Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lookmoo132 ที่ พฤษภาคม 29, 2018, 16:36:25
-
สอบถามผู้รู้หน่อยครับ ตั้งใจว่าจะเอามาเป็นรถใช้งาน ซิ่งบ้างนิดหน่อย งบประมาณ 600000+-
เผื่องบซ่อมไว้ประมาณ 60000 ต่อปี พอไหวมั้ยครับ
-แล้วถ้าซ่อมพี่ๆพอมีอู่แนะนำมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
ขับสนุก กระด้าง แรงมันส์พอใช้เลยครับ สิ่งที่ต้องระวังคือระบบไฟฟ้ายุโรป วัสดุที่จะแย่ไปตามความร้อนของเมืองไทย แต่ถ้าดูแลถึง ผมว่าโอเคนะครับ หาตัว LCI M sport ได้นี่จบเลยครับ แต่คงต้องเพิ่มงบหน่อยครับ
อู่นอกบีเอ็มเยอะมากครับ หาข้อมูลได้ไม่ยากครับ
-
ขับไป ซ่อมไป รับได้ก็จัด
-
ยังอยากได้อยู่เลยครับ 6สูบเรียง ช่วงล่างแน่นๆ
-
งบซ่อม 60,000 ต่อปี ผมว่าค่อนข้างปริ่มๆ นะคับ รถเก่าพอสมควรแล้วแถมเป็นตัว 325i
แต่ถ้าไม่แจ็คพอต น่าจะเอาอยู่คับ
-
ราคาที่ว่าเป็นตัวก่อนlciรึเปล่าครับ ผมเห็นตัวlciยังอยู่แถว850K-950kอยู่เลย
-
เคยใช้ e90 จนขายไปละครับ
ขับสนุก มั่นใจมากกว่า w213 อีก
แต่ กระเทือนมากมาย นั่งหลังนี่นรกแท้
อะไหล่หาง่ายมาก ไม่ต้องซ่อม เปลี่ยนยกชุดได้เลย ไม่มีคนใช้เลยต้องขายไป ยังเสียดายอยู่เลย ราคาตกมาก
-
ได้รถมาเก็บงานซักแสนนึง แล้วใช้ยาวๆ น่าจะซ่อมแค่ปีละ 20000-40000 ครับ
งบประมาณ 6 กลางๆนี่น่าจะได้ pre lci ครับ เพราะ 325 lci รถรุ่นน้องตอนนี้ปล่อยขายอยุ่ 900k +- ครับ
เครื่องหกสูบทน แจคพอตจะไปเสียตรงพวกเซนเซอร์ทั้งหลายแหล่ หัวเทียน หัวฉีด เพราะพวกนี้อายุใช้งานเกิน 100,000 km ก็เริ่มเสื่อม กับเกียร์ที่กระตุกตามการใช้งาน แต่ซ่อมจบครับ
ภายในถ้ามีเสียง ก็ติดสกอตเทปใส 3m ตามแนวตัวถังที่เสียดสีกับยางขอบประตู ถ้าเสียงดังลอดเข้ามา หา struffit ไม่ก็ 3m noise sealing tape มาติดครับ
เลียบด่วนอู่เยอะครับ ย่านอื่นก็มีอู่ไว้ใจได้อยู่แล้ว เช่น บางนา ราชพฤกษ์ วิภาวดี
6 สูบของ 325i เสียงเพราะประมาณนึง แต่ถ้าหา 330i ได้ก็ดีครับ เครื่อง n52 250 แรงม้า แรงกว่ามันกว่านิดนึง
-
ขับไป ซ่อมไป รับได้ก็จัด
Comment โหดร้าย
แต่โดนครับ 555
-
