Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ มิถุนายน 07, 2018, 23:01:38
-
เห็นแล้วอยากได้เลย รถเล็กๆ เครื่องแรงๆ แบบนี้ nissan ไม่เอามาขายบ้าง พอเข้าไทยกลายเป็น 1.2 na 3 สูบนี่อนาถจิต
https://youtu.be/HIauX1m0WVs
-
เพราะเป็น Nissan ไทย ......... ครับผม :-X
-
ตัวนี้ก็คือมาร์ชใหม่ใช่ไหม ทำไมไม่เอามาขาย สวยจะตาย
-
เพราะราคาไงครับ
-
เพราะ 2 บ้านเรา เอาแต่เจ้าตลาดครับ พ่อแม่ก็ไม่สนับสนุนยี่ห้ออื่น เอาเข้ามาก็ขายไดเ้ไม่เยอะ
รถออพชั่นไม่มีเลย ราคาแพงกว่าเขา แต่ยี่ห้อ ก็ขายดีกว่า
-
มันเป็นวงจรชีวิต ชื่อเสียเก่าๆของศูนย์นิสสัน ทำให้ลูกค้าเก่าขยาด ลูกค้าใหม่ไม่กล้าซื้อ เลยทำให้ถ้าเอารุ่นใหม่เข้ามายอดขายก็ต่ำกว่าเป้า สู้ขายของเก่าๆไปเรื่อยๆดีกว่า เพราะไม่ยอมปรับเรื่องการบริการให้ดีขึ้น เอวัง
-
สำหรับผม ศูนย์นิสสัน ไม่ได้เลวร้าย ที่เคยใช้มา ดีกว่า มิตซู ด้วยซ้ำ เคลมก็ง่ายกว่า แต่ประเด็นคือ คุณภาพของตัวรถเอง อะไหล่หลายชิ้นไม่ทน การแก้ปัญหาให้ลูกค้า การออก part แก้ไข การ recall ทำได้แย่มากครับ รวมถึง อะไหล่หลายชิ้นแพงบ้าเลือด
ยกตัวอย่าง Navara D40 รถใช้งานที่บริษัท เทอร์โบพัง เจอไป 3.5 หมื่นบาท !!! เช็คราคาเจ้าตลาดหมื่นกว่าบาทเอง แถม รถเจ้าตลาดใช้เหมือนๆกัน วิ่งพอๆกัน ไม่เห็นพัง
ถามว่า คันต่อไป จะซื้อ Nissan อีกไหม ?
-
สำหรับผม ศูนย์นิสสัน ไม่ได้เลวร้าย ที่เคยใช้มา ดีกว่า มิตซู ด้วยซ้ำ เคลมก็ง่ายกว่า แต่ประเด็นคือ คุณภาพของตัวรถเอง อะไหล่หลายชิ้นไม่ทน การแก้ปัญหาให้ลูกค้า การออก part แก้ไข การ recall ทำได้แย่มากครับ รวมถึง อะไหล่หลายชิ้นแพงบ้าเลือด
ยกตัวอย่าง Navara D40 รถใช้งานที่บริษัท เทอร์โบพัง เจอไป 3.5 หมื่นบาท !!! เช็คราคาเจ้าตลาดหมื่นกว่าบาทเอง แถม รถเจ้าตลาดใช้เหมือนๆกัน วิ่งพอๆกัน ไม่เห็นพัง
ถามว่า คันต่อไป จะซื้อ Nissan อีกไหม ?
