Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ มิถุนายน 05, 2018, 13:05:55
-
ผมใช้ D-MAX ปี 2002 เครื่อง 3.0 ดีเซล แปลงปั๊มสาย หัวฉีดเดิม
น้ำมันเหลือ 1 ขีด เห็นมรกต ในห้าง ลดราคา เหลือ 29 บาท บิ๊กซีเหลือ 27 บาท
จัดสิครับ รออะไร เติมลงไปเลย 2 ขวด ใช้ได้ปกติ
รุ่งขึ้นเติม 4 ขวด ก็ยังปกติ
เข้านี้เติม 6 ขวดๆละ27บาท ก็ยังขับได้ปกติ
เป็นทางเลือกของผม ถ้ารถผมน้ำมันหมด หาปั๊มไม่ได้ ยืมน้ำมันปาล์มชาวบ้านก็ขับได้แน่ๆ
ไม่แนะนำกับเครื่อง คอมมอนเรล เพราะแรงดันสูง และชิ้นส่วนราคาแพง
ใครสนใจจะลองแบบผมก็ลองได้นะจ๊ะ
-
http://tnews.teenee.com/etc/4151.html (http://tnews.teenee.com/etc/4151.html)
-
ราคาต่อลิตรถูกกว่าดีเซลก็จริง แต่ลองวัดอัตราสิ้นเปลืองด้วยสิครับ สงสัยคงต้องเติมเป็นถัง 5555
-
ราคาต่อลิตรถูกกว่าดีเซลก็จริง แต่ลองวัดอัตราสิ้นเปลืองด้วยสิครับ สงสัยคงต้องเติมเป็นถัง 5555
รถผม ขับเส้นทางเดิม คนขับเดิม ทำได้ 12 โลลิตร
น้ำมันพืชก็ยัง 12 โลลิตรเท่ากันครับ
-
http://tnews.teenee.com/etc/4151.html (http://tnews.teenee.com/etc/4151.html)
ผมปั๊มสาย หัวฉีดรูโต ไม่พังง่ายๆแบบคอมมอนเรลแน่นอครับ
สมัยดีเซลลิตรละ 44 ผมก็ทดลองมารอบนึงละ ซื้อจนห้างแมคโคจำหน้าได้
-
เติมได้ แต่ที่น่าห่วง คือน้ำ เพราะน้ำมันพืช กลั่นน้ำออกไม่หมด
-
เพิ่งดูคลิปนี้ไม่กี่วันก่อน บังเอิญอีกละ
https://www.youtube.com/watch?v=WNJH1rikujI
เครื่องก็ VAG 1.9 TDi ปั๊ม PD ที่เลื่องลือเรื่องความประหยัดในยุคของมัน
แต่รายยนี้ใช้น้ำมันพืชเก่า แล้วกรองเอาหลังบ้าน
Drawbacks ที่เค้าพูดถึง สำคัญที่สุดเลยคือ ถ้าอุณหภูมิเย็นมากๆ จะสตาร์ตยาก ถ้าจะใช้กันจริงๆจังๆ ในคลิปแนะนำว่าให้ใช้ดีเซลปกติสตาร์ตเครื่องก่อน (อารมณ์เดียวกันกับเอาน้ำมันเบนซินสตาร์ตก่อนตัดเข้าแก๊สนั่นล่ะฮะ - อันนี้ความเห็นส่วนตัว)
ถามเจ้าของรถหน่อยครับ ตอนเช้าสตาร์ตยากมั้ยครับ?
