Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aekoy ที่ พฤษภาคม 27, 2018, 13:28:37
-
สวัสดีครับรบกวนท่านที่มีประสบการณ์การใช้รถทั้งสองคันหน่อยครับ ผมจะเอามาใช้แทน BMW E30 coupe ที่จะเก็บไว้ขับเล่นๆวันหยุด
ลักษณะการใช้ขับคนเดียวไป-กลับ 160 km สัปดาห์ละ 1 วัน นอกนั้นก็วันละ 4-5 km. อยากทราบฟิลลิ่งการขับการทรงตัวต่างกันมากไหม ราคาปัจจุบันซื้อขายกันประมาณเท่าไหร่ครับ นอกจากใช้แล้วก็กะว่าจะเก็บสะสมด้วยครับ
ผมไม่กังวลเรื่องอะไหล่และอู่ครับผมสามารถหาได้ไม่ยาก เคยใช้ 850 VAN แต่ไม่มี turbo
-
เคยใช้ E30 coupe และ Saab 9000CSE ครับ ไม่แน่ใจว่าจะต่างกับ aero มากขนาดไหนนะครับ
Saab จะให้ความรู้สึกหนัก การขับขี่ผ่านทางโค้งคดเคี้ยว จะรู้สึกได้ถึงความหนักและไม่กระฉับกระเฉง มีอาการ understeer ให้พอรู้สึกได้ ฟีลเบรคยวบๆไม่คมเท่าไหร่ แต่เปลี่ยนใส่ผ้าเบรคดีๆ+สายถัก ก็ดีผิดหูผิดตา .. อัตรเร่งน่าประทับใจ ขับรู้สึกมั่นคง .... เขียนเหมือนผมไม่ชอบ แต่จริงๆผมค่อนข้างชอบมันนะ แค่มัน "ต่าง" จาก E30 มากไปหน่อย ...
ส่วน 850 เคยมองเหมือนกันครับ แต่ไม่เคยใช้
-
850 ไม่เคยสัมผัส...
9000 aero ได้สัมผัส เบาะกระชับดี การเซ็ทช่วงล่าง เฟิร์มกว่า cse เพื่อรองรับความเร็วที่ 235 กม/ชมได้แบบมีเสรียรภาพ (อันหลังนี้จำเขามาพูด) เพราะผมลองแค่ร้อยสี่สิบเอง
ว่าแต่คุณจะหาที่ไหน ผมก็มอง ๆ หาอยู่ มันไม่เจอ เจอแต่แต่ง ไม่แท้ เจอแท้สีแดง แต่ผมไม่ชอบแดง.. ถ้าได้ถูกใจก็คงเก็บครับ
-
850 ไม่เคยสัมผัส...
9000 aero ได้สัมผัส เบาะกระชับดี การเซ็ทช่วงล่าง เฟิร์มกว่า cse เพื่อรองรับความเร็วที่ 235 กม/ชมได้แบบมีเสรียรภาพ (อันหลังนี้จำเขามาพูด) เพราะผมลองแค่ร้อยสี่สิบเอง
ว่าแต่คุณจะหาที่ไหน ผมก็มอง ๆ หาอยู่ มันไม่เจอ เจอแต่แต่ง ไม่แท้ เจอแท้สีแดง แต่ผมไม่ชอบแดง.. ถ้าได้ถูกใจก็คงเก็บครับ
รบกวนชี้เป้า aero หน่อยได้ไหมครับ
-
850 ไม่เคยสัมผัส...
