Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Neshz ที่ มิถุนายน 08, 2018, 08:46:57

หัวข้อ: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neshz ที่ มิถุนายน 08, 2018, 08:46:57
ต้องขอชี้แจงก่อนครับ รถผม Civic FB 1.8AT
จูน ECU E20 เปลี่ยนพักปลาย

รถอายุ 5 ปี ถ้าจำไม่ผิด จะมีเสียงปุ้ง-ปั้ง เหมือนเสียงตดรอบเดียวทุกครั้งครับ

คิดว่าเป็นตั้งแต่เปลีย่นพักปลาย 4 ปีที่แล้วครับ

ซึ่งผมเพิ่งจูน ECU เมื่อเดือนก่อน เลยน่าจะตัดช้อยนี้ไปได้ หรือถ้าไปจูนใหม่ด้วยจะหายไหมครับ

เวลาขับขึ้นรอบ 1500-2000 แล้วถอนคันเร่งมา (ยกเท้าออก) จะมีเสียงปุ้งปั้งๆ ท้ายรถครับ

มันเกิดจากอะไรครับ แล้วจะมีปัญหาอะไรมั้ย

เห็นหลายท่านบอกพวกวาวล์ แคมชาฟ จะไปเร็ว จริงเหรอครับ
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฺBurmicon ที่ มิถุนายน 08, 2018, 09:33:21
เกิดจากตัวจุดระเบิดทำงานผิดจังหวะครับ

ถ้าไปจูนมา เป็นไปได้ว่าอัตราส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศเยอะเกิน

แคมไปเร็วแน่นอนถ้าเครื่องยนต์ทำงานผิดจังหวะ
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ มิถุนายน 08, 2018, 09:40:21
เห็นเขามีแบบจูนให้เป็นแบบนั้นด้วย ไม่รู้ว่าทางจูนเนอร์เขาทำไว้หรือเปล่า ลองสอบถามกับคนจูนดูก่อนครับว่าทำเรื่องพวกนี้ไว้ด้วยหรือเปล่า

กับอีกอย่างเวลา ยกคันเร่ง แล้วเป็นที่เคยฟังมาจะเกี่ยวกับพวก O2 sensor เริ่มเสียก็มีอาการพวกนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neshz ที่ มิถุนายน 08, 2018, 09:54:05
เป็นก่อนจูน ECU ครับ
เป็นหลัง เปลี่ยนพักปลายแต่งครับ
ตอนออกรถจากโรงงานเดิมๆ ท่อเดิม ไม่มีเสียงปุ๊งปั้งครับ

เลยสงสัยว่าถ้าเปลี่ยนท่อกลับ หรือให้จูนเนอร์จูนใหม่จะแก้ได้ไหมครับ
กลัวเครืาองมีปัญหาจัง 5555
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: earrt ที่ มิถุนายน 08, 2018, 10:16:43
ตอนแอคคอร์ด ตาเพชร(2.0 MT) ก็เป็นเหมือนกันครับ ทำเฮดยาวถึงปลาย สับ 1-2 มีเสียงปัง

พอมา FD 2.0 AT ท่อ HKS กลาง-ปลาย ไม่ยักมีเสียง

ผมเลยเข้าใจว่าเป็นที่เกียร์ซักอีก

คุณ จขกท. AT มีเสียงปังด้วย ใช้ท่ออะไรเหรอครับ? (ผมชอบเสียงตดครับ)
 
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neshz ที่ มิถุนายน 08, 2018, 10:21:45
ตอนแอคคอร์ด ตาเพชร(2.0 MT) ก็เป็นเหมือนกันครับ ทำเฮดยาวถึงปลาย สับ 1-2 มีเสียงปัง

พอมา FD 2.0 AT ท่อ HKS กลาง-ปลาย ไม่ยักมีเสียง

ผมเลยเข้าใจว่าเป็นที่เกียร์ซักอีก

คุณ จขกท. AT มีเสียงปังด้วย ใช้ท่ออะไรเหรอครับ? (ผมชอบเสียงตดครับ)

ท่อสูตรร้านไหนจำไม่ได้แล้วเหมือนกันครับ เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถ (4-5ปีที่แล้ว) แฟนเก่าผมเอาไปเปลี่ยน คืดว่าไม่ใช่ท่อสูตรตามสำนักดังๆ
ตอนนี้เลยกำลังจะหา พักปลาย HKS ไม่ก็ Prodrager อยู่ไม่รู้จะหายมั้ย

ลองคุยกับจูนเนอร์เขาก็บอกเดียวดูให้ แต่น่าจะเป็นที่ท่อครับ

ตอนนี้เลยกังวลๆ สงสัยต้องไปให้จูนเนอร์ผมดูก่อน
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ มิถุนายน 08, 2018, 11:08:51
น่าจะกระดานไฟค่อนข้างอ่อนช่วงถอนคันเร่ง   

เห็นบางคนชอบนี่ครับ  มันไม่ดังก็พยายามให้ดัง  มีใส่หัวเทียนที่ปลายท่อเพื่อให้ดังก็มี..
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 08, 2018, 13:15:29


ท่อเดิมเรามันกักไอเสียให้ เงียบ
พอใส่ท่อแต่งโล่ง จังหวะ ถอน เกิดการ เปลี่ยนแรงดันในท่อครับ เสียงเลยเปลี่ยน
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Polonium ที่ มิถุนายน 08, 2018, 14:31:47
ขอถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ทำไมเลือกจูน E20 ไม่จูน E85 ครับ เคยอ่านมาว่าจูน E85 จะได้ม้าเยอะสุด ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: testmaster ที่ มิถุนายน 08, 2018, 14:45:03
ก็เอาพักปลายเดิมกลับมาใส่อะครับลองดู
หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 08, 2018, 21:52:09
ขอถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ทำไมเลือกจูน E20 ไม่จูน E85 ครับ เคยอ่านมาว่าจูน E85 จะได้ม้าเยอะสุด ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ตอบแทน
Civic FB เป็น FFV อยู่แล้วเติมไรก็ได้
ไม่มีใคร รู้ หลักการทำงานของ ECU เวลา ชดเชย น้ำมันและไฟ ตาม ค่า % เอทานอล
กรณีนี่ คงเป็น การ จูน Map กลางคือ E20 แต่ก็สามารถ เติม E85 ได้เหมือนเดิม

รถผม Lancer ex 1.8 เวลา จูน ก็ เห็นแต่  Map กลางให้จูน มันก็เติมได้ทั้ง E20 และ E85 ได้ไม่มีปัญหา
เพียงแต่ หัวฉีดเดิม เมื่อเติม E85 จะทำงานหนักขึ้น เพราะต้องจ่ายน้ำมันมากขึ้นถึง 30 % ครับ
กรณี หัวฉีดเดิมติด หากไม่ใหญ่พอ ปลายมันจะเหี่ยวๆ  เพราะ หัวฉีด ทำงานเต็มที่แล้ว
แต่ หากเราเติม E20 ก็ เหลือๆ เลยครับ

หัวข้อ: Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Guy y ที่ มิถุนายน 08, 2018, 22:51:58
ปกติของฮอนด้าครับ ถ้าเปลี่ยนท่อเเต่ง จะมีบ้างเล็กน้อย เครื่องฮอนด้ารีถาดไฟสูงกว่าโตโยต้าครับ ตอนถอนคันเร่ง ได้ความรู้อันนี้มาจากน้าเเจ่ม AZC ครับ