Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Coat145 ที่ พฤษภาคม 29, 2018, 11:23:27
-
สวัสดีทุกท่านนะครับ คือโจทย์ของผม อยากได้ GLC250D COUPE มาอีกสักคัน คือตอนนี้ คุณพ่อผม จะเบางานลง ไม่ขับรถแล้ว เนื่องจากด้วยวัยอายุและสุขภาพ ผมเลยคิดจะขาย ฟอร์จูนที่มี2คัน ตามลายเซ็น ออกไปสักคัน เพราะ เอาไว้คุณพ่อก็ไม่ได้ใช้แล้ว ซึ่งผมคงเก็บตัวTRD เอาไว้ ้แล้วขายตัวปกติออกไป
เอาละครับ เข้าเรื่องนะครับ ทางที่ผมใช้ไปทำงาน ต้องใช้รถยกสูงเท่านั้น รถเก๋งไม่มีสิทธิ์ ยิ่งช่วงหน้าฝนคือเละมากครับ รถปกติที่ใช้ก็จะเป็นฟอร์จูน ไม่ก็กระบะ4ประตู และต้องเป็นโฟว์วิลเท่านั้น ซึ่งบางทีในวันหนึ่งวัน ผมต้องขับไปหลายที่ ใช้รถวันละประมาณ200กิโล แต่รถที่ใช้มีให้สลับหลายคัน พอสมควร แต่ลักษณะการใช้ คือถ้าเอาออกมาใช้ก็ใช้เต็มที่เรย 1 อาทิตย์ ค่อยสลับคันอื่นมาใช้ แต่ถ้าวันไหนต้องเข้าไปในงานที่ลำบาก ก็ต้องเอารถสูงไปเท่านั้น
จึงอยากถามท่านสมาชิกที่ใช้SUV ยุโรป มีท่านใดหรือไม่ครับ นำมาใช้ ค่อนข้างสมบุกสมบัน บางครับ คือผมใช้ E300e มาจะครึ่งปี ผมรับได้กับค่าซ่อม การบำรุงรักษา แล้วครับ ถ้านำมาใช้แล้ว ระบบช่วงล่าง เครื่องยนต์จะเสื่อมไวกว่าพวกPPV ญี่ปุ่น หรือไม่ครับ เพราะเท่าที่ใช้PPV วิ่งมาหลายปีเปลี่ยนมาหลายคัน ก็ไม่มีปัญหาให้้ปวดหัวอะไรครับ ใช้รถประมาณ4-5ปีก็เปลี่ยน โดยประมาณครับ
ปล.ขอไม่เอาคำตอบที่ว่า เวลาทำงานให้ไปใช้ฟอร์ เวลาไปงานสังคมใช้เบนซ์นะครับ เพราะว่าทางออกจากบ้านผมไป ผมก็ไปใช้ทั้งทำงาน และ เข้าสังคมครับ ผมออกบ้านแต่เช้า กลับบ้านมืด สวนที่ทำงาน กับบ้าน อยู่ห่างกันหลายกิโล ไม่มีเวลากลับมาเปลี่ยนรถที่บ้านครับ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
-
ใช้แบบนี้คุ้มดีครับเพราะBenzรับประกันไม่จำกัดระยะทาง เพื่อนผมใช้วิ่งกรุงเทพ ปราจีน เกือบทุกวัน ปีละ1แสนโล คุ้มสุดๆ แต่GLC250D Coupeไม่มีแล้วนะครับ
-
จัดเลยครับ จริงๆใช้เยอะก็อยากเชียร์ lexus
แต่ศักยภาพถึงรถยุโรป ก็ไปรถยุโรปดีกว่าครับ
ผมดูผลทดสอบ euroncap ของ lexus นี่มันยุบเยอะจัง
-
ปัญหาน่าจะอยู่ที่เส้นทาง. ต้องคำนวนดูง่า glc จะไปได้หรือเปล่า
ถ้าไปได้ก็จัด. ถ้ามันไปไม่ไหวก็ต่องลองดูแบบอื่น
ลองดูใน youtube เอา ว่ามันวิ่ง offroad ได้ระดับไหน
-
Landrover Defender ครับ แต่ราคาไม่ถูกนะครับ
-