ปล. Skoda คันในคลิป ถ้าย้อนไปดู EP ก่อนหน้านั้นก็น่าติดตามครับ สนุกดี
-
เพิ่งดูคลิปนี้ไม่กี่วันก่อน บังเอิญอีกละ
https://www.youtube.com/watch?v=WNJH1rikujI
เครื่องก็ VAG 1.9 TDi ปั๊ม PD ที่เลื่องลือเรื่องความประหยัดในยุคของมัน
แต่รายยนี้ใช้น้ำมันพืชเก่า แล้วกรองเอาหลังบ้าน
Drawbacks ที่เค้าพูดถึง สำคัญที่สุดเลยคือ ถ้าอุณหภูมิเย็นมากๆ จะสตาร์ตยาก ถ้าจะใช้กันจริงๆจังๆ ในคลิปแนะนำว่าให้ใช้ดีเซลปกติสตาร์ตเครื่องก่อน (อารมณ์เดียวกันกับเอาน้ำมันเบนซินสตาร์ตก่อนตัดเข้าแก๊สนั่นล่ะฮะ - อันนี้ความเห็นส่วนตัว)
ถามเจ้าของรถหน่อยครับ ตอนเช้าสตาร์ตยากมั้ยครับ?
ปล. Skoda คันในคลิป ถ้าย้อนไปดู EP ก่อนหน้านั้นก็น่าติดตามครับ สนุกดี
แชะเดียวติดเลยครับ เดี๋ยวจะลองเอาขึ้นอินทนนท์ ลองที่หนาวๆดูครับ
-
อนาคต น้ำมันพืชจะขายราคาเดียวกับดีเซลหรือเปล่าเนี่ย ::) ::) ::)
-
ยังงี้ก็ได้เหรอ
-
ก่อนเติมต้องไปอุด EGR ก่อนไหมครับ จะได้ไม่มีเขม่า :) :) :) :)
-
ก่อนเติมต้องไปอุด EGR ก่อนไหมครับ จะได้ไม่มีเขม่า :) :) :) :)
[/quoteแต่รถผมไม่มีควันเลยครับ
-
ที่น่าห่วงจริงๆในการเอาน้ำมันพืชมาเติมคือไขน้ำมันเนี่ยแหละ เพราะน้ำมันพืชทั่วไปไม่ได้ถูกจำกัดไขออกแบบน้ำมันที่เอามาผสมเป็นไบโอดีเซลขายในปั้มครับ ถ้าเจออากาศเย็นมีโอกาสสูงมากที่จะเกิดคราบไขอุดตันในระบบเชื้อเพลิง
-
น่าสนใจอย่างยิ่ง ควันดำไหมครับ?
เช้าๆ อากาศเย็นๆ ไขมันจะอุดตันหัวฉีดไหมน้อ !!
-
ญาติผม 90แรงม้า Di อีซูสุ เกียร์ธรรมดาเติมประจำ เติมมานานแล้วด้วย น้ำมันทอดในตลาดสด นี่แหละ กรอง แล้วทิ้งไว้ แล้วกรองใหม่ตอนเช้า แกซื้อ กรวยแบบมีลวดกรองด้วย ใช้กระดาษกรองกาแฟกรองทิ้งไว้ทั้งคืน เช้ามา เติมทีละ 8-12ลิตรทุกวัน แต่เติมน้ำมันดีเซล 1/3ถังครับ แล้วก็เติมไปเรือ่ยๆ มาจะ10ปีแล้วครับ แกทำตั้งแต่ ก่อนปี 2554 ที่น้ำท่วม แล้วบังเอิญผมหนีน้ำไปอยู่ที่ราบสูง เลยเห็นแกรับซื้อนัำมันจากตลาดสด มาทำไม วางไว้เป็นแกนลอนๆ พร้อมถังน้ำมัน 200ลิตรที่แกวางทำชั้น เป็นชั้นกรองไว้แล้วด้วย แบบมืออาชีพเลยครับ แค่ไม่มีหอกลั่นเล็กๆเหมือน ไบโอดีเซลชุมชน ที่เขาทำกัน
รถเป็นรถเก่า แกวิ่งเฉลี่ยวันละ 50-60กิโลฯ ประจำทุกวัน ทุกเดือน ๆละ1รอบแกจะวิ่งจาก อุดรฯ ไป จ. เลย ทุกวันนี้ สตาร์ตติดได้เมื่อไร ก็ควบไปเรื่อยๆ วิ่ง80-90 ไม่เกินนี้ แกก็อยากจะดูว่า เมื่อไรมันจะพัง
่
-
รถเก่าๆไม่มีปัญหาหรอกครับดีเซล น้ำมัน B100 ในบลาซิล ถึงได้มีขายไง
-
ในระยะยาว รถจะมีปัญหาไหมครับ :D
-
น่าสนใจอย่างยิ่ง ควันดำไหมครับ?