ถ้าลูกค้าดูแลรถตามคู่มือแล้วชิ้นส่วนกลับพังเร็ว มันไม่ควรให้ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง ก็ได้แต่หวังว่าสคบ.ไทยจะเข้ามาจัดการอย่างจริงจัง ดีกว่าให้ลูกค้าต้องมาแบนยี่ห้อกันเองเพราะไม่รู้จะร้องเรียนกับใคร แต่คงได้แค่หวังเพราะคิดว่าสคบ.ไทยมีก็เหมือนไม่มี ถ้าไม่มีอำนาจหรือไม่รู้จักประสานงานช่วยเหลือก็ยุบๆไปเถอะ อย่ามีให้เปลืองงบประมาณ
-
มันแรงเพราะเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แต่เห็นว่าต่อให้ไมคราไม่มา ในไทยก็จะมีเครื่อง 1.0T นะครับ พี่จิมนี่กล่าว
-
ถ้าเอามาขายแล้วจะซื้อกันไหมครับ
คนที่บอกว่า นิสสันไทยแลนด์ ............. ลืมไปไหมครับ ว่ามี พัลซ่า/ซิลฟี่ โบ ผมว่านิสสันเป็นค่ายที่บ้ากว่าค่ายอื่นด้วยซ้ำ พัลซ่าเจ๊งยังมีหน้าเอาซิลฟี่มาเจ๊งต่อ
แล้วซื้อกันไหมครับ ...
ที่มันต้องออกตัวจืดๆ แรงไม่ค่อยจะมี ก็เพราะต้องกดให้เข้า ecocar ให้ได้ จะได้ทำราคาให้สู้กับชาวบ้านเขาได้
แล้วถ้าสมมุติ มาจริงๆ ราคาเรทเดียวกับ เฟียสต้า อีโค่บูส 2ดีเซล ..... จะซื้อกันไหมครับ? ... ได้เดือนละร้อยคัน ผมว่านิสสันก็ฉลองแล้ว
-
อยากจะสื่อสาร (คนหมู่มาก) ในไทยว่าเครื่องแรง คุณต้องใช้เครื่อง cc เยอะ
ตัวอย่างมี ถามคนแก่บางคน ผู้หญิงบางคนบอก Civic 1.5 อะไรแพงกว่าเดิม ราคาเป็นล้าน
พอคุณยัดเครื่องใหญ่ ใน B segment แล้ว ราคาก็จะแพงกว่า B segment นิดนึง ลองมองในแง่ลูกค้าว่า เป็นคุณ คุณจะยอมจ่ายรถเล็กเครื่องแรง หรือไปรถที่ใหญ่กว่าหน่อยแบบ C segment ตัวล่าง เครื่องอาจแรงน้อยกว่ากันนิดนึง ภาพลักษณ์ดีกว่า และนั่งสบายกว่า เป็นคุณ ไปคันไหน?
-
อยากจะสื่อสาร (คนหมู่มาก) ในไทยว่าเครื่องแรง คุณต้องใช้เครื่อง cc เยอะ
ตัวอย่างมี ถามคนแก่บางคน ผู้หญิงบางคนบอก Civic 1.5 อะไรแพงกว่าเดิม ราคาเป็นล้าน
พอคุณยัดเครื่องใหญ่ ใน B segment แล้ว ราคาก็จะแพงกว่า B segment นิดนึง ลองมองในแง่ลูกค้าว่า เป็นคุณ คุณจะยอมจ่ายรถเล็กเครื่องแรง หรือไปรถที่ใหญ่กว่าหน่อยแบบ C segment ตัวล่าง เครื่องอาจแรงน้อยกว่ากันนิดนึง ภาพลักษณ์ดีกว่า และนั่งสบายกว่า เป็นคุณ ไปคันไหน?
ผมมองว่ามันเป็นปัญหาการสื่อสารกับลูกค้ามากกว่า ไม่งั้นทำไม dmax 1.9 กลับขายได้
-
เครื่องเก่า 3สูบ 1200cc ถ้าเกียรMT เซ็ทโบบูสเบาๆ0.5bar ก็ซีดส์สสสสสส แล้วครับ
https://www.youtube.com/watch?v=SSOQe1JuXJY (https://www.youtube.com/watch?v=SSOQe1JuXJY)
-
น่าจะบล็อก HR09DET
ผมอยากได้ BR10DE มากกว่า
-
น่าจะบล็อก HR09DET
ผมอยากได้ BR10DE มากกว่า
ตัวนี้วางในรุ่นไหนครับ ?