9000 aero ได้สัมผัส เบาะกระชับดี การเซ็ทช่วงล่าง เฟิร์มกว่า cse เพื่อรองรับความเร็วที่ 235 กม/ชมได้แบบมีเสรียรภาพ (อันหลังนี้จำเขามาพูด) เพราะผมลองแค่ร้อยสี่สิบเอง
ว่าแต่คุณจะหาที่ไหน ผมก็มอง ๆ หาอยู่ มันไม่เจอ เจอแต่แต่ง ไม่แท้ เจอแท้สีแดง แต่ผมไม่ชอบแดง.. ถ้าได้ถูกใจก็คงเก็บครับ
ใจจริงผมก็เทใจไปทาง Saab 9000 Aero ครับ พอดีดันมี Volvo T5R Van โผล่มาอีกคัน ทีนี้เลยตัดสินใจไม่ถูกเลย ราคาเปิดมาเท่ากันเลย หายากด้วยกันทั้งคู่
-
หายากทั้ง2คัน ผมชอบทรงSAABมากกว่าเพราะเคยใช้9000CSป้ายแดงเหมือนกัน ฟิลลิ่งจะเป็นแบบที่คุณTurinอธิบายเลยครับ จุดที่ไม่ชอบก็มีเรื่องเบรคไม่มีหม้อลมต้องกดแรงๆ แต่หนักใจแทนตรงที่อะไหล่จะหายากกว่าT5Rสิครับ ถ้ามองเรื่องซ่อมบำรุงT5Rน่าจะดีกว่าครับ
-
หายากทั้ง2คัน ผมชอบทรงSAABมากกว่าเพราะเคยใช้9000CSป้ายแดงเหมือนกัน ฟิลลิ่งจะเป็นแบบที่คุณTurinอธิบายเลยครับ จุดที่ไม่ชอบก็มีเรื่องเบรคไม่มีหม้อลมต้องกดแรงๆ แต่หนักใจแทนตรงที่อะไหล่จะหายากกว่าT5Rสิครับ ถ้ามองเรื่องซ่อมบำรุงT5Rน่าจะดีกว่าครับ
9000 หม้อลมเบรคติดเพิ่มได้ไหมครับ
-
หายากทั้ง2คัน ผมชอบทรงSAABมากกว่าเพราะเคยใช้9000CSป้ายแดงเหมือนกัน ฟิลลิ่งจะเป็นแบบที่คุณTurinอธิบายเลยครับ จุดที่ไม่ชอบก็มีเรื่องเบรคไม่มีหม้อลมต้องกดแรงๆ แต่หนักใจแทนตรงที่อะไหล่จะหายากกว่าT5Rสิครับ ถ้ามองเรื่องซ่อมบำรุงT5Rน่าจะดีกว่าครับ
9000 หม้อลมเบรคติดเพิ่มได้ไหมครับ
รุ่นAeroน่าจะมีหม้อลมมั๊งครับเพราะคันของคุณSukhontaก็มีหม้อลมเช่นกัน รุ่นที่ผมใช้เป็นเครื่อง2.3ฝาแดงไม่มีเทอร์โบ จำได้ว่าคอยล์จุดระเบิดเป็นแบบDirect Coil และยางอะไหล่ก็เล็กเท่ายางมอเตอร์ไซค์ด้วยครับ เวลาใส่ล้ออะไหล่ดูตลกมากๆ ขอบอก 555
-