เช้าๆ อากาศเย็นๆ ไขมันจะอุดตันหัวฉีดไหมน้อ !!
เบื้องต้น ไม่มีควันเลยครับ ตอนเช้าอากาศ 25 ติดปกติครับ ว่าจะขึ้นอินทนน์ ไปสตาร์ทบนนั้นเลย อิอิ
-
ถ้าทนใช้ ได้นะครับ แต่ สารเหนียวที่อยู่ในน้ำมันพืชไม่ได้ดึงออกไป ถ้าใช้เยอะๆมีปัญหา แน่ แต่ถ้าใช้ชั่วคราว ไม่มีปัญหาครับ
-
เคยเห็นมานานแล้วนะครับ รถเก่าชอบเติมกัน วิ่งกันปกติ
-
น้ำมันพืช ก่อนจะเอามาบรรจุ มันต้องกรองแยกไขมันอ่ะครับ
ถ้าปี๊บ ไขมันก็เยอะหน่อย ถ้าแบบขวดไขมันก็น้อยหน่อยครับ
ไม่รู้ว่าจะเสี่ยงกรองตันป่าวครับ ไขมันพืช ศัพท์เค้าเรียก PS อ่ะครับ ( Palm stearin )
-
ผ่านมาอ่านเห็น น่าสนใจ 8)
-
เคยใช้สมัยยังขับมังกรทอง แปลกใจตรงแปลงปั้มสายทำไมครับ ยกออกขายทั้งเครื่องมีราคานะครับ
แล้วเอางบมาวางใหม่ได้ทุกเครื่อง ปั้มสายยันjz
-
เข้าใจว่าใช้แทนได้
แต่กลัวจะได้ไม่คุ้มเสีย
-
รถเก่าๆไม่มีปัญหาหรอกครับดีเซล น้ำมัน B100 ในบลาซิล ถึงได้มีขายไง
ถ้าบ้านเรา สนับสนุนให้ใช้ B100 กับรถที่ใช้ในการเกษตร เช่น รถไถ คูโบต้า ยันม่าหรือเรือประมง ก็น่าจะดีนะครับ(ถ้าใช้แล้วไม่มีปัญหา)
เพราะทุกวันนี้ น้ำมันปาล์มก็ล้นตลาดจำนวนมากเลยครับ
-
ผมเติม B100 กลั่นใส trans มาแล้ว ลิตรละ 24บาท ใช้กับ VIGO DMAX ซื้อไว้ที6พันลิตร ประหยัดไปเยอะแล้วครับ
-
รถกระบะ ดีเซลปั้มสาย ใส่ได้สบายๆ แต่กรองดีเซลจะตันไว
ดีเซลคอมมอนเรลหมดสิทธิ์ครับ
-
B100 เทียบกับน้ำมันพืชเพียวๆ น่าจะไม่ใช่แล้วครับ
แปรรูปมาเยอะเลย ถึงจะเป็นวัตถุดิบก็เถอะครับ
ปล. เคยได้ยินว่าตอนรูดอฟดีเซลพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลก็มีการใช้น้ำมันพืชเป็นเชื่อเพลิงนะครับ
-
อยากรู้กลิ่นไอเสีย ที่ออกมาเป็นยังไง
ไม่ลองหาเป็นปี๊บมาใส่ประหยัดไปอีก
-
อยากรู้กลิ่นไอเสีย ที่ออกมาเป็นยังไง
ไม่ลองหาเป็นปี๊บมาใส่ประหยัดไปอีก
เหมือนไก่ทอดเลยครับ
-
อยากรู้กลิ่นไอเสีย ที่ออกมาเป็นยังไง
ไม่ลองหาเป็นปี๊บมาใส่ประหยัดไปอีก
เหมือนไก่ทอดเลยครับ
อ่านเม้นนี้แล้วแอบหัวเราะเลย 555 ;D