ตัวนี้เครื่องหกสูบถ้าจะเอามันต้องยกระบบจุดระเบิดใหม่เพื่อความชัวร์ คอยด์และหัวเทียนบอช 6 ตัวหมื่นกว่าเข้าไปแล้ว เครื่องจะเดินเรียบเงียบขึ้นเหมือนคนละตัวเลย ลูกรอก สายพาน ของเหลว อะไหล่สิ้นเปลืองก็เกือบแสนแล้วครับ ไม่งั้นจุกจิกชิบ...แน่เสน่ห์ของบีเอ็มคือขับไปซ่อมไปครับชอบแวะเที่ยวอู่บ่อยๆ รั่วได้ทุกเดือนทั้งท่อน้ำ น้ำมัน อากาศ ท่อน้ำอย่างเดียวก็เป็นสิบเส้นแล้วไหนจะ ชุดโอริงรอบๆพวกปั๊มสุญญากาศ ปั๊มน้ำ ฝาวาาล์ ก้นอ่าง ที่ทยอยมาให้เห็นเรื่อยๆ ผมว่าแสนนึงไม่อยู่อะครับเก็บแบบตามอาการเบื้องต้นนะครับ ถ้าเก็บหมดคงหน้ามืด
-
ผมว่ากินน้ำมันดุนะ แล้วความแรงไม่ได้ต่างกับรถสมัยนี้ซีซีน้อยกว่า ประหยัดกว่า ด้วย แต่แรงเท่ากัน
-
ขับไป ซ่อมไป รับได้ก็จัด
Comment โหดร้าย
แต่โดนครับ 555
คิดเหมือนกันครับ 4 ปีที่แล้วก็เลยได้รถมือหนึ่งมาใช้งานก่อนนี่
แต่สุดท้ายแล้วก็ตัดใจไม่ลงสักที 555เคยใช้ e90 จนขายไปละครับ
ขับสนุก มั่นใจมากกว่า w213 อีก
แต่ กระเทือนมากมาย นั่งหลังนี่นรกแท้
อะไหล่หาง่ายมาก ไม่ต้องซ่อม เปลี่ยนยกชุดได้เลย ไม่มีคนใช้เลยต้องขายไป ยังเสียดายอยู่เลย ราคาตกมาก
ที่ว่านรกนี่ ยังถือว่านิ่มกว่ากระบะสี่ประตูยุคนี้ใช่มั้ยครับ
ได้รถมาเก็บงานซักแสนนึง แล้วใช้ยาวๆ น่าจะซ่อมแค่ปีละ 20000-40000 ครับ
งบประมาณ 6 กลางๆนี่น่าจะได้ pre lci ครับ เพราะ 325 lci รถรุ่นน้องตอนนี้ปล่อยขายอยุ่ 900k +- ครับ
เครื่องหกสูบทน แจคพอตจะไปเสียตรงพวกเซนเซอร์ทั้งหลายแหล่ หัวเทียน หัวฉีด เพราะพวกนี้อายุใช้งานเกิน 100,000 km ก็เริ่มเสื่อม กับเกียร์ที่กระตุกตามการใช้งาน แต่ซ่อมจบครับ
ภายในถ้ามีเสียง ก็ติดสกอตเทปใส 3m ตามแนวตัวถังที่เสียดสีกับยางขอบประตู ถ้าเสียงดังลอดเข้ามา หา struffit ไม่ก็ 3m noise sealing tape มาติดครับ
เลียบด่วนอู่เยอะครับ ย่านอื่นก็มีอู่ไว้ใจได้อยู่แล้ว เช่น บางนา ราชพฤกษ์ วิภาวดี
6 สูบของ 325i เสียงเพราะประมาณนึง แต่ถ้าหา 330i ได้ก็ดีครับ เครื่อง n52 250 แรงม้า แรงกว่ามันกว่านิดนึง
มีวิธีเช็คพวกเซนเซอร์มั้ยครับ หรือลุ้นอย่างเดียวเลย
ส่วน 330 ผมมองว่าเกินกำลังไปนิดนึงครับ ราคาที่ว่าเป็นตัวก่อนlciรึเปล่าครับ ผมเห็นตัวlciยังอยู่แถว850K-950kอยู่เลย
ใช่ครับ lci เกินงบผมไปหน่อย เพราะต้องเผื่อเก็บงานด้วยงบซ่อม 60,000 ต่อปี ผมว่าค่อนข้างปริ่มๆ นะคับ รถเก่าพอสมควรแล้วแถมเป็นตัว 325i
แต่ถ้าไม่แจ็คพอต น่าจะเอาอยู่คับ
ขอบคุณครับ
