Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: V221 ที่ มิถุนายน 10, 2018, 14:30:33
-
ขอสอบถามสมาชิกที่เป็นแฟนJaguarหรือที่ทราบข้อมูลด้วยครับ ดูในเวปของ Jaguar Thailand สำหรับ XF แต่ละรุ่นแล้วมีความสงสัยครับว่าทำไมรุ่น R-Sport ถึงราคาต่ำกว่ารุ่น Portfolioทั้งๆที่ดูจากออปชั่นเบื้องต้นเหมือนกับว่าR-Sportออปชั่นมากกว่าPortfolioด้วยซ้ำ? หรือผมเข้าใจผิดไป? และทำไมเครื่องดีเซล180แรงม้าราคาสูงกว่าเบนซิน200แรงม้า? รบกวนช่วยไขข้อสงสัยด้วยครับ ตอนนี้มาเปรียบเทียบดูพบว่าCLSด้านหลังก็หลังคาเตี้ย GTท้ายก็ไม่ถูกใจ A7 Sportbackราคาก็ไปถึง5ล้านกว่า ความต้องการได้รถที่ด้านหลังนั่งสบาย ด้านท้ายดูยาว เครื่องแรงระดับ200แรงม้าขึ้นไป ออปชั่นไม่ต้องการมาก ขอแค่ไฟหน้าแบบXenonหรือLEDก็ได้ หลังคาSunroofและเครื่องเสียงที่ดีกว่าปกติก็พอ แบบนี้ควรเลือก R-Sportหรือ PortfolioหรือPrestigeครับ?
-
รอ es300H ดีไหมครับ
ที่จริง โดยทั่วไป Diesel เครื่องมันแพงกว่า แต่ดีเซลบางรุ่นในประเทศไทยมันมีการปล่อยไอเสียที่ตำ่กว่า ดังนั้นภาษีัมันเลยถูกกว่า
ส่วนเรื่องบริการ เท่าที่ทราบ ตอนนี้อาจจะยังไม่ดีเท่าที่ควรครับ
ถ้าพี่เป็นลูกค้าเก่า Audi พี่ลองถามเค้าดูว่าซื้อในนามบริษัทมากกว่า1คัน จะได้ส่วนลดไหม (อย่าง Benz ซื้อได้ขั้นตํ่า3คัน แต่ไม่จำเป็นต้องออกรถพร้อมกัน)
-
ลองรอ A6 ใหม่ดีไหมครับ ผมว่าน่าจะสบายพอตัว
-
ขอบคุณที่แนะนำครับ พอดีผมต้องซื้อรถSegmentนี้อีก4คันสำหรับน้องสาว3คนและแฟนผมเอง 1คนยืนยันแล้วว่าจะรอX4ใหม่ อีก2ยืนยันว่าลองแล้วไม่ชอบ520D SportเพราะเบาะจมมากไปจึงจะขอรอดูE220D ถ้าไม่มาจะรอดูA6ใหม่เพราะไม่ต้องการรถPlug-In Hybrid ส่วนแฟนผมชอบรถ4ประตูท้ายยาวๆเพราะมีลูก2คนที่ต้องรับส่งไปโรงเรียนจึงดูCLS A7 630DGTแต่ทั้ง3คันก็ไม่ตอบโจทย์ตามที่อธิบายไว้จึงมองหาXFมาเทียบดูครับ ส่วนLexusทุกคนไม่มีใครชอบหน้าตาเลยครับ
-
อีก2ยืนยันว่าลองแล้วไม่ชอบ520D Sportเพราะเบาะจมมากไป
แฟนผมลองนั่งดูก็บอกว่าไม่ชอบ เค้าบอกว่าเบาะเป็นหลุมอากาศ ผมก็งงอยู่นึกว่าเค้าคิดไปเองคนเดียว เพราะตัวเบาะปรับขึ้นลงได้ นึกว่าเค้าไม่รู้เรื่องรถเลยปรับไม่เป็น
