสนี้ยังไม่เคยเจอเองกับตัว)
อะไรประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
ถ้า CX5 เป็นดีเซลผมสนับสนุนให้ขายแล้วเปลี่ยนไปเป็น 2.0 SP ครับ
แต่ถ้าเป็นเบนซิน จับมือ2 ค่ายยุโรปมาเป็นรถสลับกันใช้ก็ดีครับ
-
ถ้าทำอย่างนั้น .. คุณจะมีรถเก่า 2 คัน อายุพอ ๆ กันในมือ .. มันก็จะเริ่มเสียพร้อม ๆ กัน ทีนี้ มันส์ละครับ สลับกันเข้าอู่
สำหรับผม ผมเน้น มีรถใหม่ไว้ใจได้ 1 คัน แล้วก็รถขับเล่นอีก 1 คันครับ
-
ถ้า CX5 เป็นดีเซลผมสนับสนุนให้ขายแล้วเปลี่ยนไปเป็น 2.0 SP ครับ
แต่ถ้าเป็นเบนซิน จับมือ2 ค่ายยุโรปมาเป็นรถสลับกันใช้ก็ดีครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าทำอย่างนั้น .. คุณจะมีรถเก่า 2 คัน อายุพอ ๆ กันในมือ .. มันก็จะเริ่มเสียพร้อม ๆ กัน ทีนี้ มันส์ละครับ สลับกันเข้าอู่
สำหรับผม ผมเน้น มีรถใหม่ไว้ใจได้ 1 คัน แล้วก็รถขับเล่นอีก 1 คันครับ
5555ขอบคุณมากๆครับ
ลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปเลย
-
ขาย CX-5
แล้วไปออก X1 ป้ายแดงครับ 8)
-
ขาย CX-5
แล้วไปออก X1 ป้ายแดงครับ 8)
ขอบคุณคับผม
-
F10 มือสองราคาดีคับ+ประหยัดมากด้วย
-
เงินถึงก็จัดสองเลยครับ
แต่ถ้าเป็นผม ขอคันเดียวจบ ๆ ไปเลยเช่น x1 รอให้มีโปรลดเยอะ ๆ หน่อยก็ได้ครับ หรือไม่ก็ x3 มือ2 :-*
-
คันเดียวพอครับ สลับใช้ วุ่นวาย เสียเงินเพิ่มอีกต่างหาก
ส่วนจะคันเดียวแบบไหน ลองชั่งใจดูครับ
-
f10 b47 ถ้าได้สภาพดีๆก็น่าสนครับส่วนตะกูล n และเบนซินไม่น่าสน รถขับดีมากๆนิ่งเงียบหนึบ เก็บรายระเอียดนิดหน่อยของเหลวอะไหล่สิ้นเปลืองล้างระบบหัวฉีดและไอเสียใหม่ ก็ราวๆแสนนึง
จะหนักสุดในปีที่ 5-8 ครับสามปีนี้จะทยอยมาเรื่อยๆเช่น แอร์ไม่เย็น เครื่องสั่น ช่วงล่างดัง ปั๊มและท่อน้ำ น้ำมัน ทะยอยรั่ว เซนเซอร์สารพัด เหนื่อยหน่อยยิ่งเข้าศูนย์ยิ่งโหดแต่อย่างว่าอะไหล่ทนทานกว่าเข้าอู่ได้อะไหล่เทียบและมีประกันอะไหล่แท้ใช้ยาวๆสบายใจกว่า จากประสบการณ์เล่นบีเอ็มมือสองมาพอควร เคยรวมๆบิลจากเจ้าของเก่าและผมสามปีสี่แสนกว่า กับอีกคันสามปี สามแสนกว่า เฉลี่ยปีละแสนครับ ถ้ารับได้จัดเลยครับ ปัจจุบันตัดใจสอยป้ายแดงสบายใจครับไม่ต้องซ่อม เงินซักบาทก็ไม่ต้องเสียเวลาเข้า 0 เอาเวลาและค่าซ่อมที่เคยๆเสียไปหลายแสนไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า
-
F10 มือสองราคาดีคับ+ประหยัดมากด้วย
เห็นด้วยครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