Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superest ที่ มิถุนายน 06, 2018, 20:49:35
-
เล็งๆดู 2 ตัวนี้ไว้ครับ แต่ ยังไม่ถูกใจ กับ option ปัจจุบัน อยากได้ CHR 1.8 ไม่ HV แต่ไม่มีสีที่ชอบ เพราะ ชอบสีน้ำเงินหลังคาดำ ซึ่ง1.8 ไม่มี และ มีความหวังเล็กๆ กับ MG ZS 1.5 turbo ทั้ง 2 อย่างนี้ พอจะหวังกับตัวไหน ได้บ้างไหมครับ
-
ซื้อ CHR มาทำสีได้ 100% ครับ
MG ZS 1.5T โอกาสเป็นผล 1%
-
เลือกรุ่นรถที่สี แปลกดี
ทดลองขับและ เลือกรถที่ถูกใจ
-
คิดว่า ZS ตัว turbo น่าจะมาบ้านเรานะครับ แต่อาจจะไม่ใช่ 1.5
-
เล็งๆดู 2 ตัวนี้ไว้ครับ แต่ ยังไม่ถูกใจ กับ option ปัจจุบัน อยากได้ CHR 1.8 ไม่ HV แต่ไม่มีสีที่ชอบ เพราะ ชอบสีน้ำเงินหลังคาดำ ซึ่ง1.8 ไม่มี และ มีความหวังเล็กๆ กับ MG ZS 1.5 turbo ทั้ง 2 อย่างนี้ พอจะหวังกับตัวไหน ได้บ้างไหมครับ
Wrap สิครับ
-
แรพเลยครับ ไหนๆหลังคาก็ต้องไปแรพดำอยู่ละ
ส่วนโอกาสเกิดผมว่ายากพอกัน แต่ให้เรื่องสีโอกาสมามากกว่าเพราะง่ายกว่าเยอะ
โตกั๊กสีไว้ให้คนซื้อตัวบน ส่วนmgมี1.5อยู่แล้วในgsเอามาลงราคาก็พุ่ง
-
บ้านเรา อย่างไรก็โต ผมว่า คงต้องโดนแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะเอาเปรียบยังไงก็ซื้อ ถ้ายี่ห้อนี้ แย่ก็ชม
-
ส่วนตัวผมชอบ chr มากกว่าผมรอดูตอนปรับอุปกรณ์ดีกว่าไม่รีบ555
Mg นี่ผมไม่เคยมองเลยครับส่วนตัวนะ เคยเจ็บกับรถจีนมาเยอะ เข็ดจริงๆครับ ทั้ง สิบล้อ ทั้งบรรทุกเล็ก ใช้ไปซ่อมไป ราคาขายทิ้งนี่ ตายสนิท ซากรถญี่ปุ่นยังแพงกว่า รถขับได้ของผมอีกครับ
-
เล็งๆดู 2 ตัวนี้ไว้ครับ แต่ ยังไม่ถูกใจ กับ option ปัจจุบัน อยากได้ CHR 1.8 ไม่ HV แต่ไม่มีสีที่ชอบ เพราะ ชอบสีน้ำเงินหลังคาดำ ซึ่ง1.8 ไม่มี และ มีความหวังเล็กๆ กับ MG ZS 1.5 turbo ทั้ง 2 อย่างนี้ พอจะหวังกับตัวไหน ได้บ้างไหมครับ
Wrap สิครับ
เห็นด้วยครับ CHRน่าใช้กว่าเยอะครับ
-
แนะนำไปสิงในคลับ mg zs ก่อนครับ เมื่อก่อนผมสนใจเลยไปอยู่ในคลับเพื่อเก็บข้อมูลรถ ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วครับ ไม่เอาแน่นอน ทุกวันต้องมีโพสต์ปัญหารถ ทั้งพุ่งเอง พวงมาลัยหนัก สตาร์ทไม่ติด น้ำขังโคมหน้า จอดับ ขายต่อ วนอยู่แบบนี้