ฝีมือคนขับน่าจะสำคัญกว่ารถนะ
-
น่าจะพอไหวครับถ้าเป็นหล่มโคลนเฉยๆ X3 X5 GLC GLE ไปได้
แต่ถ้าต้องลุยน้ำด้วยอาจจะไม่ไหว เพราะเซ็นเซอร์ต่างๆ ของ SUV ยุโรปจะเยอะมากเเละเซ็นซิทีฟกับน้ำ
ลุยน้ำทีไฟเตือนอาจขึ้นโชว์เป็นแถบๆ ต้องเข้าศูนย์ไปแก้อีก
ส่วนตัวถ้าเป็นผมจะเอา Forester XT turbo ซึ่งไม่ใช่ SUV ยุโรป
ปล. ถ้าต้องลุยโคลนจริงๆ อย่าเลือก Lexus เลยนะครับ เพราะระบบ AWD ของ Lexus ด้อยกว่า BMW Benz Audi อยู่มาก
เวลามีล้อใดลอยพ้นพื้นหรือหมุนฟรี ระบบ AWD ของ Lexus จะไม่ค่อยส่งกำลังไปล้อที่มีแรงเสียดทานมากกว่า ทำให้ขึ้นจากหหล่มโคลนไม่ค่อยได้
ยกเว้นให้รุ่นแพงๆอย่าง LX570 ที่ระบบ AWD ดีมากๆ
ส่วน NX กับ RX นั้นไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ หาดูตาม Youtube ได้ เหมือนจะเน้นมาทางเรียบ/ลาดยางอย่างเดียว
-
ที่จริงผมว่า Lexusขับ4น่าจะดีแต่ราคาไม่น่ารัก งั้น x5 2.5 diesel แล้วกัน (ได้ข่าวว่า3ปลาย หลังส่วนลด) GLE ตอนนี้ก็มีแต่Hybrid แต่ถ้าทางไม่ได้แย่มากGLC อาจจะเอาอยู่
-
250d ถอดออกถาวรแล้วเหรอครับ พอดีเพิ่งเข้าไปดูใบราคายังมี AMG Plus 3.99 ล้าน แต่ก็ได้ยินมาบ้างว่า GLC SUV 350e ไม่รู้จะปรับมายังไง เพราะภาษี CO2 ตันอยู่ ถ้าไม่ปรับมาทาง Plug-in ก็ไปต่อยาก
ถ้าแนวลุยหน่อยผมว่าผมโอเคกับ Benz 4MATIC และ Audi Quattro เท่าที่เห็นฝรั่งเอาไปทดสอบใช้งานจริง
ใช้แบบนี้คุ้มดีครับเพราะBenzรับประกันไม่จำกัดระยะทาง เพื่อนผมใช้วิ่งกรุงเทพ ปราจีน เกือบทุกวัน ปีละ1แสนโล คุ้มสุดๆ แต่GLC250D Coupeไม่มีแล้วนะครับ
Lexus ผมดูจากเว็บไซต์ของไทย NX300 (200t), NX300h, RX200t ระบุแค่ Front-Wheel Drive ต้องจ่ายถึง RX350 จึงจะได้สเปคขับเคลื่อน AWD
Volvo ตัวดีเซลระบุเป็น AWD แต่ไม่ค่อยเห็นใครเอาไปลุย ต่างประเทศก็พูดถึงน้อย ส่วน Plug-in ทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์
ส่วน BMW X5 25d ดีเซล ใบสเปคในเว็บไทยเป็น sDrive ไม่น่าเหมาะ ต้องเป็นรุ่น 40e xDrive หรือมาเอา X3 20d xDrive ตัวใหม่ ถ้าชอบแนว BMW
ที่จริงผมว่า Lexusขับ4น่าจะดีแต่ราคาไม่น่ารัก งั้น x5 2.5 diesel แล้วกัน (ได้ข่าวว่า3ปลาย หลังส่วนลด) GLE ตอนนี้ก็มีแต่Hybrid แต่ถ้าทางไม่ได้แย่มากGLC อาจจะเอาอยู่
-
Glc coupe ขายดีเซล เบนซิน คู่กันอยู่นะครับ เซลล์ยังเสนอว่ามีรถหลุดจองอยู่เลย
-