-
อีก2ยืนยันว่าลองแล้วไม่ชอบ520D Sportเพราะเบาะจมมากไป
แฟนผมลองนั่งดูก็บอกว่าไม่ชอบ เค้าบอกว่าเบาะเป็นหลุมอากาศ ผมก็งงอยู่นึกว่าเค้าคิดไปเองคนเดียว เพราะตัวเบาะปรับขึ้นลงได้ นึกว่าเค้าไม่รู้เรื่องรถเลยปรับไม่เป็น
ใช่เลยครับ น้องผม2คนขับโดยเซลล์นั่งหน้าไปด้วยกัน เซลล์ยืนยันว่าปรับให้สูงสุดแล้วแต่น้องผมก็บอกว่าไม่ชอบเพราะยังรู้สึกจมอยู่ดี ใบจองที่จองไว้เลยต้องเปลี่ยนเป็นX5ไปแทน ส่วนAudiแฟนผมไม่ชอบดีไซน์ครับ เธอชอบPanameraแต่ผมไม่เอาเพราะรถเตี้ยและแบนๆใหญ่ๆ ขนาดW212ล้อยังเบียดฟุตบาทที่ง4วง ถ้าเป็นPanaมีหวังโดนรอบคันแน่นอน
-
ขอบคุณที่แนะนำครับ พอดีผมต้องซื้อรถSegmentนี้อีก4คันสำหรับน้องสาว3คนและแฟนผมเอง 1คนยืนยันแล้วว่าจะรอX4ใหม่ อีก2ยืนยันว่าลองแล้วไม่ชอบ520D SportเพราะเบาะจมมากไปจึงจะขอรอดูE220D ถ้าไม่มาจะรอดูA6ใหม่เพราะไม่ต้องการรถPlug-In Hybrid ส่วนแฟนผมชอบรถ4ประตูท้ายยาวๆเพราะมีลูก2คนที่ต้องรับส่งไปโรงเรียนจึงดูCLS A7 630DGTแต่ทั้ง3คันก็ไม่ตอบโจทย์ตามที่อธิบายไว้จึงมองหาXFมาเทียบดูครับ ส่วนLexusทุกคนไม่มีใครชอบหน้าตาเลยครับ
520D เบาะจม จริงๆครับ ตอนไปจอง X5 ก็ลอง 520D เพราะถ้า Ok จะได้ส่วนลดเพิ่มในเรทรถfleets พอลองนั่งแล้วมันอึดอัด เลยไปจบ e350e แทน โดยยอมซื้อ MBSP 5 ปีไม่จำกัดระยะทางเพิ่มเข้าไปเพื่อความสบายใจ
-
ตอบเท่าที่ทราบนะครับ
1.เรื่อง line-up มีการจัดลำดับตามนี้ Prestige > R-sport > Portfolio เป็นรุ่นสูงสุด ไม่นับ Autobiography เพราะมีให้เฉพาะXJ ครับ
(สังเกตได้จาก XE ซึ่งรุ่น R-sport ราคาถูกกว่า Portfolio เช่นกัน)
2.เรื่อง option, การตกแต่ง
ต้องดูและคุยรายละเอียดกันชัดเจนอีกรอบครับ เพราะรุ่น R-sport บางทีราคาถูกกว่าเพราะเป็นราคาโปรโมท (ตอนเปิด XE ก็เช่นเดียวกันครับ)
*ถ้าจำไม่ผิดในรุ่น R-sport มีการใส่ระบบเกี่ยวกับการขับขี่เพิ่มมาตามรุ่น R-sport ครับ
3.เรื่องเครื่องยนต์กับราคา
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ คหสต.ผมคิดว่าค่ายนี้เหมือนจะ(จงใจ?)ขายเครื่องดีเซลแพงกว่า อันนี้ยอมรับว่าคิดเอาเองแต่มันมีเหตุผลสนับสนุนดังนี้ครับ