-
บ้านเราไม่มาซักที
ช้าไปทุกเรื่อง ทุกรุ่นนะ NMT
-
เสียดายเหมือนกัน
ผมว่าเอา micra turbo แล้วทำเป็นเหมือน premium ecocar (เหมือน mz2 diesel) ก็ได้นะ เปลี่ยนชื่อให้เป็น micra จะได้ไม่ติดภาพลักษ์ march
ขายคู่กับ note ก็ได้ ถ้ามาจริง ผมซื้อคันนึงอ่ะ (แต่อยากได้กระจกไฟฟ้าหลังนะ 555)
จากที่ใช้ fiesta ecoboost กับ j32 แล้ว ยังถือหางศูนย์ + เชื่อใจคุณภาพอะไหล่ nissan มากกว่าอยู่ครับ เริ่มอยากเปลี่ยนแล้ว แต่ตอนนี้ในตลาด ถ้าแนวรถเล็ก ขับสนุก ไม่เน้นคนนั่งหลัง ก็เหลือแต่ 2 diesel ถ้าปีหน้าไม่มีใครมาแทน ก็คงเรียบร้อยโรงเรียน mazda
altima ก็มาเถอะ สวยขนาดนี้ ขนาดค่ายรองๆ ขายได้ปีละไม่กี่คันอย่าง kia, vw ยังเสี่ยงเอารถมาขายได้ ทำไมไม่ลองเอามาดูละครับ
-
สำหรับผม ศูนย์นิสสัน ไม่ได้เลวร้าย ที่เคยใช้มา ดีกว่า มิตซู ด้วยซ้ำ เคลมก็ง่ายกว่า แต่ประเด็นคือ คุณภาพของตัวรถเอง อะไหล่หลายชิ้นไม่ทน การแก้ปัญหาให้ลูกค้า การออก part แก้ไข การ recall ทำได้แย่มากครับ รวมถึง อะไหล่หลายชิ้นแพงบ้าเลือด
ยกตัวอย่าง Navara D40 รถใช้งานที่บริษัท เทอร์โบพัง เจอไป 3.5 หมื่นบาท !!! เช็คราคาเจ้าตลาดหมื่นกว่าบาทเอง แถม รถเจ้าตลาดใช้เหมือนๆกัน วิ่งพอๆกัน ไม่เห็นพัง
ถามว่า คันต่อไป จะซื้อ Nissan อีกไหม ?
ถ้าลูกค้าดูแลรถตามคู่มือแล้วชิ้นส่วนกลับพังเร็ว มันไม่ควรให้ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง ก็ได้แต่หวังว่าสคบ.ไทยจะเข้ามาจัดการอย่างจริงจัง ดีกว่าให้ลูกค้าต้องมาแบนยี่ห้อกันเองเพราะไม่รู้จะร้องเรียนกับใคร แต่คงได้แค่หวังเพราะคิดว่าสคบ.ไทยมีก็เหมือนไม่มี ถ้าไม่มีอำนาจหรือไม่รู้จักประสานงานช่วยเหลือก็ยุบๆไปเถอะ อย่ามีให้เปลืองงบประมาณ
+1 ;)
-
สำหรับผม ศูนย์นิสสัน ไม่ได้เลวร้าย ที่เคยใช้มา ดีกว่า มิตซู ด้วยซ้ำ เคลมก็ง่ายกว่า แต่ประเด็นคือ คุณภาพของตัวรถเอง อะไหล่หลายชิ้นไม่ทน การแก้ปัญหาให้ลูกค้า การออก part แก้ไข การ recall ทำได้แย่มากครับ รวมถึง อะไหล่หลายชิ้นแพงบ้าเลือด
ยกตัวอย่าง Navara D40 รถใช้งานที่บริษัท เทอร์โบพัง เจอไป 3.5 หมื่นบาท !!! เช็คราคาเจ้าตลาดหมื่นกว่าบาทเอง แถม รถเจ้าตลาดใช้เหมือนๆกัน วิ่งพอๆกัน ไม่เห็นพัง
ถามว่า คันต่อไป จะซื้อ Nissan อีกไหม ?