สวัสดีทุกท่านนะครับ คือโจทย์ของผม อยากได้ GLC250D COUPE มาอีกสักคัน คือตอนนี้ คุณพ่อผม จะเบางานลง ไม่ขับรถแล้ว เนื่องจากด้วยวัยอายุและสุขภาพ ผมเลยคิดจะขาย ฟอร์จูนที่มี2คัน ตามลายเซ็น ออกไปสักคัน เพราะ เอาไว้คุณพ่อก็ไม่ได้ใช้แล้ว ซึ่งผมคงเก็บตัวTRD เอาไว้ ้แล้วขายตัวปกติออกไป
เอาละครับ เข้าเรื่องนะครับ ทางที่ผมใช้ไปทำงาน ต้องใช้รถยกสูงเท่านั้น รถเก๋งไม่มีสิทธิ์ ยิ่งช่วงหน้าฝนคือเละมากครับ รถปกติที่ใช้ก็จะเป็นฟอร์จูน ไม่ก็กระบะ4ประตู และต้องเป็นโฟว์วิลเท่านั้น ซึ่งบางทีในวันหนึ่งวัน ผมต้องขับไปหลายที่ ใช้รถวันละประมาณ200กิโล แต่รถที่ใช้มีให้สลับหลายคัน พอสมควร แต่ลักษณะการใช้ คือถ้าเอาออกมาใช้ก็ใช้เต็มที่เรย 1 อาทิตย์ ค่อยสลับคันอื่นมาใช้ แต่ถ้าวันไหนต้องเข้าไปในงานที่ลำบาก ก็ต้องเอารถสูงไปเท่านั้น
จึงอยากถามท่านสมาชิกที่ใช้SUV ยุโรป มีท่านใดหรือไม่ครับ นำมาใช้ ค่อนข้างสมบุกสมบัน บางครับ คือผมใช้ E300e มาจะครึ่งปี ผมรับได้กับค่าซ่อม การบำรุงรักษา แล้วครับ ถ้านำมาใช้แล้ว ระบบช่วงล่าง เครื่องยนต์จะเสื่อมไวกว่าพวกPPV ญี่ปุ่น หรือไม่ครับ เพราะเท่าที่ใช้PPV วิ่งมาหลายปีเปลี่ยนมาหลายคัน ก็ไม่มีปัญหาให้้ปวดหัวอะไรครับ ใช้รถประมาณ4-5ปีก็เปลี่ยน โดยประมาณครับ
ปล.ขอไม่เอาคำตอบที่ว่า เวลาทำงานให้ไปใช้ฟอร์ เวลาไปงานสังคมใช้เบนซ์นะครับ เพราะว่าทางออกจากบ้านผมไป ผมก็ไปใช้ทั้งทำงาน และ เข้าสังคมครับ ผมออกบ้านแต่เช้า กลับบ้านมืด สวนที่ทำงาน กับบ้าน อยู่ห่างกันหลายกิโล ไม่มีเวลากลับมาเปลี่ยนรถที่บ้านครับ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
น่าลอง volvo xc 60 นะครับ ลองดูว่าจะเอา เบนซิน หรือ ดีเซล ในแง่ใช้งาน เพราะตอนนี้มีแคมเปญ 555 ประกันชั้น 1 5 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 5 ปี รับประกันอะไหล่ 5 ปี
อีกออปชั่นนึง เบนซ์ Glc 250d ตัวนี้ ราคาน่าจะสูงกว่า แต่ขายต่อ ราคาดีกว่า วอลโว่ แต่ถ้ามองใช้งาน กิโลเยอะผมว่า ราคาขายต่อไม่ใช่ปัจจัย เรื่องบำรุงรักษาน่าจะเป็นตัวชี้เป็นตายมากกว่า
ผมใช้ xc60 ลุย เข้าไปดูที่ในป่า บ้างครั้งคราว ขับเดือนละประมาณ 4000 กิโลขึ้น เข้าป่า ไปที ดีกว่าพวก ฟอร์จูนเนอร์เยอะ ลำไส้ ไม่พัง ท้องไส้ ไม่ปั่นป่วน
ส่วน เครื่องยนต์พวกรถยุโรป ผมว่าทนกว่า ญี่ปุ่น นะ ยกเว้นระบบไฟ เพราะพวกนี้มันซับซ้อนกว่า รถญี่ปุ่น ถ้าโดนแจคพ๊อท มีรวนทั้งนั้นครับ