XJ X351 รุ่น 3.0 ดีเซล ผมออกมาในราคาราวๆ 13 ล้านบาท ซึ่งรุ่น 5.0 V8 portfolio ตั้งราคาที่ 13.5 ล้านบาทถ้าจำไม่ผิด
(ซึ่งทุกวันนี้ยังเสียดายอยู่ว่าทำไมไม่เอา 5.0 มา เลือกดีเซลเพราะความอยากลองล้วนๆเลยครับ จะจัดเบนซินเครื่องใหญ่คงต้องรอดู new model)
4.รุ่นย่อยที่น่าสนใจ
ผมชอบการตกแต่งแบบ portfolio ครับ แต่ประเด็นสำคัญคือต้องการ 200+ ม้า ดังนั้นควรเลือก R-sport ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้ไปลองนั่งและสัมผัสวัสดุจริงๆจังๆก่อน เพราะผมดูแล้วพูดตรงๆว่าก็ไม่ค่อยประทับใจนัก แต่โดยรวมรับได้ครับ
-
ขอบคุณที่แนะนำครับ พอดีผมต้องซื้อรถSegmentนี้อีก4คันสำหรับน้องสาว3คนและแฟนผมเอง 1คนยืนยันแล้วว่าจะรอX4ใหม่ อีก2ยืนยันว่าลองแล้วไม่ชอบ520D SportเพราะเบาะจมมากไปจึงจะขอรอดูE220D ถ้าไม่มาจะรอดูA6ใหม่เพราะไม่ต้องการรถPlug-In Hybrid ส่วนแฟนผมชอบรถ4ประตูท้ายยาวๆเพราะมีลูก2คนที่ต้องรับส่งไปโรงเรียนจึงดูCLS A7 630DGTแต่ทั้ง3คันก็ไม่ตอบโจทย์ตามที่อธิบายไว้จึงมองหาXFมาเทียบดูครับ ส่วนLexusทุกคนไม่มีใครชอบหน้าตาเลยครับ
520D เบาะจม จริงๆครับ ตอนไปจอง X5 ก็ลอง 520D เพราะถ้า Ok จะได้ส่วนลดเพิ่มในเรทรถfleets พอลองนั่งแล้วมันอึดอัด เลยไปจบ e350e แทน โดยยอมซื้อ MBSP 5 ปีไม่จำกัดระยะทางเพิ่มเข้าไปเพื่อความสบายใจ
ยินดีด้วยครับ พอดีน้องและแฟนผมไม่ค่อยสนใจออปชั่น บลูทูธยังไม่ใช้กันเลย Navi หรืออื่นๆไม่ต้องพูดถึง เติมน้ำมันแล้วขับอย่างเดียว ต่างกับผมที่ใช้ออปชั่นทุกอย่างครับ E350eให้ออปชั่นจัดเต็มจริงๆ ภายในก็ดูสวยกว่าW212พอสมควรเลย
-
ตอบเท่าที่ทราบนะครับ
1.เรื่อง line-up มีการจัดลำดับตามนี้ Prestige > R-sport > Portfolio เป็นรุ่นสูงสุด ไม่นับ Autobiography เพราะมีให้เฉพาะXJ ครับ
(สังเกตได้จาก XE ซึ่งรุ่น R-sport ราคาถูกกว่า Portfolio เช่นกัน)
2.เรื่อง option, การตกแต่ง
ต้องดูและคุยรายละเอียดกันชัดเจนอีกรอบครับ เพราะรุ่น R-sport บางทีราคาถูกกว่าเพราะเป็นราคาโปรโมท (ตอนเปิด XE ก็เช่นเดียวกันครับ)
*ถ้าจำไม่ผิดในรุ่น R-sport มีการใส่ระบบเกี่ยวกับการขับขี่เพิ่มมาตามรุ่น R-sport ครับ
3.เรื่องเครื่องยนต์กับราคา
