Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 28, 2018, 10:09:40
-
Nissan ประเทศไทย อาจเตรียมเปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่น : TERRA / X-TRAIL Minorchange
/ LEAF / NOTE e-Power ภายในปีงบประมาณ 2018 นี้ (เม.ย. 2018 - มี.ค. 2019) !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-thailand-4-new-models-fiscal-year-2018/
(https://www.img.in.th/images/89fea4e2b2686c8bfcf8584aa6f9d794.jpg)
-
รอชมครับ. :)
-
ถ้ารถไฟฟ้าขายราคาเดียวกับรถใช้น้ำมันนะ อื้ออออหือออออออ
ตื่นๆๆๆ
-
เอาจริงๆ รู้สึกว้าวที่จะมาแค่ Leaf กับ Note E-Power
X-Trail ใหม่ถ้าจะแข่งขันได้จริงๆ คงต้องมี Option พอๆ กับ CX-5
ส่วน PPV ก็ดูมีจุดเด่นไม่มากพอกับตลาดนี้เลย คู่แข่งแต่ละยี่ห้อก็มีจุดขายของตัวเองที่แข็งแกร่งทั้งนั้น
-
แล้วจะประกาศว่าเปิดหรือไม่เปิด เมื่อไหร่ เดือนไหนครับเนี่ย หรือแค่ อาจจะ ตามหัวข้อ
-
E-power จะคลอดได้จริงๆเหรอเนี่ย
-
ตามความเห็นผม SUV สองคัน จะไม่มาเปิดใกล้ๆ กัน เพราะราคาไม่ต่างกันน่าจะแย่งยอดกันเอง เพราะคนไทยเลือกรถที่ราคา ก่อนประเภทรถ ถามว่าทำไมมั่นใจ ลองดูกระทู้ย้อนหลัง "งบ X,XXX,XXX ออกรถอะไรดีครับ" มีให้เพียบ มองว่า Terra จะมาก่อน ตามด้วย Leaf และ X Trail ไม่ก็ Note E Power
-
ตื่นเต้นกับราคาe power ถ้ามาไม่แพงโอกาศปังสูงมาก แต่ถ้ามาราคาแรงก็เตรียมตัวพังได้เลย
ส่วนx trail minor เฉยๆ ยกเว้นพวงมาลัยที่สวยขึ้นมาก
terra ยังไม่มีข้อมูลอะไร แต่ที่รู้designเห่ยมาก
leaf ก็น่าจะขายได้น้อย แต่การเอามาครั้งนี้มันได้ความเป็นicon EV ได้การรับรู้ของผู้บริโภคเรื่องแบรนด์
-
มีโอกาสเป็น Serena S-Hybrid ตัวประกอบใน มาเลย์ไหมครับ
(https://s2.paultan.org/image/2018/05/Nissan-Serena-C27-2018_Ext-4-1-850x465.jpg)
http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena (http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena)
-
ผมสนใจแต่เจ้า E-Power นีแหละ
-
ืnote e-power กับ leaf ก็พอละมั้งครับ
รอดัน teana ตัวใหม่สุดดีกว่า
tara นี่มาตอนนี้จะเกิดหรอ หน้าตามันไม่ค่อยเท่ห์เลย ผมว่า fortuner สวยกว่านะ
-
Nissan Leaf น่าสนใจ
แต่ที่ตามข่าวมีปัญหาเรื่องแบต ไม่มี Thermal Management System
อาจมีปัญหาเรื่องแบตร้อนสำหรับประเทศไทยแน่ๆ
ที่เจอๆเลยคือ เมื่อแบตร้อนระบบจะตัดระบบกระแสไฟเข้าลงทำให้ชาร์ท นานขึ้น
ไม่เหมาะกับเดินทางไกล
-
Leaf เกินล้านแน่นอน ตั้งเลย 1.35 ล้าน (ต่ำสุดๆ แล้วนะ) ไม่หวังยอด แค่สร้างอิมเมจ
แต่ E Power ถ้ามีโรงงานผลิตแบตฯ ให้ และประกอบใน ผมว่าราคา 7-8 แสน โอกาสแจ้งเกิดคงสูงทีเดียว
PPV ออฟชั่นต้องล้น และราคาต่ำกว่าชาวบ้านอาจมีที่ให้ยืนได้บ้างต้องเอาเครื่องแรงๆ มายั่ว ด้วย
-
ขอเดาว่า new teana (Altima) คงไม่มีโอกาสมาบ้านเราแล้ว
เพราะนิสสันเจ็บจาก L33 ไปเยอะ คาดว่าจะเปรี้ยงกว่า J32 แต่กลายเป็นแป๊กซะงั้น
รวมถึงยอดขาย D segment ที่หดลงเรื่อยๆเพราะโดน ppv เบียดยอด
ทั้งที่รถขับดีแต่ไม่ได้ไปต่อ น่าเสียดายจริงๆ
-
terra กันชนท้ายเชยมาก
นิสสันจะไปรอดไม่รอดอยู่ที่ราคาของ leaf กับ note e-power เท่านั้นแหละ
-
เอา serena มา น่าจะช่วยกระตุ้นตลาดครอบครัวได้มาก
-
Xtrailเปิดตัวเป็นชาติ สวยกว่าเดิมตั้งเยอะ ไม่รีบเอามาโกย