ยังอยากได้อยู่เลยครับ 6สูบเรียง ช่วงล่างแน่นๆ
555 แค่คิดก็ฟินแล้ว ขับสนุก กระด้าง แรงมันส์พอใช้เลยครับ สิ่งที่ต้องระวังคือระบบไฟฟ้ายุโรป วัสดุที่จะแย่ไปตามความร้อนของเมืองไทย แต่ถ้าดูแลถึง ผมว่าโอเคนะครับ หาตัว LCI M sport ได้นี่จบเลยครับ แต่คงต้องเพิ่มงบหน่อยครับ
อู่นอกบีเอ็มเยอะมากครับ หาข้อมูลได้ไม่ยากครับ
ลอกทุกคันจริงๆครับภายใน มันพอซ่อมได้มั้ยครับ ตัวนี้เครื่องหกสูบถ้าจะเอามันต้องยกระบบจุดระเบิดใหม่เพื่อความชัวร์ คอยด์และหัวเทียนบอช 6 ตัวหมื่นกว่าเข้าไปแล้ว เครื่องจะเดินเรียบเงียบขึ้นเหมือนคนละตัวเลย ลูกรอก สายพาน ของเหลว อะไหล่สิ้นเปลืองก็เกือบแสนแล้วครับ ไม่งั้นจุกจิกชิบ...แน่เสน่ห์ของบีเอ็มคือขับไปซ่อมไปครับชอบแวะเที่ยวอู่บ่อยๆ รั่วได้ทุกเดือนทั้งท่อน้ำ น้ำมัน อากาศ ท่อน้ำอย่างเดียวก็เป็นสิบเส้นแล้วไหนจะ ชุดโอริงรอบๆพวกปั๊มสุญญากาศ ปั๊มน้ำ ฝาวาาล์ ก้นอ่าง ที่ทยอยมาให้เห็นเรื่อยๆ ผมว่าแสนนึงไม่อยู่อะครับเก็บแบบตามอาการเบื้องต้นนะครับ ถ้าเก็บหมดคงหน้ามืด
ตั้งใจว่าจะค่อยเก็บจากพวกที่ต้องยกชุดไปก่อน แสนนึงอยู่ใช่มั้ยครับ ผมว่ากินน้ำมันดุนะ แล้วความแรงไม่ได้ต่างกับรถสมัยนี้ซีซีน้อยกว่า ประหยัดกว่า ด้วย แต่แรงเท่ากัน
ผมดันชอบทรงกับเสียงเครื่องหกสูบนี่แหละครับ เลยตัดใจไม่ได้สักที
-
เห็นพิมพ์ว่าเคยอยากได้ แล้วกลัวเรื่องนู่นนี่เลยไปจบรถป้ายแดง แต่ตอนนี้มันยังวนเวียนในหัวอยู่ แบบนี้ไม่ต้องถามต่อแล้วครับ จัดได้เลย
ไม่ได้แรงที่สุด ไม่ได้ประหยัดที่สุด แต่ได้ความนุ่มนวล ความสมูทของเครื่อง 6 สูบ เสียงเครื่องเพราะๆ เป็นเจนฯท้ายๆของยุค BMW 6 สูบ NA และในราคา 5-6 แสนนั้น เท่าที่คิดออกตอนนี้มีตัวนี้ตัวเดียวครับ
4 ปีที่แล้วกับตอนนี้ ผมว่าอะไหล่ E90 เยอะขึ้นมากครับ ไม่น่ากลัวเหมือนตอนนั้นแล้ว อู่ก็ชำนาญขึ้นตามไปด้วย
แต่ถ้าชอบบอดี้นี้แล้วอยากให้จบๆจริงๆ และถ้าหากจัดไฟแนนซ์ด้วย กัดฟันเอา E90 LCI 325i M Sport ไปเลยครับ จบที่สุด ราคาน่าจะแข็งกว่าด้วย เพราะมันมีแค่ 48 คันในไทย และฟิลลิ่งที่ได้กลับมามันไหม่กว่าก่อน LCI เยอะอยู่ ได้ทั้งพาร์ท M ภายใน M เบาะสปอร์ทมีรองน่อง มี iDrive แล้ว ล้อ M 18 ฯลฯ (ไม่แน่ใจรายละเอียดทางเทคนิคมีอะไรต่างจากก่อน LCI อีกบ้าง)
-
รถน่าใช้ แต่ค่าดูแลก็ไม่เบา รับได้ก็จัดเลยครับ