หายากทั้ง2คัน ผมชอบทรงSAABมากกว่าเพราะเคยใช้9000CSป้ายแดงเหมือนกัน ฟิลลิ่งจะเป็นแบบที่คุณTurinอธิบายเลยครับ จุดที่ไม่ชอบก็มีเรื่องเบรคไม่มีหม้อลมต้องกดแรงๆ แต่หนักใจแทนตรงที่อะไหล่จะหายากกว่าT5Rสิครับ ถ้ามองเรื่องซ่อมบำรุงT5Rน่าจะดีกว่าครับ
9000 หม้อลมเบรคติดเพิ่มได้ไหมครับ
รุ่นAeroน่าจะมีหม้อลมมั๊งครับเพราะคันของคุณSukhontaก็มีหม้อลมเช่นกัน รุ่นที่ผมใช้เป็นเครื่อง2.3ฝาแดงไม่มีเทอร์โบ จำได้ว่าคอยล์จุดระเบิดเป็นแบบDirect Coil และยางอะไหล่ก็เล็กเท่ายางมอเตอร์ไซค์ด้วยครับ เวลาใส่ล้ออะไหล่ดูตลกมากๆ ขอบอก 555
ขอบคุณมากครับผม
-
เคยหา Volvo 850 T5R แต่หารถแท้ยากมาก เจอแต่2.3Turbo หรือ T5R รถย้ายของ กับแผงหน้าปัดของ850ชอบมีเสียงดังกร๊อบแกร๊บ ถ้าไม่ซีเรียสก็เล่นได้
-
ที่บ้านเคยใช้ 850 GLT ไม่โบอยู่
เป็นรถที่ไม่อืด แต่ก็ไม่แรง ไม่คล่องตัว แต่หนักแน่น
ถามว่าขับแล้วอารมณ์ไหน ผมว่าอารมณ์ผู้ใหญ่ รถนิ่งแม้ขับ 150 ไปจนถึง top speed น่าจะประมาณ 190 มันก็ไม่ไปต่อแล้ว แต่มันนิ่งแบบไม่ค่อยมีชีวิตชีวา เหมาะแก่การขับทางตรงยาวๆ มากกว่าเอาไปลัดเลาะตามตจว.
เบรค+คันเร่ง+พวงมาลัย หนัก และเชื่องช้า สมดุลกันหมด
ถ้าอยากได้รถสนุก มีชีวิตชีวา ถ้าตัวที่ผมเคยใช้ ไม่น่าตอบโจทย์ครับ
พลาสติกข้างใน 6 ปีมีกรอบ
เก๊ะฝั่งคนนั่ง แตกลอก
เบาะหนัง ลอก
วัสดุต่างๆ ผมว่าไม่ทน
แต่ถ้าใครชอบขับรถแบบผู้ใหญ่ ใจเย็น อาจจะชอบครับ
แต่ครอบครัวผม ไม่ชอบกันนัก เป็น Volvo ที่พ่อลองซื้อมาเพราะคัน และจบที่คันนั้นคันเดียว ไม่ได้อยากได้ Volvo คันอื่นอีกเลยหลังจากนั้น มาจนวันนี้ (20 กว่าปีแล้ว ตอนซื้อ)
-
ที่บ้านเคยใช้ 850 GLT ไม่โบอยู่
เป็นรถที่ไม่อืด แต่ก็ไม่แรง ไม่คล่องตัว แต่หนักแน่น
ถามว่าขับแล้วอารมณ์ไหน ผมว่าอารมณ์ผู้ใหญ่ รถนิ่งแม้ขับ 150 ไปจนถึง top speed น่าจะประมาณ 190 มันก็ไม่ไปต่อแล้ว แต่มันนิ่งแบบไม่ค่อยมีชีวิตชีวา เหมาะแก่การขับทางตรงยาวๆ มากกว่าเอาไปลัดเลาะตามตจว.