ถ้าลูกค้าดูแลรถตามคู่มือแล้วชิ้นส่วนกลับพังเร็ว มันไม่ควรให้ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง ก็ได้แต่หวังว่าสคบ.ไทยจะเข้ามาจัดการอย่างจริงจัง ดีกว่าให้ลูกค้าต้องมาแบนยี่ห้อกันเองเพราะไม่รู้จะร้องเรียนกับใคร แต่คงได้แค่หวังเพราะคิดว่าสคบ.ไทยมีก็เหมือนไม่มี ถ้าไม่มีอำนาจหรือไม่รู้จักประสานงานช่วยเหลือก็ยุบๆไปเถอะ อย่ามีให้เปลืองงบประมาณ
+1
-
เครื่องเก่า 3สูบ 1200cc ถ้าเกียรMT เซ็ทโบบูสเบาๆ0.5bar ก็ซีดส์สสสสสส แล้วครับ
https://www.youtube.com/watch?v=SSOQe1JuXJY (https://www.youtube.com/watch?v=SSOQe1JuXJY)
แช่ 100 รอบ 4 พันนี่.. ไม่อยากเห็นค่าน้ำมันเลย
-
ถ้าเอามาขายแล้วจะซื้อกันไหมครับ
คนที่บอกว่า นิสสันไทยแลนด์ ............. ลืมไปไหมครับ ว่ามี พัลซ่า/ซิลฟี่ โบ ผมว่านิสสันเป็นค่ายที่บ้ากว่าค่ายอื่นด้วยซ้ำ พัลซ่าเจ๊งยังมีหน้าเอาซิลฟี่มาเจ๊งต่อ
แล้วซื้อกันไหมครับ ...
ที่มันต้องออกตัวจืดๆ แรงไม่ค่อยจะมี ก็เพราะต้องกดให้เข้า ecocar ให้ได้ จะได้ทำราคาให้สู้กับชาวบ้านเขาได้
แล้วถ้าสมมุติ มาจริงๆ ราคาเรทเดียวกับ เฟียสต้า อีโค่บูส 2ดีเซล ..... จะซื้อกันไหมครับ? ... ได้เดือนละร้อยคัน ผมว่านิสสันก็ฉลองแล้ว
ไม่ลืมครับ และผมไม่ซื้อครับ
ต่อให้เครื่องแรง เกียร์ถวายชีวิต และราคาถูกว่าคู่แข่ง คนในเนตอวยว่าเป็นรถเทพ ผมก็ไม่ซื้อครับ
ชัดเจนนะครับ ;)
ผมรู้ครับว่ายอดขายมันแย่ และรู้ว่าทำไมคนไม่เลือกซื้อ เหตุผลเยอะมาก
แค่อ่านในบอร์ดว่าคนไปถามหาพัลซ่าเทอร์โบ เซลบอกไม่มีรุ่นนี้ แค่นี้ก็ฮากระจายแล้วครับ
ค่ายนี้ขยับตัวช้าครับ และอินดี้ครับ อย่าให้บอกข้อเสียครับ เยอะมาก ซึ่งหลายๆท่านก็ได้บอกมาบ้างแล้ว
แล้วทำไมถึงไม่เอาเครื่องแรงๆเข้ามาขาย เฮ้ รุ่นใหม่ๆหลังจากที่ผู้บริหารคนใหม่เข้ามา เป็นยังไงได้ตามมั้ยครับ
เครื่องใหม่เห็นมั้ยครับ ดูต่างประเทศกับบ้านเราเหมือนกันมั้ยครับ โฉมรถต่างประเทศเปลี่ยนไปไหนต่อไหนแล้ว บ้านเราเป็นยังไงครับ คุณรู้มั้ยครับ
เพราะเป็นนิสสันไทยแลนด์ครับ...... ถูกมั้ยครับ