-
ผมไม่ทราบว่า ทางที่ต้องใช้ลุยมันหนักขนาดไหน แต่ถ้าแค่ดินแดงธรรมดาก็ไม่มีปัญหาครับ
ต้องเข้าใจก่อนว่า glc มันเป็นพื้นฐานรถเก๋ง ลุยวิบากจริงๆได้ไม่เท่าตัวฟอร์ขับสี่อยู่แล้ว แต่ข้อดีก็อย่างที่ท่านทราบว่ามันนิ่มกว่า ขับแล้วเหนื่อยน้อยกว่า
จริงๆแล้วตอนที่บอกว่าสนใจเรื่องลุยด้วย ทำไมไม่ลองเป็น range rover sport ละครับ นิ่มดีเหมือนกันแต่ลุยได้ไม่แพ้ฟอร์เลย ขับง่ายกว่าด้วย ข้อเสียคือแพงเอาเรื่องกับรออะไหล่หากต้องซ่อมหนักนานกว่านิดหน่อยเมื่อเทียบกับเบนซ์ แต่จุกจิกกับการบำรุงรักษาเท่ากันนะครับ รอนานพอกัน
-
ผมอยากเห็นสภาพถนนมากกว่า
คุณลองประเมินดูเอาเอง ถ้าไม่โหดมากไปได้สบายๆ
รถพวกนี้ออกแบบมาให้เพื่อลุยด้วยอยู่แล้ว แค่ช่วงล่างมันจะแพงกว่าและไปไวกว่าFTN แค่นั้น
รับได้กับค่าดูแล เงินไม่ใช่ปัญหา ก็จัดไป
-
ลุยได้ครับ ถ้าใจถึง ฝรั่งลุยกันเยอะแยะ แต่ที่กังวลนี้คือแม๊ก+ยางนะครับ สเปครถชอบไห้ยางบาง แม๊กไหญ๋
-
แบบนี้มันต้อง e-class 4x4 squared ครับ 555 ทั้งหรู และลุยได้เต็มที่
https://www.youtube.com/watch?v=uF5Qxa3_L7A (https://www.youtube.com/watch?v=uF5Qxa3_L7A)
-
อาจจะนอกโจทย์ไปนะครับ แต่ผลลัพธ์ได้ทั้ง Performance and Maintenance
"Subaru Forester XT"
(https://www.picz.in.th/images/2018/05/29/z84ySe.jpg)
-
งบประมาณเท่าไหร่ อยากได้รถขนาดไหนครับ
บ้านผมคุณแม่ชอบใช้ SUV ตอนนี้ก็ใช้ RX, NX อยู่ในเมือง ไม่น่าจะลุยได้จริงๆ
ส่วนคันที่ใช้ลุยจริงๆเป็น Land Cruiser ครับ ลุยชนิดที่ว่าเข้าดูที่ดินทุรกันดารเลยล่ะ
ถ้าจะสมบุกสมบันผมไม่ค่อยเชียร์ยี่ห้อไหนเป็นพิเศษนอกจาก Toyota
เพราะก่อนออก Land Cruiser ผมได้ดู LX570 กับ Range Rover แล้วสงสารรถครับ
-
ผมว่า Land น่าจะตอบโจทย์กว่านะครับ
-
เรื่องลุย ให้ดูความสูงใต้ท้องรถไว้ก่อนครับ
บางคันมันซ่อมถูก แต่มันสูงไม่พอ เกียรกระแทกเนิน ติดเพลา ติดท้อง ไปไม่ได้ก็จบ
XV บางคันไปได้ไวและลื่นกว่า PPV เครื่องดีเซลซะอีก
แต่สุดท้ายมันไปไม่รอดเพราะ "ติด" ครับ สูงไม่พอ
ถ้าความสูงไม่ใช่ปัญหา ไม่ต้องเจอหิน ไม่เจอเนินชันๆที่ต้องใช้ PPV
เอารถยุโรปไป มันไม่พังง่ายๆหรอก เผลอๆจะขับสบายกว่าอีกนะครับ
ถ้าถามผม อยากเปลี่ยนเพราะอยากขับสบายขึ้น อยากได้รถที่สมรรถนะดีขึ้น ใช่หรือเปล่า?
