Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wangleehom ที่ พฤษภาคม 30, 2018, 09:37:41
-
พอดีเซลล์โทรมาบอกข้อมูลว่า เบนซ์ ดีเซล
เติมดีเซลอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเติมน้ำยา add blue ด้วย
เพื่อทำให้เป็นมาตรฐาน ยูโร6 อันนี้ข้อมูลใหม่เลยครับ
ใครเคยเติม น้ำยาตัวนี้แพงไหมครับ แล้วมันเติมแล้วขับได้ประมาณกี่โล
และเวลาเชคตามระยะทาง ปกติศูนย์เขาเติมให้อยู่แล้วใช่ไหมครับ
อีกอย่าง เพื่อนๆที่ใช้เบนซ์ดีเซล เติมน้ำมันดีเซลธรรมดา หรือ ดีเซลพรีเมี่ยม กันครับ
ขอบคุณครับ
-
มันต้องเคิมอยู่แล้ว ถ้าไม่มี adblue ในระบบ จะstart ไม่ได้เลย
-
ไม่ใหม่นะครับ มีมานานแล้วตัว adblue เติมศูนย์ประมาณ 1200 10 ลิตร เติมจ้างนอก 900 10 ลิตรวิ่งได้ 10,000 กิโล ส่วนตัวเติมน้ำมันสลับไปมา ระหว่างพรีเมี่ยมกับธรรมดา
-
พอดีเคยใช้แต่รถญี่ปุ่นครับ
เลยเป็นข้อมูลใหม่สำหรับผมเลยไม่เคยรู้มาก่อน เรื่อง add blue เลยสงสัยอีกหลายอย่างเลยครับ
ไม่รู้อีกหลายเรื่อง
-
ผมเติมดีเซลพรีเมี่ยม (Shell V-Power) อย่างเดียวเลยครับ
-
ปรกติของเก๋ง diesel ฝั่งยุโรปครับ
เดี๋ยวนี้ดีเซลเก๋งยุ่งยาก ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เผลอๆ ใช้เบนซินจุกจิกน้อยกว่าแล้วครับ
-
^
^
^
แต่ดีเซล BMW ไม่เคยต้องเติม adblue นี่นะครับ
-
ค่าใช้จ่ายประมาณนี้เลยครับ เติมครั้งนึงถังละ 10 ลิตร ปกติจะเติมทุก 10,000 กม. ความจุเต็มถังราว 23 ลิตร
ไม่ใหม่นะครับ มีมานานแล้วตัว adblue เติมศูนย์ประมาณ 1200 10 ลิตร เติมจ้างนอก 900 10 ลิตรวิ่งได้ 10,000 กิโล ส่วนตัวเติมน้ำมันสลับไปมา ระหว่างพรีเมี่ยมกับธรรมดา
Benz, Audi เครื่องยนต์ออกแบบมา Euro6 ให้เติม AdBlue แต่ BMW, Volvo สเปคเครื่องยนต์ไทย (น่าจะ Euro5) ยังไม่เติม AdBlue ครับ
ปรกติของเก๋ง diesel ฝั่งยุโรปครับ
เดี๋ยวนี้ดีเซลเก๋งยุ่งยาก ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เผลอๆ ใช้เบนซินจุกจิกน้อยกว่าแล้วครับ
ส่วนควรเติมน้ำมันดีเซลอะไร ถ้าวิ่งนอกเมืองรถโล่งๆ ดีเซลธรรมดาใช้ได้ เพราะ DPF เผาเขม่าง่าย แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดมากแนะนำดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 (แนะนำบางจาก) ได้ยิ่งดี เพราะกลิ่นฉุนเผาเขม่าจากสัปดาห์ละ 1 ครั้ง พรีเมี่ยม Euro5 เหลือราวเดือนละ 1 ครั้ง
-