เบรค+คันเร่ง+พวงมาลัย หนัก และเชื่องช้า สมดุลกันหมด
ถ้าอยากได้รถสนุก มีชีวิตชีวา ถ้าตัวที่ผมเคยใช้ ไม่น่าตอบโจทย์ครับ
พลาสติกข้างใน 6 ปีมีกรอบ
เก๊ะฝั่งคนนั่ง แตกลอก
เบาะหนัง ลอก
วัสดุต่างๆ ผมว่าไม่ทน
แต่ถ้าใครชอบขับรถแบบผู้ใหญ่ ใจเย็น อาจจะชอบครับ
แต่ครอบครัวผม ไม่ชอบกันนัก เป็น Volvo ที่พ่อลองซื้อมาเพราะคัน และจบที่คันนั้นคันเดียว ไม่ได้อยากได้ Volvo คันอื่นอีกเลยหลังจากนั้น มาจนวันนี้ (20 กว่าปีแล้ว ตอนซื้อ)
ขอบคุณครับ ดูเหมือนวัสดุภายใน ของ Saab จะดีกว่า
-
ถ้าเป็น 850T5R แท้ๆสีเหลือง mustard ผมเอา 850 ครับมันเป็นรถพิเศษที่ผลิตมาน้อยทั่วโลกครับ( โหด หายาก และแพงกว่านี้คือ 850R สีแดงสด 250hp รุ่นเดียวครับ) ในขณะที่ 9000aero เป็นรถรุ่น top สุดแต่ไม่เชิงเป็นตัว limited ตอนป้ายแดงสามารถสั่งซื้อได้ตลอดครับ แต่ t5r มีมาแค่ 20-25 คันในไทยเท่านั้น ผมมองถึงการเก็บและ value ในอนาคตประกอบเลยขอเลือก 850T5R ครับแต่ต้องเป็นรถแท้( ไม่ใช่สับของครบ) สภาพดีครับกรณีนี้
-
ใช่ครับ ถ้า T5-R แท้ๆ ผมเล่น T5-R แต่ถ้าไม่ ไป SAAB Aero
-
ที่บ้านเคยใช้ 850 GLT ไม่โบอยู่
เป็นรถที่ไม่อืด แต่ก็ไม่แรง ไม่คล่องตัว แต่หนักแน่น
ถามว่าขับแล้วอารมณ์ไหน ผมว่าอารมณ์ผู้ใหญ่ รถนิ่งแม้ขับ 150 ไปจนถึง top speed น่าจะประมาณ 190 มันก็ไม่ไปต่อแล้ว แต่มันนิ่งแบบไม่ค่อยมีชีวิตชีวา เหมาะแก่การขับทางตรงยาวๆ มากกว่าเอาไปลัดเลาะตามตจว.
เบรค+คันเร่ง+พวงมาลัย หนัก และเชื่องช้า สมดุลกันหมด
ถ้าอยากได้รถสนุก มีชีวิตชีวา ถ้าตัวที่ผมเคยใช้ ไม่น่าตอบโจทย์ครับ
พลาสติกข้างใน 6 ปีมีกรอบ
เก๊ะฝั่งคนนั่ง แตกลอก
เบาะหนัง ลอก
วัสดุต่างๆ ผมว่าไม่ทน
แต่ถ้าใครชอบขับรถแบบผู้ใหญ่ ใจเย็น อาจจะชอบครับ
แต่ครอบครัวผม ไม่ชอบกันนัก เป็น Volvo ที่พ่อลองซื้อมาเพราะคัน และจบที่คันนั้นคันเดียว ไม่ได้อยากได้ Volvo คันอื่นอีกเลยหลังจากนั้น มาจนวันนี้ (20 กว่าปีแล้ว ตอนซื้อ)
จขกท. หา 850 T5R ความเร็วกับช่วงล่างน่าจะต่างจาก850 2.3N/A เยอะเลยนะครับ ผมว่าเรื่องการขับขี่คงเทียบกันไม่ได้ แต่วัสดุภายในนี่ชัวว่าไม่ทน
-
ถ้าเป็น 850T5R แท้ๆสีเหลือง mustard ผมเอา 850 ครับมันเป็นรถพิเศษที่ผลิตมาน้อยทั่วโลกครับ( โหด หายาก และแพงกว่านี้คือ 850R สีแดงสด 250hp รุ่นเดียวครับ) ในขณะที่ 9000aero เป็นรถรุ่น top สุดแต่ไม่เชิงเป็นตัว limited ตอนป้ายแดงสามารถสั่งซื้อได้ตลอดครับ แต่ t5r มีมาแค่ 20-25 คันในไทยเท่านั้น ผมมองถึงการเก็บและ value ในอนาคตประกอบเลยขอเลือก 850T5R ครับแต่ต้องเป็นรถแท้( ไม่ใช่สับของครบ) สภาพดีครับกรณีนี้
ตรับ ส่วนมากเป็นรถสลับของ เคยเจอรถแท้แต่ราคาสูงมากจับไม่ไหวครับ
-
เคยใช้ S70 (850 ร่างอัพเกรด ) ขับเทียบกับเพื่อนสนิทใช้ 9000 ตัวไหนจำไม่ได้
ผมชอบsaab มากกว่านะ
จำไม่ได้แล้วว่าอะไรและทำไม แต่ที่แน่ๆ คือที่ 200 อัพ ซาบแน่นกว่านิ่งกว่าเงียบกว่าเยอะมาก
เบาะหลังก็ชอบนะนั่งสบายกว่า
-
ส่วนตัวชอบ 9000 Aero มากกว่าครับแต่ 850 T5-R ถ้ารถแท้น่าเก็บกว่า
-
850 ไม่เคยสัมผัส...