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ คหสต.ผมคิดว่าค่ายนี้เหมือนจะ(จงใจ?)ขายเครื่องดีเซลแพงกว่า อันนี้ยอมรับว่าคิดเอาเองแต่มันมีเหตุผลสนับสนุนดังนี้ครับ
XJ X351 รุ่น 3.0 ดีเซล ผมออกมาในราคาราวๆ 13 ล้านบาท ซึ่งรุ่น 5.0 V8 portfolio ตั้งราคาที่ 13.5 ล้านบาทถ้าจำไม่ผิด
(ซึ่งทุกวันนี้ยังเสียดายอยู่ว่าทำไมไม่เอา 5.0 มา เลือกดีเซลเพราะความอยากลองล้วนๆเลยครับ จะจัดเบนซินเครื่องใหญ่คงต้องรอดู new model)
4.รุ่นย่อยที่น่าสนใจ
ผมชอบการตกแต่งแบบ portfolio ครับ แต่ประเด็นสำคัญคือต้องการ 200+ ม้า ดังนั้นควรเลือก R-sport ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้ไปลองนั่งและสัมผัสวัสดุจริงๆจังๆก่อน เพราะผมดูแล้วพูดตรงๆว่าก็ไม่ค่อยประทับใจนัก แต่โดยรวมรับได้ครับ
ขอบคุณมากครับที่อธิบายTrimต่างๆกันให้เข้าใจ ผมเองก็งงนิดหน่อยเพราะทางJag THเรียงลำดับจากPrestige>Portfolio>R-Sport>Sผมเลยสับสนไป เซียนJaguarตัวจริงเลยครับคุณCartoonJ นั่นสิครับไหนๆจัดราคา8หลักแล้วน่าจะเอาเครื่องใหญ่ๆไปเลย ผมเคยเห็นS8 D4เหมือนกัน น่าใช้มากๆสำหรับเครื่องV8
ไม่ทราบว่าXFทั้ง3Trimมีให้ดูที่ไหนบ้างครับ? โชว์รูมถนนวิทยุก็กลายเป็นVolvoไปซะแล้ว
-
โชว์รูมจากัวร์ตอนนี้อยู่แถวๆกล้วยน้ำไทที่เดียวกับแลนด์โรเวอร์เลยครับคุณวี
-
ขอบคุณมากครับที่อธิบายTrimต่างๆกันให้เข้าใจ ผมเองก็งงนิดหน่อยเพราะทางJag THเรียงลำดับจากPrestige>Portfolio>R-Sport>Sผมเลยสับสนไป เซียนJaguarตัวจริงเลยครับคุณCartoonJ นั่นสิครับไหนๆจัดราคา8หลักแล้วน่าจะเอาเครื่องใหญ่ๆไปเลย ผมเคยเห็นS8 D4เหมือนกัน น่าใช้มากๆสำหรับเครื่องV8
ไม่ทราบว่าXFทั้ง3Trimมีให้ดูที่ไหนบ้างครับ? โชว์รูมถนนวิทยุก็กลายเป็นVolvoไปซะแล้ว
ล่าสุดที่ไปดูตรงพระราม 4 มีอยู่ครับ ดีไม่ดีอาจได้ดูครบรุ่นย่อยถ้าเผอิญมีรถที่จอดรอรับอยู่ในศูนย์ครับ
-
showroom ใหญ่ตอนนี้อยู่พระราม4 พระโขนง ครับ
ถ้ามาจากอ่อนนุช เส้นสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าพระราม4 ไปไม่ไกล อยู่ซ้ายมือเลยครับ
-
ขอบคุณอีกครั้งครับ ไม่ทราบว่ามีเบอร์เซลล์ที่ติดต่อไหมครับ? จะได้โทรสอบถามก่อนเข้าไปดูครับ