-
มีโอกาสเป็น Serena S-Hybrid ตัวประกอบใน มาเลย์ไหมครับ
(https://s2.paultan.org/image/2018/05/Nissan-Serena-C27-2018_Ext-4-1-850x465.jpg)
http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena (http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena)
ตอนไปเช่าขับที่ญี่ปุ่นชอบมาก กว้าง สบาย สะดวก
-
รอชม TERRA มาทีหลัง ต้องมีอะไรดีบ้างครับ
-
มีโอกาสเป็น Serena S-Hybrid ตัวประกอบใน มาเลย์ไหมครับ
(https://s2.paultan.org/image/2018/05/Nissan-Serena-C27-2018_Ext-4-1-850x465.jpg)
http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena (http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena)
ตอนไปเช่าขับที่ญี่ปุ่นชอบมาก กว้าง สบาย สะดวก
ชอบหรอครับ? นิสสันไม่ขาย ::)
-
นึกว่าจะเงียบหายไปซะแล้วนิสสันไทย 8) 8)
-
LEAF จัดออปชั่นกับราคามาดีๆอาจได้เกิดนะ สวยดูดีเหมือนกัน
X-Trail สีแดงสวย ช่วงแรกขายดีแล้วทำไมเงียบๆไป ถ้าจัดอออปชั่นมาดีๆน่าจะสู้ได้นะ
ที่เหลือผมว่าไม่น่ารอด
TERRA ดีไซน์ย้อนยุคเกินไป เชย
NOTE ไม่เด่น ทรงมันคล้ายๆ JAZZ
-
ผมละหนักใจแทนนิสสันไทยจริงๆ
-
มีโอกาสเป็น Serena S-Hybrid ตัวประกอบใน มาเลย์ไหมครับ
(https://s2.paultan.org/image/2018/05/Nissan-Serena-C27-2018_Ext-4-1-850x465.jpg)
http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena (http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena)
ตอนไปเช่าขับที่ญี่ปุ่นชอบมาก กว้าง สบาย สะดวก
ใช่ครับ เคยเช่า hybrid ตัวก่อนหน้านี้ ก้ดี น่าใช้มาก
ชอบครับ
ถ้า note e-power ราคาไม่แรง นี่สงสัยโดน เคยเช่าตัวเบนซินขับ ที่ญี่ปุ่น ก็ดี
-
ฝันว่าเป็น Nissan Kicks-e power 555
-
LEAF เป็นรถยนต์ไฟฟ้า EV ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous electric motor รหัส EM57 กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 3,283 9,795 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ที่ 0 3,283 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Single Speed ปล่อย CO2 0g./km. (Zero Emission)
(NEW LEAF 2ndGen มีพละกำลังมากกว่ารุ่นเดิมถึง 38 แรงม้า 66 นิวตันเมตร : LEAF 1stGen 109 แรงม้า 254 นิวตันเมตร)
แบตเตอรี่ Advanced Lithium-ion (Li-ion) ขนาด 40 kWh เติมพลังงานด้วยการเสียบปลั๊กชาร์จไฟ
ระยะทางวิ่งต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ได้สูงสุดถึง 400 กิโลเมตร (มาตรฐาน JC08, Japan) / 240 กิโลเมตร (มาตรฐาน EPA, USA)
ชาร์จปกติ 3 kW onboard Charger ใช้เวลา 16 ชั่วโมง
ชาร์จปกติ 6 kW onboard Charger ใช้เวลา 8 ชั่วโมง
ชาร์จด่วน Quick Charging ใช้เวลา 40 นาที (ชาร์จ 80%)
-
ถ้าคุณชอบ นิสสันไทย จะไม่เอาเข้ามาขาย XD
-
มีโอกาสเป็น Serena S-Hybrid ตัวประกอบใน มาเลย์ไหมครับ
(https://s2.paultan.org/image/2018/05/Nissan-Serena-C27-2018_Ext-4-1-850x465.jpg)
http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena (http://www.nissan.com.my/vehicles/all-new-serena/why-all-new-serena)
มีเกรย์ที่ไหนเอาเข้ามาขายมั้ยครับ นำเข้ามาเลย์ภาษีไม่โหด ราคาน่าจะดี
-
โล่งอก เปลี่ยน พวงแล้ว !!!!