ผมใช้ดีเซลพรีเมี่ยมอย่างเดียวเลยครับ เซลสั่งมาห้ามเติมธรรมดา55เราก็เชื่อคนง่ายอยู่ในระเบียบ ส่วน ad blue ยังดีที่เติมทุกๆ10,000 โลถ้าเติมทุกครั้งที่เติมน้ำมันนี่คงเหมือนเวสป้าสมัยเก่าที่เคยใช้ยุ่งตายเลย
ปล.แอดบลู จริงๆผมว่าไม่มีผลกับการจุดระเบิดอะไรของเครื่องหรอกแต่ที่ทำโปรแกรมไว้เวลาหมดแล้วสตาร์ทไม่ติดคงกลัวคนใช้งานไม่ยอมเติมจนไอเสียไม่ผ่าน แต่.....1200/10000= 0.12 บาทต่อกิโลเติมไปเหอะไม่แพง
-
เพิ่มเติมนะครับ ก่อนเติมถามศูนย์ก่อนว่าใช้ถัง 10 ลิตรรึปล่าว เพราะสมัยก่อนเคยประสบเหตุ ศูนย์เติม adblue 1 ลิตร ให้ 10 ขวด แพงกว่าถัง 10 ลิตร เกือบเท่าตัวเลย
-
ถ้าดีเซลตัวเก่า ไม่ต้องเติม ยกเว้น นำเข้า cbu แต่ตัวใหม่ euro6 ต้องเติมหมดแล้ว
-
เปิดฝาถังน้ำมัน ถ้ามีรูสีน้ำเงินข้างๆ รูเติมน้ำมัน ต้องเติมครับ ไม่เติมไม่ติดครับ ส่วนตัวผมจะซื้อ add blue ติดบ้านไว้เลยครับ เพราะถ้าใกล้หมดก็จัดเติมเองไม่ต้องถ่อให้ศูนย์เติม
-
เติมดีเซลทั้งที ไม่เติม euro 5 ที่บางจากกับปตท.ไปเลยล่ะครับ :-*
-
น้ำมันบ้านเรานี่มันห่วยได้ใจดีจริง ๆ
-
V power dieselอย่างเดียวคับ
-
เวลาเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เค้าก็เติม adblue ให้อยู่แล้วครับ
ถัง adblue รถแต่ละรุ่นขนาดไม่เท่ากัน
แต่ยังไงถ้าเติม adblue ทุกครั้งที่เข้าศูนย์ ครั้งละ 10 ลิตร มันก็ไม่หมดอยู่แล้ว
10 ลิตร ราคาพันกว่าบาท ถ้าไม่เติมที่ศูนย์ ข้างนอกก็มีขาย
แต่อย่าเติม 5 ลิตร 2 แกลลอน เพราะจะแพงกว่า
ที่ยุโรป adblu เติมที่ปั้มได้เลย มีหัวเติมเหมือนเติมน้ำมัน
ในไทยตอนนี้เห็นแต่รถยุโรปที่ต้องเติม adblue
แต่ที่ต่างประเทศ Toyota ดีเซล มีรุ่นที่เติม adblue ด้วย
-
ค่าใช้จ่ายประมาณนี้เลยครับ เติมครั้งนึงถังละ 10 ลิตร ปกติจะเติมทุก 10,000 กม. ความจุเต็มถังราว 23 ลิตร
ไม่ใหม่นะครับ มีมานานแล้วตัว adblue เติมศูนย์ประมาณ 1200 10 ลิตร เติมจ้างนอก 900 10 ลิตรวิ่งได้ 10,000 กิโล ส่วนตัวเติมน้ำมันสลับไปมา ระหว่างพรีเมี่ยมกับธรรมดา
Benz, Audi เครื่องยนต์ออกแบบมา Euro6 ให้เติม AdBlue แต่ BMW, Volvo สเปคเครื่องยนต์ไทย (น่าจะ Euro5) ยังไม่เติม AdBlue ครับ
ปรกติของเก๋ง diesel ฝั่งยุโรปครับ
เดี๋ยวนี้ดีเซลเก๋งยุ่งยาก ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เผลอๆ ใช้เบนซินจุกจิกน้อยกว่าแล้วครับ