9000 aero ได้สัมผัส เบาะกระชับดี การเซ็ทช่วงล่าง เฟิร์มกว่า cse เพื่อรองรับความเร็วที่ 235 กม/ชมได้แบบมีเสรียรภาพ (อันหลังนี้จำเขามาพูด) เพราะผมลองแค่ร้อยสี่สิบเอง
ว่าแต่คุณจะหาที่ไหน ผมก็มอง ๆ หาอยู่ มันไม่เจอ เจอแต่แต่ง ไม่แท้ เจอแท้สีแดง แต่ผมไม่ชอบแดง.. ถ้าได้ถูกใจก็คงเก็บครับ
ใจจริงผมก็เทใจไปทาง Saab 9000 Aero ครับ พอดีดันมี Volvo T5R Van โผล่มาอีกคัน ทีนี้เลยตัดสินใจไม่ถูกเลย ราคาเปิดมาเท่ากันเลย หายากด้วยกันทั้งคู่
อ่ะ ที่ไหนครับ 9000 aero จะได้ไปดูบ้าง
หายากทั้ง2คัน ผมชอบทรงSAABมากกว่าเพราะเคยใช้9000CSป้ายแดงเหมือนกัน ฟิลลิ่งจะเป็นแบบที่คุณTurinอธิบายเลยครับ จุดที่ไม่ชอบก็มีเรื่องเบรคไม่มีหม้อลมต้องกดแรงๆ แต่หนักใจแทนตรงที่อะไหล่จะหายากกว่าT5Rสิครับ ถ้ามองเรื่องซ่อมบำรุงT5Rน่าจะดีกว่าครับ
9000 หม้อลมเบรคติดเพิ่มได้ไหมครับ
ตั้งแต่ปี 93 ขึ้นมา มีหม้อลมเบรคแล้วครับ ถ้าปี 92 ไม่มีหม้อลมเบรค
อะไหล่ มีครับ สบาย ๆ แต่เป็นอะไหล่ใหม่นะครับ มือสองหายาก อาจจะแพงบ้าง แต่ ทุกชิ้นค่อนข้างทน ไม่เสียง่าย ๆ ปัญหา ว่าคุณอยู่รอบ ๆ ปริมณฑลหรือไม่ มีอู่ที่ทำเฉพาะ( แต่ทำแบรนด์อื่น ๆ ด้วย) มากกว่า 7 อู่แล้วครับ
-
ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ ก่อนซื้อ9000CSคุณพ่อผมเคยใช้900Sอยู่พักนึง ประทับใจช่วงล่างและระบบเบรคที่ีดีมากๆแต่พอผมซื้อ9000CS ท่านบ่นว่าเบรคใช้แรงมากไป ความคล่องตัวก็สู้900Sไม่ได้ ศูนย์ก็มีน้อยเพราะมีแต่Auto Technic เพชรบุรีตัดใหม่ที่เดียว
-
T5R วัสดุไม่ทนเลยครับ และเบรคไม่ดีพอกับความแรงพวงมาลัยการควบคุมสู้ Aero ไม่ได้
ตัวเลือกนี้ผมแนะนำ Aero เลยครับ โดยรวมดีกว่า