ถ้าใช่ Everest ตัวท๊อปน่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า ตัดกังวล
หรือถ้าอยากได้พรีเมี่ยมไว้ลุยจริงๆ Land ทั้ง Land rover หรือ Land cruiser น่าจะตอบโจทย๋กว่า
-
อยากจะแนะนำ glc250d off-road คับ ถ้าจะเน้นใช้งานสมบุกสมบัน
จากประสพการณ์ของผมนะคับ ใช้เยอะใช้หนักแต่ใช้ไม่นาน เต็มที่ไม่เกิน4ปี แทบไม่มีปัญหาคับ แถมเบนซ์มีวารันตี3ปี ไม่จำกัดระยะทางด้วย
-
จะเอาทาง Benz ตัว GLE 500e ก็ไม่น่าสนใจเลยหรือ
https://youtu.be/8Q3v_ogyzB0
-
ตามเงื่อนไข จขกท glc ไปได้สบายๆครับ แต่ มียางอะไหล่ไหม ผมใช้x5 30d ลุยสบายๆ แต่จิตตกตรงยางอะไหล่ไม่มี แม้จะเป็นรันแฟต เสนอพวก prado ราคายังอยู่ในงบ อยู่ในป่าหล่อกว่ารถยุโรป
-
Evoque ครับ เด่นทั้งออฟและออนโรด รวมถึงด้านอิมเมจ ดูดีกว่า Volvo และไม่แพ้ BMW
แต่ปลายอายุแล้ว ถ้าไม่กังวลจุดนี้ ตอบโจทย์นี้ได้ดีครับ
-
GLC Coupe ลุยได้ แต่ไม่มาก ลุยได้ แต่ยังไงก็ไม่ทนเท่า PPV แน่นอน
ต่อให้ MBth มีรับประกัน 3ปี ไม่จำกัดระยะทาง แต่ตอนมันพัง มันคงไม่พังที่ศูนย์
เกิดมันพังที่หน้างาน ฯลฯ ก็ต้องลำบากลาก และอื่นๆ อีก
ตอนมันพัง ซ่อมนานไหม ใช้ลุยๆ รับประกัน 3 ปี ซ่อม อยู่อู่ไปกี่เดือน??
ไม่ได้อคติ เท่าที่ไปอยู่ตามคลับ ตามเฟซ MB รุ่นใหม่ไม่ทน จุกจิก และเจอ ปห.ได้ง่ายตั้งแต่ป้ายแดง และ MBth ก็ไม่ค่อยจะรับผิดชอบ
ถ้าไม่ใช่ ตราดาว ที่นิยมมาช้านานในไทย MB จะยังอยู่ได้ไหมในไทย??
