Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SuperDOM ที่ กรกฎาคม 13, 2010, 19:56:44
-
สวัสดีครับ
อยากเปลี่ยนแม้กขอบ 15 ให้ Mazda 2 Sedan ครับ แต่หากใส่ล้อ 15 เท่าเดิม ซุ้มล้อมันสูงโด่งจริงๆ
ก็เลยคิดอยู่ว่า
หากใส่ขอบ 15 แล้วใส่สปริงโหลด กับ ใส่แม็กขอบ 17 ไปเลย
มันจะมีข้อเสียแตกต่างกันยังไงบ้างครับ
-
ผมใส่ขอบ15 +โหลดครับ
ถ้าใส่ขอบ17 แต่ไม่โหลด
รถจะโย่งมากๆครับ
เหมือนบังคับว่าต้องโหลดตามมา
และเมื่อโหลด+17 รถท่านจะแข็งเหมือนนั่งเกวียนเลยล่ะ
-
ขอบ 15 + โหลดครับ
ใส่ขอบ 17 รถช่วงล่างไม่ดี แข็งแย่เลยครับ
-
ใส่มันทั้งคู่เลยครับ ล้อ 17 กับสปริงโหลด
ได้ทั้งสวยจากล้อ 17 และเกาะ(หรือเปล่า?)จากสปริงโหลด
-
ล้อเดิมยางดีๆ ชุดโหลดดีๆ แล้วจะบรรลุสัจธรรมว่า มันขับดียิ่งกว่าล้อโต
-
ถามเพิ่มหน่อยครับ
กรณี ล้อ 15 ใส่ยางเดิมติดรถ + ใส่สปริงโหลด (และโช๊คเดิมติดรถ)
กับ
ล้อ 17 ยาง ทั่วไป (ไม่โหลด + โช๊คเดิม)
แบบไหนจะนิ่มกว่ากันครับ
-
ผมว่าใส่สปริงโหลดนิ่มกว่าครับ
ส่วนตัวผม คิดว่ายาง น่าจะรับแรงกระแทกได้ดีกว่า
แต่ผมเชื่อนะว่าถ้าใส่ยางบางๆ มันเกาะถนนกว่าเยอะพอสมควร
ตอนนี้ผมใส่195/60/15 เทียบกับรถเพื่อนที่ใส่แค่195/50/15
ระบบช่วงล่างเหมือนกัน รถรุ่นเดียวกัน(แต่คนละปี) เปลี่ยนสปริงโหลดตัวเดียวกัน โช๊คเดียวกัน
ต่างกันแค่ไซต์ยาง(ล้อยังเหมือนกันเลย)
รถเพื่อนผม ให้ความมั่นคงกว่าเยอะครับ
ยิ่งทางโค้ง รู้สึกเลยว่ายางรถผมมันบิดตัวมากเพราะแก้มยางมันสูง
ในขณะที่รถเพื่อนผมจะขับสนุกกว่า รถไม่ย้วย
แต่แน่นอนครับ รถผมนั่งสบายกว่า นิ่มกว่า
ถ้าขับไม่เกิน120 หรือเข้าโค้งแบบคนปกติทั่วๆไป ก็โอเคครับ