Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NaNaNa ที่ มิถุนายน 10, 2018, 06:15:04
-
สอบถามหน่อยครับผม Lexus Is250 มือสอง ยังน่าเล่นมาใช้อยู่ไหมครับ
- ค่าบำรุงรักษา ราคาแรงกว่า พวก Benz BMW ไหมครับ
- ถ้าเอาไปติดแก๊สจะมีปัญหาไหมครับ เห็นว่า โตโยต้า ไม่ค่อยมีปัญหา น่าจะรวมใน LEXUS ด้วยรึป่าวครับ
- ราคาไม่แรง 700000 นิดๆ หรือว่ามีตัวไหนแนะนำไหมครับ ขอเป็นพวก Lexus Benz BMW (เนื่องจากมี Camry รถหลักใช้อยู่แล้ว)
-
ตัวนี้ใช้อะไหล่โตโยต้าCamry Altis Alphard ค่อนข้างเยอะครับเลยไม่แพงมาก เช่นสวิทช์ต่างๆ กล่องควบคุมหลายกล่อง ข้อต่อ เซนเซอร์ หม้อน้ำ พัดลม ระบบปรับอากาศ ไดชาร์จ ช่วงล่างบางอัน(ช่วงล่าฃหน้าตาไม่เหมือนแตุุ่อดใส่ลงพอดี เช่นลูกหมากแร็ค ลูกหมากกันโคลง) ไส้กรองน้ำมันเครือง
พวกที่จะแพงคือส่วนของเครื่องV ตัวถังเฉพาะ โคมไฟที่ไม่มีในToyota
เรียกว่าถ้าขับไม่ชน ดูแลทั่วไป ค่าใช้จ่ายถูกกว่า ไม่แพงเท่าBMW Benz บางอย่างแพงพอกันไม่ถูกแบบโตโยต้า โช๊คอัพสี่ต้นหมื่นนึงไม่พอจ่าย แต่ก็มีบางอย่างที่จะแพงกว่าเช่นกล่องเครืองที่เซียงกง ตามกฎDemand Supply คนใช้น้อย เซียงกงเอามาน้อย ราคาแพง เครื่องฉีดตรงเวลามันมีปัญหาระบบเชื้อเพลิวแค่ถอดหัวฉีดก็เหนื่อยละครับ
ภาพลักษณ์ อันนี้ขอพูดหน่อยเพราะเคยเจอ
ขับเหมือนโตโยต้า กลิ่นภายในก็คล้ายแคมรี่ ใช้แล้วก็แคมรรี่ทีมีเครื่องวีหกสูบขับหลัง ขับไปไหนก็มีคนไม่ค่อยรู้ว่ารถคันละสามล้านกว่า มีนึกว่าอัลติ๊สบ้าง แอคคอรดบ้าง บางทีเพื่อนทักฮุนไดSonata อีก แถมที่แย่ไปกว่านั่น กินน้ำมันพอกะBMW 645ci เครื่อง V8
ไม่ควรเอาไปติดแก๊ซ ฉีดตรงไปติดแก๊ซฉีดตรงก็แพง ติดแบบธรรมดาปัญหาเยอะ เครื่อง V6 เวลาเอาไปเปิดฝาตั้งวาวล์มันกลับมาไม่ค่อยสวย เดี๋ยวปะเก็นซึมท่อน้ำรั่ว จุกจิกครับ กว่าจะจบดีๆก็ใช้ไม่นานต้องแกะอีกแล้ว พึ่งช่างฝีมือมากเกินไป ค่าซ่อมแพงไม่คุ้มกับเงินที่ประหยัดจากแก๊ซหรอกครับ ขนาดผมเอาไปปั๊มน้ำ กับน้ำรั่วข้างเครื่อง หาช่างที่โม้ว่าเก่งที่สุดของเครื่องวีโตโยต้ายังต้องเข้าๆออกๆไปแก้งานในอู่จนเบื่อ ทำอะไรกับเครื่องทีแกะกันชนหน้าถอดหม้อน้ำ ยกเครื่องลงมาทำนอกรถ ไม่ไหวจะดูครับ
ถ้าไม่รักในดีไซน์ที่หาจุดเด่นไม่ได้ อย่าซื้อเลยครับ ผมบ่่่่นน้องผมทุกวันที่มันขับมาให้เห็น เว้นแต่ชอบจริงๆก็จัดไปครับ ของแบบนี้ รสนิยมคนเราไม่เหมือนกัน ผมก็ได้แค่ให้ข้อมูล