ปล.ผมยังคงเป็นเจ้าของ MB C220 W202 อยู่
-
ตอนผมทำงานในนิคม ตอนงานชัทดาวน์งานซ่อมใหญ่ เขาจัดพื้รที่ให้ทีมงานอยู่เป็นลานโล่งๆ หลุมบ่อตรึม เละจริงๆ
ผมยังเห็นพวกนายช่างกะเฮียใช้ x5 ขับเข้ามาตรวจงานมาในพื้นที่เป็นหลุมเป็นบ่อลุยมาสบายๆเลย ใช้ยุโรปขออย่างเเียวอย่าไปลุยน้ำไม่งั้นจบ หลุมบ่อไปได้อยู่แล้ว แต่ถ้าจะใช้แบบสบายใจสุดๆเป็น Landcruiser ไปเลย จะเป็น prado ก็ได้ แต่ถ้างบถึงจริงๆ vx200 ผมเห็นมีคนนำเข้ามาขายอยู่ราคาสูงทีเดียว แต่ใช้ยาวๆ
แต่ตอนนี้
-
ทางที่ผมใช้ไปทำงาน ต้องใช้รถยกสูงเท่านั้น รถเก๋งไม่มีสิทธิ์ ยิ่งช่วงหน้าฝนคือเละมากครับ รถปกติที่ใช้ก็จะเป็นฟอร์จูน ไม่ก็กระบะ4ประตู และต้องเป็นโฟว์วิลเท่านั้น ------> ตอบคำถามแล้วนี่ครับ GLCยังไงมันไม่ได้ลุยไปกว่าเก๋งเลยครับ
-
อาจจะนอกโจทย์ไปนะครับ แต่ผลลัพธ์ได้ทั้ง Performance and Maintenance
"Subaru Forester XT"
(https://www.picz.in.th/images/2018/05/29/z84ySe.jpg)
ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ มันขับดี ลุยได้
-
Glc coupe ขายดีเซล เบนซิน คู่กันอยู่นะครับ เซลล์ยังเสนอว่ามีรถหลุดจองอยู่เลย
ตอนนี้ศูนย์ไหนมีดีเซลบ้างครับ แจ้งด้วยครับ
มีเพื่อนอยากได้ครับ
-
ถ้าไม่ติด Brand มาก เชียร์ตระกูล Landcruiser ครับ จะเป็นพี่ใหญ่VXหรือPradoก็ได้ ทนมากๆ15ปีอัพ
-
ภาพลักษณ์ ให้คนกลุ่มไหนดูล่ะครับ?
ต้องดูคนรอบๆตัวที่จะเอาไปโชว์เขาก่อนว่าระดับไหนถึงจะหรูหราดูดี
ขับGLC แต่อยู่ในกลุ่ม Mase Lamente, Porsche Cayene, Jaguar ... มันก็ดูด้อยแล้วครับ
ถ้าอยู่ในกลุ่มบ้านๆ GLC พอไหวครับ แต่การใช้งานลุยจริงๆ ไม่ควร มันไม่ใช่ พวกรถแม่บ้าน อากาศชื้นๆ น้ำหน่อย ดับกลางคันเยอะ
-
อยากจะให้ลองมองดู Land Cruiser ดูครับ
-
ถ้าคำว่า สมบุกสมบัน หมายถึง วิ่งเยอะ เจอทางลุกรังบ่อย ผมว่า GLC รับได้สบาย
แต่ถ้าหมายถึง ต้องไปปีนป่ายเนิน ลุยน้ำ ลุยโคลน หรืออะไรที่ต้องใช้ Off road performance จริงๆ ไปเล่น Land Rover หรือ Land Cruiser น่าจะเหมาะกว่า
-
ไม่ไหวครับ บอกเลย ยิ่งถ้าไปหน้างานที่ต่างจังหวัดแล้วเป็นโคลนเละ นี่ไม่ต้องสืบมาความ
ถ้าอยากได้จริงๆๆ แลนครูเซอร์
-
อยากให้มารีวิวตอนขับ offroad เลย ::) ::) ::) ::)
-
เชียร์ Land Cruiser ครับ ผู้ใหญ่ที่ผมรู้จักหลายคนใช้คันนี้เป็นรถประจำวัน ทั้งขับในเมืองและลุย