ส่วนควรเติมน้ำมันดีเซลอะไร ถ้าวิ่งนอกเมืองรถโล่งๆ ดีเซลธรรมดาใช้ได้ เพราะ DPF เผาเขม่าง่าย แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดมากแนะนำดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 (แนะนำบางจาก) ได้ยิ่งดี เพราะกลิ่นฉุนเผาเขม่าจากสัปดาห์ละ 1 ครั้ง พรีเมี่ยม Euro5 เหลือราวเดือนละ 1 ครั้ง
Audi ถ้าเป็นรถศูนย์จะเป็นยูโร5ครับ ยังไม่มีAdBlue
-
ค่าใช้จ่ายประมาณนี้เลยครับ เติมครั้งนึงถังละ 10 ลิตร ปกติจะเติมทุก 10,000 กม. ความจุเต็มถังราว 23 ลิตร
ไม่ใหม่นะครับ มีมานานแล้วตัว adblue เติมศูนย์ประมาณ 1200 10 ลิตร เติมจ้างนอก 900 10 ลิตรวิ่งได้ 10,000 กิโล ส่วนตัวเติมน้ำมันสลับไปมา ระหว่างพรีเมี่ยมกับธรรมดา
Benz, Audi เครื่องยนต์ออกแบบมา Euro6 ให้เติม AdBlue แต่ BMW, Volvo สเปคเครื่องยนต์ไทย (น่าจะ Euro5) ยังไม่เติม AdBlue ครับ
ปรกติของเก๋ง diesel ฝั่งยุโรปครับ
เดี๋ยวนี้ดีเซลเก๋งยุ่งยาก ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เผลอๆ ใช้เบนซินจุกจิกน้อยกว่าแล้วครับ
ส่วนควรเติมน้ำมันดีเซลอะไร ถ้าวิ่งนอกเมืองรถโล่งๆ ดีเซลธรรมดาใช้ได้ เพราะ DPF เผาเขม่าง่าย แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดมากแนะนำดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 (แนะนำบางจาก) ได้ยิ่งดี เพราะกลิ่นฉุนเผาเขม่าจากสัปดาห์ละ 1 ครั้ง พรีเมี่ยม Euro5 เหลือราวเดือนละ 1 ครั้ง
เห็นในเวปของ volvo มันก็เขียนว่า euro 6 นะครับ
-
Volvo S90 CBU ไม่ต้องเติม
ปกติเติมแต่บางจาก สลับ เอสโซ่ ตัวธรรมดาทั้งคู่ คับ
-
งั้นแสดงว่าปัจจุบันเหลือแค่ Benz ดีเซล Euro6 ต้องเติม AdBlue อยู่รายเดียวสินะครับ
Volvo น่าสนใจแฮะ เป็น Euro6 ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก
Audi ถ้าเป็นรถศูนย์จะเป็นยูโร5ครับ ยังไม่มีAdBlue
เห็นในเวปของ volvo มันก็เขียนว่า euro 6 นะครับ
-
^
^
^
แต่ดีเซล BMW ไม่เคยต้องเติม adblue นี่นะครับ
ในไทยไม่ต้องเติมเพราะคู่มือไม่บอกครับ แต่เมืองนอกมีให้เติมตามระยะครับ
รูปจากคู่มือรถนำเข้าเอง
-
งั้นแสดงว่าปัจจุบันเหลือแค่ Benz ดีเซล Euro6 ต้องเติม AdBlue อยู่รายเดียวสินะครับ
Volvo น่าสนใจแฮะ เป็น Euro6 ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก
Audi ถ้าเป็นรถศูนย์จะเป็นยูโร5ครับ ยังไม่มีAdBlue
เห็นในเวปของ volvo มันก็เขียนว่า euro 6 นะครับ
BMW X5 25D ที่ผมเพิ่งซื้อมาก็ไม่มีAdBlueเหมือนกันครับ