ถ้าตอนซื้อป้ายแดงใช้5ปีขายแบบคนญี่ปุ่นก็ว่าไปอย่าง ใช้แบบยังไม่ทันพัง ตังเติมน้ำมันไม่เสียดาย
-
น่าเล่น ตัว coupe หรือ cabriolet
-
เอาจริง ๆ ผมมอง ณ ปัจจุบัน altis esport ยังสวยกว่ารุ่นนี้เลยครับ
700000 หารุ่นอื่นมือสองสวย ๆ เยอะครับผม 8)
-
- ซื้อมือสองไม่เจ็บเท่าซื้อป้ายแดง
- ราคาค่าซ่อมไม่หนักเท่ายุโรป แต่ไม่เบาแบบญี่ปุ่น
- ซ่อมแล้วใช้ยาว ๆ ไม่ค่อยเสียครับ
- หัวฉีดแพงมาก ผมโดนไปหัวละ 16xxx ไม่รวม vat
- ผมว่ารถมัน unique ไม่ค่อยซ้ำใครดี มีสไตล์
- กินน้ำมันไม่มาก ผมเอาไปจูน E85 รับได้กับค่าน้ำมัน
-
ใช้ camry อยู่ เคยอยากได้ไปดูที่เต้นท์อยู่เหมือนกัน เอาจริงๆ
ข้างในมันเล็กครับเล็กกว่า camry เยอะ ไปๆมาๆเล็กกว่า altis อีก
แต่ชอบที่วัสดุดี เสียงเครื่องนิ่มดีครับ
-
รถเท่าที่ใช้มาผมถือว่าดี ไม่รวน วัสดุดี ซ่อมแพงกว่าโตโยต้าทั่วไปอยู่บ้าง แต่ศูนย์บริการดี ก็จบง่าย (ผมยังไม่ได้ลองศูนย์ข้างนอก)
ถ้าใช้ในเมือง ไม่ประหยัดนะครับ คันเร่งหน่วงๆ หากไม่คุ้น จะรู้สึกว่ารถไม่แรง แต่ถ้ากด กำลังก็มีใช้ให้แน่นอน
มาจากแคมรี่ ต้องรับทราบก่อนว่าภายในรถจะเล็กกว่ากันชัดเจน โดยเฉพาะด้านหลัง คือถ้านั่งไม่เกินสองคน ไม่น่ามีประเด็น
โชคดีครับ
-
เอาโจทย์เป็นตัวตั้งครับ ของผม
- รถมือสอง ราคาไม่เกิน 7 แสน เอามาเป็นรถสำรองให้ภรรยาได้ ขนาดไม่ใหญ่เกิน
- อยากได้สมรรถนะดีๆ ขับสนุกระดับนึง เครื่องแรงพอได้ จะไว้ออก ตจว..ซึ่งตอบโจทย์ผมดี รถขับดีกว่า Toyota ประกอบในประเทศแน่นอนครับ นุ่ม เกาะ กินน้ำมันนิดหน่อย 8-10 โลลิตร วิ่งผสม ไม่ถึง V8แน่ๆ
- ชอบมากเป็นการส่วนตัว ตั้งแต่ตอนเริ่มทำงาน แต่ราคาป้ายแดงมันแรงเกิน
- ไปไหนกันแค่สองคน ข้างหลังนั่งจริงลำบาก ทำใจไว้แล้วและยอมรับได้ครับ
- รถ 10 ปี ออพชั่นไม่แพ้รถหรูปัจจุบันเลย
- บำรุงรักษาไม่จุกจิก อันนี้สำหรับผม ใช่เลย เพราะไม่ได้ขับทุกวัน และใช้เล็กซัสมา ยังไม่เจอจุกจิกเลย (ที่บ้านมี RX300 Gen 2 อีกคัน)
ภาพรวมผมว่าเป็นรถที่ดียี่ห้อหนึ่ง รถใหม่แพงไปมาก แต่มือสองสภภาพดีๆมีเยอะครับ ค่อนข้างพอใจ มีอะไรสงสัยถามได้นะครับ โชคดีครับ
-
คอมเม้นต์แรกนี่สมเป็นฮีโร่เมมเบ้อจริงๆ ;D
-
Lexus ทรงไม่ค่อยตกยุคเหมือนพวก MB BMW แต่น่าเล่นพวก RX มากกว่า