ไป chr ดีกว่ารถเสถียรกว่าเยอะเลย
-
นี่มันตัวเลือกแบบคนละขั้วมาก แบรนด์นึงความเสี่ยงน้อยสุด อีกแบรนด์นึงต้องกล้าเสี่ยง
ไปโตโยต้าเถอะครับ อยากได้สีอะไร wrap เอาตามสะดวก
-
จริงๆน่าจะเพิ่มเงินอีก 40,000 ขยับไปเล่น HV Mid สีน้ำเงินอย่างที่ต้องการไปเลยน่าจะจบกว่าครับ ถ้าคุณขับรถประมาณปีละ 20,000 กม.นะ ยังไง HV ก็คุ้มกว่าครับ ราคาอะไหล่มันไม่ได้แพงเหมือนก่อนหน้านี้แล้วด้วย และมันก็ไม่ได้เสียง่ายด้วย แต่ก็แล้วแต่ความเชื่อของคนด้วยแหละครับ คนจะกลัวมันก็กลัวจริงๆไม่อยากเสี่ยง อันนี้เข้าใจได้ครับ
ผมจอง C-HR HV Mid ไป เหตุผลเพราะมันต่างกับเบนซินแค่ 30,000 และคำนวนปริมาณการใช้รถแล้ว ยังไงก็ใช้คุ้มค่าตัวที่คาดว่าจะราคาตกกว่าเบนซินแน่นอนครับ มันจะประหยัดไปประมาณ กม. ละ 1 บาท ตัวเบนซินในคลับกลุ่มไลน์ที่ผมอยู่ เขาใช้กันในเมือง 7-9 โลลิตร นอกเมืองถ้าไม่เน้นปั้นตัวเลข ก็ได้กันแถว 13-14 โลลิตร ไฮบริดในเมืองได้ 14-15 โลลิตร นอกเมืองได้ไม่น้อยกว่า 20 โลลิตร (เห็นโชว์เลขกัน 23-24 เป็นส่วนใหญ่) คำนวนหยาบๆก็ต่างกัน กม. ละ 1 บาทครับที่ไฮบริดประหยัดกว่า ขายต่อราคาตกยังไงก็คงไม่ได้ห่างกันเป็นแสนบาทตอนเป็นมือสองหรอกครับ อย่างเก่งก็ราคาแย่กว่าเบนซิน 1.8 mid ปีเดียวสภาพเดียวกันสักราว 5-6 หมื่นบาท (สมมติราคาขายอีก 5 ปีข้างหน้า 1.8mid ได้ประมาณ 7 แสนถ้วน HV mid อาจได้ประมาณ 630-650k ถ้าสภาพแย่ๆก็อาจจะ 600k ไรงี้ครับ) ถ้ารวมส่วนต่างราคาด้วย ก็ราวแสนถ้วน ใช้รถ 1 แสน กม. ส่วนต่างค่าน้ำมันก็คุ้มแล้วครับ แถมได้ไฟหน้าไฟท้ายสวยกว่า และสีที่ถูกใจกว่าด้วยครับ ลองชั่งใจดู
MG ZS ผมไม่วิจารณ์แล้วกัน เค้าโดนมาเยอะแล้ว
-
+1 ให้ไป CHR แล้วเพิ่มเงิน 30,000+10,000 ค่าสี ไปเอา Hybrid Mid ครับ ได้สีที่ชอบ
ออพชั่นดีกว่า แค่ไฟหน้า หลัง Full LED +Telematics ก็คุ้มส่วนต่างแล้ว จะเจ็บกว่านิดหน่อยเวลาขายต่อ ไม่ได้เจ็บหนักแบบ Camry Hybrid เพราะ Camry Hybrid มันแพงกว่าตัวธรรมดาเยอะ แต่ CHR Hybrid แพงกว่านิดเดียว
-
โอกาสเกิดจริงๆ ผมให้ CH-R ครับ สีเงิน เมทัลลิคเงาๆ เจอเส้นบ่าข้างรถไปสวยวิบวับ ทำหลังคาสีแดง
ถ้า ZS ผมก็ว่ามีโอกาสเกิดครับ แต่เกิดอะไรนั้นขอไม่คอมเม้นท์